Er Biskup Íslands læs?

Allt utan efnis
Skjámynd

Höfundur
Gúrú
Bannaður
Póstar: 5677
Skráði sig: Fös 17. Mar 2006 23:08
Staðsetning: ;)
Staða: Ótengdur

Er Biskup Íslands læs?

Pósturaf Gúrú » Mán 25. Okt 2010 18:34

Hann sem ei skal nefna skrifaði:Trúfrelsi er skilgreint sem útilokun trúar frá hinu opinbera rými, uppeldi og kennslu.
Sem mun þó einungis stuðla að fáfræði, fordómum og andlegri örbirgð

Sér hann hvað hann skrifaði? Skilur hann hvað hann skrifaði?

Er ég að borga þessu manni laun, beint eða óbeint?

Er þessi maður að grínast?

Mig hungrar í svör Vaktarar.

Modus ponens

Skjámynd

appel
Stjórnandi
Póstar: 5590
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46

Re: Er Biskup Íslands læs?

Pósturaf appel » Mán 25. Okt 2010 18:38

Maður vorkennir fólki sem hugsar svona.

*-*

biturk
Kóngur
Póstar: 4431
Skráði sig: Mið 01. Apr 2009 17:08
Staðsetning: Akureyri

Pósturaf biturk » Mán 25. Okt 2010 19:08

þegar ég las þetta í fréttablaðinu þá kom nákvæmlega þessi svipur og hlátur hjá mér

http://www.youtube.com/watch?v=msHE0yMImO0

ef ég spyr spurninga vil ég fá það í þráðinn EKKI í pm!! pm með hótunum, svör við spurningum og fleiru eru án tafar birt í viðeigandi þráð.
Sýnum skynsemi og skrifum undir á móti esb tíma og peningasóun, farðu á www.skynsemi.is og skráðu þig!

Skjámynd

appel
Stjórnandi

Pósturaf appel » Mán 25. Okt 2010 19:27

Þjóðkirkjan er eina trúfélagið sem hefur kvartað opinberlega.

*-*

Skjámynd

Höfundur
Gúrú
Bannaður

Pósturaf Gúrú » Mán 25. Okt 2010 19:51

appel skrifaði:Þjóðkirkjan er eina trúfélagið sem hefur kvartað opinberlega.

Vælukjóar fyrir hönd Gideonfélagsins á Facebook

Alveg ótrúlegt hvað þessu fólki þykir það sjálfsagt að trúarfélögin þeirra hafi frjálsan aðgang að æsku landsins.

Modus ponens

Skjámynd

appel
Stjórnandi

Pósturaf appel » Mán 25. Okt 2010 20:27

Gúrú skrifaði:

Alveg ótrúlegt hvað þessu fólki þykir það sjálfsagt að trúarfélögin þeirra hafi frjálsan aðgang að æsku landsins.

Ég hef ekkert á móti Þjóðkirkjunni, ég er í henni, en ég tel að trú eigi ekkert erindi í skóla, nema þá í formi óháðri fræðslu um trúarbrögð heimsins.

Staðreyndin er sú að það er vel hægt að rækja sína trú án þess að skólinn þurfi að koma þar eitthvað við. En Þjóðkirkjan telur skólann henta vel, því þar eru allir nemendur samankomnir. Held að einhverjir myndu bregðast treglega við beiðni heim til sín í pósti um að mæta í fermingarfræðslu á laugardögum og sunnudögum, þeir myndu íhuga a.m.k. hvað þeir eru að fara út í frekar en að gera bara einsog allir hinir í bekknum þegar krakkarnir eru raðskráðir í fermingafræðsluna.

Þetta er það sem Þjóðkirkjan óttast, að fermingarbörnum fækki umtalsvert, því pressan um að fermast er alveg farin úr skólastarfinu.

Ég fermdist, og fór í sunnudagsskóla, svo í KFUM búðir og alles, samt hafði það engin áhrif á hugarfar mitt hvað trúmál varðar, ég er eiginlega trúleysingi en er í Þjóðkirkjunni af hentugsemi. Skírn, giftingar, jarðarfarir o.s.frv., allt tengist þetta ekki endilega kristni, heldur eru þetta siðir sem hafa verið stundaðir í árþúsundir. Hvort einhverjir vilji syngja lög um Jesús skiptir mig engu máli. Formið er fínt, en mér er sama um trúboðið.

