Ökumat

Allt utan efnis
Skjámynd

worghal
Kóngur
Póstar: 6372
Skráði sig: Sun 11. Mar 2007 14:00
Reputation: 455
Staðsetning: fyrir aftan þig
Staða: Ótengdur

Re: Ökumat

Pósturaf worghal » Fim 07. Jún 2012 23:28

Gúrú skrifaði:
Sallarólegur skrifaði:Staðreyndin er nú einfaldlega sú að þessir 60-90 ára ökumenn keyra mun hægar og varlegar en hinir 17-60 ára. Þeir pirra kannski suma með seinagangi, en valda örugglega hlutfallslega mun færri slysum, tala nú ekki um banaslys, af völdum gáleysis.


Ef við tökum út banaslys sem að eru einungis aldraður bílstjórinn gæti ég trúað því að 17-60 ára valdi svona 30-50 sinnum fleiri banaslysum en 60-90.

nú skulum við líta á aðrar tölur. hvað eru margir 17-60 ára í umferðinni?
en 60-90?


CPU: Intel Core i7 12700KF MB: Gigabyte Z690 Gaming X GPU: EVGA RTX 3080 FTW3 ULTRA 12Gb RAM: Corsair Vengeance RGB Pro 2x16Gb 3600Mhz CPU Cooler: Noctua NH-D14 Sound: Topping DX7s - HD380PRO - Yamaha HS7 CASE: Corsair 4000D Airflow

Skjámynd

Gúrú
Bannaður
Póstar: 5677
Skráði sig: Fös 17. Mar 2006 23:08
Reputation: 1
Staðsetning: ;)
Staða: Ótengdur

Re: Ökumat

Pósturaf Gúrú » Fim 07. Jún 2012 23:32

worghal skrifaði:
Gúrú skrifaði:
Sallarólegur skrifaði:Staðreyndin er nú einfaldlega sú að þessir 60-90 ára ökumenn keyra mun hægar og varlegar en hinir 17-60 ára. Þeir pirra kannski suma með seinagangi, en valda örugglega hlutfallslega mun færri slysum, tala nú ekki um banaslys, af völdum gáleysis.


Ef við tökum út banaslys sem að eru einungis aldraður bílstjórinn gæti ég trúað því að 17-60 ára valdi svona 30-50 sinnum fleiri banaslysum en 60-90.

nú skulum við líta á aðrar tölur. hvað eru margir 17-60 ára í umferðinni?
en 60-90?


Auðvitað eru fleiri í þeim flokki og ég tók væntanlega mið af þeirri hugsun í þessari áætlun minni.


Modus ponens


Bjosep
Geek
Póstar: 880
Skráði sig: Þri 16. Maí 2006 17:48
Reputation: 4
Staða: Ótengdur

Re: Ökumat

Pósturaf Bjosep » Fim 07. Jún 2012 23:36

Mig grunar að tölur um umferðarslys sé frekar að finna á síðu rannsóknarnefndar umferðarslysa en vef hagstofunnar. Eða á vef umferðarstofu ...

http://www.rnu.is/default.asp?sid_id=32 ... 006|&tId=1




Höfundur
capteinninn
Of mikill frítími
Póstar: 1725
Skráði sig: Sun 12. Sep 2004 16:02
Reputation: 20
Staða: Ótengdur

Re: Ökumat

Pósturaf capteinninn » Fös 08. Jún 2012 01:22

Haxdal skrifaði:
dori skrifaði:
Haxdal skrifaði:hvernig væri að kynna sér málið en farið er að væla..eldri borgarar fá nú þegar takmarkaða endurnýjun á ökuréttindum.

*snip
Ég held að flestir sem hafa tjáð sig um þetta hafi átt við að þetta þyrfti að vera fyrir alla, ekki bara 70 ára og eldri. Svo er líka spurning um hversu mikið mál það er fyrir fólk að fá endurnýjun ökuréttinda. Er nóg að hafa "næga sjón" eða þarf að fara í gegnum eitthvað hæfnispróf?

OP var að tala um eldri borgara..


Ég viðurkenni það að ég kynnti mér þetta mál ekki nógu vel og vissi ekki af því að þau færu í ökumat eins og þú réttilega bentir á. Þakka fyrir að láta mig vita af því.

Ég er annars sammála þeirri rökræðu sem á sér stað hérna um að láta fólk fara í ökumat reglulega, maður þyrfti að borga það auðvitað sjálfur og þannig mætti spara kostnaðinn.
Væri kannski hægt að tengja þetta eitthvað við að ef maður er sektaður af lögreglunni fyrir eitthvað þá þarf maður að fara í ökumat, dettur helst í hug að maður þyrfti að fara í ökumat á 10 ára fresti en ef maður er sektaður af lögreglunni þyrfti maður að koma í ökumatið þegar 5 ár eru liðin síðan síðast. Þannig væri hægt að taka út mikið af fólki sem þyrfti að fara í ökumat. Þetta er samt auðvitað bara hugdetta.




