[url=píp í bílum]https://spjall.vaktin.is/viewtopic.php?p=804699#p804699[/url]
Hér er sérstakur þráður fyrir hagfræðispekúlanta.
Umræða um upptöku Evru á kannski meira heima í [url=Evrópuþræðinum]https://spjall.vaktin.is/viewtopic.php?f=9&t=98775[/url] en um áhrif og gagn af Evrunni fyrir efnahag Íslands á heima hér.
Efnahagsmál á Íslandi
-
- Kóngur
- Póstar: 6438
- Skráði sig: Sun 11. Mar 2007 14:00
- Staðsetning: fyrir aftan þig
- Staða: Ótengdur
Re: Efnahagsmál á Íslandi
Til að sparka umræðunni í gang.
Málið er frekar einfalt, okkur almennum borgurum er haldið í gíslingu spillingar og eiginhagsmuna fárra einstaklinga.
Bankarnir komast upp með að leggja hné á háls okkar með 10-14% vöxtum og við eigum að þakka þeim fyrir það samkvæmt þeim sem hafa stjórnað þessu landi síðustu 36 ár.
Ég er búinn að tala við vini úti í Evrópu sem tala um sín hræðilegu lánakjör þegar vextir hjá þeim núna náðu hæðstu hæðum í kringum 4.7%.
Við erum með ALLT of dýr húsnæði með ALLT of háa vexti og eina leiðin út úr þessu er ESB og inn á evrópskann bankamarkað.
Sumir segja þetta vanhugsað og gróðafýsn almúgans til styttri tíma en því miður þá hefur Ísland alltaf verið með hærri vexti en restin af evrópu og ég sé það ekki breitast á næstu áratugum nema með inngöngu í ESB.
Málið er frekar einfalt, okkur almennum borgurum er haldið í gíslingu spillingar og eiginhagsmuna fárra einstaklinga.
Bankarnir komast upp með að leggja hné á háls okkar með 10-14% vöxtum og við eigum að þakka þeim fyrir það samkvæmt þeim sem hafa stjórnað þessu landi síðustu 36 ár.
Ég er búinn að tala við vini úti í Evrópu sem tala um sín hræðilegu lánakjör þegar vextir hjá þeim núna náðu hæðstu hæðum í kringum 4.7%.
Við erum með ALLT of dýr húsnæði með ALLT of háa vexti og eina leiðin út úr þessu er ESB og inn á evrópskann bankamarkað.
Sumir segja þetta vanhugsað og gróðafýsn almúgans til styttri tíma en því miður þá hefur Ísland alltaf verið með hærri vexti en restin af evrópu og ég sé það ekki breitast á næstu áratugum nema með inngöngu í ESB.
CPU: Intel Core i7 12700KF MB: Gigabyte Z690 Gaming X GPU: EVGA RTX 3080 FTW3 ULTRA 12Gb RAM: Corsair Vengeance RGB Pro 2x16Gb 3600Mhz CPU Cooler: Noctua NH-D14 Sound: Topping DX7s - HD380PRO - Yamaha HS7 CASE: Corsair 4000D Airflow
worghal skrifaði:Til að sparka umræðunni í gang.
Yeap og rökin eru alltaf, að við getum haft svo góða stjórn á krónunni sem hjálpar okkur í efnahagsmálum.
Ég hef bara aldrei upplifað það. Ég hef aldrei upplifað að krónan sé að gera nokkuð fyrir okkur.
Og er það ekki satt, að 300 stórfyrirtæki á Íslandi eru með undanþágu frá íslensku krónunni og gera allt upp í evrum?
-
Höfundur - Kóngur
- Póstar: 7712
- Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Henjo skrifaði:worghal skrifaði:Til að sparka umræðunni í gang.
Yeap og rökin eru alltaf, að við getum haft svo góða stjórn á krónunni sem hjálpar okkur í efnahagsmálum.
Ég hef bara aldrei upplifað það. Ég hef aldrei upplifað að krónan sé að gera nokkuð fyrir okkur.