Starf presta og kirkjunnar að því leyti er fínt.

En allt fullorðið fólk með gagnrýna hugsun sér í gegnum tilgang skipulags starfs Þjóðkirkjunnar í grunnskólum.

*-*

ingibje
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 355
Skráði sig: Mán 15. Jún 2009 16:52
Staðsetning: Reykjavík

Pósturaf ingibje » Mán 25. Okt 2010 21:22

þeir eru nú búnir að sýna sig og sanna þegar þeir hafa verið að reyna svara fyrir sig undarfarið hversu fornaldarlegur hugsununarháttur er í gangi þarna.

...á sama tíma og ríkið borgar undir þetta er verið að skera niður allstaðar, það á að aðskilja ríki og kirkju ekki seinna enn í gær.

http://www3.fmr.is/pages/1037

i7 2600k - Asus P8P67 Pro - Corsair 1600MHz 8GB - GTX 480 - Corsair HX 850w - Corsair 60gb ssd - Asus VG236H 120Hz 3D

Skjámynd

SolidFeather
Vaktari
Póstar: 2730
Skráði sig: Mán 15. Des 2003 21:11

Pósturaf SolidFeather » Mán 25. Okt 2010 23:02

appel skrifaði:
Gúrú skrifaði:

Ég hef ekkert á móti Þjóðkirkjunni, ég er í henni, en ég tel að trú eigi ekkert erindi í skóla, nema þá í formi óháðri fræðslu um trúarbrögð heimsins.

Staðreyndin er sú að það er vel hægt að rækja sína trú án þess að skólinn þurfi að koma þar eitthvað við. En Þjóðkirkjan telur skólann henta vel, því þar eru allir nemendur samankomnir. Held að einhverjir myndu bregðast treglega við beiðni heim til sín í pósti um að mæta í fermingarfræðslu á laugardögum og sunnudögum, þeir myndu íhuga a.m.k. hvað þeir eru að fara út í frekar en að gera bara einsog allir hinir í bekknum þegar krakkarnir eru raðskráðir í fermingafræðsluna.

Þetta er það sem Þjóðkirkjan óttast, að fermingarbörnum fækki umtalsvert, því pressan um að fermast er alveg farin úr skólastarfinu.

Ég fermdist, og fór í sunnudagsskóla, svo í KFUM búðir og alles, samt hafði það engin áhrif á hugarfar mitt hvað trúmál varðar, ég er eiginlega trúleysingi en er í Þjóðkirkjunni af hentugsemi. Skírn, giftingar, jarðarfarir o.s.frv., allt tengist þetta ekki endilega kristni, heldur eru þetta siðir sem hafa verið stundaðir í árþúsundir. Hvort einhverjir vilji syngja lög um Jesús skiptir mig engu máli. Formið er fínt, en mér er sama um trúboðið.

En allt fullorðið fólk með gagnrýna hugsun sér í gegnum tilgang skipulags starfs Þjóðkirkjunnar í grunnskólum.

Mynd

Jim
spjallið.is
Póstar: 494
Skráði sig: Mán 23. Ágú 2010 14:40

Pósturaf Jim » Mán 25. Okt 2010 23:30

Gúrú skrifaði:

Ísland er kristin þjóð, íslenskt barn myndi ALDREI fá kristnifræðikennslu í múslimskri þjóð. Bæði skólar og kirkjan eru rekin af ríkinu, þess vegna sérðu ekki talsmenn búddistafélags íslands boða trú sína í skólum. Þú myndir t.d. aldrei sjá Jón Gerald auglýsa verslun sína, "Kost", í Bónus. Þessi trúboðun kirkjunnar er samt ekkert stórfenglegt prógramm. 1 stk. nýja testamenti á mann og kirkjuferðir tvisvar á ári, börnin þurfa meira að segja ekki að taka þátt í þessu frekar en foreldrar þeirra vilja.

