Síða 1 af 1
Samgöngumál
Sent: Sun 04. Ágú 2024 05:45
af Moldvarpan
https://www.mbl.is/frettir/innlent/2024/08/03/leggur_til_lausn_vid_samgonguvandanum/Hvernig leggst þetta í fólk?
Mikið af fólki á eftir að hneykslast á þessu án þess að hugsa þetta aðeins.
Þetta fyrirkomulag sem við höfum verið með virðist ekki duga til, við þurfum að endurskoða þessa nálgun.
Hvaða leið væri best að fara í að bæta samgöngur landsins til lengri tíma?
Re: Samgöngumál
Sent: Sun 04. Ágú 2024 08:12
af rapport
Þetta + innbyggðir hraðatakmarkarar...
Samgöngur eru að fara út í einhverja algjöra vitleysu.
https://www.autoexpress.co.uk/news/1035 ... d%20models.
Re: Samgöngumál
Sent: Sun 04. Ágú 2024 09:56
af littli-Jake
Æi er þetta málið? Við erum þegar að borga himinhá gjöld fyrir að komast á milli staða en minnst af því endar í vegakerfinu. Afhverju ætti það að breytast við þetta? Og hver segir að með þessu hækki gæðin eitthvað? Það verða sömu starfsmenn og sömu verktakar í þessu og eru nú þegar hjá Vegagerðinni. Afhverju ætti malbikið til dæmis að verða eitthvað betra? Það er ekki eins og það sé að fara að vera samkeppni á sviði vegaframkvæmda.
Og svo er það þetta með að láta túristana borga. Þeim er þegar farið að fækka því það er allt svo dýrt hérna. Ekki það að ég myndi nú ekki sakna þeirra mjög mikið og efast stórlega um að þeir séu að skila svona miklu eins og margir vilja meina. En mér finnst þetta hljóma voða mikið eins og en eitt skrefið til að flæma þá endanleg í burtu.
Eina sem ég sé í þessu er að með því að vera ekki með þetta undir ríkinu verða ekki lengur höft á því hversu mikið má borga efstu mönnum í laun. Það er nú aldeilis að fara að laga ástandið.....
Re: Samgöngumál
Sent: Sun 04. Ágú 2024 10:18
af GuðjónR
Skattar, tollar, olíufjöld, kílómetragjald og svo einkavæða viðhald og framkvæmdir til að borga meira fyrir það sama?
Þetta er galið.
Re: Samgöngumál
Sent: Sun 04. Ágú 2024 10:22
af Moldvarpan
littli-Jake skrifaði:Æi er þetta málið? Við erum þegar að borga himinhá gjöld fyrir að komast á milli staða en minnst af því endar í vegakerfinu. Afhverju ætti það að breytast við þetta? Og hver segir að með þessu hækki gæðin eitthvað? Það verða sömu starfsmenn og sömu verktakar í þessu og eru nú þegar hjá Vegagerðinni. Afhverju ætti malbikið til dæmis að verða eitthvað betra? Það er ekki eins og það sé að fara að vera samkeppni á sviði vegaframkvæmda.
Og svo er það þetta með að láta túristana borga. Þeim er þegar farið að fækka því það er allt svo dýrt hérna. Ekki það að ég myndi nú ekki sakna þeirra mjög mikið og efast stórlega um að þeir séu að skila svona miklu eins og margir vilja meina. En mér finnst þetta hljóma voða mikið eins og en eitt skrefið til að flæma þá endanleg í burtu.
Eina sem ég sé í þessu er að með því að vera ekki með þetta undir ríkinu verða ekki lengur höft á því hversu mikið má borga efstu mönnum í laun. Það er nú aldeilis að fara að laga ástandið.....
Ég er ekki hlynntur vegtollum. Vonandi er hægt að útfæra þetta án þeirra.
En afhverju getur Vegagerðin ekki verið opinbert hlutafélag eins og t.d. RARIK eða ISAVIA?
Þá hafa þessi félög í raun sjálfstæðan rekstur sem pólitíkin er þá ekki að stjórna.
Re: Samgöngumál
Sent: Sun 04. Ágú 2024 12:04
af rapport
Moldvarpan skrifaði:
Ég er ekki hlynntur vegtollum. Vonandi er hægt að útfæra þetta án þeirra.
En afhverju getur Vegagerðin ekki verið opinbert hlutafélag eins og t.d. RARIK eða ISAVIA?
