Allir Karlmenn! leggjum niður vinnu!

Allt utan efnis
Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7493
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Staða: Ótengdur

Re: Allir Karlmenn! leggjum niður vinnu!

Pósturaf rapport » Fös 29. Okt 2010 00:47

Ég var ekki að likja þessu við árangurstengd laun heldur að vitna í jafnréttisumræðuna sem tengist árangurstengdum launum.

Hefði liklega skilist betur ef ég hefði skrifað "sbr. umræðu um árangurstengd laun"

Íslenskar BS og MS ritgerðir um árangurstengd laun komast oftar en ekki að þeirri niðurstöðu að konur vilji ekki keppa innbyrðis á vinnustað = ef þær græði þa gangi það á möguleika annarra tilað afla ser tekna (Zero sum).

t.d. bónus í fiskvinnslu, hérna á árum áður þá voru konur mjög fljótar að koma þeim hægari í burtu ef að það var unnið í hópbónus

Hef ekki heyrt þetta áður, hugsanlega er þetta lykillinn að réttlátara kerfi fyrir konur = þær hópa sig saman en karlar labba einir s.s. "walk alone" í sinum launamálum.

Það væri snilld að bjóða upp á svona hópalaun tengd árangri.

en hvað í ósköpunum ætti að gera ef að konur sækja ekki um launahækkun og sækja um almennt lægri laun í atvinnuviðtölum(sem að er margbúið að sýna sig)?

Það er stóra málið. Þetta er vandamál sem var skapað í uppeldinu og áhrifum samfélagsins á konurnar sjálfar. Þetta er ekki eitthvað sem þær vöknuðu með í hausnum einn daginn "hey... ég ætla að vera með lægri laun en aðrir af því að mér finnst ég ekki eiga meira skilið".

Samfélagið hvetur karlmenn almennt til dáða en ekki konur og afleiðingin er svona stupid vandamál eins og þetta sem er ekkert hægt að leysa nema með "gogleplex mörgum klst. hjá sálfræðingum".

En með einhverjum kerfislægum hætti hlítur að vera hægt að tryggja þessumkonum réttlatari meðferð/laun á vinnumarkaði?

viltu kannski að það verði settir kynjakvótar á laun ?
að konur byrji átómatískt á hærri launum en karlar þegar að unnin er sama vinna
bara vegna þess að þær sækja síður um launahækkanir ?

Nei, það vil ég ekki.

En mér finnst það hroki í karlmönnum að vilja ekki viðurkenna að þetta er vandamál þo það sé ekki beint þeirra vandamál.

Ég var ekki að þykjast hafa lausnina, bara benda á einkenni vandamálsins og biðja um að það væri viðurkennt.

Þegar það er komið á hreint, þa má fara vinna að lausn á markvissan hátt. Þegar allir eru orðnir sammála um hvert vandamálið er.

Einkennin eru "lægri laun" = en raunverulega vandamálið er "léleg sjálfsmynd kvenna" (held ég).

Hugsanlega er uppeldið of karlvænt. Hugsanlega er þetta ekki lengur vaxandi vandamál heldur er hverfandi og mun sveiflast í hina áttina á komandi árum samfara auknu enpowerment hjá konum... who knows.

Skjámynd

urban
Stjórnandi
Póstar: 3750
Skráði sig: Mán 06. Des 2004 01:26
Staðsetning: Undir hægra megin
Hafðu samband:

Pósturaf urban » Fös 29. Okt 2010 01:27

tek það fram að ég er kominn aðeins í glas og nennti ekki í augnablikinu að svara þessu öllu (má vel vera að ég geri það á morgun)

en sá þessa setningu sem að ég kvótaði

rapport skrifaði:Einkennin eru "lægri laun" = en raunverulega vandamálið er "léleg sjálfsmynd kvenna" (held ég).

þetta er akkurat málið.
ef að vandamálið er ekki kerfið heldur konurnar sjálfar, þá á ekki að laga kerfið

Heyrðu þú ert bara alls ekkert svo óvitlaus !

