Hvað finnst ykkur um þetta?

Allt utan efnis
Skjámynd

Höfundur
beatmaster
Besserwisser
Póstar: 3080
Skráði sig: Fös 14. Jan 2005 15:46
Staðsetning: Við hliðina á nýju tölvunni minni
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Hvað finnst ykkur um þetta?

Pósturaf beatmaster » Fim 20. Jan 2011 09:11

Pressan skrifaði:Njósnaði WikiLeaks um tölvur Alþingis og alþingismanna? Grunsamleg tölva fannst í skrifstofuhúsnæði þingsins sem hrökk í sjálfstortímingarham um leið og hún var aftengd.
Morgunblaðið hefur fengið staðfest að starfsmenn Alþingis kvöddu lögregluna á höfuðborgarsvæðinu á sinn fund í febrúar í fyrra, eftir að fartölva fannst í auðu herbergi í húsnæði á vegum Alþingis við Austurstræti.

Lögreglan hafi tekið tölvuna til rannsóknar, en grunur leikið á að henni hefði verið komið fyrir til þess að brjótast inn í tölvur þingmanna og tölvukerfi Alþingis, hlaða niður gögnum og senda í aðra tölvu.

Það var búið að má öll auðkenni af tölvunni, öll númer og þess háttar, þannig að það var ekki hægt að rekja hver átti hana. Þetta var mjög grunsamleg tölva, en við gátum bara ekki komist til botns í málinu og
lögreglan ekki heldur,

sagði Helgi Bernódusson, skrifstofustjóri Alþingis, í samtali við Morgunblaðið.

Þegar tölvan var aftengd virðist sjálfvirkur hugbúnaður hafa eytt gögnum út af henni. Það hafi verið mistök að slökkva á henni og komið í veg fyrir að tölvusérfræðingar lögreglunnar kæmust til botns í málinu.
Samkvæmt frétt blaðsins leikur jafnvel grunur á að tölvuþrjótar á vegum uppljóstrunarsíðunnar WikiLeaks hafi komið tölvunni fyrir þar sem hún fannst, að minnsta kosti mun það hafa verið haganlega gert og greinilega sérfræðingur að verki.

Líka hérna

Menn rugla saman tveimur orðum, víst og fyrst. Hið fyrrnefnda er komið af orðinu vissa en hitt er úr talmáli og haft í merkingunni: úr því að, þar sem (um orsök). Dæmi: Fyrst að ég get þetta þá getur þú þetta, þ.e.a.s: Þar eð ég get þetta þá getur þú þetta. En víst er notað um vissu: Það er nokkuð víst að ég geti gert þetta.

Skjámynd

ManiO
Besserwisser
Póstar: 3963
Skráði sig: Fim 08. Jún 2006 18:40
Staðsetning: Seltjarnarnes

Re: Hvað finnst ykkur um þetta?

Pósturaf ManiO » Fim 20. Jan 2011 09:39

Sjálfseyðingarhugbúnaður sem kikkaði inn þegar slökkt var á tölvunni?
Mynd

"Knowledge is knowing that a tomato is a fruit,
wisdom is knowing not to put one in a fruit salad."

Skjámynd

Daz
Besserwisser
Póstar: 3835
Skráði sig: Sun 20. Okt 2002 09:35
Staðsetning: Somewhere something went horribly wrong

Pósturaf Daz » Fim 20. Jan 2011 09:44

ManiO skrifaði:Sjálfseyðingarhugbúnaður sem kikkaði inn þegar slökkt var á tölvunni?

Aftengd, ekki slökkt á henni. Ég veit svosem ekkert um þetta mál nema bara það sem stendur í fréttinni, en meðan annað kemur ekki í ljós er nú best að skilja orðin eins "vítt" og hægt er.

