bulldog skrifaði:Þetta er nú meiri ruglþráðurinn .....
Útaf því að þú skilur hann ekki?
bulldog skrifaði:Þetta er nú meiri ruglþráðurinn .....
GuðjónR skrifaði:Það var ekkert upphaf og það verður engin endir.
Ímyndið ykkur að þið gætuð farið út í geim, ímyndið ykkur að þið gætuð náð óendanlegum hraða og þið hélduð alltaf 100% beinni stefnu. Ímyndið ykku að það væri aldrei nein hindrun, hvar mynduð þið enda? Er það ekki augljóst? Þar sem þið byrjuðu auðvitað. Þið færuð í hring.
Þið gætuð aldrei farið út úr "alheiminum" ekki frekar en þið getið siglt fram af sjóndeildarhringnum.
Þetta sannar að það var ekkert upphaf og það verður engin endir og ég skrifaði aldrei þetta innlegg.
fallen skrifaði:GuðjónR skrifaði:Það var ekkert upphaf og það verður engin endir.
Ímyndið ykkur að þið gætuð farið út í geim, ímyndið ykkur að þið gætuð náð óendanlegum hraða og þið hélduð alltaf 100% beinni stefnu. Ímyndið ykku að það væri aldrei nein hindrun, hvar mynduð þið enda? Er það ekki augljóst? Þar sem þið byrjuðu auðvitað. Þið færuð í hring.
Þið gætuð aldrei farið út úr "alheiminum" ekki frekar en þið getið siglt fram af sjóndeildarhringnum.
Þetta sannar að það var ekkert upphaf og það verður engin endir og ég skrifaði aldrei þetta innlegg.
Rangt. Þú myndir einungis enda þar sem þú byrjaðir ef rúm (space) alheimsins væri lokað (kúlulaga). Það er hinsvegar ekki þannig heldur er rúmið flatt. Það þýðir að alheimurinn hefur átt upphaf og svo mun hann eiga endi skv. öðru lögmáli varmafræðinnar þegar óreiðan verður allsráðandi og ekkert verður til nema ryk og rúm.
Menn eiginlega verða að horfa á fyrirlesturinn hjá Lawrence Krauss sem nefnist A Univers From Nothing þar sem hann talar um upphafið og hvernig það átti ekki neinn annann kost en gerast. Magnaður fyrirlestur sem sýnir fram á tilgangsleysi útskýringanna sem trúarbrögð bjóða upp á. Miðað við upplýsingarnar sem við höfum í dag þá er akkúrat engin ástæða til þess að trúa því að það þurfi yfirnáttúruleg öfl til þess að keyra þessa veröld í gang.
beatmaster skrifaði:Það eru til "rök" í allar áttir, þetta er svo á endanum spurning um trú, þá annaðhvort trú á Guð/Allah/æðri mátt eða trú á það Lawrence Krauss/Darwin/Hawkings predika
Eins og vanalega er svo gerð krafa um að tekin sé afstaða til annarar hliðarinnar sem að byggir á annaðhvort svörtu eða hvítu og ekkert þar á milli er í boði.
Komdu fram við aðra eins og þú vilt að sé komið fram við þig og leyfðu fólki að gera það í friði sem sannarlega er ekki að valda öðrum einstaklingum skaða, mín lífsspeki og virkar fínt fyrir mig
My 0.02$
fallen skrifaði:GuðjónR skrifaði:Það var ekkert upphaf og það verður engin endir.
Rangt. Þú myndir einungis enda þar sem þú byrjaðir ef rúm (space) alheimsins væri lokað (kúlulaga). Það er hinsvegar ekki þannig heldur er rúmið flatt. Það þýðir að alheimurinn hefur átt upphaf og svo mun hann eiga endi skv. öðru lögmáli varmafræðinnar þegar óreiðan verður allsráðandi og ekkert verður til nema ryk og rúm.
