Tölvumál Alþingis: Tölvan án stýrikerfis

Allt utan efnis

Höfundur
zdndz
Gúrú
Póstar: 550
Skráði sig: Sun 13. Apr 2008 14:47
Staða: Ótengdur

Tölvumál Alþingis: Tölvan án stýrikerfis

Pósturaf zdndz » Mið 02. Feb 2011 21:56

Langar að forvitnast hvort einhver fróður hérna langar að deila þekkingu sinni með okkur ófróðum.
Talað var um að tölvan hafi verið sett upp sem miðlari, er þá að meina að hún hafi bara tekið við gögnum og sent þau og eytt þeim síðan?
Svo var talað um að ekkert stýrikerfi hafi verið í tölvunni, heldur hafi tölvunni verið startað með stýrikerfi sem var á annarri tölvu/USB kubb/CD diski., hvernig virkar það? getur tölvan þá bara run-að alveg án stýrikerfis?
Annars er ekki verið að tala um að diskurinn hafi formatast eða á einhvern hátt verið eyðilagður þegar tölvan var kippt úr sambandi, hvernig er þá hægt að sjá að tölvan hafi ekki verið með neitt stýrikerfi?

Intel E5200 @ 2.5 GHz | Radeon HD 4850 | Corsair 2x2 GB RAM 1066 MHz | 480 W aflgjafi | Móðurborð Micro-Star P43 NEO | 500GB Samsung | Windows 7 / Ubuntu
Ruddaleg túpuskjátölva!

Skjámynd

DK404
Bannaður
Póstar: 356
Skráði sig: Mið 02. Feb 2011 18:23

Re: Tölvumál Alþingis: Tölvan án stýrikerfis

Pósturaf DK404 » Mið 02. Feb 2011 22:01

Nota bios ?

Mainboard - Gigabyte X58-USB3 | Chipset - Intel X58 | Processor - Intel Core i7 950 @ 3066 MHz | Memory - 6144 MB (3 x 2048 DDR3-SDRAM ) | Video Card - Radeon HD 6800 Series | HDD - SAMSUNG (2x1000 GB)(1x1500 GB) | OS - Windows 7 Ultimate Professional (x64) | DirectX - Version 11.00

Skjámynd

Pandemic
Stjórnandi
Póstar: 3760
Skráði sig: Fim 31. Júl 2003 15:25
Staðsetning: Reykjavík

Pósturaf Pandemic » Mið 02. Feb 2011 22:09

Þessi tölva var örugglega að keyra bara BackTrack linux distro úr minni sem var komið fyrir með hjálp usb lykils. Þegar tölvan er tekinn úr sambandi þá hreinsast úr minninu og ekkert stýrikerfi er á tölvunni.

Finnst nú frekar skrítið að þeir viti ekkert um þessa vél, sést á myndunum að þetta er Asus clamshell og serial kóðarnir eru oft skráðir í móðurborðið þó svo að límmiðarnir hafi verið teknir af.
Um leið og þú veist serial númerið þá geturu haft samband við þær tölvuverslanir sem selja Asus og athugað hvort hún hafi verið keypt hjá þeim og þá hver hafi keypt hana.

Höfundur
zdndz
Gúrú

Pósturaf zdndz » Mið 02. Feb 2011 22:14

Pandemic skrifaði:Þessi tölva var örugglega að keyra bara BackTrack linux distro úr minni sem var komið fyrir með hjálp usb lykils. Þegar tölvan er tekinn úr sambandi þá hreinsast úr minninu og ekkert stýrikerfi er á tölvunni.

