Upplýsingar um tölvunarfræði

Allt utan efnis
Skjámynd

Höfundur
SergioMyth
has spoken...
Póstar: 165
Skráði sig: Þri 05. Nóv 2013 20:46
Staðsetning: Bækistöðvarnar
Staða: Ótengdur

Upplýsingar um tölvunarfræði

Pósturaf SergioMyth » Fös 08. Nóv 2013 12:20

Hvar er best að læra tölvunarfræði? Hvernig ætti undribúningurinn fyrir námið að vera? Hvað ætti maður að kunna áður en maður fer í námið? Ef einhver hefur reynslu eða vitneskju um þetta mál væri mjög gott ef hann gæti sagt frá sinni reynslu og/eða þekkingu :)

Before I do anything I ask myself “Would an idiot do that?” And if the answer is yes, I do not do that thing.

Skjámynd

KermitTheFrog
Kóngur
Póstar: 4273
Skráði sig: Mán 07. Júl 2008 23:32

Re: Upplýsingar um tölvunarfræði

Pósturaf KermitTheFrog » Fös 08. Nóv 2013 13:06

Mér finnst tölvunarfræðin í HÍ mjög góð, það sem ég hef séð af henni. Hef engan samanburð við HR þó.

Ég kunni alveg að forrita áður en ég tók tölvunarfræðikúrsa í háskólanum en það sem ég tók mest úr þeim var að ég lærði að forrita rétt. Mikil áhersla er lögð á að kóðinn sé vel unninn og hugsun á bakvið hann, og þú skiljir hvað er í gangi.

Undirbúningurinn ætti ekki að vera sérstakur held ég. Allavega taka nóg af stærðfræði í menntaksóla. Gott getur verið að kynna sér syntax í helstu málunum s.s. Java, C og C++.

https://ugla.hi.is/kennsluskra/index.ph ... &lina=5226

En eins og ég segi þá er ég í HÍ (þó ekki á tölvunarfræðibraut). Gott væri að heyra hvernig þetta er í HR.

Skjámynd

Höfundur
SergioMyth
has spoken...

Pósturaf SergioMyth » Fös 08. Nóv 2013 13:17

Takk fyrir kærlega, ég kann reyndar núll og nix í forritun ég er vel að mér í tölvum, samt sem áður, hef mikið fiktað en aðallega unnið í forritum sem viðkemur vélartengdum hlutum í skipum sem er allt annað dæmi. Hvernig er best að byrja að læra forritun og þá helst rétta kóðun?

Before I do anything I ask myself “Would an idiot do that?” And if the answer is yes, I do not do that thing.

Skjámynd

Höfundur
SergioMyth
has spoken...

Pósturaf SergioMyth » Fös 08. Nóv 2013 13:26

Mér finnst HÍ vera rosalega stærfræði miðaður, ég til dæmis er bara með 18 einingar í stærfræði(var á félagsfræðibraut).

Skjámynd

Daz
Besserwisser
Póstar: 3835
Skráði sig: Sun 20. Okt 2002 09:35
Staðsetning: Somewhere something went horribly wrong

Pósturaf Daz » Fös 08. Nóv 2013 13:30

Forritun og stærðfræði eru mjög skyld. Ef þú er ekki með margar einingar í stærðfræði, er algert lágmark að þú hafir verið mjög góður í þeim fáu einingum. (Ekki sem inntökuskilyrði, bara fyrir þig sjálfann).

Skjámynd

Höfundur
SergioMyth
has spoken...

Pósturaf SergioMyth » Fös 08. Nóv 2013 13:37

Ég er ágætur í stærfræði, það er huggun og útskrifaðist með fínar einkunnir úr þeim áföngum sem ég tók! En hvernig er best að nálgast forritun og byrja að læra hana?

Skjámynd

GunZi
Ofur-Nörd
Póstar: 221
Skráði sig: Sun 29. Sep 2013 13:58
Staðsetning: Reykjanesbær

Pósturaf GunZi » Fös 08. Nóv 2013 13:48

Fyrir byrjendur, er Codecademy.com ekki bara fínt?

