Spyr sá sem lítið veit. Hversu mikið er mögulegt að tracka mann við einhvers konar aðgerðir í tölvum í skóla?
Þá meina ég að maður sé ekki log-aður inná sitt notanda-nafn (notanda-svæði) heldur inná notenda-nafn sem allir geta log-að sig inná (t.d. username:notandi og password: 1234)
Ef maður gerir eitthvað í tölvunni t.d. sendir tölvupóst, setur upp forrit, notar forrit, hendir inn skjali inná vefsvæði fyrir alla nemendur
hvað er hægt að rekja og hvaða gögnum er safnað saman?
Að sjálfsögðu er proxy server og þannig basic stuff, en t.d. ef ég checka á ip-tölunni á tölvunni þá fæ ég náttla bara ip-töluna á proxy-servernum en hefur hver tölva ekki líka sína eigin ip-tölu? Er þá möguleiki að sjá úr nákvæmlega hvaða tölvu og hvenær t.d. einhver setti inn leik í tölvuna eða eitthvað slíkt?
Er einhver önnur gögn sem eitthvað í tölvukerfi skóla getur safnað?
tracka tölvur í skólanum
tracka tölvur í skólanum
Intel E5200 @ 2.5 GHz | Radeon HD 4850 | Corsair 2x2 GB RAM 1066 MHz | 480 W aflgjafi | Móðurborð Micro-Star P43 NEO | 500GB Samsung | Windows 7 / Ubuntu
Ruddaleg túpuskjátölva!
Ruddaleg túpuskjátölva!
-
- 1+1=10
- Póstar: 1122
- Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 21:19
- Staðsetning: RNB
- Staða: Ótengdur
Re: tracka tölvur í skólanum
zdndz skrifaði:Spyr sá sem lítið veit. Hversu mikið er mögulegt að tracka mann við einhvers konar aðgerðir í tölvum í skóla?
Þá meina ég að maður sé ekki log-aður inná sitt notanda-nafn (notanda-svæði) heldur inná notenda-nafn sem allir geta log-að sig inná (t.d. username:notandi og password: 1234)
Ef maður gerir eitthvað í tölvunni t.d. sendir tölvupóst, setur upp forrit, notar forrit, hendir inn skjali inná vefsvæði fyrir alla nemendur
Að sjálfsögðu er proxy server og þannig basic stuff, en t.d. ef ég checka á ip-tölunni á tölvunni þá fæ ég náttla bara ip-töluna á proxy-servernum en hefur hver tölva ekki líka sína eigin ip-tölu? Er þá möguleiki að sjá úr nákvæmlega hvaða tölvu og hvenær t.d. einhver setti inn leik í tölvuna eða eitthvað slíkt?
Heyrði einhvern tímann að það sé monitor-að nánast allt sem maður gerir á skólaneti, það sem maður eyðir í og úr ruslafötunni á svæðinu er skráð niður og það sem maður prentar út, síður sem maður skoðar, tölvupóstur, skype,msn og önnur spjallforrit. Svo er auðvitað lokað á fjölda af síðum. Held að það sé ekki hægt að setja upp hugbúnað nema fara inní tölvuna sjálfa það er: Administrator og svo enter (oftast ekkert password) í logon screen, ekki inní kerfið þannig séð, en þá er ég að meina Windows XP notandaviðmót. Tölvur eru stundum skráðar í tölvukerfi sem tildæmis: tölva 303 eða eitthvað svoleiðis. Og tölvukerfi getur stundum verið þannig að það sé bara 1 ip tala, eins og þú nefnir proxy server, semsagt 1 ip tala fyrir allar tölvur skólans.
krissi24 skrifaði:zdndz skrifaði:Spyr sá sem lítið veit. Hversu mikið er mögulegt að tracka mann við einhvers konar aðgerðir í tölvum í skóla?
Heyrði einhvern tímann að það sé monitor-að nánast allt sem maður gerir á skólaneti, það sem maður eyðir í og úr ruslafötunni á svæðinu er skráð niður og það sem maður prentar út, síður sem maður skoðar, tölvupóstur, skype,msn og önnur spjallforrit. Svo er auðvitað lokað á fjölda af síðum. Held að það sé ekki hægt að setja upp hugbúnað nema fara inní tölvuna sjálfa það er: Administrator og svo enter (oftast ekkert password) í logon screen, ekki inní kerfið þannig séð, en þá er ég að meina Windows XP notandaviðmót. Tölvur eru stundum skráðar í tölvukerfi sem tildæmis: tölva 303 eða eitthvað svoleiðis. Og tölvukerfi getur stundum verið þannig að það sé bara 1 ip tala, eins og þú nefnir proxy server, semsagt 1 ip tala fyrir allar tölvur skólans.
ókei ókei.
Er það samt ekki brot á einhverjum persónaverndarlögum að fylgjast svona með fólki, nema náttla að e-r kæra liggur fyrir.
Fleiri hérna sem vitið eitthvað um þetta?