Finnst nú frekar skrítið að þeir viti ekkert um þessa vél, sést á myndunum að þetta er Asus clamshell og serial kóðarnir eru oft skráðir í móðurborðið þó svo að límmiðarnir hafi verið teknir af.
Um leið og þú veist serial númerið þá geturu haft samband við þær tölvuverslanir sem selja Asus og athugað hvort hún hafi verið keypt hjá þeim og þá hver hafi keypt hana.

eru serial kóðar skráð á móðurborðið eða í það (þ.e. að keyra þarf móðurborðið til að sjá það)? (ef setningin mín skylst)

Intel E5200 @ 2.5 GHz | Radeon HD 4850 | Corsair 2x2 GB RAM 1066 MHz | 480 W aflgjafi | Móðurborð Micro-Star P43 NEO | 500GB Samsung | Windows 7 / Ubuntu
Ruddaleg túpuskjátölva!

Skjámynd

dori
Besserwisser
Póstar: 3606
Skráði sig: Fim 12. Feb 2009 10:46

Pósturaf dori » Mið 02. Feb 2011 22:19

Þú getur notað PXE boot til að starta tölvu án þess að það sé stýrikerfi á henni sjálfri (veit ekki hversu langt þú kemst með það en það er allavega hægt að setja upp svona bootstrap umhverfi með því).

Svo er alveg hægt að búa til kóða sem keyrir þegar tölva er tekin úr sambandi ACPI er staðall sem segir hvernig tölvan á að hegða sér með þetta. Það er t.d. mjög auðvelt að búa til script sem keyrir þegar þú tekur hleðslutækið úr sambandi á fartölvu eða slekkur á henni með Linux.

Skjámynd

Pandemic
Stjórnandi

Pósturaf Pandemic » Mið 02. Feb 2011 22:20

zdndz skrifaði:
Pandemic skrifaði:Þessi tölva var örugglega að keyra bara BackTrack linux distro úr minni sem var komið fyrir með hjálp usb lykils. Þegar tölvan er tekinn úr sambandi þá hreinsast úr minninu og ekkert stýrikerfi er á tölvunni.

eru serial kóðar skráð á móðurborðið eða í það (þ.e. að keyra þarf móðurborðið til að sjá það)? (ef setningin mín skylst)

Núna verð ég að viðurkenna fáfræði mína og segja að ég er bara ekki með það á hreinu í þessu tilviki.
En ég veit að t.d service tög eru geymd á hardware í Dell vélum.

SteiniP
Bara að hanga
Póstar: 1573
Skráði sig: Mán 16. Jún 2008 21:54
Hafðu samband:

Pósturaf SteiniP » Mið 02. Feb 2011 22:25

Merkilegt að það sé hægt að koma fyrir nettengdri vél á stofnun eins og alþingi án þess að nokkur taki eftir því. Hver sér eiginlega um netkerfið þarna?

Skjámynd

Pandemic
Stjórnandi

Pósturaf Pandemic » Mið 02. Feb 2011 22:26

Fyndist reyndar frekar langsótt að note PXE til að gera þetta þar sem áræðanlegasta leiðin og janframt sú lang auðveldasta væri bara að keyra inn í minni af disk eða lykli.
Leið númer 2 væri að encrypta partitionina svo það sé ekki hægt að nálagast neinar upplýsingar á disknum.

Eins og var greint frá í fyrstu fréttinni af þessu máli þá átti tölvan að hafa formatað sig sjálf en ef þú værir að gera þetta af einhverri alvöru þá væri alltof hættulegt að veðja á hugbúnað til að sjá um slíkt fyrir sig. Það gæti bókstaflega allt klikkað.
Minnisleiðin er í raun sú öruggasta og það nánast ekki séns að sjá hvað hún var að gera nema eiga þá myndir af vélinni eða hafa fiktað í henni þegar hún var keyrandi.

Höfundur
zdndz
Gúrú

Pósturaf zdndz » Mið 02. Feb 2011 22:28

en er eitthvað easy að sjá hvort stýrikerfi hafi verið á harða disknum eða ekki?, ef þeir geta séð það ættu þeir ekki að geta séð eitthvað meira

Ruddaleg túpuskjátölva!

