Hilmar Veigar (CCP) með fyrirlestur á Iðnþingi
-
- 1+1=10
- Póstar: 1109
- Skráði sig: Lau 31. Okt 2009 21:34
- Staðsetning: Akureyri
- Hafðu samband:
- Staða: Ótengdur
Re: Hilmar Veigar (CCP) með fyrirlestur á Iðnþingi
Ef starfsmaður var með 300k í laun fyrir hrun og Evran var 80, þá eru það um 4.000 evrur, ekki 2.500 evrur sem laun hans ættu að vera.
Taktu nú mjög vel eftir. Ef Ísland hefði verið með Evru árið 2008, þá hefði þeir verið að borga launþegum sínum 4.000 Evrur á mánuði þá og 4.000 Evrur á mánuði nú í dag.
Afhverju gera þeir það ekki þegar tekjur þeirra eru að langmestu leyti í erlendri mynt?
Taktu nú mjög vel eftir. Ef Ísland hefði verið með Evru árið 2008, þá hefði þeir verið að borga launþegum sínum 4.000 Evrur á mánuði þá og 4.000 Evrur á mánuði nú í dag.
Afhverju gera þeir það ekki þegar tekjur þeirra eru að langmestu leyti í erlendri mynt?
Síðast breytt af Garri á Sun 09. Mar 2014 18:49, breytt samtals 1 sinni.
-
- 1+1=10
- Hafðu samband:
Olafst skrifaði:Tökum dæmi:Íslenskur starfsmaður fær 600.000ISK í laun í janúar (samsvarar 3.850 evrum á genginu 155,86).
Í febrúar breytist gengi evru og evran er núna 140! (gróft dæmi til að sýna muninn).
CCP borgar starfsmanninum í fastri evru tölu eins og þú leggur til, hann fær þá 3.850 evrur eins og í janúar?
Starfsmaðurinn fær þá 539.000ISK útborgað í lok febrúar, helduru að hann sé sáttur við það?
Nei væntanlega ekki. Þá þarf CCP að borga honum áfram 600.000ISK og þarf þá að punga út 4.285 evrum til að starfsmaðurinn haldi sömu kjörum.
Þetta þýðir 11% aukin útjöld í launagreiðslur.
Þetta eru bara launagjöld. Svo eru væntanlega önnur úgjöld eins og húsaleiga, rafmagn og fleira sem sveiflast að sama skapi, því fyrirtækið er með útgjöld í krónum, en tekjur í evrum.
Þarna ertu að skrumskæla þetta all verulega.
1) Við göngum út frá því að CCP sé að borga launþegum sínum í krónum út frá föstum evrum (miðað við hvernig menn eru að skilja Veigar). Það þýðir að sjálfsögðu sveiflur en bara fyrir launþegann en alls ekki fyrir fyrirtækið.
2) Hlutfall annara rekstrarkosntaðar en laun er mjög lítið hlutfall. Þess vegna skiptir þetta litlu sem engu máli hvort gengið rokkar upp 5-10% á ári.
-
- has spoken...
- Póstar: 187
- Skráði sig: Mið 28. Júl 2010 18:23
- Staðsetning: Höfuðborgarsvæðið
Garri skrifaði:2) Hlutfall annara rekstrarkosntaðar en laun er mjög lítið hlutfall. Þess vegna skiptir þetta litlu sem engu máli hvort gengið rokkar upp 5-10% á ári.
en 5-10% á ári í mörg ár í röð?
-Cheng
-
Höfundur - Ofur-Nörd
- Póstar: 285
- Skráði sig: Mán 15. Mar 2010 12:29
- Staðsetning: Reykjavík
Garri skrifaði:Þarna ertu að skrumskæla þetta all verulega.
Ég er ekkert að skrumskæla eitt eða neitt, þetta er bara nákvæmlega svona í raunveruleikanum! Ég er hreinlega farinn að hallast að því að þú sért í öðrum raunveruleika en við hin...
Garri skrifaði:1) Við göngum út frá því að CCP sé að borga launþegum sínum í krónum út frá föstum evrur. Það þýðir að sjálfsögðu sveiflur en bara fyrir launþegann en alls ekki fyrir fyrirtækið.
HA! Afhverju göngum við útfrá því? Afhverju ætti starfsmaðurinn að taka á sig sveiflurnar? Hann fer bara annað ef hann verður fyrir tekjuskerðingu.
Sveiflurnar eru raunverulegar og það er aðal atriðið í þessu öllu saman! Þú vilt sennilega ekki viðurkenna að það sé málið hérna og reynir að snúa þessu uppí að þær séu svo litlar að þær skipti engu máli.
Svona er staðan hjá CCP og fleiri fyrirtækjum á Íslandi sem hafa tekjur í erlendum gjaldmiðli og útgjöld í krónum og þessvegna er þetta orðið að umræðuefni.
Erum við ekki alveg sammála um það og getum hætt þessu þusi?
-
- Vélbúnaðarníðingur
- Póstar: 365
- Skráði sig: Þri 20. Jan 2004 20:13
- Staðsetning: Rvk
Garri hlýtur að vera tröll, það er eina skýringin.
-
- 1+1=10
- Hafðu samband:
Olafurst..
Þú getur ekki viðurkennt þær forsendur að fyrirtækið greiði laun í Evrum í aðra röndina en hafnað því svo í þeirri næstu.
Ef fyrirtækið er að miða laun við Evrur og nákvæmlega þannig skildi ég Veigar sem og fleiri hérna, þá er ljóst að þær sveiflur sem verða á gengi krónunar mun aðeins bitna á launþegunum, ekki fyrirtækinu.