Menn eiginlega verða að horfa á fyrirlesturinn hjá Lawrence Krauss sem nefnist A Univers From Nothing þar sem hann talar um upphafið og hvernig það átti ekki neinn annann kost en gerast. Magnaður fyrirlestur sem sýnir fram á tilgangsleysi útskýringanna sem trúarbrögð bjóða upp á. Miðað við upplýsingarnar sem við höfum í dag þá er akkúrat engin ástæða til þess að trúa því að það þurfi yfirnáttúruleg öfl til þess að keyra þessa veröld í gang.
beatmaster skrifaði:
Eins og vanalega er svo gerð krafa um að tekin sé afstaða til annarar hliðarinnar sem að byggir á annaðhvort svörtu eða hvítu og ekkert þar á milli er í boði.
beatmaster skrifaði:Það eru til "rök" í allar áttir, þetta er svo á endanum spurning um trú, þá annaðhvort trú á Guð/Allah/æðri mátt eða trú á það Lawrence Krauss/Darwin/Hawkings predika
Komdu fram við aðra eins og þú vilt að sé komið fram við þig og leyfðu fólki að gera það í friði sem sannarlega er ekki að valda öðrum einstaklingum skaða, mín lífsspeki og virkar fínt fyrir mig
My 0.02$
beatmaster skrifaði:Komdu fram við aðra eins og þú vilt að sé komið fram við þig og leyfðu fólki að gera það í friði sem sannarlega er ekki að valda öðrum einstaklingum skaða, mín lífsspeki og virkar fínt fyrir mig
Guðbjartur skrifaði:Staðreynd: Sjálfkviknun lífs hefur aldrei átt sér stað svo vitað sé.
GuðjónR skrifaði:Og það er alveg rétt hjá þér að það hefur aldrei verið sýnt fram á sjálfsprottið líf, en það hefur verið sýnt fram á að hingað hafa komið hitaþolnar bakteríur með loftsteinum og það er ekki ólíklegt að þannig hafi lífið byrjað hérna. En sitt sýnist hverjum auðvitað, kannski er rökréttara að álykta að heilagur andi hafi skapað allt á 6 dögum. Ég veit það ekki.
Robertas Denton skrifaði:Guðbjartur hittir hér naglann á höfuðið eins og endranær. Ég held að það þurfi ekki að ræða þetta málefni frekar því þegar Guðbjartur mætir á svæðið og tekur K.O. á 1.stk. spjallborð eins hér fyrir ofan þá er málið auðvitað dautt.
Antitrust skrifaði:Gott og vel, þarna erum við með spurningu sem vísindamenn hafa ekki ennþá svara, og ekkert út á það að setja enda nýskriðin yfir í 'upplýsingaöldina'. Það sem ég hef hinsvegar aldrei getað skilið er hvernig meðalgreint fólk og yfir getur búið til rökhugsaða og sjálfréttlætanlega brú úr þeirri líklega tímabundnu óvissu yfir í trú. Hvað er að því að vita ekki svarið við öllu?
Fyrir mér er það óútskýranlegra en sjálft upphaf lífs.
Fallen skrifaði:Þróunarkenningin hefur ekkert með upphaf lífs að gera. Hún lýsir breytingunum sem verða þegar lífið er loks komið til staðar. Breytingar í kjölfar tíma er staðreynd. Kenningin útskýrir það með tonn af sönnunargögnum sér til halds. Ef þú getur sýnt fram á að þróunarkenningin sé ekki að útskýra þessa staðreynd þá bíða eftir þér Nóbelsverðlaun.
En segjum sem svo að þróunarkenningin sé röng, sem hún er ekki, hvernig eykur það sannleiksgildi annarra "útskýringa" (lesist: Guð gerði það)? Það þýðir ekkert að ætla pota göt í aðrar kenningar til að "sanna" sína, þú átt alla þína vinnu eftir.
Hvað með Urey-Miller tilraunina?
Hvet alla sem eru að lesa þetta og vilja fræða sig að fara inná http://www.talkorigins.org og lesa sér til.
coldcut skrifaði:Alltaf jafn fyndið þegar trúað fólk fer að draga í efa vísindalegar tilraunir og viðurkenndar kenningar í vísindaheiminum.
Svo trúa þeir að orð einhvers guðs sé í bók sem er full af ýkju-, gróu- og dæmisögum! Og bókinni var ritstýrt af keisara sem valdi 80 bækur til að setja í Biblíuna sína (heildarfjöldi bóka sem komu til greina var um 600), ekki reyna að segja mér að hann hafi ekki ritsýrt henni, því það eina sem menn hugsuðu um á þessum tíma voru völd. Trú er ekkert annað en önnur leið til að hafa völd yfir fólki!
GuðjónR skrifaði:Þetta sannar að það var ekkert upphaf og það verður engin endir og ég skrifaði aldrei þetta innlegg.