Orri
vélbúnaðarpervert
Póstar: 925
Skráði sig: Fim 11. Okt 2007 17:17

Pósturaf Orri » Þri 26. Okt 2010 00:33

3.14KA skrifaði:
Gúrú skrifaði:

Ísland er kristin þjóð, íslenskt barn myndi ALDREI fá kristnifræðikennslu í múslimskri þjóð. Bæði skólar og kirkjan eru rekin af ríkinu, þess vegna sérðu ekki talsmenn búddistafélags íslands boða trú sína í skólum. Þú myndir t.d. aldrei sjá Jón Gerald auglýsa verslun sína, "Kost", í Bónus. Þessi trúboðun kirkjunnar er samt ekkert stórfenglegt prógramm. 1 stk. nýja testamenti á mann og kirkjuferðir tvisvar á ári, börnin þurfa meira að segja ekki að taka þátt í þessu frekar en foreldrar þeirra vilja.

x2

Skjámynd

Höfundur
Gúrú
Bannaður

Pósturaf Gúrú » Þri 26. Okt 2010 13:49

appel skrifaði:Ég hef ekkert á móti Þjóðkirkjunni, ég er í henni, en ég tel að trú eigi ekkert erindi í skóla, nema þá í formi óháðri fræðslu um trúarbrögð heimsins.

Og því hefurðu virðingu mína,

ólíkt þessu liði sem að telur sig vera 'kristið' en eru í rauninni óbeint líka öfgatrúar-trúboðar (ekki rugla því við öfgatrúartrúboða).

Þessi trúboðun kirkjunnar er samt ekkert stórfenglegt prógramm. 1 stk. nýja testamenti á mann og kirkjuferðir tvisvar á ári, börnin þurfa meira að segja ekki að taka þátt í þessu frekar en foreldrar þeirra vilja.

Þetta er ekkert minna trúboðun í skólakerfinu þó að enginn sé neyddur með valdi til þess að mæta.

Venjulegt tillitssamt kristið fólk sér af hverju það er fáránlegt að blanda trúarstarfi sínu við menntakerfið.

Modus ponens

Skjámynd

BjarniTS
Vaktari
Póstar: 2266
Skráði sig: Fim 06. Ágú 2009 01:51

Pósturaf BjarniTS » Þri 26. Okt 2010 14:11

Var í strætó um daginn og það kom til mín einhver frá kirkju Jesú Krists.

Ég spurði hann um nokkur atriði úr þessu :
http://www.youtube.com/watch?v=zDHJ4ztn ... re=related

Hann gat litlu sem engu svarað.

Nörd

Skjámynd

Zethic
spjallið.is
Póstar: 445
Skráði sig: Sun 05. Sep 2010 17:55
Staðsetning: Reykjavík

Pósturaf Zethic » Þri 26. Okt 2010 15:19

Gúrú skrifaði:Þetta er ekkert minna trúboðun í skólakerfinu þó að enginn sé neyddur með valdi til þess að mæta.

Þarna hefuru rangt fyrir þér. Ég hef aldrei verið kristnitrúi, og vildi ekki læra um það. Í 7. bekk bað ég um að segja mig úr Kristnifræði, en mér var basicly sagt að halda kjafti og vera í þessum tímum....

Skjámynd

ManiO
Besserwisser
Póstar: 3963
Skráði sig: Fim 08. Jún 2006 18:40
Staðsetning: Seltjarnarnes

Pósturaf ManiO » Þri 26. Okt 2010 15:53

Það er samt eitt sem ég þoli minna en trúaðir trúboðar, og það eru trúlausir trúboðar. Hvað kemur það okkur við hvort aðrir trúa á guð eða ekki?

"Knowledge is knowing that a tomato is a fruit,
wisdom is knowing not to put one in a fruit salad."

Orri
vélbúnaðarpervert

Pósturaf Orri » Þri 26. Okt 2010 16:00

Zethic skrifaði:
Gúrú skrifaði:Þetta er ekkert minna trúboðun í skólakerfinu þó að enginn sé neyddur með valdi til þess að mæta.

Þarna hefuru rangt fyrir þér. Ég hef aldrei verið kristnitrúi, og vildi ekki læra um það. Í 7. bekk bað ég um að segja mig úr Kristnifræði, en mér var basicly sagt að halda kjafti og vera í þessum tímum....

