Píp, píp, píp... fyrirhyggjustefna í akstri

Allt utan efnis
Skjámynd

Höfundur
appel
Stjórnandi
Póstar: 5622
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46
Staða: Tengdur

Píp, píp, píp... fyrirhyggjustefna í akstri

Pósturaf appel » Sun 12. Jan 2025 23:07

https://www.visir.is/g/20252674244d/nyt ... um-til-ama

Þessir nýju bílar eru andskotinn. Best að halda sig við gamla bíla til að losna við þetta.

Erum komin inn í framtíðina sem var sýnd í kvikmyndinni "Demolition Man" með Sylvester Stallone og Wesley Snipes, þar sem ómögulegt var að fremja lögbrot, þú fékkst sjálfkrafa sekt, og bílar voru auðvitað algjörlega öruggir og gast ekki gripið neitt inn í.

*-*

Skjámynd

worghal
Kóngur
Póstar: 6438
Skráði sig: Sun 11. Mar 2007 14:00
Staðsetning: fyrir aftan þig
Staða: Ótengdur

Re: Píp, píp, píp... fyrirhyggjustefna í akstri

Pósturaf worghal » Sun 12. Jan 2025 23:32

það verður svo ekkert mál að kóða þetta út rétt eins og fólk er að gera með bílbeltin og annað.

CPU: Intel Core i7 12700KF MB: Gigabyte Z690 Gaming X GPU: EVGA RTX 3080 FTW3 ULTRA 12Gb RAM: Corsair Vengeance RGB Pro 2x16Gb 3600Mhz CPU Cooler: Noctua NH-D14 Sound: Topping DX7s - HD380PRO - Yamaha HS7 CASE: Corsair 4000D Airflow

Skjámynd

Henjo
FanBoy
Póstar: 737
Skráði sig: Mán 15. Júl 2013 03:44

Pósturaf Henjo » Sun 12. Jan 2025 23:33

Gleymi aldrei þeirri ógeðstilfinningu, þegar ég uppfærði úr gömlum 80s Mercedes yfir í nýlegan VW bíll, og ég áttaði mig á því að ég gat ekki startað bílnum... því ég er var með skotið opið.

KristinnK
Gúrú
Póstar: 566
Skráði sig: Sun 03. Apr 2011 00:28

Pósturaf KristinnK » Mán 13. Jan 2025 09:12

Mér finnst fátt verra en þegar ákvarðanir eru teknar af notendum búnaðar og teknar af búnaðinum sjálfum. Það er nýkomin út risaskýrsla hans Mario Draghi um að Evrópusambandið verði að snúa blaðinu algjörlega við er varðar hluti eins og íþyngjandi reglugerðir, og hvað gerir sambandið? Setur á nýjar reglugerðir sem gerir fólki lífið enn erfiðar.

Maður hristir bara hausinn og vonar að við endum ekki líka í þessu batteríi.

AMD Ryzen 5 5600X | 2x16GB DDR4 | 1TB Sata SSD | AMD Radeon RX 580

Skjámynd

ekkert
has spoken...
Póstar: 173
Skráði sig: Mán 05. Apr 2021 11:23

Pósturaf ekkert » Mán 13. Jan 2025 09:37

Þetta er satt, það er allavega mín reynsla á nýjum bíl. Það tekur tíma og átta sig á hvað mismunandi bjöllu hljóð þýða og það getur verið ruglandi. Svo núna hálfu ári seinna er þetta allt lært og ég veit alveg hvað hver bjalla þýðir, jafnvel býst við henni rétt áður en hún hljómar.

Það eru líka Advanced driver-assistance system (ADAS) sem geta hemlað þegar þú hefur ekki metið stöðuna svo að þú þarft að hemla, það er mjög ónotaleg tilfinning. Verð samt að viðurkenna að það bjargaði mér alveg frá því að bakka á steypuvegg í myrkri fyrr í vetur.

AMDip boii
Jarðeldsneytis- og koníaklaust Ísland 2030

Skjámynd

gRIMwORLD
FanBoy
Póstar: 731
Skráði sig: Fös 19. Des 2008 21:19
Staðsetning: Hafnarfjörður

Pósturaf gRIMwORLD » Mán 13. Jan 2025 10:56

Það er ekkert nýtt að vera með svona hljóð, minn bíll er með valmöguleika að hafa svona hljóð fyrir vetrardekk. En það er bara einn fixed hraði.
Verður eflaust hrikalega pirrandi að keyra allar þessar 30/40/50 stofngötur og fara rétt yfir hraðann með tilheyrandi pípi.

