Heilbrigðiskerfið okkar

Allt utan efnis

Höfundur
agust1337
Gúrú
Póstar: 553
Skráði sig: Mán 20. Sep 2010 22:31
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Heilbrigðiskerfið okkar

Pósturaf agust1337 » Fös 31. Mar 2017 01:37

Endilega horfið á þetta og deilið, við þurfum breytingar í heilbrigðiskerfinu okkar
https://www.facebook.com/astrosrut/post ... 8781699137

What ever you do, what ever you think you can do, there'll always be an Asian who's better than you.

Risadvergur
Fiktari
Póstar: 80
Skráði sig: Mið 31. Ágú 2016 19:47

Re: Heilbrigðiskerfið okkar

Pósturaf Risadvergur » Fös 31. Mar 2017 09:26

Ertu með tillögur?

Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16576
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:

Pósturaf GuðjónR » Fös 31. Mar 2017 10:02

agust1337 skrifaði:Endilega horfið á þetta og deilið, við þurfum breytingar í heilbrigðiskerfinu okkar
https://www.facebook.com/astrosrut/post ... 8781699137

Ég horfði á þetta í gær með tárin í augunum, þegar maður verður vitni af því hvernig níðst er á þeim sem minnst mega sín þá skammast maður sín fyrir að vera íslendingur. Þetta er algjör hryllingur.

Skjámynd

upg8
vélbúnaðarpervert
Póstar: 998
Skráði sig: Fim 18. Ágú 2011 21:32

Pósturaf upg8 » Fös 31. Mar 2017 10:10

Risadvergur skrifaði:Ertu með tillögur?

Meiri skattaívilnanir fyrir þá efnameiri og einkavæða allt?

Kóði: Velja allt

"There's an adapter for that"

Skjámynd

Moldvarpan
Vaktari
Póstar: 2587
Skráði sig: Fös 16. Mar 2007 21:31

Pósturaf Moldvarpan » Fös 31. Mar 2017 10:21

Þetta er spurning um forgangsröðun og afleiðing á stefnu sjálfstæðisflokksins, basicly.

Íslendingar eru það vitlausir að kjósa sama skítinn yfir sig trekk í trekk.

vesley
Kóngur
Póstar: 4257
Skráði sig: Mán 08. Sep 2008 19:39
Staðsetning: við talvuna

Pósturaf vesley » Fös 31. Mar 2017 10:23

upg8 skrifaði:
Risadvergur skrifaði:Ertu með tillögur?

Meiri skattaívilnanir fyrir þá efnameiri og einkavæða allt?

Meiri skattaívilnanir á þá efnameiri mun ekki skila neinu,
Þeir ríkustu eru atvinnumenn í að komast undan sköttum löglega/ólöglega.
Af þeim sem eiga raunverulega einhverja peninga, þá er ekki einn einasti þeirra í tekjublaðinu með háar tekjur, margir jafnvel varla með lágmarkslaun á "blaði"

Frekar vill ég sjá meiri einföldun á skattkerfinu og gera breytingar á kerfinu sem ýtir undir það að fólk borgi skatta í staðinn fyrir endalausar arðgreiðslur og lántökur hjá sjálfu sér.

rbe
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 347
Skráði sig: Fös 06. Des 2013 00:11

Pósturaf rbe » Fös 31. Mar 2017 10:32

það var reynt að girða fyrir þetta með reglugerð 2015. fyrir þá tekulægri i þjóðfélaginu. (ekki hámark á greiðslur)
http://www.tr.is/almenn-rettindi/endurg ... kostnadar/
Einstaklingur eða fjölskylda greiðir grunnkostnað sem miðast við 0,7% af tekjum en fær endurgreitt hlutfall af útgjöldum umfram grunnkostnaðinn.
ef þú ert yfir 4mills í tekjum einstaklingur færðu ekki endurgreitt eða 6,4 hjá fjölskyldu.
þetta nær yfir vegna læknishjálpar, lyfja, sjúkra-, iðju. og nær yfir alla sjúkratryggða ekki bara öryrkja.
veit ekki hvaða tekjur þetta par hefur verið með áður. horfði á myndbandið skildi ég það rétt að hann væri metinn öryrki í dag. ?
þá er hann ekki væntanlega ekki með miklar tekjur í dag og ætti að fá 75% endurgreitt. hún þarf að vera með sæmileg laun til að vera yfir mörkunum.
veit að þú borgar ekki jafn mikið fyrir læknisheimsóknir ef þú ert öryrki. ég borga 4000kr hjá sérfræðingi eftir afsláttarkort 1000kr. hún rukkar ríkið 18þús fyrir 40min viðtal.
veit svo sem ekki hvað er til ráða hjá þeim ? fyrsta sem ég myndi gera væri að skrá mig úr sambúð ? þú þarft að vera með 333þús á mánuði til að vera yfir mörkunum til að fá endurgreiðslu. ég næ því aldrei t.d.

