Allir Karlmenn! leggjum niður vinnu!
-
- Stjórnandi
- Póstar: 3750
- Skráði sig: Mán 06. Des 2004 01:26
- Staðsetning: Undir hægra megin
- Hafðu samband:
- Staða: Ótengdur
Re: Allir Karlmenn! leggjum niður vinnu!
þarna er akkurat það sem að ég var að benda á.
http://jafnretti.is/D10/_Files/Konur%20 ... r-2010.pdf
"Regluleg mánaðarlaun fullvinnandi á almennum vinnumarkaði"
það er tekið saman í stóra flokka.
ekki tekið mið af vinnualdri, starfsheitum, eða öðru.
bara fundin út meðallaun hjá hvoru kyni fyrir sig.
það segir bara ekkert um það hvort að raunvöruleg laun sem að bera má saman séu hærri hjá körlum eða konum.
skrifstofufólk er gríðarlega vítt hugtak með mjög mikið af starfsheitum.
sama á við um t.d. tækni og sérmenntað fólk.
inní þessum flokki er t.d. að finna (ef að ég man rétt, nenni ekki að grafa það nákvæmlega upp núna) leikskólakennara, flugvirkja, tölvunarfræðinga og sálfræðingar.
allt sérmenntað fólk, en ég vil meina að það sé helvíti erfitt að bera saman laun hjá þessum flokkum.
og já, þar að auki fullvinnandi og regluleg mánaðarlaun.
flugvirki vinnur meira en leiksskólakennari.
hann á möguleika á yfirvinnu en það er erfitt fyrir leikskólakennarann.
í öðru starfinu er yfirgnæfandi hluti kvenmenn og í hinum yfirgnæfandi hluti karlmenn.
finnst þér rétt að bera þetta svona saman ?
ég vil meina að það sé ekki hægt að slá þessu saman og finna út að konur séu launalægri en karlar.
einsog ég sagði, mig grunar að þú mundir komast að því að dagvinnulaun væru mjög svipuð ef að það væri farið alminnilega niðrí kjölinn á þessu.
ástæðan fyrir að ég segi mig grunar, ég finn bara engar tölur um þetta nákvæmlega og hugsa að það sé ekki hægt að fá þær nema með mikilli rannsóknar vinnu sem að ég er ekki að fara út í núna.
EDIT
ég vil taka það fram að ég er ekkert á móti jafnrétti, jafnrétti er eitthvað sem að á sjálfsögðu að vera almennt.
en þegar að það er talað um jafnrétti í launum þá gengur ekki að bera saman epli annars vegar og (tjahh mér finnst appelsína ekki nógu fjarlægt) ananas hins vegar.
þess vegna verður að tala um laun á milli karla og kvenna með því að bera saman sömu starfsgrein(og sömu vinnu innan þeirrar starfsgreinar), sama vinnutíma og sama vinnualdur.
í þeim könnunum sem að hafa verið gerðar þannig (ég bara því miður finn þær ekki og er búin að leita töluvert) þá hefur það sýnst sig að óútskýrður kynbundinn launamunur (semsagt ekki hægt að benda á vinnualdur, tíma, eða stöðu) er ýmist (ef að ég man þetta rétt) frá ca 2,2 - 4,5%
það er munur sem að ég vil meina að er hægt að kenna konum um, með því að biðja síður um launahækkanir.
http://jafnretti.is/D10/_Files/Konur%20 ... r-2010.pdf
"Regluleg mánaðarlaun fullvinnandi á almennum vinnumarkaði"
það er tekið saman í stóra flokka.
ekki tekið mið af vinnualdri, starfsheitum, eða öðru.
bara fundin út meðallaun hjá hvoru kyni fyrir sig.
það segir bara ekkert um það hvort að raunvöruleg laun sem að bera má saman séu hærri hjá körlum eða konum.
skrifstofufólk er gríðarlega vítt hugtak með mjög mikið af starfsheitum.
sama á við um t.d. tækni og sérmenntað fólk.
inní þessum flokki er t.d. að finna (ef að ég man rétt, nenni ekki að grafa það nákvæmlega upp núna) leikskólakennara, flugvirkja, tölvunarfræðinga og sálfræðingar.
allt sérmenntað fólk, en ég vil meina að það sé helvíti erfitt að bera saman laun hjá þessum flokkum.
og já, þar að auki fullvinnandi og regluleg mánaðarlaun.
flugvirki vinnur meira en leiksskólakennari.
hann á möguleika á yfirvinnu en það er erfitt fyrir leikskólakennarann.
í öðru starfinu er yfirgnæfandi hluti kvenmenn og í hinum yfirgnæfandi hluti karlmenn.
finnst þér rétt að bera þetta svona saman ?
ég vil meina að það sé ekki hægt að slá þessu saman og finna út að konur séu launalægri en karlar.
einsog ég sagði, mig grunar að þú mundir komast að því að dagvinnulaun væru mjög svipuð ef að það væri farið alminnilega niðrí kjölinn á þessu.
ástæðan fyrir að ég segi mig grunar, ég finn bara engar tölur um þetta nákvæmlega og hugsa að það sé ekki hægt að fá þær nema með mikilli rannsóknar vinnu sem að ég er ekki að fara út í núna.
EDIT
ég vil taka það fram að ég er ekkert á móti jafnrétti, jafnrétti er eitthvað sem að á sjálfsögðu að vera almennt.
en þegar að það er talað um jafnrétti í launum þá gengur ekki að bera saman epli annars vegar og (tjahh mér finnst appelsína ekki nógu fjarlægt) ananas hins vegar.
þess vegna verður að tala um laun á milli karla og kvenna með því að bera saman sömu starfsgrein(og sömu vinnu innan þeirrar starfsgreinar), sama vinnutíma og sama vinnualdur.