Og er það ekki satt, að 300 stórfyrirtæki á Íslandi eru með undanþágu frá íslensku krónunni og gera allt upp í evrum?
Það sem hefur haft mikil áhrif á verðlagsþróun á Íslandi hefur verið afnám "einkaleyfa" heildsalanna sem er EU verk. Á tímabili þá var fyrirtækjum refsað fyrir að flytja inn Levi´s gallabuxur framhjá heildsalanum, þetta voru heit fréttamál c.a.1988-1997, að allt sem væri ekki úr Levi´s búðinni væri bara feik.
Fólk sem ferðaðist mikið var nánast í eigin innflutningi, mjög sambærilegt því að barnafatnaður á Íslandi var mestu frá H&M löngu áður en H&M opnaði á Íslandi. Þettahefur fært gæðavörur nær neytendum og á hagstæðu verði.
Nú spyr maður eins og asni... af hverju er vísitalan ekki reiknuð út frá erlendum verðum og beinum innflutningi fólks sbr. TEMU, Amazon, E-bay o.s.frv.
Af hverju hefur það ekki haft áhrif á vísitöluna, verðbreytingar á basic heimilishugbúnaði sem keyptur er beint frá framleiðanda?
Það er mjög margt mjög gallað við þessa vísitölu og hvernig hún er reiknuð. Vægi hennar í efnahagslífinu er allt of mikið og það ætti að banna að hún sé notuð á neytendamarkaði.
Ekki hafa áhyggjur, við er tekin ný ríkisstjórn sem virðist ekki hafa neinar hugmyndir sjálf hvernig er hægt að spara í ríkisrekstri. Hvernig komst þetta fólk vil valda? Kannski þetta fólk hafi haft meiri hugmyndir um útgjöld en sparnað?
Grátbeðið um sparnaðartillögur
https://www.mbl.is/frettir/innlent/2025 ... _rikisins/
*-*
Held að það sé ekki vitlaust að hafa það fyrir reglu að gefa fólki séns í nýju starfi, í staðin fyrir að prjóna yfir sig í yfirlýsingum á fyrstu dögunum um hvað fólk sé vanhæft og vitlaust.
-
Höfundur - Kóngur
Hversu léleg eru fyrri stjórnvöld að hafa aldrei spurt?
Þau vældu mikið yfir hversu dýr ríkisreksturinn er en spurðu aldrei af hverju...
Þau vældu mikið yfir hversu dýr ríkisreksturinn er en spurðu aldrei af hverju...
appel skrifaði:Ekki hafa áhyggjur, við er tekin ný ríkisstjórn sem virðist ekki hafa neinar hugmyndir sjálf hvernig er hægt að spara í ríkisrekstri. Hvernig komst þetta fólk vil valda? Kannski þetta fólk hafi haft meiri hugmyndir um útgjöld en sparnað?
Væri það ekki merki um risamikla vanhæfni af fyrrverandi ríkistjórn (Sjálfstæðisflokkurinn) ef það væri hægt að skófla inn risastórum auðveldum sparnaðaraðgerðum?
Er það ekki frábært að það er allt opið, talað saman og spurt um tilögur og athugasemdir svo það sé hægt að taka bestu ákvarðarnir?
Væri ekki risamikill vanhæfni af ríkistjórn ef það væri hægt að fara í sparnaðaraðgerir sem þau væru einfaldlega ekki meðvituð um en væri vel vitað af?
Í minni reynslu, þá eru það einmitt verstu stjórnendur sem loka sig inni og taka allar ákvarðarnir í sinni búbblu. Meðan bestur stjórnendurnir tala og taka við og leitast af athugasemdum sama hvaðan þær koma.
-
Höfundur - Kóngur
Er eðlilegt að HMS sé að leysa vanda eins leigufélags með þessum hætti?
Er HMS í raun ekki að koma í veg fyrir að íbúðir fari á almennan markað til neytenda?
https://www.ruv.is/frettir/innlent/2025 ... vik-433286
Er HMS í raun ekki að koma í veg fyrir að íbúðir fari á almennan markað til neytenda?
https://www.ruv.is/frettir/innlent/2025 ... vik-433286
-
- Tölvutryllir
- Póstar: 626
- Skráði sig: Mán 13. Ágú 2007 21:44
- Staðsetning: Reykjavík
Þetta er margliða umræða.
