Hugmynd: enginn einn skattur hærri en 30%
-
Höfundur - Bannaður
- Póstar: 826
- Skráði sig: Mið 09. Feb 2011 01:37
- Staða: Ótengdur
Hugmynd: enginn einn skattur hærri en 30%
Væri það ekki sniðugt að setja það í lög að enginn 1 skattur geti verið hærri en 30%? Þá er ég ekki að meina það að ríkið megi ekki taka til sín meira en 30% af tekjum þjóðarinar, heldur að enginn 1 tegund af skatti má vera hærri heldur en 30%.
Tilgangurinn er sá að dreifa skattbyrðinni um. Ef að enginn 1 skattur gæti verið hærri en 30% þá þyrfti ríki sem að vill hærri skatta að hækka skattana á mörgum stöðum en gæti ekki bara níðst á nokkrum eða fáum hópum.
Þetta myndi þýða að það væri enginn kjaftæðis 40-50% tekjuskattur til dæmis. 30% væri það hæsta sem að hægt væri að rukka í eitthverju þrepi og svo myndi ríkið þurfa að leita annað eftir meiri penning sem að mynd dreifa skattbyrðinni um.
Er þetta ekki bara sanngjörn hugmynd?
Tilgangurinn er sá að dreifa skattbyrðinni um. Ef að enginn 1 skattur gæti verið hærri en 30% þá þyrfti ríki sem að vill hærri skatta að hækka skattana á mörgum stöðum en gæti ekki bara níðst á nokkrum eða fáum hópum.
Þetta myndi þýða að það væri enginn kjaftæðis 40-50% tekjuskattur til dæmis. 30% væri það hæsta sem að hægt væri að rukka í eitthverju þrepi og svo myndi ríkið þurfa að leita annað eftir meiri penning sem að mynd dreifa skattbyrðinni um.
Er þetta ekki bara sanngjörn hugmynd?
-
- Vélbúnaðarníðingur
- Póstar: 388
- Skráði sig: Mán 27. Jún 2011 13:07
Re: Hugmynd: enginn einn skattur hærri en 30%
Þetta er nú engin ný hugmynd, hefurðu t.d. heyrt um orðið "flatur skattur", en þar er pælingin að allt sé skattað en skattað það lágt að það borgi sig ekki að svíkjast undan sem í theory inni, á að gera það að verkum að ríkið græði jafn mikið og það gerir í dag eða jafnvel meira í samfélögum þar sem mikið er svikið undan skatti.
-
Höfundur - Bannaður
Haflidi85 skrifaði:Þetta er nú engin ný hugmynd, hefurðu t.d. heyrt um orðið "flatur skattur", en þar er pælingin að allt sé skattað en skattað það lágt að það borgi sig ekki að svíkjast undan sem í theory inni, á að gera það að verkum að ríkið græði jafn mikið og það gerir í dag eða jafnvel meira í samfélögum þar sem mikið er svikið undan skatti.
Þetta er ekki það sama og flattur skattur. Það er enginn hámarksskattur í flötum skatti. Flattur skattur er bara sú hugmynd að það verði að vera sama skattprósentan á öllu, en það er ekki það sem að ég er að stinga upp á. Undir því fyrirkomulagi sem að ég stakk upp á er alveg hægt að hafa mismunandi skattaprósentu á mismunandi sköttum, það má bara enginn 1 stakkur skattur vera hærri en 30%.
-
- Stjórnandi
- Póstar: 3750
- Skráði sig: Mán 06. Des 2004 01:26
- Staðsetning: Undir hægra megin
- Hafðu samband:
voðalega ertu með eitthvað margar hugmyndir sem að virka einfaldlega ekki.
í fyrsta lagi þá er tekjuskattur ekki 40 - 50 % á íslandi.
hæsta tekjuskatt% á íslandi er 31,8%
og jújú það er rosalega frábært að eiga að borga minna í skatta.
en þá fá menn bara minna fyrir skattana sem að þeir borga.