Þú getur ekki viðurkennt þær forsendur að fyrirtækið greiði laun í Evrum í aðra röndina en hafnað því svo í þeirri næstu.
Ef fyrirtækið er að miða laun við Evrur og nákvæmlega þannig skildi ég Veigar sem og fleiri hérna, þá er ljóst að þær sveiflur sem verða á gengi krónunar mun aðeins bitna á launþegunum, ekki fyrirtækinu.
-
- 1+1=10
- Hafðu samband:
gullielli skrifaði:Garri skrifaði:2) Hlutfall annara rekstrarkosntaðar en laun er mjög lítið hlutfall. Þess vegna skiptir þetta litlu sem engu máli hvort gengið rokkar upp 5-10% á ári.
en 5-10% á ári í mörg ár í röð?
Upp og niður!
Hvert heldur þú að hlutfall húsaleigu, símareiknings, rafmagns og annars sé af tekjum þessa fyrirtækis?
-
Höfundur - Ofur-Nörd
- Póstar: 285
- Skráði sig: Mán 15. Mar 2010 12:29
- Staðsetning: Reykjavík
Garri skrifaði:Olafurst..
Ég er að taka dæmi hérna til að reyna að fá þig til að skilja! Forsendurnar bjó ég til því þú varst rosalega hrifinn af því að borga laun tengd fastri evru!! (vá sko... vá..)
Ég gefst hér með upp á því að reyna að fræða þig.
Garri skrifaði:Ef starfsmaður var með 300k í laun fyrir hrun og Evran var 80, þá eru það um 4.000 evrur, ekki 2.500 evrur sem laun hans ættu að vera.
Af því að þeir gera það?
En mér skilst á þessum fyrirlestri að 120 kr. hafi verið ákveðið þar sem að það var meðalgengið fyrir og eftir hrun, allir starfsmenn, innlendir og erlendir, fengu greitt í isk (svo best sem ég veit).
Þannig tryggja þeir að bæði erlent og innlent starfsfólk séu að fá nokkuð svipuð laun fyrir og eftir hrun, megum ekki gleyma því að CCP er alþjóðlegt fyrirtæki.
Starfsmaður sem býr erlendis sem var með 300.000 kr. isk hefði farið úr 3.750 evrum niður í 1.875 eða 50% "launalækkun".
Auðvitað hefði það verið best ef þeir hefðu greitt launin í evrum fyrir hrun en það er bara stundum þannig, maður heldur að allt sé svo gott og stabílt þangað til að það hrynur. Svo er heldur ekkert víst að starfsfólkið hafi viljað fá greitt í evrum á þeim tíma, enda var það nokkuð áhættusamt þar sem að gengið var flökktandi á milli 70 og 100 á árunum 2004-2008.
-
- 1+1=10
- Hafðu samband:
hkr.
En þeir eru ekki að greiða sama hlutfall í laun fyrir hrun og eftir hrun, ekki ef þeir miða við gengið 120kr/evran.
En þeir eru ekki að greiða sama hlutfall í laun fyrir hrun og eftir hrun, ekki ef þeir miða við gengið 120kr/evran.
Ekki reyna að vera svona kengþroskaheftur Garri. Þú hlýtur að skilja þetta, þetta er ekki svo flókið dæmi.
Fyrir hrun var CCP með fullt af starfsfólki á Íslandi sem var með samning sem hljóðar upp á X íslenskar krónur. Þetta er m.a. starfsfólk sem er aðflutt til þess sérstaklega að starfa hjá CCP en er ekkert bundið Íslandi á nokkurn annan hátt og getur fengið vinnu hvar sem er í heiminum. Á sama tíma er CCP að byggja upp starfstöðvar bæði í Bandaríkjunum og Kína. Þegar gengi krónunnar hrynur þá er ákveðið að bjóða starfsmönnum valkosti til að flytja samninginn sinn yfir í evrur á gengi sem er langt yfir "raungengi" krónunnar (skv. seðlabankanum). Þetta er gert til að missa ekki starfsfólk o.fl.
Á sínum tíma höfðu nákvæmlega þessar sveiflur kostað CCP slatta þegar krónan tók þessa uppsveiflu því að á þeim tíma voru laun starfsmanna í krónum en mest innkoma í öðrum gjaldmiðlum (allt tengt dollurum held ég). Auðvitað er fínt að horfa á þetta eftirá og segja að þeir ættu að sjálfsögðu að hafa verið að borga starfsfólkinu sínu í evrum eða dollurum eða hafa upphæðina í krónum tengdri einhverri gjaldmiðlavísitölu en auðvitað var það ekki gert þannig. Myndir þú setja fyrirtækið þitt upp þannig? Myndi ganga vel að fá starfsfólk til að taka því þegar allir virtust trúa því að krónan væri "the shit" og að það tæki þannig á sig einhverjar gjalmiðlasveiflur?
Þó svo að kostnaður í íslenskum krónum sé ekkert rosalega há prósenta þá hefur það mikil áhrif þegar þessi gjaldmiðill sveiflast eins og lauf í vindi. Auðvitað jafnast það (vonandi) út yfir einhvern tíma sérstaklega ef þú setur upp varnir gegn sveiflunum. En ef þú hlustaðir á það sem Hilmar sagði í fyrirlestrinum og varst ekki að láta húmor sem þú skilur ekki rugla þig þá minntist hann á að það er í dag bannað (eða ekki jafn auðvelt) að verja sig gegn sveiflum útaf gjaldeyrishöftum.