ég næ léttilega að vera yfir þessum 0.7 mörkum er ekki með það miklar tekjur sem öryrki.
hef aldrei sótt um endurgreiðslu enda ekki að borga það mikið í dag t.d.
Síðast breytt af rbe á Fös 31. Mar 2017 11:08, breytt samtals 1 sinni.

Skjámynd

Moldvarpan
Vaktari
Póstar: 2587
Skráði sig: Fös 16. Mar 2007 21:31

Pósturaf Moldvarpan » Fös 31. Mar 2017 11:00

Ég ég ég ég ég ég.....
Setjið ykkur í annara manna spor.

Þótt heilsan mín sé ekkert æðisleg, að þá eru mínir sjúkdómar blessunarlega ekki svo dýrir.
Það eru margir sem eiga einfaldlega ekki efni á krabbameinsmeðferð í núverandi kerfi.

En samkvæmt Óttari, þá á nýtt kerfi að taka við 1.maí, sem hámarkar kostað einstaklings við 50-70.000kr hámark á ári.
Hef EKKERT skoðað þetta nýja kerfi, en vona að það sé betra en núverandi.

rbe
Vélbúnaðarníðingur

Pósturaf rbe » Fös 31. Mar 2017 14:55

http://ruv.is/frett/laekniskostnadur-fo ... 70-thusund
jæja þeir virðast ætla fara gera eitthvað ? þarna er talað um lækniskostnað ? heimsóknir myndatökur og svo framvegis.
lyf verða væntanlega ekki inni í þessu ? venjulegt fólk borgar slatta fyrir lyf á ári ?

en ef þetta verður að veruleika þá eiga t.d geðlæknar eftir að hafa nóg að gera ? fólk borgar topp 50-70þús. fyrir ótakmarkaðar heimsóknir.
þú ferð væntanlega til þeirra í stað sálfræðinga ? hvað kostar tíminn hjá sála ?
Síðast breytt af rbe á Fös 31. Mar 2017 15:35, breytt samtals 1 sinni.

Skjámynd

DJOli
Vaktari
Póstar: 2105
Skráði sig: Fim 24. Jún 2010 01:58
Staðsetning: Heima

Pósturaf DJOli » Fös 31. Mar 2017 15:35

Mér skilst annars að nýlega hafi verið að taka concerta af lista yfir "hin almennu lyf sem fólk sækir í niðurgreiðslu fyrir". Það var einstaklingur að taka út skammtinn sinn um daginn, og greiddi hún 29.000 fyrir. Sjálfur er ég líka á concerta, og er ekkert sérstaklega spenntur fyrir næsta skammti, en vitandi þetta ætla ég að reyna að sækja um að fá lyfin mín niðurgreidd. Annars borga ég allt að 18 þúsund fyrir lyf sem duga mér í mánuð. Í fyrra skiptið borgaði ég 26.000 fyrir skammt sem dugði mér í þrjá mánuði.

i7-11700KF|64gb(2x32gb)ddr4|1060-6gb|1tb Samsung 980 Pro nvme m.2|1tb Samsung 860 Evo sata ssd|Corsair HX1200|

Skjámynd

HalistaX
Vaktari
Póstar: 2534
Skráði sig: Fim 01. Júl 2010 13:16
Staðsetning: 800

Pósturaf HalistaX » Fös 31. Mar 2017 22:22

Eins mánaðar skammtur af Abilify, geðrofs lyfi, kostar um það bil 30 þúsund. Svo, þegar ég var á þeim pillum, kostaði Brintellix, þunglyndislyf sem ég var einnig á, 30.000+. Þá erum við komnir í 60.000+ á mánuði, bara fyrir það að halda mér í jafnvægi.