í þeim könnunum sem að hafa verið gerðar þannig (ég bara því miður finn þær ekki og er búin að leita töluvert) þá hefur það sýnst sig að óútskýrður kynbundinn launamunur (semsagt ekki hægt að benda á vinnualdur, tíma, eða stöðu) er ýmist (ef að ég man þetta rétt) frá ca 2,2 - 4,5%
það er munur sem að ég vil meina að er hægt að kenna konum um, með því að biðja síður um launahækkanir.
Heyrðu þú ert bara alls ekkert svo óvitlaus !
-
- Of mikill frítími
- Póstar: 1857
- Skráði sig: Sun 08. Jún 2008 01:18
þessar tölur eiga ekki við.
Ef tvær nákvæmlega eins manneskjur, fyrir utan að önnur er með typpi og hin með píku, fengju sömu vinnu á sama vinnustað fengju þau sama samning sem þýðir sömu laun, það er staðreynd! Launamunuirinn er útskýrður einfaldlega út af því að annaðhvort eru konur ekki jafn góður starfskraftur og menn eða þær eru ekki nógu duglegar að taka það fram (í sambandi við launahækkanir) og svo eins og ég hef tekið fram eiga þær til að veja lægra launaðar vinnur.
Ég tími persónulega ekki að borga opinberum starfsmönnum meira (sem eru í meiri hluta konur(ekki að það skipti máli)), það er margt betra hægt að gera við peningana.
Ef tvær nákvæmlega eins manneskjur, fyrir utan að önnur er með typpi og hin með píku, fengju sömu vinnu á sama vinnustað fengju þau sama samning sem þýðir sömu laun, það er staðreynd! Launamunuirinn er útskýrður einfaldlega út af því að annaðhvort eru konur ekki jafn góður starfskraftur og menn eða þær eru ekki nógu duglegar að taka það fram (í sambandi við launahækkanir) og svo eins og ég hef tekið fram eiga þær til að veja lægra launaðar vinnur.
Ég tími persónulega ekki að borga opinberum starfsmönnum meira (sem eru í meiri hluta konur(ekki að það skipti máli)), það er margt betra hægt að gera við peningana.
AMD Ryzen 9 5950X | Noctua NH-D15 | Nvidia Geforce RTX 3080Ti HOF | MSI MAG X570 Tomahawk | 32GB Corsair Vengeance RGB 3600MHz DDR4 | Corsair RM1000i | Samsung 950 Pro 512GB| Fractal Define R5 | LG CX 48" OLED
-
- Ofur-Nörd
- Póstar: 276
- Skráði sig: Þri 13. Des 2005 17:41
Vá hvað þetta er orðið endalaus della, ég er kominn með uppí kok af svona bulli, heyrðu ég þekki nokkra stráka sem eru já bara ekki með metnað eða dugnað í að afla sér hærri launa, ég þekki þá þeir eru svona að þeir biðja ekki um hærri laun, þeir eru líka þannig að þeir vilja helst ekki vinna yfirvinnu og já bara einfaldlega eru þeir svona helst að þeir vilja vera heima að horfa á sápuóperu, en þetta eru sumir bestu vinir mínir, gæða blóð og topp gaurar,þetta eru svona dúddar sem bíða eftir að storkurinn komi með feitann tjékk í pósthólfið hjá þeim en svona er það bara!! við erum ekki öll eins og það er fact!! ég er ekki að reyna að réttlæta neitt ég er bara að tala um að við lifum í þannig þjófélagi sem skiptir okkur upp í svona hópa þar sem sanngirni er ekki alltaf til staðar, það er líka fact! en málið er bara það að við erum öll einstaklinar sem þurfum að bera okkur eftir björgunni og það krefst stundum fórna það er líka fact, það sem ég er að reyna að segja er bara það að við erum ekki öll eins rétt eða rangt sanngjarnt eða ósanngjarnt.
Hakuna Matata vinir og góða nótt.
Hakuna Matata vinir og góða nótt.
Kassi Define S2 Tempered Glass, Msi x570 A-pro, amd 3600x, Corsair m2 x1 Corsair 480GB Force MP510 x1 960gb, Asus 2080ti Dual 11Gb, Trident Z Rgb 360016gb, EVGA 850W G3 SuperNova 80+Gold
Iiyama Pro lite 4K 40" Lyklaborð Ducky year of the dog limited, Mús logitech G602, Hátalarar Kef Hts 1001.2-Yamaha YST-FSW100, Heyrnartól Sennheizer Hd 700. Aune T1 magnari, Annað Philips hue Borði.
Iiyama Pro lite 4K 40" Lyklaborð Ducky year of the dog limited, Mús logitech G602, Hátalarar Kef Hts 1001.2-Yamaha YST-FSW100, Heyrnartól Sennheizer Hd 700. Aune T1 magnari, Annað Philips hue Borði.
-
- Ofur-Nörd
- Póstar: 276
- Skráði sig: Þri 13. Des 2005 17:41
Svo eitt í viðbót hvar er janfréttið í að sirka 10% í heiminum eiga sirka 50% af öllum auðæfum, hvar er jafnréttið í því að við sem fæðumst á íslandi höfum það sennilega svona 1000% betra en flestir þeir sem fæðast í afríku og víðar, hættum þessu væli um kyn og liti og hugsum stærra!! )
Kassi Define S2 Tempered Glass, Msi x570 A-pro, amd 3600x, Corsair m2 x1 Corsair 480GB Force MP510 x1 960gb, Asus 2080ti Dual 11Gb, Trident Z Rgb 360016gb, EVGA 850W G3 SuperNova 80+Gold
-
- Kóngur
- Póstar: 4431
- Skráði sig: Mið 01. Apr 2009 17:08
- Staðsetning: Akureyri
biturk skrifaði:rapport skrifaði:Afhverju er svona erfitt að viðurkenna það bara að konur eru ekki metnar að verðleikum?