það yrði semsagt skorið niður
í fyrsta lagi þá er tekjuskattur ekki 40 - 50 % á íslandi.
og jújú það er rosalega frábært að eiga að borga minna í skatta.
en þá fá menn bara minna fyrir skattana sem að þeir borga.
það yrði semsagt skorið niður
Heyrðu þú ert bara alls ekkert svo óvitlaus !
-
Höfundur - Bannaður
urban skrifaði:í fyrsta lagi þá er tekjuskattur ekki 40 - 50 % á íslandi.
Veit ekki hvar þú át heima en ég er að borga 37% í tekjuskatt+4% í lífeyrisjóð...
Semsagt=41%
EDIT: Og ég er í fyrsta þrepi!
-
- Kóngur
- Póstar: 6372
- Skráði sig: Sun 11. Mar 2007 14:00
- Staðsetning: fyrir aftan þig
hakkarin skrifaði:urban skrifaði:í fyrsta lagi þá er tekjuskattur ekki 40 - 50 % á íslandi.
Veit ekki hvar þú át heima en ég er að borga 37% í tekjuskatt+4% í lífeyrisjóð...
Semsagt=41%
sama hér.
CPU: Intel Core i7 12700KF MB: Gigabyte Z690 Gaming X GPU: EVGA RTX 3080 FTW3 ULTRA 12Gb RAM: Corsair Vengeance RGB Pro 2x16Gb 3600Mhz CPU Cooler: Noctua NH-D14 Sound: Topping DX7s - HD380PRO - Yamaha HS7 CASE: Corsair 4000D Airflow
-
- vélbúnaðarpervert
- Póstar: 960
- Skráði sig: Mán 08. Des 2003 23:53
- Staðsetning: Hafnarfjörður
- Hafðu samband:
Tekjuskattur + Útsvar + Lífeyrissjóður eru þrír mismunandi stofnar.
Svo væri hægt að hafa það 90% innan þessa nýja kerfis sem þú ert að búa til
Svo væri hægt að hafa það 90% innan þessa nýja kerfis sem þú ert að búa til
-
- Stjórnandi
- Hafðu samband:
hakkarin skrifaði:urban skrifaði:í fyrsta lagi þá er tekjuskattur ekki 40 - 50 % á íslandi.
Semsagt=41%
kynntu þér skattkerfið áður en þú ferð að gagnrýna það.
þú ert að borga 22,9% tekjuskatt.
þú ert að borga væntanlega 14,4% útsvar (þetta getur verið mismunandi)
og lífeyrissjóður tengist skattkerfinu ekki neitt.
-
Höfundur - Bannaður
urban skrifaði:hakkarin skrifaði:urban skrifaði:í fyrsta lagi þá er tekjuskattur ekki 40 - 50 % á íslandi.
Semsagt=41%
Ég skal senda þér mynd af launaseðlinum mínum ef að þú trúir mér ekki.
Og hvað lífeyrisjóði varða að þá er það skattur. Mér er skítsama þótt að hann sé ekki kallaður skattur, hann er samt rakaður af laununum mínum. Í Noregi er lífeyrir innifalin í skattinum, þannig að með því að gera það ekki hér er bara verið að reyna að plata fólk til að fá að til þess að halda að það sé að borga minna.
-
- Stjórnandi
- Hafðu samband:
hakkarin skrifaði:urban skrifaði:hakkarin skrifaði:urban skrifaði:í fyrsta lagi þá er tekjuskattur ekki 40 - 50 % á íslandi.
Semsagt=41%
Og hvað lífeyrisjóði varða að þá er það skattur. Mér er skítsama þótt að hann sé ekki kallaður skattur, hann er samt rakaður af laununum mínum. Í Noregi er lífeyrir innifalin í skattinum, þannig að með því að gera það ekki hér er bara verið að reyna að plata fólk til að fá að til þess að halda að það sé að borga minna.