Er náttúrulega inná stofnun svo að ég þarf ekki að borga neitt í dag en uggar við tilhugsuninni um það hve mikið ég þarf að borga fyrir Abilify sprautuna þegar ég kemst út.

Er í þann mund að sleppa og bið til guðs um að Kleppur haldi áfram að borga, út sjálfræðissviptinguna allavegana.

Hvaaa, ekki er ég eini skemmtilegi gaurinn hérna inná??? Heyrðu, nei! Ég fann annan! Meikiði að tala um eh tölvudrasl frekar? Mig langar meira að spá í því akkúrat núna.
Edrú síðan 4. Apríl 2021 - Still a Joker, even tho I'm sober...

Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7599
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07

Pósturaf rapport » Fös 31. Mar 2017 22:39

Getið þið ímyndað ykkur hvað kostar að innleiða og viðhalda tölvukerfum sem hafa þenn eina tilgang aðp skrá kostnaðarþætti og rukka skjólstæðinga heilbrigðiskerfisins?

Ef kerfið væri "frítt" þá væri hægt að sleppa leigu á hundruðum posa, öllum posdakerfum, það þyrfti ekki að taka á móti peningum, hafa peningaskápa, hafa og fara yfir uppgjör, skila inn peningum og semja um "kostnaðarþáttöku" með öllu sem því fylgir.

Með því að hafa kerfið frítt, þá mundu sparast hundruðir ef ekki þúsundir milljóna í heildina, bara því kerfið væri einfaldara.

Það kostar helling að þurfa að taka á móti greiðslu.

Risadvergur
Fiktari
Póstar: 80
Skráði sig: Mið 31. Ágú 2016 19:47

Pósturaf Risadvergur » Lau 01. Apr 2017 00:01

rapport skrifaði:Getið þið ímyndað ykkur hvað kostar að innleiða og viðhalda tölvukerfum sem hafa þenn eina tilgang aðp skrá kostnaðarþætti og rukka skjólstæðinga heilbrigðiskerfisins?

Hefur tölvukerfið einvörðungu einn tilgang?

rapport skrifaði:Ef kerfið væri "frítt" þá væri hægt að sleppa leigu á hundruðum posa, öllum posdakerfum, það þyrfti ekki að taka á móti peningum, hafa peningaskápa, hafa og fara yfir uppgjör, skila inn peningum og semja um "kostnaðarþáttöku" með öllu sem því fylgir.

Það eru gild rök fyrir því að þjónusta hafi lágmarksgjald. Það takmarkar ásókn þeirra sem finnst ekki þess virði að fara fyrir verð x en væri þess virði á verði 0. Of mikil og óþörf ásókn setur líka þá sem eru með meira aðkallandi vandamál, sem réttlæta verð x, í biðröð eftir þjónustu.
http://www.visir.is/landlaeknir-segir-e ... 6160539852

rapport skrifaði:Með því að hafa kerfið frítt, þá mundu sparast hundruðir ef ekki þúsundir milljóna í heildina, bara því kerfið væri einfaldara.

Ertu að segja mér að kostnaðurinn við fjársýsluna hlaupi á milljörðum árlega? Eitthvað haldbært sem styður það?

rbe
Vélbúnaðarníðingur

Pósturaf rbe » Lau 01. Apr 2017 01:13

HalistaX
þú átt að borga 0.7% af tekjum hámark, þá færðu endurgreiðslu. hluti af kostnaðnum verður borgaður til baka.
þú átt líka rétt á uppbót vegna hás lyfjakostnaðar. ferð bara með útskrift af reikningum úr apóteki yfir hálft ár t.d í tryggingastofnun. létt.
eða lætur lækninn gera lyfjaskirteini ef hann vill endilega hafa þig á svona dýrum lyfjum. það er best.
ég er með lyfjaskirteini borga núll krónur. algjörlega frí. þau eru þá flokkuð sem "lífsnauðsynleg"

Skjámynd

HalistaX
Vaktari
Póstar: 2534
Skráði sig: Fim 01. Júl 2010 13:16
Staðsetning: 800

Pósturaf HalistaX » Lau 01. Apr 2017 09:48

rbe skrifaði:HalistaX
þú átt að borga 0.7% af tekjum hámark, þá færðu endurgreiðslu. hluti af kostnaðnum verður borgaður til baka.
þú átt líka rétt á uppbót vegna hás lyfjakostnaðar. ferð bara með útskrift af reikningum úr apóteki yfir hálft ár t.d í tryggingastofnun. létt.
eða lætur lækninn gera lyfjaskirteini ef hann vill endilega hafa þig á svona dýrum lyfjum. það er best.
ég er með lyfjaskirteini borga núll krónur. algjörlega frí. þau eru þá flokkuð sem "lífsnauðsynleg"

Já ókei, töff..