Hugsa að þetta verði minna issue þegar fleiri bílar verði komnir með auto-cruise control sem fylgir hámarkshraða. Það hættir fólk að spá í þessu.
Það geta líka margir sparað helling í tryggingar með því að halda sig innan hámarkshraða með Ökuvísi tryggingu. Svo það er í mörg horn að líta og ekki allt endilega slæmt.

IBM PS/2 8086

Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16631
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:

Pósturaf GuðjónR » Mán 13. Jan 2025 11:18

„Menn sjá líka fyrir sér að innan ekki svo langs tíma verði hugsanlega hægt að grípa inn í og setja á ákveðnum svæðum allan hraða niður þannig að ökumenn geti ekki farið yfir ákveðinn hámarkshraða. Það gæti til dæmis verið ákveðið í Kvosinni í Reykjavík að yrði 30 kílómetra hámarkshraði og um leið og bíllinn fer inn í ákveðið svæði þá kemst bíllinn ekki hraðar en þrjátíu kílómetra.“

Mér líst svo ílla á þessa tækni, ef einhverjum dettur í hug að þú megir ekki keyra ákveðnar götur nema að uppfylltum skilyrðum, t.d. sért skuldaust við ríki með gott lánstraust á CreditInfo og jákvæður á internetinu og það mikilvægasta, sért tvíbólusettur með 30 bústera í rassgatinu. :mad

Það verður þvílíkt hægt að mistnota þessa tækni til kúgunar að Black Mirror höfundar gætu ekki látið sér detta það í hug.
Svo er fólk að mæra þetta Evrópusamband með bóner eins og það sé lausn allra vandamála. Við ættum að slíta okkur frá því eins og við getum og hætta að lepja upp alla vitleysuna sem kemur þaðan. :mad

Orri
vélbúnaðarpervert
Póstar: 939
Skráði sig: Fim 11. Okt 2007 17:17

Pósturaf Orri » Mán 13. Jan 2025 11:57

Ef hámarkshraði á götum er viðeigandi, og vikmörkin á þessu pípi eru viðeigandi (fari ekki að pípa á 91 á 90 götu), þá sé ég ekkert að þessu. Aðrir hlutir sem snúa að öryggi bílsins og/eða farþega pípa líka.

Kannski mun þetta knýja fram jákvæða breytingu á hámarkshraða sumra gatna.

Hvað finnst mönnum sem eru á móti pípinu um að rafmagnshlaupahjólaleigurnar (Hopp) lækki hámarkshraðan á hjólunum á ákveðnum svæðum, eins og Laugaveginum? Sem bæði notandi Hopp sem og gangandi vegfarandi hefur mér nefninlega fundist það bara flott, stuðlar að öryggi allra.

falcon1
Tölvutryllir
Póstar: 665
Skráði sig: Mán 16. Apr 2007 11:30
Hafðu samband:

Pósturaf falcon1 » Mán 13. Jan 2025 13:00

Orri skrifaði:Kannski mun þetta knýja fram jákvæða breytingu á hámarkshraða sumra gatna.

Hvað er jákvæði breyting á hámarkshraða?

Skjámynd

Dropi
Geek
Póstar: 807
Skráði sig: Fim 10. Júl 2008 20:54

Pósturaf Dropi » Mán 13. Jan 2025 13:04

Annar bíllinn minn er 2022 rafmagnsbíll og ég tek lítið mark á hámarks hraða skiltinu sem er í mælaborðinu. Ef ég er að keyra meðfram eða undir götu með annan hámarkshraða þá birtir hann mjög oft rangt. Gaman væri að keyra miklubraut, keyra undir brú og bíllinn neglir niður.

Konan er mjög ánægð að vera á nýjum bíl en ég er á 2008 bíl sjálfur sem ég elska mikið. Eitt skipti var ég í brúðkaupi að skipta um föt úti í nýja bílnum, var svo beðinn að færa hann tvo metra til að gera betra pláss en hurðin var ekki alveg lokuð og bíllinn var með þvílíka prinsessustæla yfir því. Helvíti var óþægilegt að byrja að færa bílinn og hann setti sig bara sjálfur í Park á hreyfingu!

