T-bone skrifaði:Það meiðir í heilann þegar menn segja sprengirými!
Þetta er brunarými! Það verður þarna mjög hraður stýrður bruni en ekki sprenging!
Kv. Vélstjórinn með OCD![]()
![]()
Mjög hraður bruni, stýrður sem óstýrður, myndi á leikmáli kallast sprenging.
T-bone skrifaði:Það meiðir í heilann þegar menn segja sprengirými!
Þetta er brunarými! Það verður þarna mjög hraður stýrður bruni en ekki sprenging!
Kv. Vélstjórinn með OCD![]()
![]()
frr skrifaði:Ef það er sprunga neðarlega inn í brunahólf við stimpil í neðstu stöðu, þá er ekkert víst að þú sjáir mikið þrýstast inn í kælikerfið.
T-bone skrifaði:Þetta eru nefninlega samkvæmt skilgreiningunni brunahreyflar en ekki sprengihreyflar.
Orðið sprengihreyfill er mikið notað þó að það sé samkvæmt fræðilegri skilgreiningu rangt.
Nenni svosem ekkert að málalengja það neitt. Búinn að ræða þetta svo oft að ég er orðinn þreyttur á því
T-bone skrifaði:Þetta eru nefninlega samkvæmt skilgreiningunni brunahreyflar en ekki sprengihreyflar.
Orðið sprengihreyfill er mikið notað þó að það sé samkvæmt fræðilegri skilgreiningu rangt.
Nenni svosem ekkert að málalengja það neitt. Búinn að ræða þetta svo oft að ég er orðinn þreyttur á því
Garri skrifaði:T-bone skrifaði:Þetta eru nefninlega samkvæmt skilgreiningunni brunahreyflar en ekki sprengihreyflar.
Væri gaman að sjá þessa fræðilegu skilgreiningu. Skv. nokkuð rökréttri ályktun þá er sprengja eitthvað sem myndar mikinn þrýsting hratt. Þú getur notað hægan bruna og langan tíma í lokuðu rými sem byggir upp þrýsting en þegar rýmið rofnar, þá verður SPRENGING.
Brunahólf í bílum er einmitt lokað rými. Og brunahraði á bensín vökva er ekki neitt sérstaklega hraður, minnir að hann sé hálfur m/sek. eða 30m/mín sem er ekki mikið, en auðvitað brennur bensín gufa (vaporized gasoline) mun hraðar.
Gott dæmi er púður. Brunahraði púðurs er vissulega nokkur, eða um 1cm/sek, 60cm á mínútu, en vegna mikillar gas myndunar, þá byggir bruni á púður upp mikinn þrýsting hratt. Raketta er með púður lagt í pappa rör sem brennur einmitt á þessum hraða, en takir þú þetta púður og setur það þétt saman í lokað rými og kveikir í, þá verður sprenging af sama magni af púður.. því sterkara rými, því meiri sprenging.
rapport skrifaði:Garri skrifaði:Væri gaman að sjá þessa fræðilegu skilgreiningu. Skv. nokkuð rökréttri ályktun þá er sprengja eitthvað sem myndar mikinn þrýsting hratt. Þú getur notað hægan bruna og langan tíma í lokuðu rými sem byggir upp þrýsting en þegar rýmið rofnar, þá verður SPRENGING.
Brunahólf í bílum er einmitt lokað rými. Og brunahraði á bensín vökva er ekki neitt sérstaklega hraður, minnir að hann sé hálfur m/sek. eða 30m/mín sem er ekki mikið, en auðvitað brennur bensín gufa (vaporized gasoline) mun hraðar.
Gott dæmi er púður. Brunahraði púðurs er vissulega nokkur, eða um 1cm/sek, 60cm á mínútu, en vegna mikillar gas myndunar, þá byggir bruni á púður upp mikinn þrýsting hratt. Raketta er með púður lagt í pappa rör sem brennur einmitt á þessum hraða, en takir þú þetta púður og setur það þétt saman í lokað rými og kveikir í, þá verður sprenging af sama magni af púður.. því sterkara rými, því meiri sprenging.