Skjámynd

rapport
Kóngur

Pósturaf rapport » Fös 29. Okt 2010 01:31

urban skrifaði:tek það fram að ég er kominn aðeins í glas og nennti ekki í augnablikinu að svara þessu öllu (má vel vera að ég geri það á morgun)

rapport skrifaði:Einkennin eru "lægri laun" = en raunverulega vandamálið er "léleg sjálfsmynd kvenna" (held ég).

þetta er akkurat málið.
ef að vandamálið er ekki kerfið heldur konurnar sjálfar, þá á ekki að laga kerfið

Þar sem kerfið/samfélagið skapaði vandamálið, þá á kerfið/samfélagið að laga vandamálið...

Eða ertu ekki annars að segja að konur fæðist "ódýrari" en karlmenn?

Skjámynd

urban
Stjórnandi
Hafðu samband:

Pósturaf urban » Fös 29. Okt 2010 01:59

rapport skrifaði:
urban skrifaði:tek það fram að ég er kominn aðeins í glas og nennti ekki í augnablikinu að svara þessu öllu (má vel vera að ég geri það á morgun)

þetta er akkurat málið.

Þar sem kerfið/samfélagið skapaði vandamálið, þá á kerfið/samfélagið að laga vandamálið...

Eða ertu ekki annars að segja að konur fæðist "ódýrari" en karlmenn?

ahh þar er ég reyndar ekki alveg sammála
vandamálið var hugsanlega hérna áður fyrr hjá kerfinu
fyrir einhverjum tugum ára ca

en vandamálið er bara ekki þar í dag.

ef að konur eru ekki til í að bjarga sér sjálfar þá er því miður lítið hægt að gera fyrir þær

Skjámynd

rapport
Kóngur

Pósturaf rapport » Fös 29. Okt 2010 08:35

ef að konur eru ekki til í að bjarga sér sjálfar þá er því miður lítið hægt að gera fyrir þær

Ég held að þegar 50.000 konur mæta á Arnarhól þá séu verið að reyna koma einhverri skoðun á framfæri.

Ef Alþingi á að segja af sér þegar 8.000 mótmæla er 50.000 þa ekki nóg til að knýja fram launaleiðréttingu, hvernig svo sem hún er framkvæmd?

En samfélagið/ríkið á ekki að loka augunum gagnvart vandamálum sem hafa verið sköpuð af samfélaginu sjálfu.

Kerfið á að tryggja jafnrétti og ef það er ekki að takast þá á kerfið að grípa til aðgerða.

Svarti maðurinn hefði lika bara getað hvíttað sig upp hérna um 1960, en það hefði ekki leyst neitt vandamál, bara slegið á einkennin.

Því þarf að breyta þessu kerfi. Hvernig? Ég hef ekki hugmynd en það má prófa, breytingar eru ekki slæmar, stöðnun er slæm.

dogalicius
Ofur-Nörd
Póstar: 276
Skráði sig: Þri 13. Des 2005 17:41

Pósturaf dogalicius » Fös 29. Okt 2010 11:34

Mig langar að skjóta smá hérna inn í þessa umræðu, ég er bara að spá í hvað er raunverulegt jafnrétti? kannski að rapport eigi svar við þessu?? enda einstaklega djúpur hugsuður hérna á ferð ;)

en hvað um það þá er ég með smá sögu hérna en svo fer hún.

Ég var í bæjarvinnunni eins og eflaust flestir ,þetta var þegar ég var 14-15 ára við vorum nokkrir strákar þarna í hópnum sem var þó í meirihluta af stelpum og flokkstjórinn var kvk.

en svo hætta þessir dúddar og ég er einn með stelpunum ;) svosem ekkert alslæmt hehe
en já svo erum við þarna einn dag að flytja grót og svona drasl en hvað með það nema ég fæ að sjá um að stjórna hjólbörunum sem var usally fínt bara en þegar ég var búinn að vera að þessu í 3 tíma eða svo og var kominn með í bakið og svona, þá tala ég við flokkstjórann sem var já að ég leyfi mér að kalla tí.... sem hún var, hvort það sé ekki hægt að skipta þessu þá gerir hún bara grín að mér og vegur í þessu gríni að mínu kyni semsagt hvort ég væri ekki maður í þetta.
Þetta var allt sem þurfti ég kláraði daginn í þessu einn, enda karlmaður :) var kominn með blöðrur á hendunar og svona.