Ég trúi því að Hilmar (og stjórnendur Marel og Össurar) hafi aðeins betri innsýn í þessi mál en þú og ég trúi því að hans mat að það myndi þjóna hans hagsmunum betur að vera hluti af stærra myntkerfi með meiri stöðugleika sé satt. Það er í rauninni allt sem þessi fyrirlestur snerist um; það er ömurlegt að reyna að reka stórt "útflytningsfyrirtæki" í þessu umhverfi sem er hérna núna og þetta er ástæðan.
Þín komment í þessum þræði eru basically: "Mínar skoðanir vega þyngra en þessar staðreyndir sem hinn gæinn er að benda á."
Hilmar Veigar tekur allavega fram hvenær hann er að tala um staðreyndir og hvenær hann er að tala um skoðanirnar sýnar. Þú ruglar þessu tvennu svolítið saman hjá þér.
Fyrir hrun var CCP með fullt af starfsfólki á Íslandi sem var með samning sem hljóðar upp á X íslenskar krónur. Þetta er m.a. starfsfólk sem er aðflutt til þess sérstaklega að starfa hjá CCP en er ekkert bundið Íslandi á nokkurn annan hátt og getur fengið vinnu hvar sem er í heiminum. Á sama tíma er CCP að byggja upp starfstöðvar bæði í Bandaríkjunum og Kína. Þegar gengi krónunnar hrynur þá er ákveðið að bjóða starfsmönnum valkosti til að flytja samninginn sinn yfir í evrur á gengi sem er langt yfir "raungengi" krónunnar (skv. seðlabankanum). Þetta er gert til að missa ekki starfsfólk o.fl.
Á sínum tíma höfðu nákvæmlega þessar sveiflur kostað CCP slatta þegar krónan tók þessa uppsveiflu því að á þeim tíma voru laun starfsmanna í krónum en mest innkoma í öðrum gjaldmiðlum (allt tengt dollurum held ég). Auðvitað er fínt að horfa á þetta eftirá og segja að þeir ættu að sjálfsögðu að hafa verið að borga starfsfólkinu sínu í evrum eða dollurum eða hafa upphæðina í krónum tengdri einhverri gjaldmiðlavísitölu en auðvitað var það ekki gert þannig. Myndir þú setja fyrirtækið þitt upp þannig? Myndi ganga vel að fá starfsfólk til að taka því þegar allir virtust trúa því að krónan væri "the shit" og að það tæki þannig á sig einhverjar gjalmiðlasveiflur?
Þó svo að kostnaður í íslenskum krónum sé ekkert rosalega há prósenta þá hefur það mikil áhrif þegar þessi gjaldmiðill sveiflast eins og lauf í vindi. Auðvitað jafnast það (vonandi) út yfir einhvern tíma sérstaklega ef þú setur upp varnir gegn sveiflunum. En ef þú hlustaðir á það sem Hilmar sagði í fyrirlestrinum og varst ekki að láta húmor sem þú skilur ekki rugla þig þá minntist hann á að það er í dag bannað (eða ekki jafn auðvelt) að verja sig gegn sveiflum útaf gjaldeyrishöftum.
Ég trúi því að Hilmar (og stjórnendur Marel og Össurar) hafi aðeins betri innsýn í þessi mál en þú og ég trúi því að hans mat að það myndi þjóna hans hagsmunum betur að vera hluti af stærra myntkerfi með meiri stöðugleika sé satt. Það er í rauninni allt sem þessi fyrirlestur snerist um; það er ömurlegt að reyna að reka stórt "útflytningsfyrirtæki" í þessu umhverfi sem er hérna núna og þetta er ástæðan.
Þín komment í þessum þræði eru basically: "Mínar skoðanir vega þyngra en þessar staðreyndir sem hinn gæinn er að benda á."
Hilmar Veigar tekur allavega fram hvenær hann er að tala um staðreyndir og hvenær hann er að tala um skoðanirnar sýnar. Þú ruglar þessu tvennu svolítið saman hjá þér.
-
- 1+1=10
- Hafðu samband:
Nenni ekki að ræða við fólk sem getur ekki annað en stundað persónuníð og skítkast..
Segi mitt síðasta orð í þessari *hóst* umræðu:
Ég mundi skilja þessi tilfinningarök eða skoðun hjá Hilmari ef hann væri að tapa grimmt peningum.
Ég mundi skilja þetta eitthvað ef hann gæti ekki rekið fyrirtækið og því blæddi vegna krónu. Það er hann bara alls ekki að gera.. það er, ef hann var ekki að grínast með það.
Hann sagði meira að segja sjálfur svo frá að inn til landsins lægju allskonar skólprör sem dæla skít- nei peningum í óhemju magni eða svo mikið að hann hefur varla undan að taka við þeim.
Veit ekki. Kannski er það bara svo svakalega erfitt að geta ekki reiknað hvort fyrirtækið sé að græða 8.1 miljarða eða 7.9 miljarða og hann fari þess vegna á límingunum þegar gengið er rokka eitthvað, kannski tekur það mikið á mann eins og hann að þurfa að draga fram reiknivél til að reikna gengishagnaðinn í hvert skipti, allvega þarf hann reiknivél með breiðum glugga.
Og allavega þarf hann ekki að reikna tap vegna sterkrar stöðu krónunnar.. ja, hvort sem er þá í sannleika sagt vorkenni ég honum ekkert, vorkenni mikið frekar íslenskum almúga sem í dag þarf að reiða fram margfalt fleiri krónur fyrir sömu lífsgæði og fyrir hrun. Hrun sem nákvæmlega sama kerfi ber ábyrgð á og menn vilja taka upp og naglfesta með ESB umsókn. Hrun sem fólk sem hefur klappað hvað hæðst þarna á þessum fundi ber hvað mesta ábyrgð á.