Skjámynd

Pandemic
Stjórnandi

Pósturaf Pandemic » Mið 02. Feb 2011 22:29

zdndz skrifaði:en er eitthvað easy að sjá hvort stýrikerfi hafi verið á harða disknum eða ekki?, ef þeir geta séð það ættu þeir ekki að geta séð eitthvað meira

Mjög líklega enginn diskur í vélinni.

Skjámynd

dori
Besserwisser

Pósturaf dori » Mið 02. Feb 2011 22:53

Pandemic skrifaði:Fyndist reyndar frekar langsótt að note PXE til að gera þetta þar sem áræðanlegasta leiðin og janframt sú lang auðveldasta væri bara að keyra inn í minni af disk eða lykli.
Leið númer 2 væri að encrypta partitionina svo það sé ekki hægt að nálagast neinar upplýsingar á disknum.

Eins og var greint frá í fyrstu fréttinni af þessu máli þá átti tölvan að hafa formatað sig sjálf en ef þú værir að gera þetta af einhverri alvöru þá væri alltof hættulegt að veðja á hugbúnað til að sjá um slíkt fyrir sig. Það gæti bókstaflega allt klikkað.
Minnisleiðin er í raun sú öruggasta og það nánast ekki séns að sjá hvað hún var að gera nema eiga þá myndir af vélinni eða hafa fiktað í henni þegar hún var keyrandi.

Satt, ég var nú bara að brainstorma. Þetta er klárlega besta leiðin. Þá hefði eina leiðin fyrir þessa menn að halda henni gangandi eða kaupa sér mikið af fljótandi nitri (er það ekki rétt hjá mér að það sé hægt að frysta minnið og halda þannig við stöðunni á bitunum meðan maður færir milli staða?)

Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7496
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07

Pósturaf rapport » Mið 02. Feb 2011 23:01

Eru þessar litlu ASUS vélar ekki með SSD sem er lóðaður á móðurborðið?

EeePC 700 og 900 eru þannig.

En stýrikerfi af USB er auðvelt að gúddera með einhverskonar pagefile á þessum innbyggða SSD. Svo er tölvan einfaldlega stillt á að eyða pagefile við startup....

Þar sem SSD er á móurborðinu sjálfu þa er ekki hægt að lesa hann úr annarri tölvu og eina leiðin að reyna = starta vélinni og sjá hvað gerist.

SteiniP
Bara að hanga
Póstar: 1573
Skráði sig: Mán 16. Jún 2008 21:54
Hafðu samband:

Pósturaf SteiniP » Mið 02. Feb 2011 23:09

rapport skrifaði:Eru þessar litlu ASUS vélar ekki með SSD sem er lóðaður á móðurborðið?

EeePC 700 og 900 eru þannig.

En stýrikerfi af USB er auðvelt að gúddera með einhverskonar pagefile á þessum innbyggða SSD. Svo er tölvan einfaldlega stillt á að eyða pagefile við startup....

Þar sem SSD er á móurborðinu sjálfu þa er ekki hægt að lesa hann úr annarri tölvu og eina leiðin að reyna = starta vélinni og sjá hvað gerist.

Væri alltaf hægt að ræsa vélina af live cd og framkvæma gagnabjörgun á SSD disknum. Ef það hefur verið málið, þá hefur diskurinn líklega verið zero-skrifaður, en það tekur samt alveg nógu langann tíma að sá sem að kemur að vélinni myndi ná að slökkva á henni og stöðva ferlið.

Skjámynd

Pandemic
Stjórnandi

Pósturaf Pandemic » Mið 02. Feb 2011 23:26

Eins og ég segi þá er mjög líklega enginn diskur og þó að svo væri þá skrifar live cd ekkert á diskinn. Nýrri módel af Asus eee eru með venjulegan HDD.