Orri
vélbúnaðarpervert
Póstar: 925
Skráði sig: Fim 11. Okt 2007 17:17
Reputation: 133
Staða: Ótengdur

Re: Ökumat

Pósturaf Orri » Fös 08. Jún 2012 01:28

natti skrifaði:Það er búið að lengja ökunámið þónokkrum sinnum, er það að skila einhverju? Nibb.
Það EINA sem gerist með lengra ökunámi er að ökukennarar fá meiri pening í sinn vasa, og þurfa í mörgum tilfellum samt ekkert að auka við sig.
Afhverju segi ég þetta? Jú, því að ökukennarinn metur það sjálfur hvenær menn fara í próf, algjörlega óháð því hversu marga tíma viðkomandi hefur farið í.
Hann setur svo inn bogus færslur í bókina, og rukkar nemandann fyrir fullt gjald, og allir eru voðalega hamingjusamir.
Það er mjög algengt að heyra eftirfarandi setningu:
"Já ökukennarinn var svo ánægður með mig, og ég stóð mig svo vel, að ég þurfti bara að mæta í 4 tíma, og svo fór ég í próf, hann skrifaði bara upp á að ég hefði farið í alla tímana og ég þurfti að borga fyrir þá alla, en ég slepp þá við að eyða tíma í fullt af ökutímum."
Þetta eru áhrifin sem að lenging ökunáms hefur haft.

Þetta gerist jafnt í bæði ökunámi til bíls og ökunámi til mótorhjóls.

Það er vel hægt að bæta núverandi ökunám án þess að lengja það, með því að gera meiri kröfur.
Berið t.d. saman mótorhjólaprófið og bílprófið. Fyrir mótorhjólapróf þarftu að sýna fram á getu við að nauðbremsa og ýmislegt fleira. En í bílprófinu eru dæmi um að menn þurfi bara að keyra stuttan hring og svo búið (bílprófið mitt náði t.a.m. ekki einum kílómetri).

Eins og Bjosep sagði, hvað er eiginlega langt síðan þú tókst bílprófið ?
Fleiri ökutímar með ökukennara er langt frá því að vera eina leiðin til að lengja ökunám.

Ég tók bílprófið fyrir tæpu ári og þurfti því að fara í Ökuskóla 3, en það var að mínu mati bæði skemmtilegasti ökuskólinn og sá sem fræddi mann lang best.
Í Ökuskóla 3 er skipt niður í tvo hópa, annar hópurinn fer á fyrirlestur um öryggi og svo í veltibílinn, reyna að kasta boltum í fötu með gleraugu sem eiga að líkja eftir áhrifum áfengis sem og bílsæti með belti á rennu sem líkir eftir árekstri á 10 km hraða (að mig minnir (það var verra en maður hélt :japsmile )).
Hinn hópurinn fer út á bílaplan í svokallaðann skriðbíl, en það er sjálfskiptur Golf með hjálpardekkjum sem ökukennarinn stjórnar til að líkja eftir t.d. hálku eða bleytu.
Þar færðu t.d. að finna hvernig það er að beygja í hálku með og án skriðvarnar (missir grip á framdekkjunum, svo aftur dekkjunum og svo í þriðja skiptið öllum), hvernig það er að nauðhemla með og án ABS bremsukerfi, bæði á þurru, í "blautu" og í "hálku". Svo skipta hóparnir.

Eins og þetta er núna þarftu bara að fara einusinni í Ökuskóla 3 (nema þú sýnir engann vilja til að fylgjast með, þá þarftu að fara aftur), en mér finnst að það ætti að gera meira úr honum, hafa þetta 2-3 skipti eins og í hinum ökuskólunum.
Meira og lengra verklegt nám og harðara eftirlit með ökukennurum varðandi ökutíma, en þetta tíðkast enn þann dag í dag að ökukennarar skrifi niður að nemendur fari í ökutíma sem þeir fóru aldrei í..
Einnig ætti að leggja meiri áherslu á æfingarakstur og mikilvægi hans.

Seinast en ekki síst finnst mér að fyrstu ökutímarnir ættu að fara fram á sjálfskiptum bílum.
Þannig fær maður tilfinningu fyrir bílnum og lærir betur á umferðina án þess að þurfa að hugsa um og hafa áhyggjur af kúplingu og gírskiptingu..
Í þeim ökutímum ætti nemandinn að læra allt sem tengist því að keyra bíl, hvernig bíllinn virkar og öll nauðsynleg tæki og tól innan sem utan bílsins eins og ljósabúnaður, miðstöðin og fleira sem nauðsynlegt er að læra, sem og að keyra inn í hringtorg og á gatnamótum, skipta um akreinar, inn á fráreinar og aðreinar og svo framvegis.
Það væri ekki fyrr en nemandinn hefði full tök á bílnum og að keyra sem hann ætti að læra á beinskiptann bíl, hvernig kúpling virkar, niðurgírun til að spara bremsur o.s.fv.