P.s. konur vinna oftar en ekki þau störf sem þarfnast 24/7 viðveru sbr. sjúkrahús, sambýli, elliheimili o.s.frv. þar sem "stubbavaktir" eru viðráðanlegri því að þær verða að komast heim að hugsa um heimilið líka.
Minnir t.d. að 85 - 90% starfsmanna í heilbrigðisgeiranum séu konur (samt eru þær sjaldnast æðstu stjórnendur).
Í því samhengi þá var talað um á AMX í dag að vinnandi konur í RVK væru um 50.000, þá eru líklega 5-10% af þeim bara vinna hjá LSH og annar eins fjöldi á elliheimilum í RVK.
Líklega svipaður fjöldi kvenna hjá Leikskólunum og þá er þetta komið í 15-20% kvenna í "ummönnun" sem karlar sinna lítið.
En þetta er líka pæling, hugsanlega þryfti eingöngu að tryggja mannsæmandi laun í þessum geira til að lagfæra að miklu leiti þennan launamun.
já en lítum aðeins á aðra hlið
langmesti meirihluti í byggingarvinnu, atvinnubílstjórar, sjómennska, bifvélavirkjun og margt fleira eru karlmenn í vinnu
í þessari vinnu er oft mikil yfirvinna, fjarvera frá heimili (Sjómennskan aðallega) og vinnuslys tíð sem orsaka oft skerta vinnugetu og varanlega örkumlun.
þessir menn vinna mjög margir á skítalaunum miðað við áhættur
störf eru bara misjöfn, get used to it. þetta er bara fáránlegt væl í feministum alltaf hreint....það er ekki bara hægt að líta á eina hlið á málinu og krefhast síðann að komast í allir háttsettar stöður og hálaunaðar BARA af því að þær eru með eitthvað hóruhús í klofinu!
sniðugt að þetta svar sé sniðgengið......af hverju sækja konur ekki meira í hina almennu verkamannavinnu ef þær vilja svona mikið jafnrétti og að það sé 50\50 allstaðar?
staðreindin er að þessar konur sem sækja þetta mest eru bara frekjur og vilja allt fyrir ekkert! ekkert flóknara en það! annats væri verið að berjast fyrir kynjaleiðréttingu allstaðar....ekki bara þar sem mesti aurinn og völdin eru!
ef ég spyr spurninga vil ég fá það í þráðinn EKKI í pm!! pm með hótunum, svör við spurningum og fleiru eru án tafar birt í viðeigandi þráð.
Sýnum skynsemi og skrifum undir á móti esb tíma og peningasóun, farðu á www.skynsemi.is og skráðu þig!
Sýnum skynsemi og skrifum undir á móti esb tíma og peningasóun, farðu á www.skynsemi.is og skráðu þig!
Þessi samanburður dugir mjög vel.
Þarna eru borin sman meðaltöl allra sem eru í fullri vinnu eftir grófum flokkum og konur eru alltaf með lægri laun.
Hvaða forsendur hafið þið fyrir því að reynsla, menntun eða starfsaldur hafi einhver áhrif innan þessara flokka?
29% kvenna er með grunnmentun v.s. 27% karla (sjá mynd neðst fyrir miðju bls. tvö)
Það sem situr eftir er að konur eru í öllum flokkum, að meðaltali með lægri laun.
Vil benda á að þið hafið enn og aftur ekki skaffað ein eða nein gögn sem styðja við þessar ályktanir ykkar.
Þetta gengur upp í einstaka tilfellum en þegar verið er að bera saman allan vinnumarkaðinn og flokka sem innihalda þúsundir manns þá er þessi skekkja litilsháttar ef einhver þar sem menntunarstig karla og kvenna er ekki svo frábrugðið.
Þarna eru borin sman meðaltöl allra sem eru í fullri vinnu eftir grófum flokkum og konur eru alltaf með lægri laun.
Hvaða forsendur hafið þið fyrir því að reynsla, menntun eða starfsaldur hafi einhver áhrif innan þessara flokka?
29% kvenna er með grunnmentun v.s. 27% karla (sjá mynd neðst fyrir miðju bls. tvö)
Það sem situr eftir er að konur eru í öllum flokkum, að meðaltali með lægri laun.
Vil benda á að þið hafið enn og aftur ekki skaffað ein eða nein gögn sem styðja við þessar ályktanir ykkar.
Þetta gengur upp í einstaka tilfellum en þegar verið er að bera saman allan vinnumarkaðinn og flokka sem innihalda þúsundir manns þá er þessi skekkja litilsháttar ef einhver þar sem menntunarstig karla og kvenna er ekki svo frábrugðið.
Afvhverju eru konur aldrei með hærri laun en karlar í neinum svona flokkaútreikningum?
Hafa þær ekki jafnan rétt til að afla sér tekna? "Jú"
En þær hafa ekki jöfn tækifæri til þess vegna "ástandsins" í samfélaginu.
-
- Kóngur
rapport skrifaði:Afvhverju eru konur aldrei með hærri laun en karlar í neinum svona flokkaútreikningum?
ég bara skil ekki hvernig þú færð það út vinur
ég veit ekki betur en allir séu jafnir?
ef ég spyr spurninga vil ég fá það í þráðinn EKKI í pm!! pm með hótunum, svör við spurningum og fleiru eru án tafar birt í viðeigandi þráð.
biturk skrifaði:rapport skrifaði:Afvhverju eru konur aldrei með hærri laun en karlar í neinum svona flokkaútreikningum?