Skjámynd

Gúrú
Bannaður
Póstar: 5677
Skráði sig: Fös 17. Mar 2006 23:08
Staðsetning: ;)

Pósturaf Gúrú » Mið 02. Feb 2011 23:34

dori skrifaði:Satt, ég var nú bara að brainstorma. Þetta er klárlega besta leiðin. Þá hefði eina leiðin fyrir þessa menn að halda henni gangandi eða kaupa sér mikið af fljótandi nitri (er það ekki rétt hjá mér að það sé hægt að frysta minnið og halda þannig við stöðunni á bitunum meðan maður færir milli staða?)

Vá hvað mig langar að gera physics troll myndasögu úr þessari hugdettu þinni. :)

Modus ponens

Skjámynd

dori
Besserwisser

Pósturaf dori » Mið 02. Feb 2011 23:51

Gúrú skrifaði:
dori skrifaði:Satt, ég var nú bara að brainstorma. Þetta er klárlega besta leiðin. Þá hefði eina leiðin fyrir þessa menn að halda henni gangandi eða kaupa sér mikið af fljótandi nitri (er það ekki rétt hjá mér að það sé hægt að frysta minnið og halda þannig við stöðunni á bitunum meðan maður færir milli staða?)

Vá hvað mig langar að gera physics troll myndasögu úr þessari hugdettu þinni. :)

Þarft ekkert physics troll, þetta fræðilega er mögulegt [sjá heimildir] (ég sé ekki lögregluna á Íslandi fara að púlla eitthvað svona). Svo er náttúrulega fail númer eitt að vera eitthvað "grunsamleg tölva, best að taka hana úr sambandi og fara með hana á lögreglustöðina til að taka fingraför af henni!".

[heimildir]
http://en.wikipedia.org/wiki/Data_remanence#Data_in_RAM
http://superuser.com/questions/226961/h ... a-from-ram
http://ezinearticles.com/?Computer-Fore ... id=4262519

Skjámynd

Gúrú
Bannaður
Póstar: 5677
Skráði sig: Fös 17. Mar 2006 23:08
Staðsetning: ;)

Pósturaf Gúrú » Mið 02. Feb 2011 23:57

dori skrifaði:
Gúrú skrifaði:

Þarft ekkert physics troll, þetta fræðilega er mögulegt [sjá heimildir] (ég sé ekki lögregluna á Íslandi fara að púlla eitthvað svona). Svo er náttúrulega fail númer eitt að vera eitthvað "grunsamleg tölva, best að taka hana úr sambandi og fara með hana á lögreglustöðina til að taka fingraför af henni!".

Nú neyðist ég til að reyna að teikna hana til að þú skiljir hvernig hún á að vera. :-k :(

Modus ponens

Skjámynd

dori
Besserwisser

Pósturaf dori » Mið 02. Feb 2011 23:58

Gúrú skrifaði:Nú neyðist ég til að reyna að teikna hana til að þú skiljir hvernig hún á að vera. :-k :(

úúúú... þú ert farinn að gera mig spenntan, kemst ekkert upp með að sleppa því núna.

Skjámynd

DK404
Bannaður
Póstar: 356
Skráði sig: Mið 02. Feb 2011 18:23

Pósturaf DK404 » Fim 03. Feb 2011 00:02

ég væri líka til í að sjá þessa mynd.

Mainboard - Gigabyte X58-USB3 | Chipset - Intel X58 | Processor - Intel Core i7 950 @ 3066 MHz | Memory - 6144 MB (3 x 2048 DDR3-SDRAM ) | Video Card - Radeon HD 6800 Series | HDD - SAMSUNG (2x1000 GB)(1x1500 GB) | OS - Windows 7 Ultimate Professional (x64) | DirectX - Version 11.00