Jafnrétti er bara svo stórt hugtak að það er erfitt að ná 100% utan um það en eitt er víst að það þarf að virka í báðar áttir :)

Kassi Define S2 Tempered Glass, Msi x570 A-pro, amd 3600x, Corsair m2 x1 Corsair 480GB Force MP510 x1 960gb, Asus 2080ti Dual 11Gb, Trident Z Rgb 360016gb, EVGA 850W G3 SuperNova 80+Gold

Iiyama Pro lite 4K 40" Lyklaborð Ducky year of the dog limited, Mús logitech G602, Hátalarar Kef Hts 1001.2-Yamaha YST-FSW100, Heyrnartól Sennheizer Hd 700. Aune T1 magnari, Annað Philips hue Borði.

Skjámynd

dori
Besserwisser
Póstar: 3606
Skráði sig: Fim 12. Feb 2009 10:46

Pósturaf dori » Fös 29. Okt 2010 12:00

Ég veit náttúrulega ekkert um hvernig ástandið er raunverulega. Ég veit að sumar konur eru með lægri laun en meðallaun en það eru líka karlar sem hafa mjög lág laun. Er staðalfrávikið frá meðallaunum ekki mun hærra hjá körlum (nú er ég bara að giska)? Jafnrétti er ekki bara þessi eina tala (meðallaun), það er miklu flóknara og ég nenni ekki að velta því of mikið fyrir mér þar sem ég hef nóg af öðrum málefnum sem ég vil frekar eyða tíma í að kynna mér.

Hér er samt mjög áhugaverð lesning sem ég mæli með.

Skjámynd

rapport
Kóngur

Pósturaf rapport » Fös 29. Okt 2010 13:02

@dori & dogalicious.

Jafnrétti einskoraðst ekki við launamál.

og eins einskorðast það ekkert við vera alltaf karlmönnum í hag.

T.d. er það jafnrétti að karlmenn fá í dag feðraorlof og að vera viðstaddir fæðingu barna sinna. Þegar ég fæddist var pabba tilkynnt kynið og svo nánast vísað út fyrst mamma var sofnuð. Honum var bent á að eftir korter þá kæmi sú sem sæi um að sýna börnin í gegnum glerið á vöggustofunni úr kaffi/mat.

Í dag hefur jafnrétti náðst í þessum málum og feður eru meira involveraðir í alla meðgönguna. fæðinguna og fyrstu mánuði barnsins.

Sumir kalla þetta mannréttindi fyrir barnir og skildu feðra, en þetta er lika jafnrétti að einhverju leiti.

Ég átti hérna gott spjall við Gúrú um "takmarkanir" vegna kyns.

Almennt er ég á móti þeim því að kyn á ekki að skipta máli.

En til að breyta samfélaginu þá er í lögum heimild til "jákvæðrar mismununar", slík mismunun á ekki að vera nema í einum tilgangi að mínu mati og sá tilgangur er að skapa fyrirmyndir og hefðir hjá "stofnunum" sem breytast hægt og helst ekki sbr. Alþingi.

Hljómar liklega ekki jafn öfgafullt og þegar ég ræddi þetta við Gúru, enda lærði ég sitthvað af þeim samræðum þó það hafi ekki kollvarpað hugmyndum mínum.

Jafnrétti á blaði eða skv. lögum er lítils eða einskis virði ef raunveruleikinn er allt annar og daglegt líf einhverra hópa brennimerkt viðvarandi órétti.

Það er liklega mjög erfitt að vera kona og finnast framhjá ser gengið vegna kyns og enn verra þegar á daginn kemur að það var liklega málið en ekki að konan væri eitthvað lélegri en næsti maður.

Skjámynd

Gúrú
Bannaður
Póstar: 5677
Skráði sig: Fös 17. Mar 2006 23:08
Staðsetning: ;)

Pósturaf Gúrú » Fös 29. Okt 2010 13:43

Link.