Það væri miklu nær fyrir Hilmar sem virðist hafa taugar til þessa lands að sökkva sér aðeins inn í þessi mál. Skoða hvað gerðist hér á árunum fyrir hrun og hvers vegna allt hrundi. Hvaða vægi það hefur fyrir Íslenskan almúga að allur gjaldeyrir skili sér inn í landið sem og allra minnst sé skuldsett fyrir erlenda mynt. Ef hann hefði kynnt sér þetta á þeirri línu, þá mundi hann þakka fyrir krónuna. Krónu sem við höfum getað þó gengisfelt og þannig bætt samkeppnishæfi okkar til muna og umleið, verndað okkar lífsgæði sem aldrei fyrr, enda er hagvöxtur á Íslandi meir en á lang flestum stöðum í Evrópu, sem rétt nær að slefa yfir núllið á meðan við erum með rúm 3ja prósenta hagvöxt samt varla stigin upp úr hruni.
Menn geta svo ímyndað sér til dæmis snjóhengjurnar sem afskrifuðust um heil 50% bara við þessa gengisfellingu og í hvaða stöðu þetta land væri í dag ef við hefðum til dæmis verið með Evru og ekki getað fellt gengið.
Mest er þó um vert að atvinnuleysi í ESB er miklu meir en hér. Og á samsvarandi jaðarsvæðum er um 60% ungmenna atvinnulaust, bæði í Grikklandi og á Spáni. Víða annarstaðar á þessum jaðarsvæðum er það tugir prósenta á meðan við erum með eitthvað undir 5%
Svo finnst mér það skjóta mjög skökku við að flagga með annari hendi línuriti upp á hagnað sem nemur miljörðum og allt vegna þess að við erum með krónu sem við gátum fellt og með hinni hendinni gert allt til þess að níða þessa og sömu hugmynd niður. Segi nú bara.. sjaldan launar kálfurinn ofeldið. Það að gera það í formi uppi-stands og gríns, bætir í engu þann gerning upp.
Segi mitt síðasta orð í þessari *hóst* umræðu:
1) CCP væri ekki í eins góðum málum í dag ef við hefðum ekki tekið upp gjaldeyrishöft og fellt krónuna 2008.
2) Ef við hefðum verið í ESB þegar allt hrundi, þá hefðum við aldrei getað fellt krónuna. Gjaldeyrishöftin eru meira að segja í andstöðu við EES og við erum að keyra á undanþágu.
3) CCP væri í enn meiri skítamálum ef við hefðum verið í ESB og með Evru þegar allt hrundi. Þá væri CCP ekki að fá jafngildi 8 miljarða á ári, heldur aðeins 4 miljarða. Launin væru engu að síður í það minnsta sama upphæð og CCP borgaði þá sem og önnur útgjöld og skuldbindingar.
4) Þegar krónan féll, þá fór CCP að græða all verulega. Þeir eru að græða um 4 miljarða á ári bara vegna "handónýtrar" krónu. (miðað við að gengi Evru var um 80 fyrir hrun og um 160 síðustu ár)
5) Hilmar sagði á þessum fyrirlestri að hann væri að borga launþegum sínum hlutfallslega jafn hátt kaup og fyrir hrun. Það er ekki satt. Þrátt fyrir að hann hafi tvöfaldað tekjurnar með gengishagnaði, þá hækkaði hann ekki laun hjá sínum launþegum til jafns við þá hækkun. Evru tala út frá krónufjárhæð fyrir hrun eða um 2008 er ekki jafngild þeirri upphæð sem reiknuð er út frá 120kr/evra þegar gengið 2008 var 80kr/evran.
6) Smá atriði sem gleymdist. Löndin sem Hilmar segist hafa haft samband við CCP og boðið gull og græna skóga eru allt saman lönd sem eru fyrir utan ESB.
Ég mundi skilja þessi tilfinningarök eða skoðun hjá Hilmari ef hann væri að tapa grimmt peningum.
Ég mundi skilja þetta eitthvað ef hann gæti ekki rekið fyrirtækið og því blæddi vegna krónu. Það er hann bara alls ekki að gera.. það er, ef hann var ekki að grínast með það.
Hann sagði meira að segja sjálfur svo frá að inn til landsins lægju allskonar skólprör sem dæla skít- nei peningum í óhemju magni eða svo mikið að hann hefur varla undan að taka við þeim.
Veit ekki. Kannski er það bara svo svakalega erfitt að geta ekki reiknað hvort fyrirtækið sé að græða 8.1 miljarða eða 7.9 miljarða og hann fari þess vegna á límingunum þegar gengið er rokka eitthvað, kannski tekur það mikið á mann eins og hann að þurfa að draga fram reiknivél til að reikna gengishagnaðinn í hvert skipti, allvega þarf hann reiknivél með breiðum glugga.
Og allavega þarf hann ekki að reikna tap vegna sterkrar stöðu krónunnar.. ja, hvort sem er þá í sannleika sagt vorkenni ég honum ekkert, vorkenni mikið frekar íslenskum almúga sem í dag þarf að reiða fram margfalt fleiri krónur fyrir sömu lífsgæði og fyrir hrun. Hrun sem nákvæmlega sama kerfi ber ábyrgð á og menn vilja taka upp og naglfesta með ESB umsókn. Hrun sem fólk sem hefur klappað hvað hæðst þarna á þessum fundi ber hvað mesta ábyrgð á.