Intel E5200 @ 2.5 GHz | Radeon HD 4850 | Corsair 2x2 GB RAM 1066 MHz | 480 W aflgjafi | Móðurborð Micro-Star P43 NEO | 500GB Samsung | Windows 7 / Ubuntu
Ruddaleg túpuskjátölva!
Ruddaleg túpuskjátölva!
-
- Besserwisser
- Póstar: 3835
- Skráði sig: Sun 20. Okt 2002 09:35
- Staðsetning: Somewhere something went horribly wrong
Ef þú ert að nota myip.is (eða álíka) til að sjá ip töluna þá ertu bara að sjá utanhús ip tölu skólanetsins, ekki IP töluna á tölvunni sem þú ert í. Auðvitað er lítið mál að finna út hver setti hvaða forrit upp á hvaða tölvu á hvaða tíma. Ef þessi "hver" er aftur á móti "notandi" er líklega erfitt að sanna nákvæmlega hver það var, nema hægt sé að samkeyra upplýsingarnar með t.d. myndavélakerfi.
Að logga hvað þú gerir í tölvum skólans er held ég ekki persónuverndarmál, svo lengi sem rétt er farið með þá logga, þar sem skólinn vill geta dregið til ábyrgðar viðeigandi aðila ef eitthvað misjafnt kemst upp. Annars væri hann sjálfur ábyrgur.
Að logga hvað þú gerir í tölvum skólans er held ég ekki persónuverndarmál, svo lengi sem rétt er farið með þá logga, þar sem skólinn vill geta dregið til ábyrgðar viðeigandi aðila ef eitthvað misjafnt kemst upp. Annars væri hann sjálfur ábyrgur.
-
- Geek
- Póstar: 825
- Skráði sig: Fim 13. Jan 2011 01:04
- Staðsetning: Grafarvogur
það virkaði í skólanum hjá mér að nota cheat engine til að láta þetta sem fylgist með skjánum á tolvunni frosna, en ég veit ekki hvort það virkar ennþá.
En hérna er allavega linkur á cheat engine : http://www.cheatengine.org/
En hérna er allavega linkur á cheat engine : http://www.cheatengine.org/
Haf X- i7 2600k @ 4,4 ghz - Noctua NH-D14 - Asus p8p67pro - 2x4GB Kingston - Sapphire HD 6970 2GB - Corsair HX 850w - 120gb SSD
-
- Vaktari
- Póstar: 2011
- Skráði sig: Þri 27. Maí 2008 10:12
- Staðsetning: 110 Reykjavík
zdndz skrifaði:krissi24 skrifaði:zdndz skrifaði:Spyr sá sem lítið veit. Hversu mikið er mögulegt að tracka mann við einhvers konar aðgerðir í tölvum í skóla?
ókei ókei.
Er það samt ekki brot á einhverjum persónaverndarlögum að fylgjast svona með fólki, nema náttla að e-r kæra liggur fyrir.
Fleiri hérna sem vitið eitthvað um þetta?
myndi halda að skólinn hafi allann rétt á að skoða hvað gerist á sínu neti sem hann ber ábyrgð á. Skólinn ber alla ábyrgð á sinni IP tölu.
| Ryzen 7 5800X 32GB |RTX 3070Ti| Server i7 6700K 16GB |
takk fyrir svörin allir.
Líklega er það rétt að þeir mega fylgjast með sínu neti ef þeir þurfa að bera sjálfir ábyrgð á því.
Líklega er það rétt að þeir mega fylgjast með sínu neti ef þeir þurfa að bera sjálfir ábyrgð á því.
Ruddaleg túpuskjátölva!
Ruddaleg túpuskjátölva!
Ein vangavelta sem kemur þræðinum kannski ekki beint við en jú hægt að tengja efnið við hann,
Ef USB-lykill er stunginn í tölvu er þá eitthvað í tölvunni sem trackar usb-kubbinn, sem sagt er eitthvað sem save-ar einhverjar upplýsingar um hvaða og/eða hvernig USB lykill þetta var. Er einhver möguleiki að sjá að mínum USB lykli var stungið í tölvuna og einhver gögn færð yfir en ekki usb-lykilinn hans jóns jónssonar?
Ef USB-lykill er stunginn í tölvu er þá eitthvað í tölvunni sem trackar usb-kubbinn, sem sagt er eitthvað sem save-ar einhverjar upplýsingar um hvaða og/eða hvernig USB lykill þetta var. Er einhver möguleiki að sjá að mínum USB lykli var stungið í tölvuna og einhver gögn færð yfir en ekki usb-lykilinn hans jóns jónssonar?
Ruddaleg túpuskjátölva!
Ruddaleg túpuskjátölva!
Ég veit ekki í hvaða skóla þú ert en það er virkilega ólíklegt að það sé svona grimmt logging í gangi og ennþá ólíklegra að ef svo er að einhver sé þarna sem geti lesið úr þeim einhverjar "ógnir".