Gúrú skrifaði:beatmaster skrifaði:Komdu fram við aðra eins og þú vilt að sé komið fram við þig og leyfðu fólki að gera það í friði sem sannarlega er ekki að valda öðrum einstaklingum skaða, mín lífsspeki og virkar fínt fyrir mig
Það er ekki hægt að fylgja þessari lífsspeki og neinu vinsælu trúarbragði sem að er jú vandamálið við flestöll trúarbrögð.Guðbjartur skrifaði:Staðreynd: Sjálfkviknun lífs hefur aldrei átt sér stað svo vitað sé.
Æji Guðbjartur það er erfitt að bera virðingu fyrir einhverjum sem að lætur svona.
daniellos333 skrifaði:Getur vel verið að boðskapur flestra skipulagðra trúarbragða sé nautaskítur, en það afsannar samt sem áður ekki möguleikan á einhversskonar meðvitaðri veru sem bjó til efnin sem byrjuðu alheimin okkar.
AntiTrust skrifaði:Ekki gleyma agnosticism. Þeir sem hvorki trúa því að guð sé til né að það sé hægt að sanna og/eða afsanna tilvist hans. Hugsa að það flokkist furðumargir undir þennan flokk eða e-rn undirflokk þessarar trúarhópa án þess að gera sér grein fyrir því.
daniellos333 skrifaði:Getur vel verið að boðskapur flestra skipulagðra trúarbragða sé nautaskítur, en það afsannar samt sem áður ekki möguleikan á einhversskonar meðvitaðri veru sem bjó til efnin sem byrjuðu alheimin okkar.
Hárrétt. Maður sannar ekki negatívu. Vísindin munu aldrei afsanna Guð/Allah/Zeus/Ra/Póseidon, alveg eins og þeir sem halda/héldu því fram að þessir guðir séu til munu aldrei sanna tilvist þeirra. Vandamálið er það að krafan um að sanna tilvist eitthvers er á þeim sem heldur þeirri tilvist fram. Ef ég segi að Loch Ness skrímslið sé til, þá verð ég að sanna það. En ef ég kýs að trúa ekki staðhæfingu einhvers um að Loch Ness skrímslið sé til þá er það ekki alltíeinu orðið minn hausverkur að sanna að Nessie sé ekki til. Það er í höndum þess sem setur fullyrðinguna fram að sýna fram á sannleiksgildið.
daniellos333 skrifaði:en það er annað að trúa á möguleikan að eitthvað gáfað hafi hugsanlega átt eitthvað með alheimin okkar að gera
daniellos333 skrifaði:öll efnin sem byrjuðu hann urðu einhvernegin að heilu stjörnubrautunum, og að allt vinni saman eins og ein stór vél, hvað út frá ekkert nema eintómri og heilalausri heppni
Það er mjög góð ástæða til að trúa á þann möguleika að eitthvað gáfað fyrirbæri hafi átt með alheimin okkar að gera.
wICE_man skrifaði:vísindasamfélagið er ekki jafn opið fyrir breytingum eins og margir vilja halda. Ég spái því að það verði nokkrir áratugir í það að ID-tilgátur/kenningar fái teljandi hljómgrunn innan líffræðinnar en ég tel það óhjákvæmilegt miðað við það sem við höfum í höndunum í dag.
Fyrr á öldum voru völdin (þ.e. kenningarvald) í höndum kirkjunar manna sem misnotuðu þau. Nú eru þau í höndum á vísindamanna og síauknar fréttir af misnotkunn þeirra eru nöturleg staðreynd en e.t.v. ekki svo ófyrirséð.
wICE_man skrifaði:Ég veit ekki hvar þú færð upplýsingar þínar um tilurð Biblíunnar en þær eru ekki á traustum sagnfræðilegum grunni, það get ég sagt þér. Fyrir mann sem segist trúa vísindunum þá hunsarðu sagnfræðivísindin furðu auðveldlega. Það er vel þekkt að gamla testamenntið eru bara lögmálsbækur gyðinga og enginn keisari fékk neinu um það ráðið. Nýja Testamentið var að því er best virðist orðið að heild að mestu leiti 100-150 árum e.kr., löngu fyrir ítök keisara.
daniellos333 skrifaði:Það er eitt að halda því fram að eitthvað mjög óraunsýtt sé til, eins og ósýnilegur einhyrningur fljúgandi um í loftinu, en það er annað að trúa á möguleikan að eitthvað gáfað hafi hugsanlega átt eitthvað með alheimin okkar að gera, víst að já, öll efnin sem byrjuðu hann urðu einhvernegin að heilu stjörnubrautunum, og að allt vinni saman eins og ein stór vél, hvað út frá ekkert nema eintómri og heilalausri heppni?