Afhverju mælast kynin þá ekki jöfn? (væri gaman að finna kannski eitt demo um svoleiðis)
-
Höfundur - Bara að hanga
- Póstar: 1568
- Skráði sig: Þri 11. Nóv 2008 14:58
- Staðsetning: Breiðholt
- Hafðu samband:
rapport skrifaði:biturk skrifaði:rapport skrifaði:Afvhverju eru konur aldrei með hærri laun en karlar í neinum svona flokkaútreikningum?
Afhverju mælast kynin þá ekki jöfn? (væri gaman að finna kannski eitt demo um svoleiðis)
því konur eru heimskar á þessi sviði.... (þessi staðreynd nær langt a ftur í tímann)
CPU: Intel i9 13900K | MB: Asus ROG Strix Z790-E Gaming| GPU: Asus TUF RTX 3080 OC 10gb | Case: Corsair 7000D| PSU: Corsair RM850x 850W | RAM: Kingston Fury 5600mhz 64gb |Storage: 2x Samsung 980Pro 2Tb| OS: Windows 11 Enterprise E5 64bit
rapport skrifaði:Þessi samanburður dugir mjög vel.
...snip...
Það er samt búið að gefa rök fyrir því að þessi gögn sem þú ert að benda á séu ekki nóg. Ekki benda á nokkur gröf og segja "case closed", þú getur "sýnt framá" rosalega margt mismunandi með sömu gögnum í litlum myndritum.
Er t.d. búið að leiðrétta þetta "regluleg mánaðarlaun" graf fyrir vinnustundir á viku? Þegar það er vísað í svona plagg af hagsmunasamtökum þá tek ég aldrei mark á því.
-
- Kóngur
rapport skrifaði:biturk skrifaði:rapport skrifaði:Afvhverju eru konur aldrei með hærri laun en karlar í neinum svona flokkaútreikningum?
einfaldlega af því að kynin eru ekki eins og þú getur látið gröfin sýna það sem þú vilt bara með mismunandi villandi útreikningum
fyrir utan það að karlar standa ekkert betur að vígi allstaðar, sjáum nú bara umgengnisrétt, faðerni og annað í kringum það!
konur geta neitað karlinum um umgengnisrétt og veraið ömurlegar en samt skulum við borga meðlagið og sjá fyrir þeim.
þær geta neitað okkur um nánast allt í kringum börnin en samt skulum við gera eins og þær segja og borga.
fynnst líka fáránlegt í þeim efnum að kelling getur stefnt þér til dóms og heimtað að þú farir í faðernisrannsókn að því að hún svaf hjá kannski 5-6 gaurum á sama tíma og veit ekkert hver gerði hana ólétta, þú átt engan rétt þar, þú skalt bara gera eins og hún segir, þú hefur engan rétt til að mótmæla því að þú hafir sofið hjá henni á þessum tíma, hennar orð eru alveg heilög í þessum málum!
jafnrétti snýst ekki bara um að koma konur í efstu og best launuðu störfin, jafnrétti snýst um að allir séu jafnir og það verður aldrei meðann feministar ráða för í þessum málum!
dori skrifaði:rapport skrifaði:Þessi samanburður dugir mjög vel.
...snip...
Það er samt búið að gefa rök fyrir því að þessi gögn sem þú ert að benda á séu ekki nóg. Ekki benda á nokkur gröf og segja "case closed", þú getur "sýnt framá" rosalega margt mismunandi með sömu gögnum í litlum myndritum.
Er t.d. búið að leiðrétta þetta "regluleg mánaðarlaun" graf fyrir vinnustundir á viku? Þegar það er vísað í svona plagg af hagsmunasamtökum þá tek ég aldrei mark á því.
http://www.jafnretti.is er síða Jafnréttisstofu sem er opinber stofnun sem hefur það að markmiði að stuðla að jafnrétti, ekki hagsmunasamtök.
Ég sagði aldrei að það hallaði alltaf á konur í öllu, ér er að tala um laun hérna og hvernig þau eru ákvöðruð s.s. menntun og reynsla o.s.frv.
Forræðismál o.s.frv. eiga ekki að snúast um jafnrétti kynjana heldur No. 1, 2 og 3 um mannréttindi og velferð barnsins og að þu haldir því fram að konur almennt séu sáttar við þetta kerfi eins og það er í dag, þá er það algjör vitleysa.
Ég þekki engan helgarpabba sem raunverulega berst fyrir því að fá börnin sín oftar þó viðkomandi tönglist endalaust á einstaka dæmum þar sem hann gat ekki fengið börnin í afmæli mömmu sinnar með 15 mín fyrirvara því þau voru á Eskifirði eða e-h álíka, það er hans feill, ekki hennar eða barnana. Og já ég er marktækur í þessu þar sem ég þekki þó nokkra slíka, liklega jafn marga og feður í "successful"l samböndum.
Afsakið, ég þekki einn... og hans mál er ekki af neinni eðlilegri stærð eða umfangi.
@Biturk
Ef þetta er málið þá er það virkilega ljótt og ef ég mundi lenda í þessu þá mundi ég kæra viðkomandi fyrir rógburð.
En það er ekki verið að upfylla réttindi og skipun konunar heldur barnsins sem hefur rétt á að verða rétt feðrað.
Í raun er búið að taka réttinn af konum til að "klína" faðerninu á hvern sem er fyrst þessi tækni er til staðar í dag að hægt sé að "tékka" á þessu.
konur geta neitað karlinum um umgengnisrétt og veraið ömurlegar en samt skulum við borga meðlagið og sjá fyrir þeim.