Þá hafa þessi félög í raun sjálfstæðan rekstur sem pólitíkin er þá ekki að stjórna.
Ég væri hrifnari að því að sameina allar samgöngustofnanir, sjó, land og loft... svo að tæki og tækni sé betur samþætt o.þ.h.
Að hafa svo alla stjórnun stofnunarinnar, ranbsóknir og skipulag á fjárlögum en leyfa rekstur innviða með gjaldtöku... en þannig að tekjur af viðkomandi "innvið" ættu að standa undir honum... að takmarkað væri hversu miklar tekjur mættu færast milli liða.
Þetta kæmi í veg fyrir að auk ar tekjur mundu blása út báknið, því laun o.þ h. væri á fjárlögumen fjármögnun viðhalds og framkvlmda yrði í samræmi við tekjur.
Re: Samgöngumál
Sent: Sun 04. Ágú 2024 14:13
af falcon1
Galin hugmynd! Hvernig væri að öll þessi gjöld og skattar sem bifreiðaeigendur eru að greiða nú þegar fari 100% í vegakerfið en ekki í einhver önnur óskyld verkefni?
Re: Samgöngumál
Sent: Sun 04. Ágú 2024 14:13
af falcon1
Ps. svo þarf að taka á þessari rányrkju í bílastæða öppunum.
Re: Samgöngumál
Sent: Sun 04. Ágú 2024 14:17
af Gunnar
falcon1 skrifaði:Galin hugmynd! Hvernig væri að öll þessi gjöld og skattar sem bifreiðaeigendur eru að greiða nú þegar fari 100% í vegakerfið en ekki í einhver önnur óskyld verkefni?
Ég myndi halda að peningurinn sem fæst frá þessum gjöldum og sköttum sé of hár til að nýta aðeins í vegakerfið þótt ég hafi ekki hugmynd.
Re: Samgöngumál
Sent: Sun 04. Ágú 2024 14:56
af Moldvarpan
Gunnar skrifaði:falcon1 skrifaði:Galin hugmynd! Hvernig væri að öll þessi gjöld og skattar sem bifreiðaeigendur eru að greiða nú þegar fari 100% í vegakerfið en ekki í einhver önnur óskyld verkefni?
Ég myndi halda að peningurinn sem fæst frá þessum gjöldum og sköttum sé of hár til að nýta aðeins í vegakerfið þótt ég hafi ekki hugmynd.
Það hefur verið reynt, sá drullupollur kallast ríkissjóður og það eru pólitíkusar sem að stjórna honum.
Það þarf að koma þessum málaflokki út fyrir pólitík. Það hefur verið fullreynt held ég. Þetta endar alltaf á sama stað.
Og er sammála Rapport með að setja allar samgöngur saman. Ég var ekki búinn að hugsa þetta svo stórt. En það getur verið enn hagkvæmara.
Re: Samgöngumál
Sent: Fim 08. Ágú 2024 18:58
af GuðjónR
Þessu tengt:
dv.is skrifaði:Frá árinu 2015 hefur ríkið innheimt um 750 milljarða tekjur vegna ökutækja.
Á sama tíma hafa um 290 milljarðar runnið til vegamála og því má segja að innviðaskuldin sem safnast hefur upp á þessu tíu ára tímabili nemi alls um 460 milljörðum.
https://www.dv.is/eyjan/2024/8/8/vegake ... askuldina/
Re: Samgöngumál
Sent: Fim 08. Ágú 2024 20:17
af Revenant
Samkvæmt
fjárlögum 2024 eru tekjur af ökutækjum og eldsneyti 63,3 ma.kr (u.þ.b. 5% af tekjum) en
útgjöld til samgönguframkvæmda 32,6 ma.kr.
Restin fer að dekka útgjöld upp á 1.478 ma.kr. (50-60% er heilbrigðiskerfið ásamt félags- og tryggingarmálum). Áhugavert er að skoða hver útgjöldin okkar fara í
Ég held að flestir séu sammála um að auka útgjöld til samgönguframkvæmda en fátt um svör hvar á að skera niður á móti (eða hækka skatta).
Re: Samgöngumál
Sent: Lau 10. Ágú 2024 19:05
af Manager1
Moldvarpan skrifaði:En afhverju getur Vegagerðin ekki verið opinbert hlutafélag eins og t.d. RARIK eða ISAVIA?