ég þarf ekkert að sjá launaseðilinn þinn.
tekjuskattur og útsvar er það sem að er dregið af launum hjá þér og er í þínu tilviki einhver staðar um 37% SAMANLAGT !!
annað fer til ríkissins og hitt fer til bæjarfélagsins.
og hvað lífeyrissjóð varðar þá er það EKKI skattur.
skiptir mig engu máli hvernig það er í noregi, lífeyrissjóður er ekki skattur.
og ég segi það aftur, ef að þú ætlar að gagnrýna eitthvað, þá þarf að vita um hvað það snýst og með sattkerfið þá er alveg lágmark að kunna mun á útsvari og tekjuskatti og alveg lágmark að vita mun á sköttum og lífeyrissjóðsinnleggi.
-
- Stjórnandi
- Póstar: 1565
- Skráði sig: Mán 04. Júl 2005 17:09
- Staðsetning: Reykjavík, Iceland
hakkarin skrifaði:urban skrifaði:hakkarin skrifaði:urban skrifaði:í fyrsta lagi þá er tekjuskattur ekki 40 - 50 % á íslandi.
Semsagt=41%
Hann trúir þér alveg. Hann er bara útskýra fyrir þér að ríkið tekur 22.9% tekjuskatt ( lægri skatt en þú stingur uppá ) og svo tekur sveitarfélagið sem þú býrð í 14.4% útsvar sem saman myndar 37.3% skatt sem er dreginn af launum þínum. Hann fer samt ekki allur í ríkinu.
Ég er hins vegar sammála þér en ekki urban með það að lífeyrissjóður er falinn skattur hér á landi. Og hann er ekki 4%, heldur 12%, hin 8% eru bara skattur sem er falinn fyrir ykkur í mótframlagi fyrirtækisins sem þið vinnið hjá.
-
- Stjórnandi
urban skrifaði:og ég segi það aftur, ef að þú ætlar að gagnrýna eitthvað, þá þarf að vita um hvað það snýst og með sattkerfið þá er alveg lágmark að kunna mun á útsvari og tekjuskatti og alveg lágmark að vita mun á sköttum og lífeyrissjóðsinnleggi.
Þó að lífeyrissjóðsinnlegg er ekki "skattur" í þeim skilningi að ríkið tekur það ekki til sín, að þá er geturðu ekki valið um að greiða þetta eða ekki. Þetta er innifalið í skattprósentunni í nágrannaþjóðum okkar sem við viljum alltaf bera okkur saman við og er íþyngjandi fyrir launþega og laungreiðendur. Ef við ætlum að bera saman til dæmis skattprósentu milli Noregs og Íslands þá þurfum við að reikna lífeyrissjóðsinnleggið með, þar sem það er innifalið í Noregi en ekki hjá okkur.
-
- Stjórnandi
- Hafðu samband:
depill skrifaði:urban skrifaði:og ég segi það aftur, ef að þú ætlar að gagnrýna eitthvað, þá þarf að vita um hvað það snýst og með sattkerfið þá er alveg lágmark að kunna mun á útsvari og tekjuskatti og alveg lágmark að vita mun á sköttum og lífeyrissjóðsinnleggi.
Þó að lífeyrissjóðsinnlegg er ekki "skattur" í þeim skilningi að ríkið tekur það ekki til sín, að þá er geturðu ekki valið um að greiða þetta eða ekki. Þetta er innifalið í skattprósentunni í nágrannaþjóðum okkar sem við viljum alltaf bera okkur saman við og er íþyngjandi fyrir launþega og laungreiðendur. Ef við ætlum að bera saman til dæmis skattprósentu milli Noregs og Íslands þá þurfum við að reikna lífeyrissjóðsinnleggið með, þar sem það er innifalið í Noregi en ekki hjá okkur.
skattinn færðu ekki til baka (nema í þjónustu frá ríki og bæjarfélagi) lífeyrisinnleggið "færðu endurgreitt" við töku lífeyris.
Einsog ég segi, það að lífeyrissjóður sé innifalinn í sköttum annar staðar breytir ekki þeirri staðreynd að þetta er ekki skattur.
