já ég tek það fram að ég er ekkert á móti því að hækka laun
Þúú týndir mér hérna, launin hjá hverjum?
já ég tek það fram að ég er ekkert á móti því að hækka laun
Gúrú skrifaði:já ég tek það fram að ég er ekkert á móti því að hækka laun
urban skrifaði:Gúrú skrifaði:já ég tek það fram að ég er ekkert á móti því að hækka laun
ég tók fram ekkert á móti því að hækka laun, þá sérstaklega lág laun.
en einsog ég tók einnig fram hér áður í þræðinum, þá vorkenni ég ekki fólki sem að menntar sig heillengi til þess að vinna á lágum launum eftir útskrift.
urban skrifaði:ég tók fram ekkert á móti því að hækka laun, þá sérstaklega lág laun.
Hvað er þá undarlegt, rangt eða óásættanlegt við að launamismunurinn sé ~5:6 ef að karlar sækja bara í störf sem bjóða upp á yfirvinnu eða launahækkanir í 6 af hverjum 5 skiptum hjá kvenmönnum?
Mamma, amma og systir mömmu eru allar í þeirri stöðu að þær eru að fá jafn mikið og karlar í svipuðum stöðum.
en einsog ég tók einnig fram hér áður í þræðinum, þá vorkenni ég ekki fólki sem að menntar sig heillengi til þess að vinna á lágum launum eftir útskrift.
rapport skrifaði:Hvað er þá undarlegt, rangt eða óásættanlegt við að launamismunurinn sé ~5:6 ef að karlar sækja bara í störf sem bjóða upp á yfirvinnu eða launahækkanir í 6 af hverjum 5 skiptum hjá kvenmönnum?
lol - já, bara ef lífið væri svona einfalt. En eins og hefur komið fram þá er verið að tala um launamun milli karla og kvenna þrátt fyrir sama vinnuframlag.
Gúrú skrifaði:rapport skrifaði:Hvað er þá undarlegt, rangt eða óásættanlegt við að launamismunurinn sé ~5:6 ef að karlar sækja bara í störf sem bjóða upp á yfirvinnu eða launahækkanir í 6 af hverjum 5 skiptum hjá kvenmönnum?
lol - já, bara ef lífið væri svona einfalt. En eins og hefur komið fram þá er verið að tala um launamun milli karla og kvenna þrátt fyrir sama vinnuframlag.
Lífið er nákvæmlega svona(einfalt).
Hvernig ætlarðu annars að útskýra það af hverju það eru 1 milljarður kvenkennara per karlkennara?
Ætlarðu að segja "Bara ef lífið væri svo einfalt" þegar að einhver segir 'konur sækja greinilega frekar í kennarastörf'?
rapport skrifaði:Það er bara svo fyndið að meðallaun karlkennarana eru hærri og þrátt fyrir að vera mun færri í heildina þá eru þeir meirihluti stjórnenda í menntakerfinu...
Gúrú skrifaði:rapport skrifaði:Það er bara svo fyndið að meðallaun karlkennarana eru hærri og þrátt fyrir að vera mun færri í heildina þá eru þeir meirihluti stjórnenda í menntakerfinu...
Ef við gefum okkur að það sé satt af hverju breytir það nokkrum sköpuðum hlut?
Nariur skrifaði:Rapport, við erum að tala um misrétti milli kynja, ekki stétta... ef leikskólakennarar eru ekki sáttir við launin sín geta þeir bara fundið sér aðra vinnu. Störf eru bara metin mis mikils, fólk veit þetta þegar það velur hvað það ætlar að læra og eins og ég hef sagt áður tími ég ekki að borga opinberum starfsmönnum meira. Ef við berum saman eitthvað annað/meira en bara þessa einu breytu (kynið) fáum við rangar niðurstöður.
rapport skrifaði:Þið eruð búnir að taka þetta miklu lengra en ég hafði hugsað mér í upphafi... man ekki hvernig þetta byrjaði og nenni ekki að fletta til baka akkúrat núna.
Laun á milli fólks sem er fjögur ár í háskóla, sama hvaða námsbraut ættu því ekki að vera himinn og haf á milli.