Vinur minn er Votti og mátti sleppa kristinfræðslu í grunnskóla.
Verður auðvitað að fá foreldra þína til að biðja um þetta.

Mér finnst bara sjálfsagt að íslenskir krakkar fái kristinfræðslu.
Ef foreldrar eru annarar trúar þá verða þeir bara að tala við skólann um það og fá að skrá barnið úr kristinfræðslu.
Ég er ekki frá því að í múslimalöndum þá sé islam kennt í grunnskólum, og þó það séu nokkrir Íslendingar í skólanum verður því ekkert breytt.
En hinsvegar finnst mér líka bráðnauðsynlegt að hafa trúarbragðafræðslu í eldri deildinni (7-10 bekk) eins og var í mínum skóla.

Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16489
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:

Pósturaf GuðjónR » Þri 26. Okt 2010 16:02

appel skrifaði:

Já, er sammála...ég sagði mig reyndar úr Þjóðkirkjunni um daginn, af því að mér ofbauð yfirlætisrausið í Biskup, þessi um ræða sem er núna í gangi styrkir þá skoðun mína að ég hafi gert rétt.

Skjámynd

Daz
Besserwisser
Póstar: 3835
Skráði sig: Sun 20. Okt 2002 09:35
Staðsetning: Somewhere something went horribly wrong

Pósturaf Daz » Þri 26. Okt 2010 16:09

Orri skrifaði:--snip quotes--
Mér finnst bara sjálfsagt að íslenskir krakkar fái kristinfræðslu.
Ef foreldrar eru annarar trúar þá verða þeir bara að tala við skólann um það og fá að skrá barnið úr kristinfræðslu.
Ég er ekki frá því að í múslimalöndum þá sé islam kennt í grunnskólum, og þó það séu nokkrir Íslendingar í skólanum verður því ekkert breytt.
En hinsvegar finnst mér líka bráðnauðsynlegt að hafa trúarbragðafræðslu í eldri deildinni (7-10 bekk) eins og var í mínum skóla.

Það er smá munur á trúarbragðarfræði kennslu, sem ég myndi segja að væri bráðnauðsynleg og kristnifræði kennslu og trúarlegum undirtón í skólastarfi, sem ég sé ekki að komi skóla neitt við.
Það að foreldrar geti tekið börnin sín útúr ákveðnum atriðum í skólastarfinu vegna trúarskoðana finnst mér alls ekki réttlæta að trúarlega starfið fari fram, ef mikill minnihluti barna sleppir þessu trúarstarfi get ég ekki ímyndað mér annað en það geri þau "öðruvísi". "Öðruvísi" börn lenda í einelti eða hvað? Í það minnsta getur það ekki hjálpað. Mér finnst bara furðulegt að þetta trúartengt starf sé enþá stundað í skólum árið 2010. Fólk sem vill veita börnum sínum trúarlegt uppeldi getur bara drullast til að sjá um það sjálft.

Skjámynd

Höfundur
Gúrú
Bannaður

Pósturaf Gúrú » Þri 26. Okt 2010 16:17

Zethic skrifaði:

Ég var að vitna í mann sem talaði um tvær ferðir á ári í kirkju og eina testamentsgjöf frá Gideonfélaginu - og ég tók sérstaklega fram "með valdi",
ekkert barn fær að segja nei vegna þess að þau myndu öll segja nei - vegna þess að börn sjá, líkt og aðrir sem að yrðu settir í sömu spor, að þetta er tilgangslaus sóun á tíma (kirkjuferðirnar).

Ég var ekki langt frá því að harðneita að taka þátt í þessu rugli (kirkjuferðir) og mér bauð við því þegar ég var 10 ára og einhverjir Gideontrúboðar töluðu um
"hversu mikið það gæti hjálpað manni að snúa sér til guðs, lesa nokkur vers og hugsa um það af hverju hann sagði þetta við okkur"
það er ástæða fyrir því að ég man þessa setningu svona nákvæmlega: Mér býður við þessu rugli, mig langar að vita nákvæmlega hver hleypti þessu fólki inn í
kennslustund hjá mér og ég mun ekki sætta mig við að fleiri séu settir í sömu spor.
ManiO skrifaði:það eru trúlausir trúboðar

Hvaða trú eru þessir trúlausu menn að boða? Forvitnilegt.
Orri skrifaði:Mér finnst bara sjálfsagt að íslenskir krakkar fái kristinfræðslu.