-
- Stjórnandi
- Póstar: 16491
- Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
- Staðsetning: Hérna
- Hafðu samband:
Dæmi um mann sem starfar sjálfstætt og er í efsta skattþrepi:
31,8% skattur - hæsta þrep
14.4% útsvar t.d. æi Reykjavík
12% lífeyrissjóður (4+8)
7,79% tryggingagjald
0,13% endurhæfingargjald
---------
66.12% og fyrir þetta erum við með besta menntakerfið, besta helbrigðiskerfið, bestu stjórnmálamennina....já ísland best í heimi!!!
12% lífeyrissjóður (4+8)
7,79% tryggingagjald
0,13% endurhæfingargjald
---------
66.12% og fyrir þetta erum við með besta menntakerfið, besta helbrigðiskerfið, bestu stjórnmálamennina....já ísland best í heimi!!!
-
- Stjórnandi
urban skrifaði:depill skrifaði:urban skrifaði:og ég segi það aftur, ef að þú ætlar að gagnrýna eitthvað, þá þarf að vita um hvað það snýst og með sattkerfið þá er alveg lágmark að kunna mun á útsvari og tekjuskatti og alveg lágmark að vita mun á sköttum og lífeyrissjóðsinnleggi.
skattinn færðu ekki til baka (nema í þjónustu frá ríki og bæjarfélagi) lífeyrisinnleggið "færðu endurgreitt" við töku lífeyris.
Einsog ég segi, það að lífeyrissjóður sé innifalinn í sköttum annar staðar breytir ekki þeirri staðreynd að þetta er ekki skattur.
Ég fæ það til baka í Noregi inní sköttunum mínum ( mér er greiddur lífeyrir frá ríkinu ). Finnst það alveg valid punktur. Við tókum þetta bara út fyrir skattana okkar, en erum samt með grunninn tryggðan þannig það er engin hagur að greiða þetta eftir þyrftum þess ekki.
Ég er einfaldlega að segja að skattarnir okkar eru ekki samanburðarhæfir við Norðurlandaskatta nema að henda lífeyrissjóðsprósentunni inní skattana okkar. ( sem er íþyngjandi fyrir launþega og laungreiðendur ) og gleymist oft í heildar skattbyrgðinni hvort sem þú vilt kalla þetta skatt eða ekki.
Svo er nottulega spurning hvort ég fái þetta til baka. Það er mjög margt rangt við lífeyrissjóðskerfið okkar en það er umræða í annan þrða.
-
- Stjórnandi
GuðjónR skrifaði:Dæmi um mann sem starfar sjálfstætt og er í efsta skattþrepi:
12% lífeyrissjóður (4+8)
7,79% tryggingagjald
0,13% endurhæfingargjald
---------
Reyndar er þetta ekki alveg sanngjarnt Guðjón, þar sem hvert þrep er tekið út fyrir ( það er tekjur innan hvers þreps eru skattlagðar í því þrepi sem skatturinn leggst, þannig þú myndir eingöngu greiða þessa prósentu af tekjum umfram 739.509 kr.
Þetta er samt það sem starfandi stéttir í landinu ættu að horfa á. Það er allar þessar tölur sem við þurfum að greiða fyrir þjónustuna okkar. Alveg eins og það var rangt af hakkaranum að leggja saman skatt + útsvar er rangt að skilja lífeyrissjóð ( og jafnvel tryggingagjaldið ) út fyrir heildar byrgðinni.
Guðjón reyndar gleymir því að þegar hann þarf svo að fara út í Hagkaup til að kaupa fötin sín greiðir hann líka hæsta virðisaukaskatt í heimi.
P.S. Þú gleymdir persónuafslættinum líka.
-
- Stjórnandi
- Hafðu samband:
Nei, ég gleymi engu. Ég var bara að tala um dæmi í efsta þrepi. Persónuaflsátturinn er búinn við 135.000 og því löngu búinn áður en fyrsta þrep klárast.
Og ef við tökum alla jaðarskattana með...bensíngjöld, vsk. tolla, vörugjöld, etc ... þá erum við BEST í heimi.