Hafið þið eitthvað í höndunum, rannsóknir, mælingar eða eitthvað annað en innantóm orð sem sýnir að allt sé bara "fine and dandy" eða kjósiði bara að trúa því án ástæðu?
Leikskólakennari = stúdent + fjögur ár í háskóla... Flugvirkjar = virðist vera á sama leveli og annað iðnnám sbr. hárgreiðsla, förðun, raf- og rafeindavirkinn.
Því virðist mér í fljótu bragði sem að leikskólakennarar með sitt 8 ára nám eftir gaggó ættu að fá hærri grunnlaun, ekki nema þeirra tími í skóla sé eitthvað minna virði...
Þegar heildarlaunum er deilt niður á fjöldi greiddra vinnustunda kemur í ljós að að karlar höfðu 2.381 krónu að jafnaði á tímann í fyrra en konur 2.000 krónur. Munurinn er 19 prósent en í þess ber að geta að í þessum tölum er ekki tekið til þátta sem kunna að skýra hluta þessa launamunar; svo sem menntunnar og starfsreynslu.
Aftur er minnt á að tölur Hagstofunnar ná til launa á almennum vinnumarkaði en ekki til starfa á vegum ríkis og sveitarfélaga.
Munurinn er 19 prósent en í þess ber að geta að í þessum tölum er ekki tekið til þátta sem kunna að skýra hluta þessa launamunar; svo sem menntunnar og starfsreynslu.
frétt skrifaði:Tölurnar sýna að launamunur kynjanna í Þýskalandi hefur haldist óbreyttur á undanförnum árum. Í heildina fá konur 23 prósent lægri laun en karlar þegar meðaltal tímakaups er reiknað út. Um það bil tveir þriðju þessara tilfella má rekja til eðlismunar á þeim störfum sem konur sinna frekar, svo sem hlutastörfum, eða störfum þar sem minni hæfni og menntunar er krafist. Í hinum þriðjungnum eru konur sem hafa nákvæmlega sömu menntun og hæfni og karlkyns samstarfsmenn þeirra.
fyrr í sömu frétt skrifaði:Samkvæmt tölunum þéna konur að jafnaði 8 prósent minna en karlar fyrir sömu störf, þrátt fyrir að hafa sömu hæfni og menntun. Þýska vikuritið Der Spiegel greinir frá þessu.
Þetta er það sem að gerist í umræðu þegar að einhver(þú) kemur staðfastlega með hluti sem að allir aðrir telja ranga til að reyna að backa upp einhverjar undarlegar staðhæfingar.
rapport skrifaði:@Urban
og vice versa.
Sérstaklega þegar fólk horfir á staðreyndir en neitar að skilja hlutina eða sjá þá í stærra samhengi.
Tökum launamisrétti sem dæmi, segjum 5% eftir allar leiðréttingar en 15% hrátt milli kynja.
Hvaða afleiðingar hefur þetta misrétti? (ég er búinn að skilgreina misrétti fyrir þig)
a) Innan hverrar fjölskyldu þá er litið á karlmanninn sem mikilvægari fyrir afkomu fjölskyldunar því hann skaffar meira.
b) Þar sem karlinn skaffar meira þá nýtur hans vinna forgangs þegar veikindi blossa upp hjá börnunum, þegar það þarf að sækja þau á leikskólann = vinna konunar mætir afgangi.
c) Þar sem vinna konunar mætir afgangi þá vinnur hún að meðaltali minna.
d) Þar sem vinna konunar mætiur afgangi finnst henni óréttlátt gagnvart vinnuveitandanum að fara fram á hærri laun.
Það má telja upp mun fleiri þætti en ég vona að hausinn á þér springi ekki við að hugsa útfyrir kassann í þetta eina skipti.
Nariur skrifaði:rapport skrifaði:@Urban
og vice versa.
Sérstaklega þegar fólk horfir á staðreyndir en neitar að skilja hlutina eða sjá þá í stærra samhengi.