Modus ponens

dogalicius
Ofur-Nörd

Pósturaf dogalicius » Fös 29. Okt 2010 14:37

að fá að sjá barnið sitt eftir fæðingu er ekki jafnrétti heldur einfaldlega sjálfsagður réttur hvers og eins manns .

Kassi Define S2 Tempered Glass, Msi x570 A-pro, amd 3600x, Corsair m2 x1 Corsair 480GB Force MP510 x1 960gb, Asus 2080ti Dual 11Gb, Trident Z Rgb 360016gb, EVGA 850W G3 SuperNova 80+Gold

Iiyama Pro lite 4K 40" Lyklaborð Ducky year of the dog limited, Mús logitech G602, Hátalarar Kef Hts 1001.2-Yamaha YST-FSW100, Heyrnartól Sennheizer Hd 700. Aune T1 magnari, Annað Philips hue Borði.

dogalicius
Ofur-Nörd

Pósturaf dogalicius » Fös 29. Okt 2010 16:33

Svo langar mér líka að velta aðeins fyrir mér með hag barna og unglinga, sem þurfa að mestu að ala sig sjálfir upp vegna þess að mamma og pabbi eru bæði útivinnandi, hvaða janfrétti félst í því ?? hvaða skoðun hafið þið á þessu?

biturk
Kóngur
Póstar: 4431
Skráði sig: Mið 01. Apr 2009 17:08
Staðsetning: Akureyri

Pósturaf biturk » Fös 29. Okt 2010 16:33

dogalicius skrifaði:Svo langar mér líka að velta aðeins fyrir mér með hag barna og unglinga, sem þurfa að mestu að ala sig sjálfir upp vegna þess að mamma og pabbi eru bæði útivinnandi, hvaða janfrétti félst í því ?? hvaða skoðun hafið þið á þessu?

konan á að sinna sínu starfi eins og var áður fyrr (og gekk vel) og hugsa um barnið.

ef ég spyr spurninga vil ég fá það í þráðinn EKKI í pm!! pm með hótunum, svör við spurningum og fleiru eru án tafar birt í viðeigandi þráð.
Sýnum skynsemi og skrifum undir á móti esb tíma og peningasóun, farðu á www.skynsemi.is og skráðu þig!

Skjámynd

Daz
Besserwisser
Póstar: 3835
Skráði sig: Sun 20. Okt 2002 09:35
Staðsetning: Somewhere something went horribly wrong

Pósturaf Daz » Fös 29. Okt 2010 20:32

dogalicius skrifaði:Svo langar mér líka að velta aðeins fyrir mér með hag barna og unglinga, sem þurfa að mestu að ala sig sjálfir upp vegna þess að mamma og pabbi eru bæði útivinnandi, hvaða janfrétti félst í því ?? hvaða skoðun hafið þið á þessu?

Fullkomið jafnrétti, bæði kynin eru jafn illa upp alin. Verst að það skilar sér í illa hirtum óknyttastrákum og bleikbrúnum skinkum.

Skjámynd

rapport
Kóngur

Pósturaf rapport » Fös 29. Okt 2010 20:53

Gúrú skrifaði:

Link.

Þú hlítur að muna eftir þessu...

@En að fá að hitta börnin sín finnst fólki sjálfsagt í dag en það var erfitt fyrir karlmenn að treysta á góðvild vinnuveitenda uppá að fá frí til að bruna á fæðingadeildina og "chilla heima" eins og litið var á þetta á sinum tima.

Varðandi unglingana og heimilið, er bara ekki komið að körlum að sjá um þetta eftir XXX.000 ár í höndum kvenna?

Viðhorfið verður að breytast...

Mynd

Skjámynd

Nariur
Of mikill frítími
Póstar: 1857
Skráði sig: Sun 08. Jún 2008 01:18

Pósturaf Nariur » Fös 29. Okt 2010 22:06

rapport skrifaði:
Gúrú skrifaði:

Link.

Þú hlítur að muna eftir þessu...