þær geta neitað okkur um nánast allt í kringum börnin en samt skulum við gera eins og þær segja og borga.
Þetta er ekki satt, þetta var raunin en hefur breyst og er að breytast. Sýslumenn sbr. í Kópavogi úrskurða alltaf "sameiginlegt" forræði við skilnað og fólk verðu að gjöra svo vel að finna lendingu a sinum málum með samningum.
Ef ágreiningur er mikill þá verður að bera hann sérstaklega undir sýslumann og svo dómstóla.
En það er ekki konan sem "tekur" forræðið, það er kerfið sem lætur hana fá það og hún gengst við því.
Karlmenn verða að þekkja sin réttindi OG sínar skyldur. Það skiptir gríðarlegu máli að virða bæði því einhverskonar óvirðing telst sem truflun eða brot á smaningi milli foreldrana. Sá sem getur ekki virt gerða samninga er ekki treystandi fyrir uppeldi barns. Kerfið bíður þ.a.l. feðrum að bæta sig og samfara fá aukið forræði og ef mooðirin setur sig á móti því þa geta ferður sótt til dómstola.
Þá skiptir máli að pabbinn sé t.d. búinn að gera ráð fyrir barninu á sínu heimili sbr. herbergi og fataskáp o.s.frv.
Meðlagið er ekki borgað til móðurinnar, það er borgað til barnsins. Almennt meðlag nær held ég aldrei að standa undir útgjöldum við að fæða og klæða barn ásamt leikskólagjöldum, bókakostnaði o.s.frv.enda ekki nema um 20-25.þ
Ég á tvö börn og með öllu þá kostar reksturinn á þeim mun meira en 100þ á mánuði, bara rúmmin þeirra kosta um 250þ. fötin líklega eitthvað svipað, að kaupa fjölskyldubíl kostaði helling, bílstólarnir hafa í gegnum tiðina kostað 150-200þ.
Þau eru í heildina c.a. 10 ára = 12.000.000 kostnaður í það heila m.v. 50.þ pr mán pr. barn. og það er bara pínöts m.v. hvað uppeldið og rekstur heimilisins hefur kostað, þessi tala er því ekki það merkileg að það taki því að tala um hana.
Það er liggur við ódýrara að eiga tvö börn en að reka bíl ef miðað er við að meðlag sé 25 þ. á mánuði. Þeir pabbar sem sleppa svo auðveldlega geta því hrósað happi að hafa sparað svona vel á kostnað barnanan sinna.
-
- Stjórnandi
- Hafðu samband:
rapport skrifaði:Þessi samanburður dugir mjög vel.
semsagt þér finnst alveg rétt að bera saman laun hjá leiksskólakennurum sem að hefur lítinn sem engan möguleika á yfirvinnu annars vegar og flugvirkjum sem að hafa hellings möguleika á yfirvinnu hinsvegar
og finna síðan út heildarlaun hjá þessum aðilum.
önnur stéttin er aðalega konur og hin stéttin er aðalega karlar.
(vá ég er svo sem bara að endurtaka það sem að ég sagði í nótt, gæti alveg eins kvótað það og boldað)
ef að þér finnst það rétt, þá ert þú nú bara með svo lokaðan hugsunarhátt að konur séu veikarakynið og það sé verið að níðast á þeim að það tekur því ekki að rífast í það.
'
ég nefndi við þig að sýna fram á það að konur væru með lægri laun þegar að það er farið nákvæmt í vinnuheiti, tíma og aldur
þú komst með upplýsingar um að konur væru með lægri laun þegar að þjóðinni er skipt upp í 7 atvinnuflokka.
ég kom með rök og ábendingar (sem að ég vil meina að sé mjög sterk rök) um að þetta sé ekki samanburðar hægt.
þú sagðir að það væri samt samanburðarhæft.
ég hef bent á dæmi frá mínum eigin vinnustað (reyndar fyrrverandi vinnustað) afhverju launamunur birtist.
þú virðist ekki einu sinni hafa lesið það, eða allavega ignorað það annsi skemmtilega (allavega ertu ekki enþá búinn að svara spurningunni hvort að yfirmaður minn og vinkonu minnar hafi verið vondi kallinn og launamunurinn honum að kenna)
þú ert bara búin að ákveða það að það sé traðkað á konum
ég veit það vel að það er launamisrétti hér á landi
en það er ekki nándar nærrum því jafngróft og þessar tölur frá jafnrétttisstofu segja til um
(já jafnréttisstofu, það er nú alveg æðislegt batterí, 7 starfsmenn þar af er 1 karlmaður, rosa jafnrétti )
-
- Of mikill frítími
- Póstar: 1857
- Skráði sig: Sun 08. Jún 2008 01:18
tölurnar sem þú bentir á eiga ekki við af því að þær ná yfir allt of mörg störf. Ef tvær nákvæmlega eins manneskjur, fyrir utan að önnur er með typpi og hin með píku, fengju sömu vinnu á sama vinnustað fengju þau sama samning sem þýðir sömu laun, það er staðreynd! Launamunuirinn er útskýrður einfaldlega út af því að [annaðhvort eru konur ekki jafn góður starfskraftur og menn] eða þær eru ekki nógu duglegar að taka það fram (í sambandi við launahækkanir) og svo eins og ég hef tekið fram eiga þær til að veja lægra launaðar vinnur, sbr. leikskólakennarar, hjúkkur og kennarar almennt.
Svaraðu þessu.
*innan [] er líklega ekki rétt
Svaraðu þessu.