Mér líka, en hefurðu opnað einhverjar kennslubækur sem hafa verið notaðar til að kenna "kristinfræðslu"? Þetta er allt eins og skrifað af séra rithöfundi.
Einhver hefur því miður tekið eintakið mitt af "Brauð Lífsins" eða hvað sem þessi bók hét svo að ég get ekki vitnað í trúboðið í henni fyrir ykkur því miður.
Ef einhver hefur aðgang að skólavefnum mega þeir endilega vitna í þessa fáránlegu bók.

Með Googli fann ég pistil sem heimspeki- ásamt fleiru kennarinn Jóhannes Björnsson skrifaði fyrir tíu árum,
http://www.mbl.is/mm/gagnasafn/grein.ht ... _id=538484
JB skrifaði:Ég hef þó ærna ástæðu til að ætla að trúboð sé stundað grimmt í Breiðagerðisskóla

Ég hef hana líka, enda nemandi þar í 7 ár.
Síðast breytt af Gúrú á Þri 26. Okt 2010 16:23, breytt samtals 1 sinni.

Modus ponens

Skjámynd

dori
Besserwisser
Póstar: 3606
Skráði sig: Fim 12. Feb 2009 10:46

Pósturaf dori » Þri 26. Okt 2010 16:23

ManiO skrifaði:Það er samt eitt sem ég þoli minna en trúaðir trúboðar, og það eru trúlausir trúboðar. Hvað kemur það okkur við hvort aðrir trúa á guð eða ekki?

Ég get tekið undir þetta.

Mín skoðun er að það eigi að kenna almenna trúarbragðafræði í grunnskólum (þó svo að það hafi verið það fag sem ég sjálfur hataði einna mest á sínum tíma) því að það er mjög mikilvægt að þekkja grunninn í þessum efnum til að hljóma ekki eins og hálfviti.

Ég er líka á þeirri skoðun að kristinni trú og ásatrú líka eigi að gera hærra undir höfði en öðrum trúarbrögðum því að saga og menning þjóðarinnar er svo rosalega samtvinnuð þessum trúarbrögðum. Hvernig ættirðu að skilja fornbókmenntirnar okkar ef þú vissir ekkert um hvernig ásatrú virkaði, margt sem gerist á miðöldum má svo rekja til hvernig menn hugsuðu útaf þeirri trú sem var ríkjandi á þeim tíma. Þessi innsýn í líf forfeðra okkar sem þekking á þeirra trúarbrögðum veitir er eitthvað sem má ekki týnast vegna þess að menn eru svo uppteknir af því að mismuna ekki fólki.

Orri
vélbúnaðarpervert

Pósturaf Orri » Þri 26. Okt 2010 16:31

Gúrú skrifaði:Ég var að vitna í mann sem talaði um tvær ferðir á ári í kirkju og eina testamentsgjöf frá Gideonfélaginu - og ég tók sérstaklega fram "með valdi",
ekkert barn fær að segja nei vegna þess að þau myndu öll segja nei - vegna þess að börn sjá, líkt og aðrir sem að yrðu settir í sömu spor, að þetta er tilgangslaus sóun á tíma (kirkjuferðirnar).

Ég var ekki langt frá því að harðneita að taka þátt í þessu rugli (kirkjuferðir) og mér bauð við því þegar ég var 10 ára og einhverjir Gideontrúboðar töluðu um
"hversu mikið það gæti hjálpað manni að snúa sér til guðs, lesa nokkur vers og hugsa um það af hverju hann sagði þetta við okkur"
það er ástæða fyrir því að ég man þessa setningu svona nákvæmlega: Mér býður við þessu rugli, mig langar að vita nákvæmlega hver hleypti þessu fólki inn í
kennslustund hjá mér og ég mun ekki sætta mig við að fleiri séu settir í sömu spor.