Og ef við tökum alla jaðarskattana með...bensíngjöld, vsk. tolla, vörugjöld, etc ... þá erum við BEST í heimi.
-
- Stjórnandi
GuðjónR skrifaði:Nei, ég gleymi engu. Ég var bara að tala um dæmi í efsta þrepi. Persónuaflsátturinn er búinn við 135.000 og því löngu búinn áður en fyrsta þrep klárast.
Sorry, misskildi þig. Finnst samt fínt að taka það fram þar sem að heildarskattbyrgðin þín er samt ekki 66.12% en af tekjum umfram 739.509 kr er hún það.
-
- Stjórnandi
- Hafðu samband:
depill skrifaði:GuðjónR skrifaði:Nei, ég gleymi engu. Ég var bara að tala um dæmi í efsta þrepi. Persónuaflsátturinn er búinn við 135.000 og því löngu búinn áður en fyrsta þrep klárast.
Sorry, misskildi þig. Finnst samt fínt að taka það fram þar sem að heildarskattbyrgðin þín er samt ekki 66.12% en af tekjum umfram 739.509 kr er hún það.
Akkúrat
-
Höfundur - Bannaður
Burt séð frá því hvort að útsvar sé skattur eða ekki að þá ætti samanlögð rukkun af laununum mínum ekki að vera 41% nema að ríkisbáknið sé orðið of stórt. Mér finnst að enginn ætti að þurfa að missa meira heldur en 30% af laununum sínum (lífeyrir innifalinn) til ríkisins eftir að búið er að borga ÖLL gjöld af laununum sínum.
Þetta tal um það að hitt eða þetta séu ekki skattar heldur bara "eitthvað annað" er bara blekkingarformúla til að plata fólk til þess að halda að það sé ekki verið að skattpína það.
Þetta tal um það að hitt eða þetta séu ekki skattar heldur bara "eitthvað annað" er bara blekkingarformúla til að plata fólk til þess að halda að það sé ekki verið að skattpína það.
-
- Stjórnandi
- Hafðu samband:
hakkarin skrifaði:Burt séð frá því hvort að útsvar sé skattur eða ekki að þá ætti samanlögð rukkun af laununum mínum ekki að vera 41% nema að ríkisbáknið sé orðið of stórt. Mér finnst að enginn ætti að þurfa að missa meira heldur en 30% af laununum sínum (lífeyrir innifalinn) til ríkisins eftir að búið er að borga ÖLL gjöld af laununum sínum.
en hver er raunvöruleg skattgreiðsla hjá þér ?
þú segist vera að borga 41%
en eitthvað segir mér að þú sért að borga einhver staðar í kringum 20% (með lífeyrissjóð inniföldum)
þar sem að þegar að persónuafsláttur er talinn með þá fær aðili sem að er að borga í lægsta skattþrepi, en að fullnýta það, ca 80% af launum sínum útborgað (nenni ekki að reikna það nákvæmlega)
grunar að þú getir verið með eitthvað um 400 - 430 þús og samt sem áður fengið 70%+ inná bók (en einsog ég segi, ég nenni ekki að reikna það nákvæmlega)
-
Höfundur - Bannaður
urban skrifaði:hakkarin skrifaði:Burt séð frá því hvort að útsvar sé skattur eða ekki að þá ætti samanlögð rukkun af laununum mínum ekki að vera 41% nema að ríkisbáknið sé orðið of stórt. Mér finnst að enginn ætti að þurfa að missa meira heldur en 30% af laununum sínum (lífeyrir innifalinn) til ríkisins eftir að búið er að borga ÖLL gjöld af laununum sínum.
en eitthvað segir mér að þú sért að borga einhver staðar í kringum 20% (með lífeyrissjóð inniföldum)
þar sem að þegar að persónuafsláttur er talinn með þá fær aðili sem að er að borga í lægsta skattþrepi, en að fullnýta það, ca 80% af launum sínum útborgað (nenni ekki að reikna það nákvæmlega)
grunar að þú getir verið með eitthvað um 400 - 430 þús og samt sem áður fengið 70%+ inná bók (en einsog ég segi, ég nenni ekki að reikna það nákvæmlega)
Er öryrki og bætur flokkast sem tekjur. Þetta þýðir að það littla sem að ég get unnið mér inn (sirka 100 þús á mánuði fyrir skatt) er skattað 37% án afslátts.