*innan [] er líklega ekki rétt
AMD Ryzen 9 5950X | Noctua NH-D15 | Nvidia Geforce RTX 3080Ti HOF | MSI MAG X570 Tomahawk | 32GB Corsair Vengeance RGB 3600MHz DDR4 | Corsair RM1000i | Samsung 950 Pro 512GB| Fractal Define R5 | LG CX 48" OLED
Mín mistök, reyndar rámar mig í að meðferð Jafnréttisstofu á tölfræði og framsetning á gögnum hafi verið gagnrýnd (eitthvað frá einstæðum feðrum, nenni ekki að finna það núna). Svo tek ég ekkert mark á fólki sem vill kalla sig *stýru. Ef fólk skilur ekki íslensku nógu vel til að t.d. átta sig á því að [málfræðilegt] karlkyn sé "hlutlaust" (hvað kyn varðar) þá set ég spurningarmerki við hversu mikla getu það hefur til að skilja flóknari málaflokka.rapport skrifaði:http://www.jafnretti.is er síða Jafnréttisstofu sem er opinber stofnun sem hefur það að markmiði að stuðla að jafnrétti, ekki hagsmunasamtök.
-
- Kóngur
urban skrifaði:rapport skrifaði:Þessi samanburður dugir mjög vel.
semsagt þér finnst alveg rétt að bera saman laun hjá leiksskólakennurum sem að hefur lítinn sem engan möguleika á yfirvinnu annars vegar og flugvirkjum sem að hafa hellings möguleika á yfirvinnu hinsvegar
og finna síðan út heildarlaun hjá þessum aðilum.
önnur stéttin er aðalega konur og hin stéttin er aðalega karlar.
(vá ég er svo sem bara að endurtaka það sem að ég sagði í nótt, gæti alveg eins kvótað það og boldað)
ef að þér finnst það rétt, þá ert þú nú bara með svo lokaðan hugsunarhátt að konur séu veikarakynið og það sé verið að níðast á þeim að það tekur því ekki að rífast í það.
'
ég nefndi við þig að sýna fram á það að konur væru með lægri laun þegar að það er farið nákvæmt í vinnuheiti, tíma og aldur
þú komst með upplýsingar um að konur væru með lægri laun þegar að þjóðinni er skipt upp í 7 atvinnuflokka.
ég kom með rök og ábendingar (sem að ég vil meina að sé mjög sterk rök) um að þetta sé ekki samanburðar hægt.
þú sagðir að það væri samt samanburðarhæft.
ég hef bent á dæmi frá mínum eigin vinnustað (reyndar fyrrverandi vinnustað) afhverju launamunur birtist.
þú virðist ekki einu sinni hafa lesið það, eða allavega ignorað það annsi skemmtilega (allavega ertu ekki enþá búinn að svara spurningunni hvort að yfirmaður minn og vinkonu minnar hafi verið vondi kallinn og launamunurinn honum að kenna)
þú ert bara búin að ákveða það að það sé traðkað á konum
ég veit það vel að það er launamisrétti hér á landi
en það er ekki nándar nærrum því jafngróft og þessar tölur frá jafnrétttisstofu segja til um
(já jafnréttisstofu, það er nú alveg æðislegt batterí, 7 starfsmenn þar af er 1 karlmaður, rosa jafnrétti )
ég sendi framkvæmdastýrunni póst um þetta
bið spenntur eftir að fá svarið og gá hvort það verði ekki athyglisvert þannig að það geti flotið óhindrað um internetið
-
- Stjórnandi
- Hafðu samband:
ahh þetta er víst vitlaust.
það er 5-2 hjá jafnréttirsstofu
kvk - kk
það er 5-2 hjá jafnréttirsstofu
kvk - kk
Fyndið að hugsa til þess að þær tölur sem eru til séu gagnrýndar á svona asnalegan hátt.
@Urban
Jafnréttisstofa 8/1 hlutfallið er vegna þess að það sóttu engir karlar um sum störfin eða kona var ráðin þar sem enginn hæfur karlmaður sótti um.
Þetta var alltsaman rökstutt í þaula og það vel að enginn karlana sá sér hag í að kæra til jafnréttisráðs eða dómstóla.
Karlmenn voru þó sérstaklega hvattir til að sækja um.
Þegar gerðar eru kröfur um menntun, hæfi, hæfni og reynslu þá er eðlilegt að hlutföll séu skökk innan einstakra fyrirtækja/stofnana en yfir allan markaðinn jafnari.
Fyrir allan markaðinn og innan fyrirtækja er svo eðlilegt að launamunur sé sem minnstur m.v. sömu forsendur.
@Naríur
Að segja að allt of mörg störf séu borin saman er spes. "Meginmarkgildissetning tölfræðinar" segir nefnilega að því fleiri sem bornir eru saman því betra ef eyða á áhrifum frá "einstaka frávikum".
Þannig að með því að bera marga saman og í fáum flokkum (samt fólk sem er samanburðarhæft) líkt í þessu tilfelli þá ættu öll afbrigði að jafnast út og áhrif þeirra því að verða minni.
Með því að bera alla sem vinna fullan vinnudag saman í örfáum vel skilgreindum flokkum fæst gríðarlega góður og marktækur samanburður.
Hvernig sæir þú fyrir þér að gera þetta betur?
Veit ekki betur en að kennarar séu ein verkfallssjúkasta stétt á Íslandi.
Hjúkkur geta ekki farið í "alvöru" verkfall því að þeim er skylt að manna allar mikilvægar stöður = áhrifin verða minniháttar.
Ef þessar stéttir eru innan sama flokks þá þynnast laun flugvirkja nokkuð hratt út þar sem þeir eru ekki það margir innan flokksins. En þegar grunnlaun eru borin saman þá er það líka konum í óhag þó að sömu kjarasamningar gildi um bæði kynin.