@En að fá að hitta börnin sín finnst fólki sjálfsagt í dag en það var erfitt fyrir karlmenn að treysta á góðvild vinnuveitenda uppá að fá frí til að bruna á fæðingadeildina og "chilla heima" eins og litið var á þetta á sinum tima.

Varðandi unglingana og heimilið, er bara ekki komið að körlum að sjá um þetta eftir XXX.000 ár í höndum kvenna?

Viðhorfið verður að breytast...

mynd

konur hafa brjóst, menn eru almennt sterkari. Verkaskiptingin varð svona fyrir löngu af því að konur hentuðu betur til að sjá um börn og menn betur til að vinna. [staðreynd]kona og karl með nákvæmlega sama bakgrunn og reynslu að vinna nákvæmlega sama starf nákvæmlega jafn lengi hafa nákvæmlega jafn há laun[/staðreynd]. Það eru störf sem konur sækja frekar í en karlar og öfugt, svo vill til að þau störf sem konur sækja meira í eru lægra launuð, það er bara konunum að kenna að meðal launamunur er svona.

bottom line,

KONUR OG KARLAR ERU EKKI EINS!

AMD Ryzen 9 5950X | Noctua NH-D15 | Nvidia Geforce RTX 3080Ti HOF | MSI MAG X570 Tomahawk | 32GB Corsair Vengeance RGB 3600MHz DDR4 | Corsair RM1000i | Samsung 950 Pro 512GB| Fractal Define R5 | LG CX 48" OLED

Skjámynd

rapport
Kóngur

Pósturaf rapport » Fös 29. Okt 2010 22:51

@Naríur

Launamunur kynjana er í þinum augum eins og offita, lifstílssjúkdómur sem samfélagið verður að takast á við með einhverjum hætti.

Raunin er að þetta er meira eins og hungursneið hjá konum og það er skortur á aðföngum og úrræðum til að laga ástandið.

Að eltast við jafnrétti snýst ekki um að kenna einhverjum um óréttið sem búið er að vera í gangi heldur finna og hrinda í framkvæmd aðgerðum sem leiðrétta og koma í veg fyrir þetta óæskilega ástand.

Það er ekki bottom line "að konur karlar séu ekki eins".

Það er byrjunin.

Þegar þessi staðreind hefur verið viðurkennd þá er augljóst að það á ekki að gera sömu kröfur til kynjana um "ágengni og frekju" þegar samið er um laun eða launahækkanir.

Konur eru ekki jafn frekar og því óæskilegt að krefja þær um það svo að þær geti staðið jafnfætis körlum í launum.

Að sama skapi þá vinna karlar oft lengri vinnudag og slasa sig oftar.

Það á þá að draga úr þessu hjá þeim með styttri vinnuviku og betri öryggisfræðslu.

Skjámynd

Nariur
Of mikill frítími
Póstar: 1857
Skráði sig: Sun 08. Jún 2008 01:18

Pósturaf Nariur » Fös 29. Okt 2010 23:32

Launamunur kynjana er í þinum augum eins og offita, lifstílssjúkdómur sem samfélagið verður að takast á við með einhverjum hætti.

Raunin er að þetta er meira eins og hungursneið hjá konum og það er skortur á aðföngum og úrræðum til að laga ástandið.

nei
Að eltast við jafnrétti snýst ekki um að kenna einhverjum um óréttið sem búið er að vera í gangi heldur finna og hrinda í framkvæmd aðgerðum sem leiðrétta og koma í veg fyrir þetta óæskilega ástand.

Það er ekkert misrétti ("órétti")

Það er ekki bottom line "að konur karlar séu ekki eins".

víst

Þegar þessi staðreind hefur verið viðurkennd þá er augljóst að það á ekki að gera sömu kröfur til kynjana um "ágengni og frekju" þegar samið er um laun eða launahækkanir.

Konur eru ekki jafn frekar og því óæskilegt að krefja þær um það svo að þær geti staðið jafnfætis körlum í launum.

það þarf ekkert að borga þeim hærri laun ef þær vilja þau ekki

Að sama skapi þá vinna karlar oft lengri vinnudag og slasa sig oftar.

Það á þá að draga úr þessu hjá þeim með styttri vinnuviku og betri öryggisfræðslu.