Það væri miklu nær fyrir Hilmar sem virðist hafa taugar til þessa lands að sökkva sér aðeins inn í þessi mál. Skoða hvað gerðist hér á árunum fyrir hrun og hvers vegna allt hrundi. Hvaða vægi það hefur fyrir Íslenskan almúga að allur gjaldeyrir skili sér inn í landið sem og allra minnst sé skuldsett fyrir erlenda mynt. Ef hann hefði kynnt sér þetta á þeirri línu, þá mundi hann þakka fyrir krónuna. Krónu sem við höfum getað þó gengisfelt og þannig bætt samkeppnishæfi okkar til muna og umleið, verndað okkar lífsgæði sem aldrei fyrr, enda er hagvöxtur á Íslandi meir en á lang flestum stöðum í Evrópu, sem rétt nær að slefa yfir núllið á meðan við erum með rúm 3ja prósenta hagvöxt samt varla stigin upp úr hruni.
Menn geta svo ímyndað sér til dæmis snjóhengjurnar sem afskrifuðust um heil 50% bara við þessa gengisfellingu og í hvaða stöðu þetta land væri í dag ef við hefðum til dæmis verið með Evru og ekki getað fellt gengið.
Mest er þó um vert að atvinnuleysi í ESB er miklu meir en hér. Og á samsvarandi jaðarsvæðum er um 60% ungmenna atvinnulaust, bæði í Grikklandi og á Spáni. Víða annarstaðar á þessum jaðarsvæðum er það tugir prósenta á meðan við erum með eitthvað undir 5%
Svo finnst mér það skjóta mjög skökku við að flagga með annari hendi línuriti upp á hagnað sem nemur miljörðum og allt vegna þess að við erum með krónu sem við gátum fellt og með hinni hendinni gert allt til þess að níða þessa og sömu hugmynd niður. Segi nú bara.. sjaldan launar kálfurinn ofeldið. Það að gera það í formi uppi-stands og gríns, bætir í engu þann gerning upp.
Það er ekki "gengi" sem er einhver óvinur í þessum efnum.
Ef það er stöðugleiki þá er öllum drullu samam hvort að gengið er 1/10.000 eða 1/160 eða 1/120, bara að það haldist nokkuð stöðugt.
Það er krónan ekki, hún lækkar stöðugt en tekur svo einhverja dauðakippi öðru hvoru.
Það er fátt sem kostar okkur jafn mikið og krónan sjálf og það sem heni fylgir.
Það þarf engann brainiac til að reikna það út
maí 1993 = gengisvísitala 100 og vísitala neysluverðs = 166
febrúar 2014 = gengisvísitala 205 og vístala neysluverðs 419
m.v. þetta þá ættu öll innkaup að hafa hafa hækkað um 105% en verðlag hefur hækkað um 153% = Verðlag hefur hækkað um 44,7% umfram hækkanir á gengi.
Ef við værum t.d. hluti af ESB og með evru þá væri ekki hægt að fela svona hækkanir fyrir neytendum.
Þá væri samkeppni á milli íslenskra banka og erlendra banka hérna og mun fleiri tækifæri fyrir gott fólk að fara og koma en ekki einhverjir sárafáir stórir aðilar með hálfgerða einokun á talent hérna innanlands.
Ef það er stöðugleiki þá er öllum drullu samam hvort að gengið er 1/10.000 eða 1/160 eða 1/120, bara að það haldist nokkuð stöðugt.
Það er krónan ekki, hún lækkar stöðugt en tekur svo einhverja dauðakippi öðru hvoru.
m.v. þetta þá ættu öll innkaup að hafa hafa hækkað um 105% en verðlag hefur hækkað um 153% = Verðlag hefur hækkað um 44,7% umfram hækkanir á gengi.
Ef við værum t.d. hluti af ESB og með evru þá væri ekki hægt að fela svona hækkanir fyrir neytendum.
Þá væri samkeppni á milli íslenskra banka og erlendra banka hérna og mun fleiri tækifæri fyrir gott fólk að fara og koma en ekki einhverjir sárafáir stórir aðilar með hálfgerða einokun á talent hérna innanlands.
-
- Kóngur
- Póstar: 4431
- Skráði sig: Mið 01. Apr 2009 17:08
rapport skrifaði:Það er ekki "gengi" sem er einhver óvinur í þessum efnum.
Og við værum líka öll atvinnulaus í sömu stöðu og td grikkland og spânn
Krónan er ekki óvinur okkar, það er alveg ljóst, hún er ástæðan fyrir því að ekki fór verr í hruninu
ef ég spyr spurninga vil ég fá það í þráðinn EKKI í pm!! pm með hótunum, svör við spurningum og fleiru eru án tafar birt í viðeigandi þráð.
Sýnum skynsemi og skrifum undir á móti esb tíma og peningasóun, farðu á www.skynsemi.is og skráðu þig!
Sýnum skynsemi og skrifum undir á móti esb tíma og peningasóun, farðu á www.skynsemi.is og skráðu þig!
Það getur vel verið að krónan hjálpi sumum stundum (yfirleitt með því að halda uppi einhverri tálsýn að allt sé í lagi á meðan við erum að fara til andskotans og svo kemur skellur þegar verðbólgan kikkar inn). Það að við værum öll atvinnulaus og í sömu stöðu og Grikkland og Spánn er samt hrikalega heimskulegt að halda fram biturk. Við erum engan vegin í sömu stöðu og þau lönd voru fyrir inngöngu í ESB. Hugsanlega værum við verr sett en við værum að öllum líkindum ekki í sömu stöðu og þessi tvö lönd (kannski frekar Írland ef þú vilt benda á eitthvað).