Væri að borga alveg 30% af tekjum mínum í lyf í dag haha..

Hef fengið lyfjaskítreini, en þau eru bara tímabundin og sjaldan fylgst með því hvenar þau renna út, svvo hægt sé að endurnýja.

En já, ég tékka á þessu. Takk maður! :)

Hvaaa, ekki er ég eini skemmtilegi gaurinn hérna inná??? Heyrðu, nei! Ég fann annan! Meikiði að tala um eh tölvudrasl frekar? Mig langar meira að spá í því akkúrat núna.
Edrú síðan 4. Apríl 2021 - Still a Joker, even tho I'm sober...

Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7599
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07

Pósturaf rapport » Lau 01. Apr 2017 14:30

Risadvergur skrifaði:
rapport skrifaði:Getið þið ímyndað ykkur hvað kostar að innleiða og viðhalda tölvukerfum sem hafa þenn eina tilgang aðp skrá kostnaðarþætti og rukka skjólstæðinga heilbrigðiskerfisins?

Hefur tölvukerfið einvörðungu einn tilgang?

Það er mikill greinamunur á sjúkraskrárkerfi og kassakerfi og þeim er haldið aðskildum, það er t.d. mikið rætt um hvaða upplýsingar megi birtast á reikningum, kvittunum o.s.frv. því ef það birtist of nákvæm lýsing þá færi kassakerfið að falla undir lög um rafræna sjúkraskrá sem eru töluverð stífari en gengur og gerist um kassakerfi, a.m.k þar til á næsta ári þegar GDPR tekur gildi á Íslandi.

Ef heilbrigðisþjónusta væri frí, þá þyrfti ekki kassakerfi, ekki POSA, ekki biðraðir á leið út, færra fólk í afgreiðslur, ekki að taka á móti peningum, ekki að hafa peningaskápa, ekki að fara í bankann með peninga, ekki að hafa bankareikninga, ekki að stemma af kassana, ekki að hafa eftirlit með kössunum og afgreiðslunum, ekki að hafa öryggisrástafanir til að passa peninga.

Þetta getur þú margfaldað töluvert oft því svona móttaka er á hverri heilsugæslustöð, hverri einustu göngudeild á LSH, hverri einustu læknastofu, hverjum einasta tannlækni, hverjum einasta sérfærðingi o.s.frv.

Og það kostar helling að setja þetta upp og annan helling að viðhalda þessu og uppfæra.

Risadvergur skrifaði:
rapport skrifaði:Ef kerfið væri "frítt" þá væri hægt að sleppa leigu á hundruðum posa, öllum posdakerfum, það þyrfti ekki að taka á móti peningum, hafa peningaskápa, hafa og fara yfir uppgjör, skila inn peningum og semja um "kostnaðarþáttöku" með öllu sem því fylgir.

Það eru gild rök fyrir því að þjónusta hafi lágmarksgjald. Það takmarkar ásókn þeirra sem finnst ekki þess virði að fara fyrir verð x en væri þess virði á verði 0. Of mikil og óþörf ásókn setur líka þá sem eru með meira aðkallandi vandamál, sem réttlæta verð x, í biðröð eftir þjónustu.
http://www.visir.is/landlaeknir-segir-e ... 6160539852

Ef fólk er að fara til læknis að óþörfu, þá á læknirinn að segja eitthvað við því og fólk kemur samt aftur og aftur, þá þarf það annarskonar aðstoð frá kerfinu (líkt og það fengi í dag, margir háðir læknum eða með mikinn ótta við alskonar kvilla)

Risadvergur skrifaði:
rapport skrifaði:Með því að hafa kerfið frítt, þá mundu sparast hundruðir ef ekki þúsundir milljóna í heildina, bara því kerfið væri einfaldara.