1)Evrumálin og verðlag
2)Efnahags óstjórn
3)Krónan
4)Covid og grindavík (bara -400milljarða kostnaðar liður)
Held að allir sem hafa ferðast og vita verðlag og stöðugleika erlendis eiga að hafa þroska til að sjá í gegnum lobbyista hópa sem virðast halda umræðunni í algjörri gíslingu hérlendis.
Maður nefnir -1% vexti samstarfsfélaga í Danmörku (festu til 10ára takk fyrir) og fólk froðufellir og talar um að vernda álver og fiskin... ehh ef við meigum ekki tala um hlutina þá erum við á rosalega slæmum og óþroskuðum stað sem þjóðfélag.
Matarkostnaður er algjört bull hérlendis og er verndaður út fyrir öll skynsemismörk, ég skal drekka danska mjólk, borða spænska osta og franskt brauð án þess að íslenska hjartað missi eitt einasta slag. Við erum að borga 2-3x meira en eðlilegt væri fyrir mat og að tala um að verja íslenska framleiðslu er löngu löngu orðið úrelt concept ef menn þurfa að svelta hluta þjóðarinnar til að ná því markmiði.
Matur og vín eru grunn nauðsynjar eins og hiti og rafmagn og eiga að kosta lítið sem ekkert, virðist engin tilbúinn að sparka í Haga og innflutnings tolla sem eru að gera útaf við þjóðina. (takk lobby-ista hópar)
Kostnaður húsnæðis er annað vandamál sem þarf líklegast lagasetningu sem bara bannar að selja lóðir á meira en 5mkr etc. Að tóm lóð með engu kostar 40-50mkr er bara bilun og þarf að stöðva. Menn geta bent á vexti, byggingarkostnað og laun...en ef verkið byrjar á rugl fjárhæð þá er domínó áhrifin endlaus.
Að sparnaðurinn okkar, lán, kostnaður hreyfist fram og til baka eins og jójó er ekki hægt, þetta er búið að fullreyna í 70-80ár, eigum við að prófa eitthvað ? Ef verkefnið gengur illa í svona langan tíma, þá þarf stundum að skoða aðrar leiðir, ef einhver segir, æji prófum 80 ár í viðbót hlýtur að lagast á endanum, má hinn sami hoppa ofan í Reykjavíkurtjörn í fjármálaráðgjöfinni.
Jafnaðarmennskan er svo léleg líka, menn eru með svaka háan vsk, en tekjuskattur hérlendis er sögulega lágr, menn virðast ekki einu sinni sjá vandan eða tilbúnir að nefna aðrar lausnir en sérskatta á bensín eða kílómetra gjöld. Það þarf ekki að skattaleggja allt eða setja gjöld á hvert einasta atriði sem mönnum dettur í hug.
Núverandi kerfi er ekki eðlilegt, milliskattþrepið er úrelt og þarf bara endurhugsun frá grunni. Að fólk borgi 24+% vsk sem er með engin laun er atriði sem engin virðist vilja tala um. Væri ekki nær að skattleggja kerfið á sanngjarnari hátt en að þurfi að blóðmjólka fólk fyrir það eitt að vera til.
Skal borga meira í skatta ef maður gæti treyst því að það yrði notað af skynsemi, en maður getur nú ekki treyst því.
Gæti skrifað 30bls í viðbót en læt við duga og ætla fara elda.
1)Evrumálin og verðlag
2)Efnahags óstjórn
3)Krónan
4)Covid og grindavík (bara -400milljarða kostnaðar liður)
Held að allir sem hafa ferðast og vita verðlag og stöðugleika erlendis eiga að hafa þroska til að sjá í gegnum lobbyista hópa sem virðast halda umræðunni í algjörri gíslingu hérlendis.
