daanielin skrifaði:Megið endilega halda áfram að dúndra inn heimildarmyndum, finnst þetta furðulega merkilegt.vesley skrifaði:Sjálfur gerði ég ritgerð um Chernobyl fyrir 2 árum og það er bara ótrúlegt hvað var gert. Eins og fyrir ykkur sem vissu það ekki þá í rauninni var þetta ekki slys. Heldur heimska í starfsmönnum.
En nóg off topic.
Varð Chernobyl slysið ekki útaf tilraun sem klikkaði og því sprakk einn "reactor" (man ekki íslenska orðið)? Annars held ég að það sé allavega ekki langt á milli slysa og heimsku.
Þeir voru að gera tilraun, ég man ekki alveg hvernig tilraunin var en það skiptir ekki meginmáli. Ofninn nær ákveðnu hitastigi og viðvörunarkerfið fór að gefa upp merki um mikla hitnum og hunsa þeir hana mörgum sinnum. Til að kæla allt kerfið eru koparstangir settar niður í ofnin og létu þeir stangirnar of seint niður sem leiddi til sprengingarinnar.
Sagt var slökkviliðinu að eldurinn frá ofninum væri vegna rafmagnsbilunar, og ef ég man rétt þá dóu allir sem tóku þátt í að slökkva eldinn örfáum dögum-vikum eftir slysið.
Edit: Var búinn að gleyma svo miklu af þessu að ég skelli bara litlum Wikipedia bút
In this view, the catastrophic accident was caused by gross violations of operating rules and regulations. "During preparation and testing of the turbine generator under run-down conditions using the auxiliary load, personnel disconnected a series of technical protection systems and breached the most important operational safety provisions for conducting a technical exercise"