Ertu að segja mér að kostnaðurinn við fjársýsluna hlaupi á milljörðum árlega? Eitthvað haldbært sem styður það?

Nei, ekkert haldbært. En ég hef unnið við tölvuþjónustu á LSH núna í 9 ár og 320 daga (hætti í gær).

Ég veit hvað þetta er mikið maus.

Þá má benda á að verslanir eru að reyna að verða "kassalausar" fólk gengur bara inn, vörurnar eru merktar RFID, eru skannaðar þegar fólk gengur út og fólk er sjálfkrafa rukkað.

Eða hreinlega afgreiðslumanninum sleppt sbr. IKEA.

Þetta gera fyrirtækin til að spara peninga og því nokkuð ljóst að það mundi spara bæði fé og fyrirhöfn að hafa engar eða minni og einfaldari afgreiðslur.

m.v. það litla sem ég veit um þetta kostar, þá er ég nokk viss um að það mundi borga sig að sleppa að rukka fólk á staðnum og láta sjúkratryggingar um að greiða alfarið fyrir þjónustuna sem fólki er veitt.

rbe
Vélbúnaðarníðingur

Pósturaf rbe » Lau 01. Apr 2017 16:05

jæja fyrst menn eru farnir að tala um sparnað i heilbrigðiskerfinu.
þá má nefna það að þjóðin er syndandi á lyfjum.
ég leyfi mér að fullyrða það að 70% lyfjaávísana sé óþörf ? ekkert að grínast.
þegar þú ferð t.d til heimislæknis skoðar hann þig í topp 5-10mín þú ert væntanlega ekki ánægður nema þú fáir enhverja lausn á vandamálinu.
allt of oft er stuðst við "quick fix" sem er að gefa út lyfseðil. það er ódýrasta lausnin fyrir bæði kerfið sjálft ,lækninn hann hefur ekki ótakmarkaðan tíma í hvern sjúkling og viðskiptavininn er oft ekki ánægður nema hann labbi út með lyfseðil.
sennilega eru 30% greininga ofmat. 30% vitlaust greindar ? þannig að fólk labbar út með óþörf lyf og vitlaus ?
t.d segi ég að sum lyf séu óþörf t.d svefnlyf kvíðastillandi róandi og þunglyndislyf. t.d að lækna þunglyndi er ekki gert með einni pillu mér vitanlega ?það eru margir aðrir þættir sem spila oft inn í mun meira inn í þunglyndi en efnafræðin í heilanum. ? svefnlyf,kvíðastillandi og róandi gera í raun meira ógagn en gagn.
"það hefur enginn dáið úr svefnleysi mér vitanlega" þetta segir Þórarinn Tyrfingsson við fíklana þegar þeir geta ekki sofið í fráhvörfunum og vilja byrja aftur á svefnlyfjunum og kvíðastillandi sem þeir hafa tekið árum saman jafnvel áratugum saman sem eru ætluð til notkunar í 3vikur. og eru líka orðnir enn meiri fíklar og háðir þeim vegna notkunar á þeim. venjulega lagast þetta fráhvarfa svefnleysi á 1-3vikum.
svo má nefna það að þegar lyf eru sett á markað eru þau prófuð. 25% af þeim sem taka hveitipillurnar fá einhven bata ? um 40-50% fá einhvern bata af lyfjunum sjálfum. þetta eru rannsóknir á geðlyfjum t.d

Til hvers heldur fólk eiginlega að við séum með ónæmiskerfi ?
hér er smá grein um það https://www.visindavefur.is/svar.php?id=2838
líkaminn er fullfær um að lækna sig sjálfur af miklum parti af þeim sjúkdómum sem við fáum ?
þarna kemur m.a fram hvernig bólusetningar virka. það er ekkert mótefni í þeim ?
ónæmiskerfið myndar mótefni ekki bólusetningin. !
ónæmiskerfið ræðst líka á alla sýkla og vinnur á þeim.
það yfirbugar flest sem við fáum ? ef við værum ekki með það dræpust við úr nánast hverju sem er m.a kvefi.
líkaminn er mikið margslungnari en fólk heldur ?

og veröldin er allt önnur en fólk gerir sér grein fyrir. það sem við skynjum er bara brot af veruleikanum ?
en núna er ég kominn út áðra sálma og best að stoppa.