Þá hafa þessi félög í raun sjálfstæðan rekstur sem pólitíkin er þá ekki að stjórna.
Tekjur af skattlagningu eldsneytis eru ómissandi fyrir ríkissjóð og þessvegna er ekki hægt að reka Vegagerðina eins og RARIK eða ISAVIA.
Á öðrum stað í þessum þræðir kemur fram að tekjur af skattlagningu eldsneytis eru margfaldar á við það sem er lagt í vegakerfið á hverju ári, ef Vegagerðin væri ohf. rynnu þessir milljarðar sem fást með skattlagningu eldsneytis ekki beint í ríkissjóð heldur til Vegagerðarinnar, sem myndi þá nota þá alla í að laga vegina, en eftir situr ríkissjóður með sárt ennið.
Re: Samgöngumál
Sent: Mán 12. Ágú 2024 12:59
af GuðjónR
Þungaflutningar leiða af sér slit á vegum sem enginn sá fyrir á sínum tíma, segir innviðaráðherra um ástandið á vegakerfinu.
Gaslýsing eða heimska? Ég held að öllum hafi verið ljóst, þegar strandflutningar lögðust af og gámaflutningar voru færðir yfir á vegakerfið, að það myndi stórauka slit á vegunum.
Re: Samgöngumál
Sent: Mán 26. Ágú 2024 07:43
af Moldvarpan
Manager1 skrifaði:Moldvarpan skrifaði:En afhverju getur Vegagerðin ekki verið opinbert hlutafélag eins og t.d. RARIK eða ISAVIA?
Þá hafa þessi félög í raun sjálfstæðan rekstur sem pólitíkin er þá ekki að stjórna.
Tekjur af skattlagningu eldsneytis eru ómissandi fyrir ríkissjóð og þessvegna er ekki hægt að reka Vegagerðina eins og RARIK eða ISAVIA.
Á öðrum stað í þessum þræðir kemur fram að tekjur af skattlagningu eldsneytis eru margfaldar á við það sem er lagt í vegakerfið á hverju ári, ef Vegagerðin væri ohf. rynnu þessir milljarðar sem fást með skattlagningu eldsneytis ekki beint í ríkissjóð heldur til Vegagerðarinnar, sem myndi þá nota þá alla í að laga vegina, en eftir situr ríkissjóður með sárt ennið.
Finnst þessi rök engan vegin halda vatni. Opinber hlutafélög geta hæglega greitt arf til eiganda sinna, en það hefur ekki verið gert hingað til, heldur notað fjármagn til fjárfestinga. Stækkun á flugvelli og stækkun raforkudreifikerfisins.
https://www.mbl.is/frettir/innlent/2024/08/26/dyr_og_omarkviss_tekjuoflun/Nú liggur svo við, að það er verið að fara sjá fullt af vegtollum, útaf því að það fjármagn sem kemur inn vegna bíla, rennur aldrei í það verkefni sem það á að renna í.
Re: Samgöngumál
Sent: Mán 26. Ágú 2024 08:24
af GuðjónR
Þetta er sturlun.
Einkabíll á leið milli Seltjarnarness og Hafnarfjarðar gæti mögulega borgað vegatoll fjórum sinnum á hvorri leið, 1.600 krónur alls. Vegatollar bætist við allar aðrar álögur á bíla og umferð sem nemi um 95 milljörðum króna á ári, en Runólfur segir að innan við þriðjungi þess fjár sé varið til samgöngumannvirkja á landinu öllu.
Re: Samgöngumál
Sent: Mán 26. Ágú 2024 13:59
af jericho
GuðjónR skrifaði:Þetta er sturlun.
Einkabíll á leið milli Seltjarnarness og Hafnarfjarðar gæti mögulega borgað vegatoll fjórum sinnum á hvorri leið, 1.600 krónur alls. Vegatollar bætist við allar aðrar álögur á bíla og umferð sem nemi um 95 milljörðum króna á ári, en Runólfur segir að innan við þriðjungi þess fjár sé varið til samgöngumannvirkja á landinu öllu.
Sá sem á þessa fullyrðingu, hvaðan fær viðkomandi þessar upplýsingar? Liggur eitthvað fyrir?