Örgjövi: Ryzen 5800x3D Minni: 32GB 3600MHz DDR4 GPU: AMD Radeon RX 7800 XT SSDs: 1TB (Evo 870) og 250GB (Evo 840) Móðurborð: B450 I Aorus Pro Wifi PSU: 760W skjáir: Samsung Odyssey Neo G9 49" 240Hz

Skjámynd

Höfundur
SergioMyth
has spoken...

Pósturaf SergioMyth » Fös 08. Nóv 2013 13:59

Takk fyrir hjálpina félagi ;)

Skjámynd

intenz
Besserwisser
Póstar: 3337
Skráði sig: Mið 08. Okt 2008 22:07
Staðsetning: /dev/null

Pósturaf intenz » Lau 09. Nóv 2013 15:07

Daz skrifaði:Forritun og stærðfræði eru mjög skyld. Ef þú er ekki með margar einingar í stærðfræði, er algert lágmark að þú hafir verið mjög góður í þeim fáu einingum. (Ekki sem inntökuskilyrði, bara fyrir þig sjálfann).

Ég get ekki verið sammála þessu, þar sem stærðfræði er mjög vítt hugtak. Þú getur verið mjög góður problem solver þótt þú sért ekki góður í að leysa stærðfræðidæmi á blaði.

i7 920 @ 2.8 GHz | Gigabyte EX58-UD3R | CSX 3x2 GB DDR3 @ 1600 MHz | Gigabyte ATi Radeon HD 5850 | Sileo 500 | RealPower 600W | Corsair Force 3 120 GB | 27" FullHD | W7 x64

Skjámynd

Viktor
Internetsérfræðingur
Póstar: 6795
Skráði sig: Mán 04. Apr 2005 11:01
Staðsetning: https://notendur.hi.is/vjh2/
Hafðu samband:

Pósturaf Viktor » Lau 09. Nóv 2013 15:14

intenz skrifaði:
Daz skrifaði:Forritun og stærðfræði eru mjög skyld. Ef þú er ekki með margar einingar í stærðfræði, er algert lágmark að þú hafir verið mjög góður í þeim fáu einingum. (Ekki sem inntökuskilyrði, bara fyrir þig sjálfann).

Ég get ekki verið sammála þessu, þar sem stærðfræði er mjög vítt hugtak. Þú getur verið mjög góður problem solver þótt þú sért ekki góður í að leysa stærðfræðidæmi á blaði.

Forritun er stærðfræði, er hægt að vera ósammála því? Ef þú ert góður í stærðfræði er líklegra að þú getir leyst flókin forritunarvandamál. Þá er ég ekki að tala um einfaldan if-then-else kóða, heldur flóknari forritun eins og liggja á bakvið þrívíddarvinnslu ofl. Það er ótal margt sem þú leysir ekki með 'problem solving skills' ef þú kannt ekki stærðfræði :roll:

http://en.wikipedia.org/wiki/Discrete_mathematics
http://en.wikipedia.org/wiki/Calculus

En on topic:
Bæði HÍ og HR eru með góðar tölvunarfræðideildir.
Er í HÍ núna og það eru einstaklega góðir kennarar þetta árið. Þekki nokkra í HR, þeir segja að það sé einhver leiðindakall að kenna tölvunarfræðina þar.

Fer rosalega eftir árum hvor skólinn er betri, en hvoru megin þú útskrifast skiptir litlu máli upp á framtíðina.
Síðast breytt af Viktor á Lau 09. Nóv 2013 15:31, breytt samtals 1 sinni.