En það er ekki eins og ég sé að spurja hvort þið trúið á geimverur eða hvort NASA hafi feikað tunglferðirnar... eða hvað?
Trúið þið því ekki að það sé launamisrétti á Íslandi?
Eigið þið ekki konu/kærustu/mömmu/tengdamömmu/ömmu/systir/frænku sem fær laun einhversstaðar frá?
Gerið ykkar eigin könnun og komist að þessu sjálfir.... þá kannski trúið þið þessu.
@Urban
Jafnréttisstofa 8/1 hlutfallið er vegna þess að það sóttu engir karlar um sum störfin eða kona var ráðin þar sem enginn hæfur karlmaður sótti um.
Þetta var alltsaman rökstutt í þaula og það vel að enginn karlana sá sér hag í að kæra til jafnréttisráðs eða dómstóla.
Þegar gerðar eru kröfur um menntun, hæfi, hæfni og reynslu þá er eðlilegt að hlutföll séu skökk innan einstakra fyrirtækja/stofnana en yfir allan markaðinn jafnari.
Fyrir allan markaðinn og innan fyrirtækja er svo eðlilegt að launamunur sé sem minnstur m.v. sömu forsendur.
@Naríur
Að segja að allt of mörg störf séu borin saman er spes. "Meginmarkgildissetning tölfræðinar" segir nefnilega að því fleiri sem bornir eru saman því betra ef eyða á áhrifum frá "einstaka frávikum".
Þannig að með því að bera marga saman og í fáum flokkum (samt fólk sem er samanburðarhæft) líkt í þessu tilfelli þá ættu öll afbrigði að jafnast út og áhrif þeirra því að verða minni.
Með því að bera alla sem vinna fullan vinnudag saman í örfáum vel skilgreindum flokkum fæst gríðarlega góður og marktækur samanburður.
Hvernig sæir þú fyrir þér að gera þetta betur?
sbr. leikskólakennarar, hjúkkur og kennarar
Veit ekki betur en að kennarar séu ein verkfallssjúkasta stétt á Íslandi.
Hjúkkur geta ekki farið í "alvöru" verkfall því að þeim er skylt að manna allar mikilvægar stöður = áhrifin verða minniháttar.
Ef þessar stéttir eru innan sama flokks þá þynnast laun flugvirkja nokkuð hratt út þar sem þeir eru ekki það margir innan flokksins. En þegar grunnlaun eru borin saman þá er það líka konum í óhag þó að sömu kjarasamningar gildi um bæði kynin.
En það er ekki eins og ég sé að spurja hvort þið trúið á geimverur eða hvort NASA hafi feikað tunglferðirnar... eða hvað?
Eigið þið ekki konu/kærustu/mömmu/tengdamömmu/ömmu/systir/frænku sem fær laun einhversstaðar frá?
Gerið ykkar eigin könnun og komist að þessu sjálfir.... þá kannski trúið þið þessu.
-
- Bannaður
- Póstar: 5677
- Skráði sig: Fös 17. Mar 2006 23:08
- Staðsetning: ;)
Jafnréttisstofa 8/1 hlutfallið er vegna þess að það sóttu engir karlar um sum störfin
Hvað er þá undarlegt, rangt eða óásættanlegt við að launamismunurinn sé ~5:6 ef að karlar sækja bara í störf sem bjóða upp á yfirvinnu eða launahækkanir í 6 af hverjum 5 skiptum hjá kvenmönnum?
Skilgreindu misrétti, mér líkar nefnilega alveg við það að kanna hver meðallaun kvenna og karla eru yfirleitt,
en ég ætla aldrei að hoppa frá því í það að segja "Konur á Íslandi fá ekki sömu tækifæri", "Konur eru ekki metnar að verðleikum" eða "Konur eru ekki jafn frekar".
Og ég er ennþá að bíða eftir þessum link - og vel ígrunduðu hugsunarferli hvernig einhver getur farið frá "UFO"(Konur hafa lægri laun) í "Alien spacecraft here to rape us"(Konur eru ekki metnar að verðleikum)
Modus ponens
-
- Besserwisser
- Póstar: 3963
- Skráði sig: Fim 08. Jún 2006 18:40
- Staðsetning: Seltjarnarnes
rapport skrifaði:Eigið þið ekki konu/kærustu/mömmu/tengdamömmu/ömmu/systir/frænku sem fær laun einhversstaðar frá?
Mamma, amma og systir mömmu eru allar í þeirri stöðu að þær eru að fá jafn mikið og karlar í svipuðum stöðum.
"Knowledge is knowing that a tomato is a fruit,
wisdom is knowing not to put one in a fruit salad."
wisdom is knowing not to put one in a fruit salad."
rapport skrifaði:Að segja að allt of mörg störf séu borin saman er spes. "Meginmarkgildissetning tölfræðinar" segir nefnilega að því fleiri sem bornir eru saman því betra ef eyða á áhrifum frá "einstaka frávikum".
En m.v. að þú hefur þessa þekkingu í tölfræði sem við virðumst ekki hafa hérna getur þú þá sagt mér hvort þetta plagg talar um leiðrétt eða óleiðrétt gögn (s.s. m.v. yfirvinnu/áhættubónus og svo auðvitað vinnustundir í mánuði)? Ég sá það ekki tekið fram þarna mér finnst það mjög crucial að taka tillit til þess í svona útreikningum (reyndar vilja alvöru kynjafræðingar meina að það eigi að hafa færri stýribreytur, bíddu, ert þú kannski kynjafræðingur?).
Annars þá er ekki skrýtið að það séu ekki margir karlar sem uppfylli þessi skilyrði Jafnréttisstofu þegar það eru settar fram auglýsingar sniðnar að einum umsækjanda.