Þegar krónunni er stjórnað eins og þið eruð að benda á "í okkar þágu" þá er það samt gert fyrir einhverja afmarkaða hagsmuni sem er ekki endilega hagsmunir heildarinnar. Sveiflur sem þessar eru gríðarlega slæmar fyrir rekstur þegar þarf að gera áætlanir langt fram í tímann. Þið hljótið að geta skrifað upp á það að fyrir þeirra hagsmuni sé það betra að vera með eitthvað stöðugra (það er allt sem Hilmar er að reyna að segja). Þú ert að gera lítið úr því Garri með því að segja að hann nenni ekki að taka upp vasareikni til að reikna gengishagnað. Heldurðu síðan virkilega að hann væri að berjast fyrir að losna við krónuna ef hann væri að græða milljarða útaf henni? Væru Marel og Össur að berjast fyrir því? Þeir sem stjórna þessum fyrirtækjum eru ekki hálfvitar eins og þú virðist halda (allavega virðast fyrirtækjunum sem þeir stjórna ganga ágætlega).
Þegar krónunni er stjórnað eins og þið eruð að benda á "í okkar þágu" þá er það samt gert fyrir einhverja afmarkaða hagsmuni sem er ekki endilega hagsmunir heildarinnar. Sveiflur sem þessar eru gríðarlega slæmar fyrir rekstur þegar þarf að gera áætlanir langt fram í tímann. Þið hljótið að geta skrifað upp á það að fyrir þeirra hagsmuni sé það betra að vera með eitthvað stöðugra (það er allt sem Hilmar er að reyna að segja). Þú ert að gera lítið úr því Garri með því að segja að hann nenni ekki að taka upp vasareikni til að reikna gengishagnað. Heldurðu síðan virkilega að hann væri að berjast fyrir að losna við krónuna ef hann væri að græða milljarða útaf henni? Væru Marel og Össur að berjast fyrir því? Þeir sem stjórna þessum fyrirtækjum eru ekki hálfvitar eins og þú virðist halda (allavega virðast fyrirtækjunum sem þeir stjórna ganga ágætlega).
-
- Besserwisser
- Póstar: 3076
- Skráði sig: Fös 14. Jan 2005 15:46
- Staðsetning: Við hliðina á nýju tölvunni minni
- Hafðu samband:
Af hverju höfum við alla tíð viljað bera okkur saman vð norðurlöndin en þegar kemur að ESB þá virðast sumir statt og stöðugt halda þvi fram að hér verði allt eins og í Grikklandi eða Spáni en ekki nær því sem að er í Danmörku, Svíþjóð eða Finnlandi?
Menn rugla saman tveimur orðum, víst og fyrst. Hið fyrrnefnda er komið af orðinu vissa en hitt er úr talmáli og haft í merkingunni: úr því að, þar sem (um orsök). Dæmi: Fyrst að ég get þetta þá getur þú þetta, þ.e.a.s: Þar eð ég get þetta þá getur þú þetta. En víst er notað um vissu: Það er nokkuð víst að ég geti gert þetta.
Æðislegt þegar menn líkja Íslandi littla við lönd við miðjarðarhafið sem hafa haft langa sögu af atvinnuleysi. Enn okey ef menn vilja bera sig saman við lönd við miðjarahaf þá ætla ég að benda á atvinnuleysi á Möltu sem er jú litlu hærra en á Íslandi.
http://countryeconomy.com/unemployment/malta
Malta er landfræðilega mun líkari Íslandi en Spánn og Grikkland Malta er eyja, með um 450þ. íbúa.
Enn að sjálfsögðu ættum við ekki að bera okkur saman við miðjarahafs lönd. Við eigum að bera okkur saman við menningarheima mun líkari okkar þ.e Norðurlöndin.
Ég er á þeirri skoðun að með meiri stöðuleika (hvernig sem honum er náð) verða til fleirri sprotafyrirtæki og þ.a.l fjölbreytara atvinnulíf.
Einnig ætla ég að benda á þann möguleika að CCP sé skítsama hvaða hagnað CCP skilar í Krónum, það sem skiptir máli er hvaða hagnað CCP skilar í dollurum/evrum, enn að hann hafi notast við krónur í þessum fyrirlestri því það er það sem íslendingar virðast skilja. En við uppgjör á alþjóðlegum fyrirtækjum þá er uppgjör byrt í dollurum/evrum.
http://countryeconomy.com/unemployment/malta
Malta er landfræðilega mun líkari Íslandi en Spánn og Grikkland Malta er eyja, með um 450þ. íbúa.
Enn að sjálfsögðu ættum við ekki að bera okkur saman við miðjarahafs lönd. Við eigum að bera okkur saman við menningarheima mun líkari okkar þ.e Norðurlöndin.
Ég er á þeirri skoðun að með meiri stöðuleika (hvernig sem honum er náð) verða til fleirri sprotafyrirtæki og þ.a.l fjölbreytara atvinnulíf.
Einnig ætla ég að benda á þann möguleika að CCP sé skítsama hvaða hagnað CCP skilar í Krónum, það sem skiptir máli er hvaða hagnað CCP skilar í dollurum/evrum, enn að hann hafi notast við krónur í þessum fyrirlestri því það er það sem íslendingar virðast skilja. En við uppgjör á alþjóðlegum fyrirtækjum þá er uppgjör byrt í dollurum/evrum.
Nothing special.....
Garri skrifaði:En þeir eru ekki að greiða sama hlutfall í laun fyrir hrun og eftir hrun, ekki ef þeir miða við gengið 120kr/evran.