Tökum launamisrétti sem dæmi, segjum 5% eftir allar leiðréttingar en 15% hrátt milli kynja.
Hvaða afleiðingar hefur þetta misrétti? (ég er búinn að skilgreina misrétti fyrir þig)
a) Innan hverrar fjölskyldu þá er litið á karlmanninn sem mikilvægari fyrir afkomu fjölskyldunar því hann skaffar meira.
b) Þar sem karlinn skaffar meira þá nýtur hans vinna forgangs þegar veikindi blossa upp hjá börnunum, þegar það þarf að sækja þau á leikskólann = vinna konunar mætir afgangi.
c) Þar sem vinna konunar mætir afgangi þá vinnur hún að meðaltali minna.
d) Þar sem vinna konunar mætiur afgangi finnst henni óréttlátt gagnvart vinnuveitandanum að fara fram á hærri laun.
Það má telja upp mun fleiri þætti en ég vona að hausinn á þér springi ekki við að hugsa útfyrir kassann í þetta eina skipti.
a) Svo þú telur ekki mikilvægt að sjá um fjölskylduna?
b) Launin eru jöfn til að byrja með, þessi upptalning þín er hluti af skýringunni á mismuninum.
Það leiðir mjög líklega til lægri tekna fyrir fjölskylduna í heild ef karlin og konan taka á sig vinnumissi v/ ofantalinna hluta, oft betra að einskorða það við eina manneskju og það er hefð fyrir því að konan sjái um það.
rapport skrifaði:Þið kallið þetta eðlilegt en í mínum augum kemur þetta í veg fyrir að konur nai sama frama og karlar í samfélaginu.
biturk skrifaði:rapport skrifaði:Þið kallið þetta eðlilegt en í mínum augum kemur þetta í veg fyrir að konur nai sama frama og karlar í samfélaginu.
það má vel vera, en ég tel börnin vera mikilvægari heldur en einhver frami í ýmindaðri velgengnisgöngu til að kaupa okkur betra líf!
ég ber til dæmis mun meiri virðingu fyrir konu sem velur það starf að vera heimavinnandi húsmóðir en stefnir á að veraþurríenni í jakkafötum og huxar um ekkert nema sinn eigin frama og hvað allir eru vondir við hana af því hún er ekki í bestu stöðunni með hæstu launin!
rapport skrifaði:Ef konur fengu mannsæmandi laun þa gætu feður verið meira heima með börnunum.
rapport skrifaði:Hvaða afleiðingar hefur þetta misrétti? (ég er búinn að skilgreina misrétti fyrir þig)
rapport skrifaði:biturk skrifaði:rapport skrifaði:Þið kallið þetta eðlilegt en í mínum augum kemur þetta í veg fyrir að konur nai sama frama og karlar í samfélaginu.
það má vel vera, en ég tel börnin vera mikilvægari heldur en einhver frami í ýmindaðri velgengnisgöngu til að kaupa okkur betra líf!
ég ber til dæmis mun meiri virðingu fyrir konu sem velur það starf að vera heimavinnandi húsmóðir en stefnir á að veraþurríenni í jakkafötum og huxar um ekkert nema sinn eigin frama og hvað allir eru vondir við hana af því hún er ekki í bestu stöðunni með hæstu launin!
Ef þetta er þin skoðun, að börnin séu mikilvægari... mundir þú þá ekki vilja geta verið meira heima með þeim?
Ef konur fengu mannsæmandi laun þa gætu feður verið meira heima með börnunum.
Gúrú skrifaði:rapport skrifaði:Ef konur fengu mannsæmandi laun þa gætu feður verið meira heima með börnunum.rapport skrifaði:Hvaða afleiðingar hefur þetta misrétti? (ég er búinn að skilgreina misrétti fyrir þig)
Það er EKKI ójafnrétti (þitt misrétti) að fólk sækji í mismunandi nám eða laun, sama hvort að þú notar fólk sem stamar á móti fólk sem stamar ekki - konur og karla eða útlendinga og Íslendinga.
Ég gefst upp á þér, því miður, og ironían í lokasetningunni þinni fékk mig til að brosa.