I wish I was cool enough to not care how much I care about pretending not to care about things

Macbook Pro 13" M2 16GB 512GB

Ryzen 3600X 2070S 16GB

Skjámynd

intenz
Besserwisser

Pósturaf intenz » Lau 09. Nóv 2013 15:30

Sallarólegur skrifaði:
intenz skrifaði:

Forritun er stærðfræði, er hægt að vera ósammála því? Ef þú ert góður í stærðfræði er líklegra að þú getir leyst flókin forritunarvandamál. Þá er ég ekki að tala um einfaldan if-then-else kóða, heldur flóknari forritun eins og liggja á bakvið þrívíddarvinnslu ofl. Það er ótal margt sem þú leysir ekki með 'problem solving skills' ef þú kannt ekki stærðfræði :roll:

Eins og ég sagði, stærðfræði er mjög vítt hugtak. Það er enginn einn góður í stærðfræði, þar sem stærðfræði skiptist í ótal flokka. Forritun og tölvunarfræði er mest tengt við strjála stærðfræði. Ef þú ert með rökhugsun og lógík á hreinu, kemstu mjög langt án stærðfræðinnar.

i7 920 @ 2.8 GHz | Gigabyte EX58-UD3R | CSX 3x2 GB DDR3 @ 1600 MHz | Gigabyte ATi Radeon HD 5850 | Sileo 500 | RealPower 600W | Corsair Force 3 120 GB | 27" FullHD | W7 x64

Skjámynd

Daz
Besserwisser
Póstar: 3835
Skráði sig: Sun 20. Okt 2002 09:35
Staðsetning: Somewhere something went horribly wrong

Pósturaf Daz » Lau 09. Nóv 2013 15:36

intenz skrifaði:-snip quotes-
Eins og ég sagði, stærðfræði er mjög vítt hugtak. Það er enginn einn góður í stærðfræði, þar sem stærðfræði skiptist í ótal flokka. Forritun og tölvunarfræði er mest tengt við strjála stærðfræði. Ef þú ert með rökhugsun og lógík á hreinu, kemstu mjög langt án stærðfræðinnar.

Sem þumalputtaregla: ef þér gekk illa í menntaskólastærðfræði þá verður rökfræði og forritun erfið líka.
Svo sem framhald, þá mun ýmiskonar viðskipta og vísindaforritun ekki liggja fyrir þér ef þú skilur ekki stæðfræðina sem er verið að beita/hagnýta/framkvæma.

Garri
1+1=10
Póstar: 1109
Skráði sig: Lau 31. Okt 2009 21:34
Staðsetning: Akureyri
Hafðu samband:

Pósturaf Garri » Lau 09. Nóv 2013 16:44

Stærðfræði er mjög lítill hluti af nútíma forritun.

Stærsta einstaka sviðið sem ég mundi segja að skipti máli og það miklu, er verkfræði og rökhugsun. Þegar maður þarf að smíða risa kerfi, þá kemur verkfræði aftur, aftur og aftur inn í þetta.

Það er hægt að sullast með lítil forrit á hvaða hátt sem er... en ekki stór.

Skjámynd

Viktor
Internetsérfræðingur
Hafðu samband:

Pósturaf Viktor » Lau 09. Nóv 2013 16:47

Garri skrifaði:Stærðfræði er mjög lítill hluti af nútíma forritun.

Hvernig heldurðu að forrit eins og Photoshop og Autocad virki?
Það er bara pjúra stærðfræði, og engin menntaskólastærðfræði.

Ég tala nú ekki um alla eðlisfræðitengdu stærðfræðina sem liggja að baki tölvuleikjum í dag.

I wish I was cool enough to not care how much I care about pretending not to care about things

Ryzen 3600X 2070S 16GB

Skjámynd

intenz
Besserwisser

Pósturaf intenz » Lau 09. Nóv 2013 16:50

Sallarólegur skrifaði:[...]

En on topic:
Er í HÍ núna og það eru einstaklega góðir kennarar þetta árið. Þekki nokkra í HR, þeir segja að það sé einhver leiðindakall að kenna tölvunarfræðina þar.

Fer rosalega eftir árum hvor skólinn er betri, en hvoru megin þú útskrifast skiptir litlu máli upp á framtíðina.

Veit ekki betur en að einn af betri og skemmtilegri kennurum skólans sé að kenna innganginn að tölvunarfræði.