Er eitthvað fyrirtæki sem er að greiða sömu laun fyrir og eftir hrun? Veit ekki betur en að nánast öll fyrirtæki í landinu þurftu að endurskipuleggja sig eftir hrunið og þ.á.m. launagreiðslur. Afhverju ætti CCP að vera eitthvað öðruvísi?
Garri skrifaði:Nenni ekki að ræða við fólk sem getur ekki annað en stundað persónuníð og skítkast..
Þú sérð samt ekkert að því að drulla yfir Hilmar Veigar og snúa út úr nánast öllu sem hann sagði?
-
- 1+1=10
- Hafðu samband:
beatmaster skrifaði:Af hverju höfum við alla tíð viljað bera okkur saman vð norðurlöndin en þegar kemur að ESB þá virðast sumir statt og stöðugt halda þvi fram að hér verði allt eins og í Grikklandi eða Spáni en ekki nær því sem að er í Danmörku, Svíþjóð eða Finnlandi?
Ísland er mun meira jaðarsvæði en nokkur hinna norðurlandanna. Jaðarsvæði hafa farið mjög illa úr frjálshyggju ESB.
Garri skrifaði:beatmaster skrifaði:Af hverju höfum við alla tíð viljað bera okkur saman vð norðurlöndin en þegar kemur að ESB þá virðast sumir statt og stöðugt halda þvi fram að hér verði allt eins og í Grikklandi eða Spáni en ekki nær því sem að er í Danmörku, Svíþjóð eða Finnlandi?
Ísland er mun meira jaðarsvæði en nokkur hinna norðurlandanna. Jaðarsvæði hafa farið mjög illa úr frjálshyggju ESB.
Áttu við jaðarsvæði sem eru sunnarlega í álfunni? Það að horfa bara á eitt sem við eigum sameiginlegt með Spáni og Grikklandi og benda á að þar það sé sameiginlegt þá hljóti nákvæmlega það sama að gerast hér.
Núna hlýtur Malta að vera jafn mikið "jaðarsvæði" og Grikkland og Spánn. Þeir eru bara með mjög svipað atvinnuleysi og hér (http://countryeconomy.com/countries/com ... ta/iceland). Og fyrst við erum ekki í ESB þá hlýtur Finnland og Svíþjóð að vera "jaðarsvæði" í dag, eða er skilgreiningin þín á jaðarsvæði eitthvað annað en "það sem er í jaðri svæðis"? Af hverju er ekki allt í fokki þar?
-
- 1+1=10
- Hafðu samband:
hkr skrifaði:Garri skrifaði:En þeir eru ekki að greiða sama hlutfall í laun fyrir hrun og eftir hrun, ekki ef þeir miða við gengið 120kr/evran.
Er eitthvað fyrirtæki sem er að greiða sömu laun fyrir og eftir hrun? Veit ekki betur en að nánast öll fyrirtæki í landinu þurftu að endurskipuleggja sig eftir hrunið og þ.á.m. launagreiðslur. Afhverju ætti CCP að vera eitthvað öðruvísi?Garri skrifaði:Nenni ekki að ræða við fólk sem getur ekki annað en stundað persónuníð og skítkast..
Þú sérð samt ekkert að því að drulla yfir Hilmar Veigar og snúa út úr nánast öllu sem hann sagði?
Hef ekki snúið út úr neinu sem þessi maður sagði. Nema síður sé. Og ef fólki finnst ég drulla yfir Hilmar, þá biðst ég afsökunar á því. Það er alls ekki tilgangur minn með þessum skrifum. Hef ekkert út á þennan mann að setja.
Ég er hinsvegar sterkt á móti ESB, ekki vegna neinna tilfinningaraka eða inngæddra skoðana, heldur vegna staðreynda og raka sem eiga sér langa forsögu. Og ég verð virkilega "reiður" í dag þegar ég heyri að menn séu enn í sama gír firringar og hér fyrir hrun, þegar þeir einmitt útskýrðu hagræn "snilldar" fyrirbrigði á svipaðan hátt.. með hlátri og hæðni.
Ég hefði hinsvegar alveg getað gagnrýnt Hilmar meir. Ég hefði getað lagt enn meiri áherslu á hversu mikið úr takti það er að væla yfir rekstri á svona fyrirtæki á tímamótum sem er einhver sú mesta efnahagsleg hamfarasaga sem þetta land hefur lent í, en hef ekki einu sinni gert það.. ja, fyrr en nú. Það er ekkert skrítið þó eitthvað hafi gengið á í CCP eftir það mikla gerræðis gerninga fjármála óveður sem hér gekk á, rétt áður en hrundi. Það tímabil sem Hilmar er að væla hvað mest yfir eru einmitt árin fyrir hrun.
Var reyndar búinn að minnast á að orsakir þessara hamfara er að leita í EES og þeirri frjálshyggju sem var hér innleidd, en það má alveg leiða hugann að því hvaða stöðu þeir sem þar bera mestu ábyrgð hafa í dag. Síðast þegar ég vissi þá voru einhver vensl á milli þeirra og CCP
Og loks.. varaðandi þessa spurningu: "Er eitthvað fyrirtæki sem er að greiða sömu laun fyrir og eftir hrun? Veit ekki betur en að nánast öll fyrirtæki í landinu þurftu að endurskipuleggja sig eftir hrunið og þ.á.m. launagreiðslur. Afhverju ætti CCP að vera eitthvað öðruvísi?"