Re: Samgöngumál
Sent: Mán 26. Ágú 2024 15:28
af thorhs
Þetta kemur amk fram hér, veit ekki hvort það sé frumheimildin:
https://www.mbl.is/frettir/innlent/2024 ... gin=helstu
Re: Samgöngumál
Sent: Mán 26. Ágú 2024 16:08
af jericho
Ég einmitt sá þessa grein líka, en sé hvergi tilvísanir í frumvarp eða aðrar heimildir. Tek þessu með miklum fyrirvara. Skkil ekki hvernig viðkomandi fékk það út að það þyrfti að greiða veggjald fjórum sinnum á hvorri leið frá Seltjarnarnesi í Hafnarfjörð. Vilti bara leita mér upplýsinga og fact-tjekka þetta.
Re: Samgöngumál
Sent: Mán 26. Ágú 2024 16:50
af Daz
jericho skrifaði:GuðjónR skrifaði:Þetta er sturlun.
Einkabíll á leið milli Seltjarnarness og Hafnarfjarðar gæti mögulega borgað vegatoll fjórum sinnum á hvorri leið, 1.600 krónur alls. Vegatollar bætist við allar aðrar álögur á bíla og umferð sem nemi um 95 milljörðum króna á ári, en Runólfur segir að innan við þriðjungi þess fjár sé varið til samgöngumannvirkja á landinu öllu.
Sá sem á þessa fullyrðingu, hvaðan fær viðkomandi þessar upplýsingar? Liggur eitthvað fyrir?
Hreinar ágiskanir frá greinarhöfundi. Svosem búið að skjalfesta einhverjar hugmyndir, en á bak við þær hugmyndir eru engar ákveðnar útfærslur eða upphæðir.
Miðað við upphæðina 14 milljarðar (á ári) má samt auðveldlega reikna með að þetta muni kosta hvern einstakling tugi þúsunda á ári, hvort sem það verður beint eða óbeint.
Re: Samgöngumál
Sent: Þri 27. Ágú 2024 08:32
af Moldvarpan
Daz skrifaði:jericho skrifaði:GuðjónR skrifaði:Þetta er sturlun.
Einkabíll á leið milli Seltjarnarness og Hafnarfjarðar gæti mögulega borgað vegatoll fjórum sinnum á hvorri leið, 1.600 krónur alls. Vegatollar bætist við allar aðrar álögur á bíla og umferð sem nemi um 95 milljörðum króna á ári, en Runólfur segir að innan við þriðjungi þess fjár sé varið til samgöngumannvirkja á landinu öllu.
Sá sem á þessa fullyrðingu, hvaðan fær viðkomandi þessar upplýsingar? Liggur eitthvað fyrir?
Hreinar ágiskanir frá greinarhöfundi. Svosem búið að skjalfesta einhverjar hugmyndir, en á bak við þær hugmyndir eru engar ákveðnar útfærslur eða upphæðir.
Miðað við upphæðina 14 milljarðar (á ári) má samt auðveldlega reikna með að þetta muni kosta hvern einstakling tugi þúsunda á ári, hvort sem það verður beint eða óbeint.
Þetta er akkúrat það sem er svona scary við þetta... pólitíkusar stjórna þessari vitleysu. Þetta gæti alveg verið "raunhæfur" möguleiki fyrir stjórnmálamenn. Það er ekki hægt að útiloka að eitthverjum nefndum myndi detta þetta í hug.
Re: Samgöngumál
Sent: Þri 27. Ágú 2024 10:34
af rapport
Kostnaðurinn við að koma á vegtollakerfi er mjög dýr og sérstaklega fyrir einstaklinga... sem er galið.
Mér þætti eðlilegra að ríkið innheimti ákveðið kílómetragjald en svo gæti bæjarfélag bætt við "útsvari" ofaná til að standa undir vegagerð innanbæjar.
Að láta einstaklinga kaupa þetta og borga hitt, setja upp númerskanna, myndavélar, innheimtukerfi og svo semja við MOTUS um innheimtu ofl. ofl. það mun verða til þess að allir verða ríkir nema þeir sem áttu að fá peninginn...
Hugsanlega er það planið hjá þessum pólitíkusum, að fóðra vasa vina sinna...
En á sama tíma og fólk er að syrgja að geta ekki lengur farið frjálst ferða sinna að vinsælum ferðamannastöðum vegna gjaldtöku landeigenda... þá er stórskrítið að hugs atil þess að fólki finnist OK að þurfa borga fyrir að keyra niður Ártúnsbrekku til að komast í Kringluna.
Að mismuna fólki eftir póstnúmerum er líka klikkun... þetta meikar engan sens.,