Maður nefnir -1% vexti samstarfsfélaga í Danmörku (festu til 10ára takk fyrir) og fólk froðufellir og talar um að vernda álver og fiskin... ehh ef við meigum ekki tala um hlutina þá erum við á rosalega slæmum og óþroskuðum stað sem þjóðfélag.
Matarkostnaður er algjört bull hérlendis og er verndaður út fyrir öll skynsemismörk, ég skal drekka danska mjólk, borða spænska osta og franskt brauð án þess að íslenska hjartað missi eitt einasta slag. Við erum að borga 2-3x meira en eðlilegt væri fyrir mat og að tala um að verja íslenska framleiðslu er löngu löngu orðið úrelt concept ef menn þurfa að svelta hluta þjóðarinnar til að ná því markmiði.
Matur og vín eru grunn nauðsynjar eins og hiti og rafmagn og eiga að kosta lítið sem ekkert, virðist engin tilbúinn að sparka í Haga og innflutnings tolla sem eru að gera útaf við þjóðina. (takk lobby-ista hópar)
Kostnaður húsnæðis er annað vandamál sem þarf líklegast lagasetningu sem bara bannar að selja lóðir á meira en 5mkr etc. Að tóm lóð með engu kostar 40-50mkr er bara bilun og þarf að stöðva. Menn geta bent á vexti, byggingarkostnað og laun...en ef verkið byrjar á rugl fjárhæð þá er domínó áhrifin endlaus.
Að sparnaðurinn okkar, lán, kostnaður hreyfist fram og til baka eins og jójó er ekki hægt, þetta er búið að fullreyna í 70-80ár, eigum við að prófa eitthvað ? Ef verkefnið gengur illa í svona langan tíma, þá þarf stundum að skoða aðrar leiðir, ef einhver segir, æji prófum 80 ár í viðbót hlýtur að lagast á endanum, má hinn sami hoppa ofan í Reykjavíkurtjörn í fjármálaráðgjöfinni.
Jafnaðarmennskan er svo léleg líka, menn eru með svaka háan vsk, en tekjuskattur hérlendis er sögulega lágr, menn virðast ekki einu sinni sjá vandan eða tilbúnir að nefna aðrar lausnir en sérskatta á bensín eða kílómetra gjöld. Það þarf ekki að skattaleggja allt eða setja gjöld á hvert einasta atriði sem mönnum dettur í hug.
Núverandi kerfi er ekki eðlilegt, milliskattþrepið er úrelt og þarf bara endurhugsun frá grunni. Að fólk borgi 24+% vsk sem er með engin laun er atriði sem engin virðist vilja tala um. Væri ekki nær að skattleggja kerfið á sanngjarnari hátt en að þurfi að blóðmjólka fólk fyrir það eitt að vera til.
Skal borga meira í skatta ef maður gæti treyst því að það yrði notað af skynsemi, en maður getur nú ekki treyst því.
Gæti skrifað 30bls í viðbót en læt við duga og ætla fara elda.
Vélar
Leikja:Corsair Carbide 400C Clear - AMD 7800X3D - ASROCK b650 lightning - Samsung 990 1tb, Sabrent m.2 1TB, s 32GB(2x16 GB) 6000 MHz - ASRock Radeon RX 6900XT Phantom Gaming D 16GB -1x Odyssey G7 32, 240hz, 1ms, QHD 1440p
Vinnuvélin:Corsair Carbide 275R White - AMX 3900x -Samsung 1TB Pro-32GB (2x16 GB) 3400 MHz Corsair -2060 MSI Ventus 6 GB
Leikja:Corsair Carbide 400C Clear - AMD 7800X3D - ASROCK b650 lightning - Samsung 990 1tb, Sabrent m.2 1TB, s 32GB(2x16 GB) 6000 MHz - ASRock Radeon RX 6900XT Phantom Gaming D 16GB -1x Odyssey G7 32, 240hz, 1ms, QHD 1440p
Vinnuvélin:Corsair Carbide 275R White - AMX 3900x -Samsung 1TB Pro-32GB (2x16 GB) 3400 MHz Corsair -2060 MSI Ventus 6 GB
Dr3dinn skrifaði:Matur og vín eru grunn nauðsynjar eins og hiti og rafmagn og eiga að kosta lítið sem ekkert
-
- Besserwisser
- Póstar: 3202
- Skráði sig: Mið 07. Okt 2009 20:54
- Staðsetning: ::1
Okkur er augljóslega ekki treystandi að reka seðlabanka og að taka upp Evru myndi leysa þann hausverk.