Það var ekki ég sem var á fyrirlestri og sagði mitt fyrirtæki væri að borga hlutfallslega sömu laun fyrir og eftir hrun. Það gerði Hilmar.
Og svo ég endurtaki, enn og aftur. CCP gæti meir en auðveldlega verið öðruvísi en flest önnur fyrirtæki, því tekjur þess eru nánast að öllu í erlendri mynt sem og hafa þeir mikið af erlendum launþegum í vinnu. Gengissig krónunnar hefur tvöfaldað tekjur CCP og þess vegna gæti CCP jafn auðveldlega borgað hlutfallslega sömu laun og fyrir hrun en samt grætt og það all verulega.
-
- 1+1=10
- Hafðu samband:
dori skrifaði:Áttu við jaðarsvæði sem eru sunnarlega í álfunni? Það að horfa bara á eitt sem við eigum sameiginlegt með Spáni og Grikklandi og benda á að þar það sé sameiginlegt þá hljóti nákvæmlega það sama að gerast hér.
Núna hlýtur Malta að vera jafn mikið "jaðarsvæði" og Grikkland og Spánn. Þeir eru bara með mjög svipað atvinnuleysi og hér (http://countryeconomy.com/countries/com ... ta/iceland). Og fyrst við erum ekki í ESB þá hlýtur Finnland og Svíþjóð að vera "jaðarsvæði" í dag, eða er skilgreiningin þín á jaðarsvæði eitthvað annað en "það sem er í jaðri svæðis"? Af hverju er ekki allt í fokki þar?
Ég skilgreindi jaðarsvæði hér að framan nokkuð vel. Ísland er mjög dýrt land til að búa á. Öll aðföng þarf að flytja langa vegu og flutningskostnaður hefur rokið upp síðustu áratuginn vegna hækkunar á olíu. Ísland er mjög fámennt og umleið, dreifbýlt land. Veður er þannig að húsakostur þarf að vera vandaðri en víðast. Allt í allt leggst þetta saman þannig að meðal launþegi þarf hærra kaup hlutfallslega en þar sem best er, eins og í mið Evrópu.
Suður Evrópa er jaðarsvæði á sinn hátt, ekki eins og við, en engu að síður jaðarsvæði. Þeir sem hafa farið til suður Evrópu í frí að sumri til vita til dæmis að ekki nokkur maður gæti hugsað sér að vinna úti við í 30+ gráðu hita. Og ef menn ætla sér að reisa skrifstofubyggingu þá verða þeir að eyða peningum til að kæla hana með mjög dýru rafmagni. Ef þeir eru með fyrirtæki sem þarfnast vatns, þá er það víða mjög dýrt. Eflaust spilar fleira inn í fyrir þessi suðrænu svæði. En allavega eiga þau undir högg að sækja, hverju sem um er að kenna. Ísland er hinsvegar gríðarlega ríkt land. Við höfum farið mjög illa með það ríkidæmi, en enn sem komið er eiga útlendingar ekki helstu auðlindir okkar eins og staðan er hjá mörgum þesssara suðrænu ríkja í Evrópu, þar sem til dæmis Þjóðverjar eiga helstu ferðamannaparadísir og rýja þessar þjóðir inn að skinni með þeirri eignaraðild.
Þú skilur ekki. Krónur eru bara að þvælast fyrir CCP. Þeir græða ekkert á því að hafa þetta og "tvöfaldar tekjur" er ekkert staðreynd því að þeir gera ekki upp í krónum. Það eina sem krónan gerir þessu fyrirtæki er að þeir vita ekki nákvæmlega reksturinn hérna heima kostar.Garri skrifaði:Og svo ég endurtaki, enn og aftur. CCP gæti meir en auðveldlega verið öðruvísi en flest önnur fyrirtæki, því tekjur þess eru nánast að öllu í erlendri mynt sem og hafa þeir mikið af erlendum launþegum í vinnu. Gengissig krónunnar hefur tvöfaldað tekjur CCP og þess vegna gæti CCP jafn auðveldlega borgað hlutfallslega sömu laun og fyrir hrun en samt grætt og það all verulega.
Þessi skilgreining þín á jaðarsvæði heldur engu vatni sem og rökin fyrir því að við munum enda eins og Grikkland og Spánn ef við göngum í ESB. Ég sé ekki heila brú í þessu hjá þér. Ég bara... Ég skil ekki hvað þú ert að segja.
Síðan varðandi þetta auðlindadæmi. Við eigum kannski ennþá okkar auðlindir en allt sem við höfum nýtt erum við að tapa á af því að við förum í erlendar lánveitingar til að fjármagna einhverja virkjun sem skilar svo hrikalega litlum hagnaði af því að við gefum orkuna til iðnaðs sem skilar frekar fáum (en tiltölulega vel borguðum) störfum en flytur svo allan hagnað úr landi og borgar nánast enga skatta hérlendis. Þú ert samt bara að tína til fullt af ótengdum hlutum og tengja punkta sem eru ekki þarna. Þetta meiðir hausinn minn.
-
- 1+1=10
- Hafðu samband:
Ha?
Krónan er flækjast fyrir þeim en samt ekki þar sem þeir gera ekki upp í krónum?
Þetta er orðið mikið meir en gott.
Garri skrifaði:Ha?
Rekstur hérna heima kostar í krónum. Hins vegar græða þeir ekkert á "gjaldeyrishagnaði" eins og þú talaðir um af því að þeir gera ekki upp í krónum. Það þýðir að viss prósenta af rekstri getur flakkað um slatta milli mánaða sem er ömurlegt uppá skipulag (sérstaklega þegar það má ekki verja sig gegn þessu flökti).