-
- Stjórnandi
- Hafðu samband:
rapport skrifaði:Fyndið að hugsa til þess að þær tölur sem eru til séu gagnrýndar á svona asnalegan hátt.
@Urban
(reyndar er staðan ekki 8/1 einsog ég er búinn að benda á)
svolítið gaman að því að þú talar þarna um að engin hæfur karl hafi sótt um
http://www.pressan.is/pressupennar/Lesa ... rettistofa
Svar Jafnréttistofu skrifaði: við því hvers vegna svo skakkt kynjahlutfall sé á þeirra vinnustað var eftirfarandi. „Fleiri konur hafa sótt um og hafa almennt verið taldar hæfari en karlmennirnir“.
en samt er jafnréttisstofa að kvarta undan ójafnrétti einsog kemur fram í þessari grein
afhverju (einsog kemur fram í þessari grein) getur þetta ekki átt við annar staðar ?
rapport skrifaði:Ef þessar stéttir eru innan sama flokks þá þynnast laun flugvirkja nokkuð hratt út þar sem þeir eru ekki það margir innan flokksins. En þegar grunnlaun eru borin saman þá er það líka konum í óhag þó að sömu kjarasamningar gildi um bæði kynin.
ég tók flugvirkja bara sem dæmi.
leikskólakennarar (þá meina ég menntaðir leikskólakennarar, ekki allir þeir sem að vinna á leikskóla) er heldur ekki gríðarlega stór hluti af öllum tækni og sérmenntuðum starfsmönnum á landinu.
en þér finnst greinilega í lagi að bera þetta saman á svona hrottalega vitlausann hátt.
einsog ég segi, enn og aftur,
ef að það á að bera saman laun á milli kynja, þá þarf að bera þau saman í viðkomandi starfsheiti
ekki starfsgrein, það er ekki einu sinni nóg.
alls ekki að taka margar starfsgreinar og flokka þær saman.
einsog ég segi, það hafa verið gerðar rannsóknir á þessu
þar kemur fram að launumunur er á körlum og konum, en hann er mun lægri en þetta skjal setur fram
en og aftur og ég ætla að bolda þetta og stækka stafina þannig að þú takir eftir þessu.
ég er ekki að neita því að það sé launamunur á körlum og konum
en hann er minni en haldið er fram yfirleitt alltaf.
launamunur á kk og kvk í sama starfi er mun minni en haldið er fram þegar að það er talað um launamun kynjanna.
urban skrifaði:ef að það á að bera saman laun á milli kynja, þá þarf að bera þau saman í viðkomandi starfsheiti
ekki starfsgrein, það er ekki einu sinni nóg.
alls ekki að taka margar starfsgreinar og flokka þær saman.
...snip...
launamunur á kk og kvk í sama starfi er mun minni en haldið er fram þegar að það er talað um launamun kynjanna.
Ég er svo ógeðslega sammála þér... en...
Þorgerður Einarsdóttir skrifaði:Það liggur í augum uppi að erfitt er að bera saman kannanir sem nota ólík viðmið. Almennt gildir að því fleiri skýribreytur sem teknar eru inn í reiknilíkön launakannana, því meira má skýra af launamun kynjanna. Ekki er þó alltaf réttlætanlegt að taka slíkar breytur með í reikninginn; vitað er að margir þættir hafa áhrif á laun án þess að þeir ættu að gera það. Þannig hafa hjúskaparstaða og barneignir jákvæð áhrif á laun karla en neikvæð eða engin áhrif á laun kvenna. Þá hafa fræðimenn gagnrýnt að nota málaflokka eða starfssvið sem skýribreytu því vitað er að kvennastörf eru verr metin til launa en karlastörf. Það er merki um mismunun á störfum, öðru kyninu í hag. Með því að taka slíka breytu sem málefnalega skýribreytu inn í reiknilíkan er horft fram hjá samfélagslegri kynjun og fyrri mismunun. Í raun er verið að skýra kynbundinn launamun í burtu með þáttum sem orsaka hann. Færð hafa verið fyrir því margvísleg rök fyrir því að of langt hafi verið gengið í leit að skýribreytum (Þorgerður Einarsdóttir og Kristjana Stella Blöndal 2004).
Þetta er s.s. það sem kynjafræði virðist ganga útá, þau vita að það er ekki rosalega mikill óútskýrður launamunur, það er útskýrði launamunurinn sem þau eru á eftir, s.s. það að konur sæki í störf sem eru ekki jafn hátt launuð þýðir að það eigi að hækka laun hjá þeirri starfsstétt.
-
- Stjórnandi
- Hafðu samband:
dori skrifaði:Þetta er s.s. það sem kynjafræði virðist ganga útá, þau vita að það er ekki rosalega mikill óútskýrður launamunur, það er útskýrði launamunurinn sem þau eru á eftir, s.s. það að konur sæki í störf sem eru ekki jafn hátt launuð þýðir að það eigi að hækka laun hjá þeirri starfsstétt.
já ég tek það fram að ég er ekkert á móti því að hækka laun, og þá sérstaklega lág laun.
en einsog t.d. laun í ummönnunargeiranum, (hvort sem að það er á skólastofnunum eða sjúkrahúsum) að þetta eru laun í lang lang flestum tilfellum á vegum ríkisins.
sleppum því að spá í því einsog staðan er núna og búin að vera í 2 ár (semsagt kreppa og ekki til peningur til eins né neins)
að þá er þetta alltaf spurning um peninga
og ríkið fær peninga fyrst og fremst með sköttum.
ekki hef ég séð að fólk sé almennt tilbúið að hækka skatta til þess að það sé hægt að hækka laun á vegum ríkisins.