LG 38GN95B-B 3840x1600p160Hz - Logitech GMX508 - dasKeyboard Professional 4
Xiaomi Mi Notebook Pro 15 i7/16/256
R5 5600 - 32GB DDR4@3200 - Asus X470 Strix - Zotac RTX 3080Ti Holo Amp
Unraid Xeon E5 2637 v4 - 256GB DDR4 ECC - Huananzhi F8 X99 - 3x12TB WD Ultrastar DC HC520

Skjámynd

Höfundur
appel
Stjórnandi
Póstar: 5622
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46
Staða: Tengdur

Pósturaf appel » Mán 13. Jan 2025 14:05

Allir þessir nýrri bílar eru með "ökurita" þannig að ef þú lendir í árekstri þá getur lögreglan einfaldlega lesið úr þeim og komist að því að þú ókst of hratt, jafnvel þó það hafi verið mínútu fyrir árekstur.

Vandinn er að þegar þú byrjar að missa tryggingu því tryggingafélögin bera fyrir sér að þú braust lög, því þú varst á 55km hraða þar sem var 50km hámarkshraði. Skilmálar tryggingafélaganna innihalda væntanlega klausu um að þú sért eingöngu tryggður svo lengi sem þú brjótir ekki lög eða keyrir samkvæmt lögum, sem flestum manneskjum er mjög erfitt enda ekki róbótar.

Þessir bílar eru ekki besti vinur þinn, þeir svíkja þig um leið og eitthvað kemur upp.

*-*

Skjámynd

Moldvarpan
Vaktari
Póstar: 2656
Skráði sig: Fös 16. Mar 2007 21:31

Pósturaf Moldvarpan » Mán 13. Jan 2025 14:47

Skjámynd

Henjo
FanBoy

Pósturaf Henjo » Mán 13. Jan 2025 15:32

Óvinsæl skoðun warning, flestir keyra alltof hratt. Fólk deyr vegna þess. Hámarkshraði er ekki lágmarkshraði. Það að væla yfir því að bíllinn er að benda þér á að þú ert að keyra yfir hámarkshraða á tveggja tonnu járndósini þinni, og þannig leggja líf annars fólks í hættu, er bara aumingjaskapur.

En engar áhyggjur, það er hægt að disabla þetta í öllum bílum (og síðan restartast þetta næst þegar bíllinn er settur í gang) þannig það er ennþá hægt að cruisa þjóðveginn á 120km/h, bippa á bílana sem keyra á löglegum hraða og taka síðan frammúr á 140/150km/h

Síðast breytt af Henjo á Mán 13. Jan 2025 15:56, breytt samtals 1 sinni.

Skjámynd

gnarr
Kóngur
Póstar: 6518
Skráði sig: Lau 29. Mar 2003 19:54
Staðsetning: Reykjavík

Pósturaf gnarr » Mán 13. Jan 2025 16:12

Henjo skrifaði:Óvinsæl skoðun warning, flestir keyra alltof hratt. Fólk deyr vegna þess. Hámarkshraði er ekki lágmarkshraði. Það að væla yfir því að bíllinn er að benda þér á að þú ert að keyra yfir hámarkshraða á tveggja tonnu járndósini þinni, og þannig leggja líf annars fólks í hættu, er bara aumingjaskapur.

En engar áhyggjur, það er hægt að disabla þetta í öllum bílum (og síðan restartast þetta næst þegar bíllinn er settur í gang) þannig það er ennþá hægt að cruisa þjóðveginn á 120km/h, bippa á bílana sem keyra á löglegum hraða og taka síðan frammúr á 140/150km/h

100% sammála.

"Give what you can, take what you need."

Skjámynd

jericho
Geek
Póstar: 832
Skráði sig: Mið 21. Jan 2004 14:23

Pósturaf jericho » Mán 13. Jan 2025 16:18

Gleymist líka oft í umræðunni að hámarkshraði miðast við bestu aðstæður. Hvaða rök annars eru fyrir því að keyra yfir hámarkshraða?
Síðast breytt af jericho á Mán 13. Jan 2025 16:19, breytt samtals 1 sinni.