Ef þú ert ekki skráður inná þitt notendanafn t.d. er engin leið fyrir stjórnendur að vita að þú varst að nota tölvuna (nema með að nota webcamið til að snappa mynd af þeim sem er að nota eða giska útfrá notkunarmynstri, bæði mjög ólíklegt). Varðandi það að tracka hvaða USB lykli var stungið í samband og hvaða gögn voru afrituð á/af honum er líka eitthvað sem er kannski hægt að gera fræðilega séð (held samt að USB lykill hafi ekkert fingrafar en það gæti verið) en virkilega ólíklegt að skólinn þinn stundi.
Af hverju þessi paranoja?
Ef þú ert ekki skráður inná þitt notendanafn t.d. er engin leið fyrir stjórnendur að vita að þú varst að nota tölvuna (nema með að nota webcamið til að snappa mynd af þeim sem er að nota eða giska útfrá notkunarmynstri, bæði mjög ólíklegt). Varðandi það að tracka hvaða USB lykli var stungið í samband og hvaða gögn voru afrituð á/af honum er líka eitthvað sem er kannski hægt að gera fræðilega séð (held samt að USB lykill hafi ekkert fingrafar en það gæti verið) en virkilega ólíklegt að skólinn þinn stundi.
dori skrifaði:Ég veit ekki í hvaða skóla þú ert en það er virkilega ólíklegt að það sé svona grimmt logging í gangi og ennþá ólíklegra að ef svo er að einhver sé þarna sem geti lesið úr þeim einhverjar "ógnir".
ok, takk, annars ekkert svoleiðis í gangi, fyrsta innleggið var gert því ég var að pæla hvað skólinn gæti trackað en í sambandi við USB lykilinn er bara forvitni og tengist skóla svo sem ekkert. Var að pæla til dæmis með Alþingistölvuna (fartölvuna sem var smygluð þar inn) væri t.d. hægt að sjá á henni hvaða usb lykill var tengdur henni, eða hvaða gerð hann var
Ruddaleg túpuskjátölva!
Ruddaleg túpuskjátölva!
Það er ábyggilega ekkert grimmt logg í gangi, örugglega bara hvenær þú loggar þig inn og í hvaða workstation. Mögulega eru allir TCP headerar geymdir í einhvern ákveðinn tíma.
Hví ertu að spá í þessu?
Hví ertu að spá í þessu?
zdndz skrifaði:ok, takk, annars ekkert svoleiðis í gangi, fyrsta innleggið var gert því ég var að pæla hvað skólinn gæti trackað en í sambandi við USB lykilinn er bara forvitni og tengist skóla svo sem ekkert. Var að pæla til dæmis með Alþingistölvuna (fartölvuna sem var smygluð þar inn) væri t.d. hægt að sjá á henni hvaða usb lykill var tengdur henni, eða hvaða gerð hann var
Það að fylgjast með því hvaða USB tæki eru tengd í tölvu væri eitthvað sem stýrikerfi eða forrit með mikinn aðgang myndi keyra. Það er ekki eitthvað sem er á hardware lvl. Alþingistölvan var ekki með hörðum disk eða uppsettu stýrikerfi heldur var hún að keyra stýrikerfið úr minni. Þ.a.l. eru engin gögn eftir á henni um þetta (eða nokkuð annað ).
En eins og ég segi, ég er 99% viss um að USB tæki hafi ekki fingraför svo að það er engin leið til að tracka að tæki sé það sama og var sett í samband við einhverja tölvu á einhverjum tíma.
dori skrifaði:zdndz skrifaði:ok, takk, annars ekkert svoleiðis í gangi, fyrsta innleggið var gert því ég var að pæla hvað skólinn gæti trackað en í sambandi við USB lykilinn er bara forvitni og tengist skóla svo sem ekkert. Var að pæla til dæmis með Alþingistölvuna (fartölvuna sem var smygluð þar inn) væri t.d. hægt að sjá á henni hvaða usb lykill var tengdur henni, eða hvaða gerð hann var
Það að fylgjast með því hvaða USB tæki eru tengd í tölvu væri eitthvað sem stýrikerfi eða forrit með mikinn aðgang myndi keyra. Það er ekki eitthvað sem er á hardware lvl. Alþingistölvan var ekki með hörðum disk eða uppsettu stýrikerfi heldur var hún að keyra stýrikerfið úr minni. Þ.a.l. eru engin gögn eftir á henni um þetta (eða nokkuð annað ).
En eins og ég segi, ég er 99% viss um að USB tæki hafi ekki fingraför svo að það er engin leið til að tracka að tæki sé það sama og var sett í samband við einhverja tölvu á einhverjum tíma.
@tdog: Almennar pælingar bara
Var að pæla til dæmis með Alþingistölvuna (fartölvuna sem var smygluð þar inn) væri t.d. hægt að sjá á henni hvaða usb lykill var tengdur henni, eða hvaða gerð hann var
@dori+tdog
ókei, takk fyrir svörin.
Ruddaleg túpuskjátölva!
Ruddaleg túpuskjátölva!
Þá hefði tölvan þurft að vera tengd directoryinu hjá Alþingi, Open Directory eða Active Directory, s.s miðlæga loginkerfinu.