Gerðu það, ekki segja mér að þú viljir "bæta úr þessum "mun"" með því að lækka laun karla ](*,). Síðast þegar ég athugaði var þetta frjálst land.

Verkaskiptingin sem ég talaði um síðast er mjög eðlileg og sanngjörn, fólk á að gera það sem það hentar best til (innan marka).

endilega svaraðu þessu:
Nariur skrifaði:Það eru störf sem konur sækja frekar í en karlar og öfugt, svo vill til að þau störf sem konur sækja meira í eru lægra launuð, það er bara konunum að kenna að meðal launamunur er svona.

AMD Ryzen 9 5950X | Noctua NH-D15 | Nvidia Geforce RTX 3080Ti HOF | MSI MAG X570 Tomahawk | 32GB Corsair Vengeance RGB 3600MHz DDR4 | Corsair RM1000i | Samsung 950 Pro 512GB| Fractal Define R5 | LG CX 48" OLED

Skjámynd

rapport
Kóngur

Pósturaf rapport » Lau 30. Okt 2010 00:07

Það eru störf sem konur sækja frekar í en karlar og öfugt, svo vill til að þau störf sem konur sækja meira í eru lægra launuð, það er bara konunum að kenna að meðal launamunur er svona.

Sumar atvinnugreinar eru karla, aðrar kvenna og svo sumar nokkuð 50/50.

Það skiptir ekki máli í hvaða atvinnugrein laun eru könnuð, laun kvenna eru að meðaltali lægri en laun karla í sömu grein, fyrir sömu vinnu og sömu afköst.

Því er nokkuð augljóst að það eru ekki störfin sem þær velja sem valda launamuninum þvi það skiptir ekki máli hvaða starf þær velja, þær fá lægri laun.

Svo má lika athuga að stjórnun vinnustaða í öllum atvinnugreinum er mestmegnis í höndum karla. Það er rökréttara að álykta að ef launamunurinn er einhverjum að kenna, þá sé það stjórnendunum.

p.s.

Ríkið rekur flest mennta-, heibrigðis- og sjúkrahústengt (kvennastörfin)
Þar er háskólamenntun ekki metin jafn vel í "kr./klst." eins og annarsstaðar sbr. verk-, viðskipta- eða tölvunarfræði.
Þann mun er hægt að leiðrétta í einum vettvangi með einum samningum.

Það vantar ekki tækifærin til að jafna hlutina, það vantar viljann.
Síðast breytt af rapport á Lau 30. Okt 2010 00:10, breytt samtals 1 sinni.

Skjámynd

rapport
Kóngur

Pósturaf rapport » Lau 30. Okt 2010 00:09

það þarf ekkert að borga þeim hærri laun ef þær vilja þau ekki

50.000 mættu til að styðja jafnrétti og gengu gegn kynbundnu ofbeldi, það ætti að gefa þér HINT um hvað konur vilja.

Skjámynd

Gúrú
Bannaður

Pósturaf Gúrú » Lau 30. Okt 2010 00:16

rapport skrifaði:50.000 mættu til að styðja jafnrétti og gengu gegn kynbundnu ofbeldi, það ætti að gefa þér HINT um hvað konur vilja.

Pening fyrir ekki neitt.

Modus ponens

Skjámynd

rapport
Kóngur

Pósturaf rapport » Lau 30. Okt 2010 00:20

Gúrú skrifaði:
rapport skrifaði:50.000 mættu til að styðja jafnrétti og gengu gegn kynbundnu ofbeldi, það ætti að gefa þér HINT um hvað konur vilja.

Pening fyrir ekki neitt.

Karlmenn sem gera nákvæmlega það sama og konurnar eru þá líka að fá pening fyrir ekki neitt, meira segja fá þeir að meðaltali meiri pening fyrir.