5600x | DH-15 | RTX 3070 FE | MSI B550m Pro-VDH | Samsung Evo 970 1TB | Corsair LPX 2x8GB | Seasonic Prime Fanless 600W | Fractal Meshify C | Asus ROG Swift PG279Q

Skjámynd

Langeygður
Nörd
Póstar: 145
Skráði sig: Fim 12. Des 2019 00:04
Staðsetning: 101

Pósturaf Langeygður » Mán 13. Jan 2025 16:37

jericho skrifaði:Gleymist líka oft í umræðunni að hámarkshraði miðast við bestu aðstæður. Hvaða rök annars eru fyrir því að keyra yfir hámarkshraða?

Kemst fyrr á áfangastað... eða ekki.

Fractal Design Pop Air - Intel I9-9900K - 32GB DDR4 3600Mhz - ASUS TUF Z390M-PRO GAMING - Asus TUF RTX4080 OC 16GB Gaming - Samsung 970 PRO 500GB M.2 - Samsung 990 EVO 2TB M.2 - Samsung 870 EVO 4TB SSD - Seagate 4TB HDD

Cikster
spjallið.is
Póstar: 401
Skráði sig: Lau 11. Mar 2006 13:02

Pósturaf Cikster » Mán 13. Jan 2025 17:54

Það er eitt að bílarnir séu að pípa ef útaf allskonar eins og er núna .... en ef þetta fer alla leið í að "þeir" geti lækkað hámarkshraða í einhverjum götum eins og gaukurinn var að tala um að væri svo frábært í fréttunum í gær þýðir það að bíllinn er nettengdur sem er bölvuð vitleysa.

Munið þið ekki eftir fyrir nokkrum árum að þeir sem áttu Tesla bíla komust ekki inn í þá þar sem einhver server var ekki að virka .... ef þetta fer útí að þeir geti lækkað hámarkshraða þá þýðir það bara að aðrir geti brotist inn og t.d. sett að hámarkshraði sé allastaðar 5 km/klst ... og allt fer í klessu ... líka hjá þeim sem eru með eldri bíla þar sem allt væri stop allstaðar.

Hlynzi
vélbúnaðarpervert
Póstar: 987
Skráði sig: Fös 15. Nóv 2002 20:40
Staðsetning: RVK
Hafðu samband:

Pósturaf Hlynzi » Mán 13. Jan 2025 20:29

Mér finnst þetta of mikil fyrirhyggja og það á kolröngum stað. Þú getur samt svigað milli akreina og keyrt eins og vitleysingur þó svo þú haldir þig undir löglegum hraða.

Hvað með svo alla grínistana sem setja upp myndir af skiltum á Reykjanesbrautina 30 km hámarkshraði ?

Ég er með bíl með Stop - Start virkni, í hinum raunverulega innanbæjarakstri sparaði þetta innan við 8% í bensín í 5th gear prófun. Sem betur fer er takki sem er orðinn hluti af ræsingu bílsins...að ýta á eftir að ég kveiki á bílnum.

Hann er hinsvegar með allskonar öryggisdæmi meðal annars árekstrarvörn sem grípur inní alveg á síðustu stundu og pípir á mig þá.

Versta uppfinningin af þessum kerfum er hinsvegar TPMS (loftþrýstingsskynjarar í dekkjum), gerir ekkert nema bila (seljum fleiri skynjara), gefa rangar upplýsingar og eru ótrúlega hvimleiðir.

Hlynur

Skjámynd

Dropi
Geek
Póstar: 807
Skráði sig: Fim 10. Júl 2008 20:54

Pósturaf Dropi » Mán 13. Jan 2025 21:55

Hlynzi skrifaði:Versta uppfinningin af þessum kerfum er hinsvegar TPMS (loftþrýstingsskynjarar í dekkjum), gerir ekkert nema bila (seljum fleiri skynjara), gefa rangar upplýsingar og eru ótrúlega hvimleiðir.