Það er málið með kristina trú.
Þú færð ekkert val fyrr en þú ert 14 ára og ert að fara að fermast.
Það eru foreldrar þínir sem velja fyrir þig.
Þessvegna er það ekki þitt að segja nei við þessu frekar en að segja nei við eðlisfræðikennslu.

Gúrú skrifaði:Mér líka, en hefurðu opnað einhverjar kennslubækur sem hafa verið notaðar til að kenna "kristinfræðslu"? Þetta er allt eins og skrifað af séra rithöfundi.
Einhver hefur því miður tekið eintakið mitt af "Brauð Lífsins" eða hvað sem þessi bók hét svo að ég get ekki vitnað í trúboðið í henni fyrir ykkur því miður.
Ef einhver hefur aðgang að skólavefnum mega þeir endilega vitna í þessa fáránlegu bók.

Ég man nú ekki eftir neinum nákvæmum atriðum úr kennslubókunum, enda spáði maður lítið í þetta á þessum tíma.
Maður lærði bara sögu kristinnar trúar og alla merkisdaga hennar (jól, páska o.fl.), eða það er það eina sem ég man eftir.
En svo er þetta kannski svona mismunandi milli skóla...

Skjámynd

Höfundur
Gúrú
Bannaður

Pósturaf Gúrú » Þri 26. Okt 2010 16:33

Ég vona svo innilega, innilega að þetta sé mjög, mjög mismunandi eftir skólum m.v. mína "kennslu" í "kristinfræði".

Modus ponens

Skjámynd

ManiO
Besserwisser
Póstar: 3963
Skráði sig: Fim 08. Jún 2006 18:40
Staðsetning: Seltjarnarnes

Pósturaf ManiO » Þri 26. Okt 2010 16:40

Gúrú skrifaði:
ManiO skrifaði:það eru trúlausir trúboðar

Hvaða trú eru þessir trúlausu menn að boða? Forvitnilegt.

"Trúleysi." Nú er ég trúleysingi en mér finnst trúleysi ekki vera trúarbragð of fer það því óheyrilega mikið í taugarnar á mér þegar að aðrir trúleysingjar láta þannig.

"Knowledge is knowing that a tomato is a fruit,

wisdom is knowing not to put one in a fruit salad."

Skjámynd

Höfundur
Gúrú
Bannaður

Pósturaf Gúrú » Þri 26. Okt 2010 16:43

Þú ert þá að taka þátt í því með því að gefa í skyn að þeir séu þá trúboðar ;) , en við erum komnir í óttalega orðaleiki hérna og það er ekki planið :D

Modus ponens

Jim
spjallið.is
Póstar: 494
Skráði sig: Mán 23. Ágú 2010 14:40

Pósturaf Jim » Þri 26. Okt 2010 17:25

Gúrú skrifaði:Þú ert þá að taka þátt í því með því að gefa í skyn að þeir séu þá trúboðar ;) , en við erum komnir í óttalega orðaleiki hérna og það er ekki planið :D

Trúleysi er trú rétt eins og kristni eða eitthvað annað.

Skjámynd

Höfundur
Gúrú
Bannaður

Pósturaf Gúrú » Þri 26. Okt 2010 17:40

3.14KA skrifaði:Trúleysi er trú rétt eins og kristni eða eitthvað annað.

Ég var rétt í þessu að skrifa innlegg um nákvæmlega þetta viðfangesefni.
Mig langar einnig að benda á það að "belief" og "faith" á íslensku er mjög ruglandi fyrir fólk sem að heldur að það sé sami hlutur, "I believe in the Atomic theory" er ekki það sama og "I have faith that the Atomic theory is true" vegna þess að faith er samkvæmt skilgreiningu án sönnunargagna [..] þetta á við um tvær mismunandi merkingar en notast við sama orð á íslensku.

Eldgamlir íslenskufræðingar sem að ég hef rætt við sem að hafa engan áhuga á trúarumræðum hafa allir sammælst:
Trúleysi getur ekki verið trú, sbr. hárleysi getur ekki verið hár. (2 af þremur notuðu hár sem dæmi, niðurstaða: gamalt fólk hugsar mikið um hár)

Modus ponens