Það er mjög góð ástæða til að trúa á þann möguleika að eitthvað gáfað fyrirbæri hafi átt með alheimin okkar að gera.
Gúrú skrifaði:Æji Guðbjartur það er erfitt að bera virðingu fyrir einhverjum sem að lætur svona.
fallen skrifaði:wICE_man skrifaði:vísindasamfélagið er ekki jafn opið fyrir breytingum eins og margir vilja halda. Ég spái því að það verði nokkrir áratugir í það að ID-tilgátur/kenningar fái teljandi hljómgrunn innan líffræðinnar en ég tel það óhjákvæmilegt miðað við það sem við höfum í höndunum í dag.
Fyrr á öldum voru völdin (þ.e. kenningarvald) í höndum kirkjunar manna sem misnotuðu þau. Nú eru þau í höndum á vísindamanna og síauknar fréttir af misnotkunn þeirra eru nöturleg staðreynd en e.t.v. ekki svo ófyrirséð.
Kannski fær Intelligent Design ekki hljómgrunn vegna þess að það er pseudoscience sem á ekkert skilt við aðferðafræði vísindanna og ætti því ekki heima í kennslustofum?wICE_man skrifaði:Ég veit ekki hvar þú færð upplýsingar þínar um tilurð Biblíunnar en þær eru ekki á traustum sagnfræðilegum grunni, það get ég sagt þér. Fyrir mann sem segist trúa vísindunum þá hunsarðu sagnfræðivísindin furðu auðveldlega. Það er vel þekkt að gamla testamenntið eru bara lögmálsbækur gyðinga og enginn keisari fékk neinu um það ráðið. Nýja Testamentið var að því er best virðist orðið að heild að mestu leiti 100-150 árum e.kr., löngu fyrir ítök keisara.
Láttu ekki svona. Ætlarðu næst að segja mér að King James biblían hafi verið rituð eftir eitthverju öðru en þýðingum af þýðingum af afritum af þýðingum?
Ef þú villt láta sagnfræðina tala svona mikið, afhverju tekurðu þá ekki tillit til þess að hvergi er ritað um tilvist Jesú nema í NT? Hversu áreiðanlegar eru sögur sem ganga manna á milli í _tugi_ ára þangað til þær eru festar á blað? Svo loksins þegar þær eru skrifaðar niður þá er engin leið til þess að vita hver skrifaði sögurnar. Hvað með falsanir sem Biblíufræðimenn telja vera í þessari "fullkomnu" bók? Ef þú vilt nota sagnfræðivísindin til þess að sanna eitthvað þá verðuru að lítast í augu við það að þau sanna það að Biblían sanni ekki neitt.daniellos333 skrifaði:Það er eitt að halda því fram að eitthvað mjög óraunsýtt sé til, eins og ósýnilegur einhyrningur fljúgandi um í loftinu, en það er annað að trúa á möguleikan að eitthvað gáfað hafi hugsanlega átt eitthvað með alheimin okkar að gera, víst að já, öll efnin sem byrjuðu hann urðu einhvernegin að heilu stjörnubrautunum, og að allt vinni saman eins og ein stór vél, hvað út frá ekkert nema eintómri og heilalausri heppni?
Lolwut. Það er ömurleg ástæða til þess að halda það.
Þú veist alveg að það eru til jafn mikið af sönnunum fyrir hinum ósýnilega bleika einhyrningi og það eru til fyrir Guð biblíunnar? By default þá eru þessi tvö atriði jafn óraunsæ. Afhverju ætti maður að halda að eitthvað sé til bara vegna þess að það _gæti_ verið til? Það gæti alveg eins verið til spaghettískrímsli einsog Guð. Það er samt alveg fáránlegt að trúa því.