Skjámynd

Höfundur
beatmaster
Besserwisser
Póstar: 3080
Skráði sig: Fös 14. Jan 2005 15:46
Staðsetning: Við hliðina á nýju tölvunni minni
Hafðu samband:

Pósturaf beatmaster » Fim 20. Jan 2011 10:57

Segjum sem svo að þetta sé rétt, hvað er þá í gangi

Það eina sem að mér dettur í hug er forrit sem að færi sjálfkrafa að fylla diskinn af núllum en það ætti að vera hægt að bjarga einhverju af disknum með því að rífa hann úr samband við straum og fara í massíva gagnabjörgun

Nema þetta sé sami gæinn og sá um upptökurnar af níumenningunum sem að gufuðu upp fyrir utan nokkrar mínútur, "ég ýtti bara á next og next og svo varð alltíeinu bara allt svart á skjánum, þetta var einhverskonar sjáfstortímingarbúnaður" :-"

Menn rugla saman tveimur orðum, víst og fyrst. Hið fyrrnefnda er komið af orðinu vissa en hitt er úr talmáli og haft í merkingunni: úr því að, þar sem (um orsök). Dæmi: Fyrst að ég get þetta þá getur þú þetta, þ.e.a.s: Þar eð ég get þetta þá getur þú þetta. En víst er notað um vissu: Það er nokkuð víst að ég geti gert þetta.

Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7592
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07

Pósturaf rapport » Fim 20. Jan 2011 10:58

Líklegra að þetta hafi verið einhver af stjórnmálaflokkunum frekar en Wikileaks.

Wikileaks safnar ekki upplýsingum sjálft, tekur einungis á móti þeim og birtir (að mér skilst).

Skjámynd

Zpand3x
spjallið.is
Póstar: 401
Skráði sig: Lau 12. Des 2009 22:48

Pósturaf Zpand3x » Fim 20. Jan 2011 11:20

Svo efast ég um að "tölvusérfræðingarnir" gætu fundi einn einasta hlut. Svona ef við skoðum track recordið þeirra.. Barnaklámsdeilerinn t.d :P

i7 4770k, MSI H97M-G43, 4x8GB, Corsair TX650W, CM silencio 550
Ryzen 3600, MSI B550I Gaming Edge Wifi, GTX 1660 Super, 2x16GB, DAN Cases A4-SFX V4.1

Skjámynd

FriðrikH
Geek
Póstar: 895
Skráði sig: Lau 22. Sep 2007 20:25

Pósturaf FriðrikH » Fim 20. Jan 2011 11:26

Var ekki Birgitta bara að planta þessu fyrir Wikileaks ? :)

Þetta alveg býður upp á samsæriskenningarnar en er náttúrulega háalvarlegt mál. Ef það er einhver starfsmaður þingsins eða þingmaður sem stendur fyrir þessu og það sannast þá jaðrar þetta við föðurlandssvik.

Skjámynd

natti
Tölvutryllir
Póstar: 663
Skráði sig: Fös 10. Jan 2003 09:59
Staðsetning: 107
Hafðu samband:

Pósturaf natti » Fim 20. Jan 2011 11:33

Svo gæti líka alltaf verið einföld lausn eins og að starfsmaður á svæðinu hafi skilið eftir tölvu til að geta downloadað bíómyndum og tónlist.
Gamalt: http://www.dv.is/media/news/story/image ... 00_q95.jpg

Það þarf ekki allt að snúast um samsæri og njósnir.

Mkay.

Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16573
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:

Pósturaf GuðjónR » Fim 20. Jan 2011 11:42

natti skrifaði:Svo gæti líka alltaf verið einföld lausn eins og að starfsmaður á svæðinu hafi skilið eftir tölvu til að geta downloadað bíómyndum og tónlist.

True...
En samkvæmt mbl. í morgun þá var búið að afmá fingraför af tövunni, rífa af henni seríalnúmer og auðkenni.
Til hvers ef þú ert bara að downloda bíómyndum?