Algjört pain ef þú ert með tvö sett af felgum og bíllinn vill ekki hafa fleiri en 4 skynjara í minni :catgotmyballs

LG 38GN95B-B 3840x1600p160Hz - Logitech GMX508 - dasKeyboard Professional 4
Xiaomi Mi Notebook Pro 15 i7/16/256
R5 5600 - 32GB DDR4@3200 - Asus X470 Strix - Zotac RTX 3080Ti Holo Amp
Unraid Xeon E5 2637 v4 - 256GB DDR4 ECC - Huananzhi F8 X99 - 3x12TB WD Ultrastar DC HC520

agust1337
Gúrú
Póstar: 559
Skráði sig: Mán 20. Sep 2010 22:31
Hafðu samband:

Pósturaf agust1337 » Mán 13. Jan 2025 22:37

worghal skrifaði:það verður svo ekkert mál að kóða þetta út rétt eins og fólk er að gera með bílbeltin og annað.

Ekkert endilega, vw er með sfd2 sem er algjört helvíti að vinna úr og kóða hluti í eða úr

What ever you do, what ever you think you can do, there'll always be an Asian who's better than you.

Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7712
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07

Pósturaf rapport » Mán 13. Jan 2025 23:37

Ég keyri hratt þegar ég er að flýta mér.
Í slikum aðstæðum ætti öll athyglin að vera á akstrinum, af hverju er bíllinn þá að leggja sig fram við að trufla mig?

Í verstu aðstæðum þá gerir þetta ekki gagn og gerir illt verra. Við bestu aðstæður þá aðstoðar þetta bílstjóra með því að pirra þá.

Ég vil að því verði bætt við að það hljómar hátt öskur ef að þú tekur of seint af stað á grænu ljósi eða hægir á þér löngu áður en þú kemur að afrein eða ef bílar hægramegin við þig fara hraðar en þú eða það er bíll fyrir aftan þig og þú getur fært þig til hægri eða pera í bremsuljósi er farin eða þú ert með háu ljósin á þegar þú mætir öðrum eða ...

Skjámynd

Henjo
FanBoy

Pósturaf Henjo » Þri 14. Jan 2025 00:01

Hlynzi skrifaði:Versta uppfinningin af þessum kerfum er hinsvegar TPMS (loftþrýstingsskynjarar í dekkjum), gerir ekkert nema bila (seljum fleiri skynjara), gefa rangar upplýsingar og eru ótrúlega hvimleiðir.

Þarf þessa skynjara? Er á bíl nr2 núna sem ætti að vera með svona skynjurum, en hvorugir hafa verið með þá í felgunum. Kemur bara gult ljós í mælaborðið og ekkert meir.

falcon1
Tölvutryllir
Póstar: 665
Skráði sig: Mán 16. Apr 2007 11:30
Hafðu samband:

Pósturaf falcon1 » Þri 14. Jan 2025 13:18

Hvað ef maður verður að flýta sér á sjúkrahús eða í einhverri annarri neyð? Eiga þá einhver njósnatæki í bílnum að stoppa það þar sem skv. tölvunni þá ertu að keyra yfir hámarkshraða?

Skjámynd

gnarr
Kóngur
Póstar: 6518
Skráði sig: Lau 29. Mar 2003 19:54
Staðsetning: Reykjavík

Pósturaf gnarr » Þri 14. Jan 2025 13:29

rapport skrifaði:Ég keyri hratt þegar ég er að flýta mér.
Í slikum aðstæðum ætti öll athyglin að vera á akstrinum, af hverju er bíllinn þá að leggja sig fram við að trufla mig?

Ég keyri fullur þegar þarf að komast heim af barnum.
Í slíkum aðstæðum ætti öll athyglin að vera á akstrinum, af hverju er löggan þá að leggja sig fram við að trufla mig?
Síðast breytt af gnarr á Þri 14. Jan 2025 13:30, breytt samtals 1 sinni.

"Give what you can, take what you need."

Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7712
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07

Pósturaf rapport » Þri 14. Jan 2025 14:06

gnarr skrifaði:
rapport skrifaði:Ég keyri hratt þegar ég er að flýta mér.

Ég keyri fullur þegar þarf að komast heim af barnum.
Í slíkum aðstæðum ætti öll athyglin að vera á akstrinum, af hverju er löggan þá að leggja sig fram við að trufla mig?

Því að lögreglan hefur það hlutverk að framfylgja lögum og ölvun dregur allsvakalega úr getu fólks til að stjórna ökutæki.

Ég er miklu hrifnari af því að bílar starti sér ekki ef einhver áfengisskynjari skynjar áfengi á svæðinu.

Punkturinn er að það á ekki að vera trufla fólk þegar það er að keyra