Ef grundvöllurinn þinn fyrir því að trúa á yfirnáttúrulegt afl/greind er það að "öll efnin" urðu eitthvernveginn að stjörnuþokum þá ertu eiginlega bara að koma með rök fáfræðinnar.. sem er rökvilla. Ég hugsa að það væri alveg nóg fyrir þig að lesa þér til um grundvallarkenningar í stjörnufræði til þess að komast yfir þetta point. Meiraðsegja gæti Wikipedia útkljáð þetta fyrir þig. Astronomy, google it!
wICE_man skrifaði:Gúrú skrifaði:Æji Guðbjartur það er erfitt að bera virðingu fyrir einhverjum sem að lætur svona.
Sorry elskan, ég á það til að sletta fram leiðinlegum staðreyndum. Mér er tjáð að það drepi stemninguna í partýum
Fallen, takk fyrir þetta video. Lawrence Krauss er með þeim skemmtilegri.
Hann reyndar beytti rangri myndnotkunn til að sýna fram á að jörðin þyrfti ekki að vera í miðjunni til að heimurinn virtist þenjast jafn hratt í allar áttir. Hann velur punkt sem er ekki langt frá miðjunni og svo hliðrar hann lítilega myndunum sem myndi þýða að heimurinn væri ekki að þenjast á jöfnum hraða í allar áttir en hann myndi virðast vera að gera það frá okkur séð en hvergi annars staðar?!?!?
Þetta er furðu augljóst, ef heimurinn er að þenjast þá erum við að hreyfast líka og höfum fjarlægst hluti hinum megin við miðju alheims hraðar en hluti okkar meginn.
Hann nefnir líka hvorki "Inflation" né breytilegan útþennsluhraða sem er þektur í dag þegar hann fullyrðir um nákvæman aldur heimsins.
Ég verð svolítið tortryggin þegar menn ná ekki að halda sér rökréttum á einföldu hlutunum og viti menn hann heldur áfram á sömu braut og sleppir að nefna margar forsendurnar sem menn eru að gefa sér og notar í staðin hið stórhættulega óvísindalega orðalag "við vitum"
En hann er skemmtilegur svo ég fyrirgef honum
daniellos333 skrifaði:Djöfull ertu einföld manneskja, kemur fram með sama argument og allir 13 ára "atheistteens" koma með. Ég gaf aldrei í skyn að ég trúði á yfirnáttúrulega veru, ég sagði bara að möguleikin fyrir tilvist þessarar veru er hugsanlegur, gefið það sem við vitum um alheimin, er allt hálfgert kraftaverk, já, við getum útskýrt orsakir hluta með vísindum, en ég er að tala um allt kerfi náttúrunnar í heild sinni. Ef guð væri til, þá væri kannski hægt að útskýra verk hans, sem við erum að gera með vísindum.
Ég trúi ekki á guð, en ég trúi á þann möguleika að eitthvað gáfað afl hafi eitthvað að gera með formun alheimsins okkar. Sem er ekki það sama og að trúa í þrjósku og blindu á eitthvað því að manni "finnst" eins og að það sé rétt.
Og rólegur á að vera hrokafullur. Hérna er andlitið þitt á meðan þú varst að lesa innleggið mitt:
Guðbjartur skrifaði:Gúrú skrifaði:Guðbjartur skrifaði:Staðreynd: Sjálfkviknun lífs hefur aldrei átt sér stað svo vitað sé.
Æji Guðbjartur það er erfitt að bera virðingu fyrir einhverjum sem að lætur svona.
Sorry elskan, ég á það til að sletta fram leiðinlegum staðreyndum. Mér er tjáð að það drepi stemninguna í partýum
wICE_man skrifaði:
Enginn hefur komið fram með hugmynd sem útskýrir tilkomu fyrstu frumunar. Það eru til fullt af hugmyndum/tilgátum en þær eru takmarkaðar og yfirleitt byggðar á ónægum sönnunum.
wICE_man skrifaði:
Enginn hefur komið fram með hugmynd sem útskýrir tilkomu fyrstu frumunar. Það eru til fullt af hugmyndum/tilgátum en þær eru takmarkaðar og yfirleitt byggðar á ónægum sönnunum.
Gúrú skrifaði:Guðbjartur skrifaði:Gúrú skrifaði:Guðbjartur skrifaði:Staðreynd: Sjálfkviknun lífs hefur aldrei átt sér stað svo vitað sé.
Staðreynd: "Sköpun" lífs hefur aldrei átt sér stað svo vitað sé.,
Staðreynd: Bears, beets, Battlestar Galactica.