Skjámynd

Lexxinn
/dev/null
Póstar: 1454
Skráði sig: Sun 22. Nóv 2009 12:26
Staðsetning: Júpíter

Pósturaf Lexxinn » Lau 30. Okt 2010 00:22

Ég veit ekki með ykkur en ég fæ mig oft fullsaddan ef þessu kvennadjóki hjá mörgum, sérstaklega eldhúsgríni að kvennmenn eiga vera í eldhúsinu...
Finnst þetta virðingarleysi út í eytt og já ég ber virðingu fyrir hverjum og einum hún er bara mismikil, á annan veg og þess háttar.... En mér finnst þetta kvennadjók of mikið og finnst lélegt að kvennmenn séu með svona mikið minni meðallaun en karlmenn. Ekki það að ég vill eithvað að lækka fari launin hjá okkur heldur að hækka laun kvenna og jafna þetta meira út. Hef helling meira til að segja en er ekki í stuði til að skrifa á svona þráðum um kvennmenn og grín í garð baráttu kvennréttindanna.

Fannst þetta svo vel orðað hjá rapport hérna fyrir ofan að ég þurfti að bæta þessu við.
rapport skrifaði:
Gúrú skrifaði:

Pening fyrir ekki neitt.

Karlmenn sem gera nákvæmlega það sama og konurnar eru þá líka að fá pening fyrir ekki neitt, meira segja fá þeir að meðaltali meiri pening fyrir.

Skjámynd

Gúrú
Bannaður

Pósturaf Gúrú » Lau 30. Okt 2010 00:51

rapport skrifaði:Karlmenn sem gera nákvæmlega það sama og konurnar eru þá líka að fá pening fyrir ekki neitt, meira segja fá þeir að meðaltali meiri pening fyrir.

Þær vilja semsagt ekki taka sömu áhættur og karlar þegar kemur að því að biðja um launahækkun en vilja samt fá jafn há laun og fólk sem tekur það skref - ég sé ekki vandamál við það að leyfa fólki að hafa sínar aðferðir við risk evaluation, ekki neins annars ábyrgð né vandamál - ekki það að ég sjái neinn hérna vera að biðja um einhverjar drastískar aðferðir né ríkismisnotkun eða valdbeitingu so I'm good.
Ég veit ekki með ykkur en ég fæ mig oft fullsaddan ef þessu kvennadjóki hjá mörgum, sérstaklega eldhúsgríni að kvennmenn eiga vera í eldhúsinu..

Þetta er sjúklega undarlegur partur af sögu mannkynsins síðustu 300 ár, ógeðslega góð leið til að hitchslappa fólk sem er kristið og kvartar undan þessu þegar þeirra eigin skjöl eru grunnurinn og semífyndið fyrst að þetta er að mestu leyti hætt í okkar mennignarheimi - svo... ekki búast við því að geta falið þig undan þessu.

Modus ponens

Skjámynd

urban
Stjórnandi
Hafðu samband:

Pósturaf urban » Lau 30. Okt 2010 01:02

rapport skrifaði:Það skiptir ekki máli í hvaða atvinnugrein laun eru könnuð, laun kvenna eru að meðaltali lægri en laun karla í sömu grein, fyrir sömu vinnu og sömu afköst.

endilega benntu á alminnilegar staðreyndir sem að fylgja þessu.
það er að tímakaup kvenna í dagvinnu í t.d. skólum þar sem að 2 aðilar eru búnir að vinna jafn lengi og eru jafn menntaðir sé lægra
benntu síðan á það í t.d. bönkunum (og ekki taka bara karla í bönkum og konur í bönkum, heldur sömu starfsheiti)
benntu síðan á þetta í t.d. almennri verkavinnu.
já og taktu lögfræðinga síðan (almenn lögfræðistörf, ekki skaðabótarmál og álíka)

þá grunar mig að þú komist að því að dagvinnan hjá konum og körlum er mjög svipuð.
það sem að veldur þessum misskilningi á því að konur séu verr launaðar er yfirleitt þegar að það er verið að taka heila starfsgrein t.d. bankastarfsmenn og topparnir ekki teknir út
já og bara tekin heildarlaun, oftar en ekkert spáð í því hvað er á bakvið heildarlaun.
rapport skrifaði:Svo má lika athuga að stjórnun vinnustaða í öllum atvinnugreinum er mestmegnis í höndum karla. Það er rökréttara að álykta að ef launamunurinn er einhverjum að kenna, þá sé það stjórnendunum.