Skjámynd

kubbur
/dev/null
Póstar: 1395
Skráði sig: Sun 14. Sep 2003 01:36

Pósturaf kubbur » Fim 03. Feb 2011 01:19

það eru til stýrikerfi sem lifa bara í ram, bootað með utanaðkomandi aðstoð og þar með skilja ekki eftir sig nein ummerki, einnig er lítið mál að breyta td service tags eða serial númerum á móðurborðum, og svo ef það stendur einhverstaðar á móðurborðinu þá bara pússa það af

Kubbur.Digital

Skjámynd

elv
Of mikill frítími
Póstar: 1980
Skráði sig: Sun 23. Mar 2003 21:53
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:

Pósturaf elv » Fim 03. Feb 2011 08:26

Verð nú aðeins að tjá mig um þetta mál, finnst það of fyndið.
Ég meina hvað með það þó það var einhver tölva þarna að ná gögnum...
Er þetta fólk(þingmenn og ráðherrar) sem er að vinna fyrir "okkur" og á launum frá "okkur", að gera eitthvað sem "við" megum ekki vita.
Get ekki séð vandamálið.

Skjámynd

Daz
Besserwisser
Póstar: 3835
Skráði sig: Sun 20. Okt 2002 09:35
Staðsetning: Somewhere something went horribly wrong

Pósturaf Daz » Fim 03. Feb 2011 09:07

elv skrifaði:Verð nú aðeins að tjá mig um þetta mál, finnst það of fyndið.
Er þetta fólk(þingmenn og ráðherrar) sem er að vinna fyrir "okkur" og á launum frá "okkur", að gera eitthvað sem "við" megum ekki vita.
Get ekki séð vandamálið.

Sumir hlutir geta verið mjög viðkvæmt mál áður en þeir eru afgreiddir. Hvort það gefi þeim "rétt" til að vilja fela þá er annað mál.

dodzy
has spoken...
Póstar: 183
Skráði sig: Þri 19. Okt 2010 19:22

Pósturaf dodzy » Fim 03. Feb 2011 09:20

vandamálið er kannski að maður fær tilfinninguna eins og þeir eru að misnota þetta vald sitt að fela mál. Alveg opið stjórnkerfi gengur seint, en stjórnkerfið hér mætti vera aðeins opnara...

Skjámynd

elv
Of mikill frítími
Póstar: 1980
Skráði sig: Sun 23. Mar 2003 21:53
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:

Pósturaf elv » Fim 03. Feb 2011 09:32

Daz skrifaði:
Get ekki séð vandamálið.

Sumir hlutir geta verið mjög viðkvæmt mál áður en þeir eru afgreiddir. Hvort það gefi þeim "rétt" til að vilja fela þá er annað mál.

Viðkvæmt ...já en þetta kemur okkur alltaf klárlega við.Icesave gott dæmi, stuðningur okkar við Írakstríðið líka.
Hefði nú ekki verið fínt að vita allt um þessi mál frá byrjun t.d

Skjámynd

Daz
Besserwisser
Póstar: 3835
Skráði sig: Sun 20. Okt 2002 09:35
Staðsetning: Somewhere something went horribly wrong

Pósturaf Daz » Fim 03. Feb 2011 09:48

elv skrifaði:
Daz skrifaði:
Get ekki séð vandamálið.

Viðkvæmt ...já en þetta kemur okkur alltaf klárlega við.Icesave gott dæmi, stuðningur okkar við Írakstríðið líka.
Hefði nú ekki verið fínt að vita allt um þessi mál frá byrjun t.d

Stök dæmi eiga kannski ekki við þegar maður ræðir hluti almennt. Almennt séð eru ýmsar samningaviðræður viðkvæmar áður en skrifað er undir og birting upplýsinga um þær gæti skaðað málstaða annarshvors málsaðila. Mögulega.

Einnig eiga margir þingmenn við einstaklinga persónulega (og ráðherrar ekki síður) og þar eiga t.d. við reglur um persónuvernd.

Almennt séð hlýtur leynd engu að síður að skapa möguleika á einhverskonar misnotkun.