Skjámynd

ManiO
Besserwisser
Póstar: 3963
Skráði sig: Fim 08. Jún 2006 18:40
Staðsetning: Seltjarnarnes

Pósturaf ManiO » Lau 09. Nóv 2013 17:16

Rökfræði er undirgrein af stærðfræði fyrir þá sem ekki vissu.

"Knowledge is knowing that a tomato is a fruit,
wisdom is knowing not to put one in a fruit salad."

Skjámynd

Viktor
Internetsérfræðingur
Hafðu samband:

Pósturaf Viktor » Lau 09. Nóv 2013 17:41

intenz skrifaði:

En on topic:

Veit ekki betur en að einn af betri og skemmtilegri kennurum skólans sé að kenna innganginn að tölvunarfræði.

Sel það nú ekki dýrara en ég keypti það, en hef heyrt af kennara sem heitir Hallgrímur og kennir forritun sem einhverjir eru ekki sáttir við \:D/

Ryzen 3600X 2070S 16GB

Garri
1+1=10
Hafðu samband:

Pósturaf Garri » Lau 09. Nóv 2013 17:46

Hef yfir 30 ára reynslu í hugbúnaðarþróun og fengist m.a. við leikjagerð. Það eru ekki margir að smíða hardcore teikniforrit eins og Photoshop.. eða tölvuleiki eins og CCP.

95% og + eru að forrita þar sem verkfræði skiptir miklu meira máli en pjúra stærðfræði og það vantaði algjörlega verkfræði í alla kennslu í forritun þegar ég var í þessu á sínum tíma.. veit ekki hvað er í dag.

Og rökhugsun í forritun er ekki sama á sama stigi rökfræði í stærðfræði.

Helsta sniðmengi forritunar við stærðfræði hefur verið hjá mér í gegnum boolean algebru en ekki nándar jafn djúpt og kennt er í HÍ

Línuleg algebra og hnitafræði nýtist að sjálfsögðu í þrívíddar leikjagerð og auðvitað mætti telja upp allskonar snertifleti við mjög sérhæfð forrit.

Skjámynd

Höfundur
SergioMyth
has spoken...

Pósturaf SergioMyth » Lau 09. Nóv 2013 18:17

Mér finnst HR vera með einfaldari uppsetningu á náminu sem er í boði; taka fram hvað þú ert að fara læra og þú getur skoðað og valið það sem hugurinn girnist! :) Eru þið sammála því að það hafi ekki áhrif hvar maður útskrifast?

Skjámynd

KermitTheFrog
Kóngur
Póstar: 4273
Skráði sig: Mán 07. Júl 2008 23:32

Pósturaf KermitTheFrog » Lau 09. Nóv 2013 18:22

Í vissum greinum hef ég heyrt að gráða úr HR er metin minna en gráða úr HÍ (sel það ekki dýrara en ég keypti það) en í tölvunarfræði held ég að skólarnir standi nokkuð jafnt að vígi.

Svo er líka spurning hvort þú hefur efni á að borga skólagjöldin í HR, sem eru einhver 180 kall á misseri (önn). Persónulega langaði mig ekki að vera að borga skólalán til þrítugs svo það factoraði í mína ákvörðun.

Gislinn
FanBoy
Póstar: 769
Skráði sig: Fim 12. Feb 2009 01:07

Pósturaf Gislinn » Lau 09. Nóv 2013 18:44

Garri skrifaði:*snip*
95% og + eru að forrita þar sem verkfræði skiptir miklu meira máli en pjúra stærðfræði og það vantaði algjörlega verkfræði í alla kennslu í forritun þegar ég var í þessu á sínum tíma.. veit ekki hvað er í dag.
*snip*

Getur þú útskýrt fyrir mér hvað þú meinar með að það vantar að kenna verkfræði í forritun? Ég bara hreinlega skil ekki hvað þú meinar með þessu.

common sense is not so common.

Skjámynd

Höfundur
SergioMyth
has spoken...