AntiTrust
Stjórnandi
Póstar: 6354
Skráði sig: Þri 19. Ágú 2008 20:58

Pósturaf AntiTrust » Fim 20. Jan 2011 11:46

Vélin hlýtur að hafa verið dulkóðuð ofan á það, því það er ekkert script/forrit AFAIK sem getur eytt öllum gögnum af tölvu á non-recoverable hátt á svo stuttum tíma að ekki sé hægt að koma í veg fyrir það með því að rjúfa allan straum af móðurborðinu.

topas
Ofur-Nörd
Póstar: 244
Skráði sig: Mið 16. Jún 2010 11:22

Pósturaf topas » Fim 20. Jan 2011 12:22

Mjög líklega hefur þessi tölva verið sett upp þannig að að hún sendir öll gögn áfram í aðra tölvu um leið og þau berast, eiði þeim svo þannig að engin gögn liggi á "njósnavélinni". Svo þegar hreyft er við vélinni fer í gang scripta sem eyðir öllum gögnum. Partition-in sem þarf því að fylla af núllum þarf því ekki að vera nema nokkur hundruð MB.

Ég geri ekki ráð fyrir að þessir aðiliar, sem sagðir eru sérfræðingar, noti Windows :)

Skjámynd

Haxdal
Tölvutryllir
Póstar: 640
Skráði sig: Lau 14. Apr 2007 18:58

Pósturaf Haxdal » Fim 20. Jan 2011 12:32

GuðjónR skrifaði:
natti skrifaði:Svo gæti líka alltaf verið einföld lausn eins og að starfsmaður á svæðinu hafi skilið eftir tölvu til að geta downloadað bíómyndum og tónlist.

True...
En samkvæmt mbl. í morgun þá var búið að afmá fingraför af tövunni, rífa af henni seríalnúmer og auðkenni.
Til hvers ef þú ert bara að downloda bíómyndum?

Kannski var vélinni bara stolið og viðkomandi keypti hana á svartamarkaðnum sem myndi útskýra af hverju það væri búið að rífa öll serial númer og auðkennanleg númer af vélinni.

Ekkert obvious "saklaus" ástæða samt fyrir því af hverju maður myndi leggja í að þurrka út öll fingraför af vélinni, myndi kannski skilja að þrífa skelina á ferðavélinni ef þetta er glossy tölva en það væri þá væntanlega eitthvað á tökkunum á lyklaborðinu.. nema lögreglan hafi ekki fattað að dusta fingraför þar.

og svona miðað við fréttir sem maður hefur af lögreglunni þegar kemur að tæknilegum atriðum (sbr pedoinn á ljósnetinu) þá kæmi mér ekkert á óvart ef að þetta "self destruct" dæmi hafi ekki verið annað en quick format og lögreglan ekki fattað að keyra eitthvað recovery tól á þetta.

Atvinnunörd - Part of the 2%
> FX8350 | Gigabyte 990FXA-UD3 | Nvidia GTX 760 | 8GB Somethingsomething | Corsair Graphite 600T <

Skjámynd

kubbur
/dev/null
Póstar: 1395
Skráði sig: Sun 14. Sep 2003 01:36

Pósturaf kubbur » Fim 20. Jan 2011 16:52

ég hugsa að það hafi verið sett upp einhverskonar encrypter, ekkert forrit sem getur skrifað á allan diskinn í einum grænum, jafnvel þótt diskurinn sé lítill, og ég veit allveg um fólk sem að myndi gera þetta fyrir frítt utanlands dl á ljósi ( er annars ekki ljósleiðari þarna) ?

Kubbur.Digital

bixer
</Snillingur>
Póstar: 1022
Skráði sig: Lau 14. Nóv 2009 14:38
Staðsetning: 101

Pósturaf bixer » Fim 20. Jan 2011 17:31

ég hugsaði einmitt fyrst að hún hefði bara verið að senda upplýsingar í aðra tölvu. ef þetta væri linux kerfi eða smá útgáfa af windows þá þyrfti diskurinn alls ekki að vera stór. eina sem ég skil ekki er hvernig hún hefði átt að vera með "Sjálfseyðingarhugbúnaði" er dulkóðun eða eitthvað þannig málið?

nonni95
Græningi
Póstar: 45
Skráði sig: Fim 29. Júl 2010 20:15

Pósturaf nonni95 » Fim 20. Jan 2011 18:04

sambandi við eyðingu efnis útaf disknum, gæti ekki líka verið að þegar tölvan var rifin úr sambandi að þá hafi verið einhver búnaður inní tölvunni sem myndi eyðileggja diskinn alveg, segull orsom