Dæmi: Davíð Oddson var rammpólitískur Seðlabankastjóri í miðju efnahagshruninu og XD Leynifundir voru haldnir í miðri krísu og XS haldið utan þeirra samskipta þegar var verið að "Leysa" úr málunum og skoða hvort það ætti að reyna að bjarga bönkunum með að dæla í þá peningum (frá skattborgurunum).
Dæmi: Davíð Oddson var rammpólitískur Seðlabankastjóri í miðju efnahagshruninu og XD Leynifundir voru haldnir í miðri krísu og XS haldið utan þeirra samskipta þegar var verið að "Leysa" úr málunum og skoða hvort það ætti að reyna að bjarga bönkunum með að dæla í þá peningum (frá skattborgurunum).
Just do IT
√
√
-
- Tölvutryllir
- Póstar: 626
- Skráði sig: Mán 13. Ágú 2007 21:44
- Staðsetning: Reykjavík
Klemmi skrifaði:Dr3dinn skrifaði:Matur og vín eru grunn nauðsynjar eins og hiti og rafmagn og eiga að kosta lítið sem ekkert
unnamed (1).jpg
Já í öllum heiminum er vín og áfengi talin eðlilegur hlutur að reka þjóðfélagið, jafnvel sígaréttur ef við viljum ganga enn lengra í því að hugsa ekki fyrir náungann.
Vélar
Skemmtilegt að lesa þessar tillögur á þessari gátt þarna, það sem er ekki falið þá er flest bara þvaður um að banna hitt og þetta, svo koma alveg vel hugsaðir pistlar, sem eru svona innan við 1% af tillögunum.
En ég er hlynntur fulltrúalýðræði, er búinn að kjósa, hví á ég að þurfa að pæla meira í þessu næstu 4 ár? Þarf ég að fara taka mér frí úr vinnu til að kynna mér öll þessi málefni til að kjósa um þetta? Setja alla þjóðina á þing, kannski það sem margir vilja hér, beint lýðræði. Ég bara nenni því ekki.
Annars held ég að þetta þvaður um að "ríkissjóður er tómur" (og óskir um sparnaðartillögur) stafi af aðeins einu: verið að meyra okkur fyrir skattahækkanir
Svo auðvitað einsog var fyrirséð, og Sigmundur Davíð varaði við, að þetta Evrópu-garg færi strax í gang.
Ég vil ganga frekar í Bandaríkin en ESB. Viljum við ekki skoða það? Hví ekki hefja aðildarviðræður við báða aðila á sama tíma? Gætum kreist nokkuð góðan díl fram þannig. Ísland-Grænland, góður pakkadíll.
En ég er hlynntur fulltrúalýðræði, er búinn að kjósa, hví á ég að þurfa að pæla meira í þessu næstu 4 ár? Þarf ég að fara taka mér frí úr vinnu til að kynna mér öll þessi málefni til að kjósa um þetta? Setja alla þjóðina á þing, kannski það sem margir vilja hér, beint lýðræði. Ég bara nenni því ekki.
Annars held ég að þetta þvaður um að "ríkissjóður er tómur" (og óskir um sparnaðartillögur) stafi af aðeins einu: verið að meyra okkur fyrir skattahækkanir
Svo auðvitað einsog var fyrirséð, og Sigmundur Davíð varaði við, að þetta Evrópu-garg færi strax í gang.
Ég vil ganga frekar í Bandaríkin en ESB. Viljum við ekki skoða það? Hví ekki hefja aðildarviðræður við báða aðila á sama tíma? Gætum kreist nokkuð góðan díl fram þannig. Ísland-Grænland, góður pakkadíll.
Síðast breytt af appel á Lau 18. Jan 2025 00:06, breytt samtals 1 sinni.
*-*