Pósturaf SergioMyth » Lau 09. Nóv 2013 19:00

Mér langar að taka kúrsa sem einblína á leikjatengda hluti frekar en stærfræði- og verkfræðitengda forritun þó svo að það sé vissulega óumflýjanlegt að taka og læra einhvað af því. En í því samhengi hef ég heyrt að HÍ sé miðaður meira við stærfræði og því tengda tölvunarfræði.... Þetta er vissulega erfitt val!

Skjámynd

Viktor
Internetsérfræðingur
Hafðu samband:

Pósturaf Viktor » Lau 09. Nóv 2013 19:11

Það er sér kjörsvið í HR sem heitir 'þróun tölvuleikja', svo ef það er markmiðið þá velurðu klárlega HR:

http://www.ru.is/td/grunnnam/bs-i-tolvu ... rslulinur/

edit: on second thought, þú getur líklega valið sömu/svipaða kúrsa í HÍ, en það er ekki viðurkennt kjörsvið per se:
https://ugla.hi.is/kennsluskra/index.ph ... &lina=5226

TÖL203M Tölvugrafík
TÖL308G Tölvuleikjaforritun

Ryzen 3600X 2070S 16GB

Garri
1+1=10
Hafðu samband:

Pósturaf Garri » Lau 09. Nóv 2013 19:31

SergioMyth skrifaði:Mér langar að taka kúrsa sem einblína á leikjatengda hluti frekar en stærfræði- og verkfræðitengda forritun þó svo að það sé vissulega óumflýjanlegt að taka og læra einhvað af því. En í því samhengi hef ég heyrt að HÍ sé miðaður meira við stærfræði og því tengda tölvunarfræði.... Þetta er vissulega erfitt val!

Verkfræði er í raun 101-102-103-104.. 1xx í forritun.

Hvort sem það snýr að kröfugerð, hönnun og síðar, uppbyggingu kerfa.

Sem dæmi vantar alla verkfræði í Windows stýrikerfið. Það hefði átt að eyða 2-3 árum í að hanna kerfið.. í stað þess var byggt einhver bastarður sem síðan var byggt ofan á aftur og aftur og aftur.

Það til dæmis að þetta risa stýrkerfi hafi ekki innbyggðan gagnagrunn eins og fyrir registry breytur, skráarkerfi, skrár og annað varðandi innsetningu á forritum, usera og síðan bara allt sem þarf að geyma á einn eða annan hátt er til marks um barnalega nálgun og eins lítt verkfræðilega eins og hugsast getur.

Til dæmis ef Windows væri með gagnagrunn, þá mundi hver skrá og hver breyting vera skráð í gruninn undir þegar forrit er sett upp. Þegar forriti er síðan eytt, þá er minnsta mál að eyða breytum, skrám og öðru úr kerfinu. Í dag er þetta sorglega heimskulegt og já.. barnalegt.

Og þá á ég eftir að lýsa öllu því sem verkfræði snertir í innri gerð kerfa. En þar skilur á milli eftir verkfræði hvort kerfi fæðist, getur vaxið, getur viðhaldist og bara lifað.

Verkfræði er að sjálfsögðu aðeins teygt hugtak varðandi forritun en þegar ég vann í einu af stærstu hugbúnaðarhúsum Íslands fyrir um 30 árum, þá minnir mig að flestir forritar væru verkfræðingar, allavega ótrúlega margir.

Skjámynd

Baldurmar
FanBoy
Póstar: 795
Skráði sig: Þri 20. Jún 2006 12:07

Pósturaf Baldurmar » Lau 09. Nóv 2013 19:51

Sallarólegur skrifaði:
intenz skrifaði:

En on topic:

Sel það nú ekki dýrara en ég keypti það, en hef heyrt af kennara sem heitir Hallgrímur og kennir forritun sem einhverjir eru ekki sáttir við \:D/

Hallgrímur er var að kenna mér Tölfræði, hann er snillingur.

Gigabyte X570 - Ryzen 5900 @ 4.5ghz all core - 5ghz single core - 64gb TridentZ 3400mhz - GTX 1070 8gb