Mögulega snýst þetta bara um þýðinguna á "combustion engine" - A combustion engine converts fuel into mechanical energy by burning fuel in a combustion chamber.
Svo mögulega að bensín "springur" ekki þegar það er brennt, það er einungis í "brunahólfi" combustion chamber þar sem það er undir þrýstingi, blandað lofti o.s.frv. að það er hægt að hagnýta orkuna sem bruninn skapar.
En skemmtileg pæling og hugsanlega er ég algjörlega úti á plani og T-bone er með einhverja allt aðra og skemmtilegri skilgreiningu sem gengur út á eitthvað allt annað...
Garri skrifaði:rapport skrifaði:Garri skrifaði:Væri gaman að sjá þessa fræðilegu skilgreiningu. Skv. nokkuð rökréttri ályktun þá er sprengja eitthvað sem myndar mikinn þrýsting hratt. Þú getur notað hægan bruna og langan tíma í lokuðu rými sem byggir upp þrýsting en þegar rýmið rofnar, þá verður SPRENGING.
Mögulega snýst þetta bara um þýðinguna á "combustion engine" - A combustion engine converts fuel into mechanical energy by burning fuel in a combustion chamber.
Svo mögulega að bensín "springur" ekki þegar það er brennt, það er einungis í "brunahólfi" combustion chamber þar sem það er undir þrýstingi, blandað lofti o.s.frv. að það er hægt að hagnýta orkuna sem bruninn skapar.
En skemmtileg pæling og hugsanlega er ég algjörlega úti á plani og T-bone er með einhverja allt aðra og skemmtilegri skilgreiningu sem gengur út á eitthvað allt annað...
Rétt. Við erum með tvö stöðu-kerfi, annarsvegar "lokað" rými og það sem gerist inn í því, hinsvegar það sem gerist fyrir utan það. Þannig verður sprenging þegar einhver blæs í dekk með of mikinn stýri-þrýsting, nokkrir rússar á Youtube lent í því. Það sem gerist inn í dekkinu gerist hægt en þegar rýmið rofnar, þá verður sprenging. Loftflæðið sjálft undir þrýstingi er ekki per se sprenging, það að mynda of mikinn þrýsting í rými sem heldur því ekki, er sprenging.
https://www.youtube.com/watch?v=agweDb8Tp-0
Garri skrifaði:frr skrifaði:Ef það er sprunga neðarlega inn í brunahólf við stimpil í neðstu stöðu, þá er ekkert víst að þú sjáir mikið þrýstast inn í kælikerfið.
Flottur punktur.. en, ætti þá ekki vatn að þrýstast inn þegar stimpillinn (stimpil-hringarnir) fara upp fyrir þessa sprungu/ur?
Þ.e. olía ætti að vera vatns-blönduð og með brúnan lit, ekki kolsvört eins og hún er hjá mér. Er búinn að bæta sirka 3-4 lítrum af vatni frá því ég uppgötvaði þetta (villumelding í mælaborði, low coolant.. etc.)
frr skrifaði:Það þarf ekki að vera að vatnið, eða gufan, nái að fara í olíuna í einhverju magni, ef leiðin er auðveldari til baka eða út brunahólfsmegin.
Garri skrifaði:Hugsanlega datt ég á þetta.. youtube kom með þetta myndband sem uppástungu og þarna frussast vatn!
Vatnið fer inn á þennan loka hjá mér. Aðeins kælirinn sem er framhjá tengdur.
https://www.youtube.com/shorts/EkaeYBtf5k8
Garri skrifaði:T-bone skrifaði:Þetta eru nefninlega samkvæmt skilgreiningunni brunahreyflar en ekki sprengihreyflar.
Væri gaman að sjá þessa fræðilegu skilgreiningu. Skv. nokkuð rökréttri ályktun þá er sprengja eitthvað sem myndar mikinn þrýsting hratt. Þú getur notað hægan bruna og langan tíma í lokuðu rými sem byggir upp þrýsting en þegar rýmið rofnar, þá verður SPRENGING.