Get svosem alveg viðurkent að þetta á ekki við um annað venjulegt fólk í lægsta skattþrepi, en hinsvegar eru þeir sem að eru í hæstu þrepunum auðveldlega að borga alveg 40%+ +í skatt sem er rugl.
En samtsem áður verðum við að hafa það í huga að það eru fullt af sköttum sem að fólk er að borga fyrir utan tekjuskattinn. Þótt svo að tekjuskatturinn einn og sér taki ekki helminginn af launum fólks þá fer auðveldlega helmingurinn af þeim eftir að búið er að borga alla hinna skattana eins og til dæmis bensínskattin, VSK og framvegis.
-
- Stjórnandi
- Hafðu samband:
hakkarin skrifaði:urban skrifaði:hakkarin skrifaði:Burt séð frá því hvort að útsvar sé skattur eða ekki að þá ætti samanlögð rukkun af laununum mínum ekki að vera 41% nema að ríkisbáknið sé orðið of stórt. Mér finnst að enginn ætti að þurfa að missa meira heldur en 30% af laununum sínum (lífeyrir innifalinn) til ríkisins eftir að búið er að borga ÖLL gjöld af laununum sínum.
Er öryrki og bætur flokkast sem tekjur. Þetta þýðir að það littla sem að ég get unnið mér inn (sirka 100 þús á mánuði fyrir skatt) er skattað 37% án afslátts.
Get svosem alveg viðurkent að þetta á ekki við um annað venjulegt fólk í lægsta skattþrepi, en hinsvegar eru þeir sem að eru í hæstu þrepunum auðveldlega að borga alveg 40%+ +í skatt sem er rugl.
En samtsem áður verðum við að hafa það í huga að það eru fullt af sköttum sem að fólk er að borga fyrir utan tekjuskattinn. Þótt svo að tekjuskatturinn einn og sér taki ekki helminginn af launum fólks þá fer auðveldlega helmingurinn af þeim eftir að búið er að borga alla hinna skattana eins og til dæmis bensínskattin, VSK og framvegis.
Að sjálfsögðu eru bætur taldar til tekna, þar sem að þetta eru jú þínar tekjur.
og þá á það sem að ég sagði alveg nákvæmlega sama við.
það að telja bætur annars vegar og laun hins vegar er bara ekki rétt, þetta eru hvort tveggja tekjur.
segi það enn og aftur, sá sem að er í lægsta skattþrepi er að borga ~20% skatt og hægt er að vera með tekjur yfir 400 þús (ef að mínir hugarreikningar eru ekki rangir) án þess að fara yfir 30% fari í skatta (og lífeyrir)
-
- Stjórnandi
hakkarin skrifaði:urban skrifaði:hakkarin skrifaði:Burt séð frá því hvort að útsvar sé skattur eða ekki að þá ætti samanlögð rukkun af laununum mínum ekki að vera 41% nema að ríkisbáknið sé orðið of stórt. Mér finnst að enginn ætti að þurfa að missa meira heldur en 30% af laununum sínum (lífeyrir innifalinn) til ríkisins eftir að búið er að borga ÖLL gjöld af laununum sínum.
Hmm þú áttar þig á því að stærsti einstaki gjaldaliður ríkisins er velferðarráðuneytið sem þar á meðal borgar örorkubætur. Hvernig hafðiru hugsað þér að greiða fyrir tekjutap ríkisins annars, eða viltu fara í niðurskurð ( sem ég reyndar vill ) - hér er fjárlagafrumvarpið 2013 http://gallery.datamarket.com/fjarlagafrumvarp_2013/