afhverju er það stjórnendum að kenna ?
nú er það með megnið af fyrirtækjum hér á landi að það eru hlutafélög sem að eru með 1 markmið
að græða peninga, þetta eru ekki hjálparstofnanir.
leið til að græða peninga er t.d. að halda launa kostnaði niðri.

en já, ég nefndi hérna dæmi fyrr í þræðinum þar sem að ég sótti um launahækkun og fékk, en vinkona mín sótti ekki um launahækkun.

endilega svaraðu þessari spurningu !
er það yfirmanninum að kenna að það hafi orðið til launamunur á okkur ?

síðan má líka geta þess að konur ekki bara biðja síður og sjaldnar um launahækkanir heldur nefna þær lægri laun í atvinnuviðtölum þegar að spurt er um hvaða laun fólk hafði hugsað sér.
er það þá yfirmönnunum að kenna ?

rapport skrifaði:Ríkið rekur flest mennta-, heibrigðis- og sjúkrahústengt (kvennastörfin)
Þar er háskólamenntun ekki metin jafn vel í "kr./klst." eins og annarsstaðar sbr. verk-, viðskipta- eða tölvunarfræði.
Þann mun er hægt að leiðrétta í einum vettvangi með einum samningum.

Það vantar ekki tækifærin til að jafna hlutina, það vantar viljann.

einsog ég sagði fyrr í þræðinum, þá get ég ekki vorkennt fólki, hvort sem að það er karlmenn eða kvenmenn sem að mennta sig í nokkura ára háskólanámi og það er vitað fyrirfram að laun í þeirri grein sé ekki sérstaklega há.
þetta fólk gæti menntað sig í einhverju öðru og verið á betri launum.

Skjámynd

rapport
Kóngur

Pósturaf rapport » Lau 30. Okt 2010 01:59

Þið kunnið að afla ykkur upplýsinga en virðist ekki gera það.

Það skiptir ekki máli hvað ég mun benda ykkur á, þið munuð ekki taka mark á því af því að það var ég sem benti á það.

Smá yfirlitsmynd (ég beini athygli ykkar að miðri 1.bls) ->http://jafnretti.is/D10/_Files/Konur%20og%20karlar-2010.pdf

Þar er rit sem sýnir "Regluleg mánaðarlaun fullvinnandi á almennum vinnumarkaði" flokkað efir kyni og atvinnuvegum.

Upplýsingarnar inná http://www.jafnrétti.is styðja almennt við það sem ég er að segja.

Sérstaklega það sem birt er hér undir "Vinnumarkaður".

Manni finnst litið nema hroki og minnimáttarkennd styðja við viðbrögð manna sem bregðast við eins og þið.

Mér finnst fórdómar og yfirlæti í garð kvenna gera litið úr karlmönnum og oft svíður manni yfir vitleysunni sem vellur upp úr sjálfskipuðum "sérfræðingum" á spjallborðum sem þessum.

Nú er ég búinn að lata "alminnilegar" staðreyndir fylgja ásamt einhverri sundurliðun.

Ég hvet ykkur til að finna opinber gögn sem sýna fram á annað en það sem ég held hér fram.

Það þýðir litið að segja einusinni enn "mig grunar" eða "ég held".

Ef þið hafið EKKERT nema ykkar skoðun til að styðja ykkur við gegn þessum gögnum inn á http://www.jafnretti.is , þá eruð þið einfaldlega að velja að trúa þeim ekki eða ykkur er hreinlega á sama.

Hvorutveggja er "valid" sjónarmið, en ekki vera þá að draga þessi gögn eða þessar staðreyndir í efa eins og það sé eitthvað sport. Með því eru þið að einhverju leiti að koma í veg fyrir almennilega og réttmæta umræðu um launajafnrétti.

En svo getur líka verið að þið viljið skemma umræðuna því að þið eruð einfaldlega á móti jafnrétti.

Segið þið það þá bara í stað þess að skýla ykkur á bakvið flaum af tilgangslausu þvaðri.