Síða 1 af 1

Umferðin og dauðaslys

Sent: Mán 10. Jún 2024 22:24
af rapport
https://www.visir.is/g/20242583115d/-vi ... sa-throun-

Ef við færum í EU þá fengum við án efa styrki til að koma vegakerfinu í lag líkt og Pólland, Króatía og fleiri.

Það vantar líka fleiri pitstop með klósettum og hleðslustöðvum svo ferðalög geti gengið vel fyrir sig.

En það er margt gott búið að gerast en alltaf er verið að spara aurinn og byggja göng einhverstaðar þar sem enginn er að deyja en plássið er ekki með ferska ávexti í einhverjar vikur á ári.

Re: Umferðin og dauðaslys

Sent: Mán 10. Jún 2024 22:56
af kjartanbj
Vonandi fáum við að fara í EU einhverntíma en á meðan peningavaldið ræður þá er víst einhvern bið eftir því. við borgum bara og borgum á meðan við bíðum

Re: Umferðin og dauðaslys

Sent: Þri 11. Jún 2024 23:38
af EinnNetturGaur
Vona að við setjum eins mörg göng útum allt og malbikum meira útá land heldur en að malbika reykjavík 50+ sinnum yfir áður en smá malarstígur í vestfjörðum fær malbik, var að keyra um í Færeyjum í fyrra og við erum með allt niður um okkur þegar það kemur að gatnakerfi okkar meða við þau í Færeyjum.

Re: Umferðin og dauðaslys

Sent: Mið 12. Jún 2024 01:45
af Skari
prufa

Re: Umferðin og dauðaslys

Sent: Mið 12. Jún 2024 08:04
af Moldvarpan
Það er rosalega auðvelt að kenna alltaf vegunum um.

Aðal vandamálið er að fólk er að keyra oft eins og fífl. Virðir ekki sitt líf né annara.

Þótt að allir vegir væru eins flottir og Formúlu 1 braut, þá myndu samt vera dauðsföll. Það er því miður partur af umferðinni.

Re: Umferðin og dauðaslys

Sent: Mið 12. Jún 2024 12:36
af Henjo
Moldvarpan skrifaði:Það er rosalega auðvelt að kenna alltaf vegunum um.

Aðal vandamálið er að fólk er að keyra oft eins og fífl. Virðir ekki sitt líf né annara.

Þótt að allir vegir væru eins flottir og Formúlu 1 braut, þá myndu samt vera dauðsföll. Það er því miður partur af umferðinni.


Gatan orðin slett, góð og ótrúlega örugg

Sumir: þÁ fæ Ég Að kEyrA miKiÐ hRAÐar!

Var það ekki fyrra þegar það kom fyrirspurn á alþingi hvort það væri ekki hægt að hækka t.d. hámarkshraðan á Reykjanesbrautinni og sambærilegum hraðbrautum sem er verið að byggja uppí 120khm. Því var síðan svarað af vegagerðinni eða eitthv og sagt að það væri algjörlega ekki til boða.

Annars væri áhugavert að sjá hvort það sé ástæða fyrir þessari aukninga slysa eða að þetta sé bara algjör óheppni.

Re: Umferðin og dauðaslys

Sent: Mið 12. Jún 2024 12:44
af worghal
Henjo skrifaði:
Moldvarpan skrifaði:Það er rosalega auðvelt að kenna alltaf vegunum um.

Aðal vandamálið er að fólk er að keyra oft eins og fífl. Virðir ekki sitt líf né annara.

Þótt að allir vegir væru eins flottir og Formúlu 1 braut, þá myndu samt vera dauðsföll. Það er því miður partur af umferðinni.


Gatan orðin slett, góð og ótrúlega örugg

Sumir: þÁ fæ Ég Að kEyrA miKiÐ hRAÐar!

Var það ekki fyrra þegar það kom fyrirspurn á alþingi hvort það væri ekki hægt að hækka t.d. hámarkshraðan á Reykjanesbrautinni og sambærilegum hraðbrautum sem er verið að byggja uppí 120khm. Því var síðan svarað af vegagerðinni eða eitthv og sagt að það væri algjörlega ekki til boða.

Annars væri áhugavert að sjá hvort það sé ástæða fyrir þessari aukninga slysa eða að þetta sé bara algjör óheppni.

Vill benda á 37. gr umferðalaga :)
Ákveða má hærri hraðamörk á vegum, þó eigi hærri en 110 km á klst. ef akstursstefnur eru aðgreindar og aðstæður að öðru leyti leyfa, enda mæli veigamikil sjónarmið um umferðaröryggi eigi gegn því. Á vegum með aðskildar akstursstefnur þar sem hámarkshraði hefur verið ákveðinn hærri en 90 km á klst. er umferð gangandi, hjólandi og léttra bifhjóla í flokki I ekki heimil, enda séu gangstéttir, göngustígar, hjólastígar eða aðrar leiðir til staðar.


Það er leyfilegt að setja hraðatakmörk alla leið í 110 EF aðstæður standast kröfur. Þá væri til dæmis hægt að hækka hámarkshraða um part af bláfjöllum og um reykjanesbraut.

Re: Umferðin og dauðaslys

Sent: Mið 12. Jún 2024 12:50
af Henjo
worghal skrifaði:
Henjo skrifaði:
Moldvarpan skrifaði:Það er rosalega auðvelt að kenna alltaf vegunum um.

Aðal vandamálið er að fólk er að keyra oft eins og fífl. Virðir ekki sitt líf né annara.

Þótt að allir vegir væru eins flottir og Formúlu 1 braut, þá myndu samt vera dauðsföll. Það er því miður partur af umferðinni.


Gatan orðin slett, góð og ótrúlega örugg

Sumir: þÁ fæ Ég Að kEyrA miKiÐ hRAÐar!

Var það ekki fyrra þegar það kom fyrirspurn á alþingi hvort það væri ekki hægt að hækka t.d. hámarkshraðan á Reykjanesbrautinni og sambærilegum hraðbrautum sem er verið að byggja uppí 120khm. Því var síðan svarað af vegagerðinni eða eitthv og sagt að það væri algjörlega ekki til boða.

Annars væri áhugavert að sjá hvort það sé ástæða fyrir þessari aukninga slysa eða að þetta sé bara algjör óheppni.

Vill benda á 37. gr umferðalaga :)
Ákveða má hærri hraðamörk á vegum, þó eigi hærri en 110 km á klst. ef akstursstefnur eru aðgreindar og aðstæður að öðru leyti leyfa, enda mæli veigamikil sjónarmið um umferðaröryggi eigi gegn því. Á vegum með aðskildar akstursstefnur þar sem hámarkshraði hefur verið ákveðinn hærri en 90 km á klst. er umferð gangandi, hjólandi og léttra bifhjóla í flokki I ekki heimil, enda séu gangstéttir, göngustígar, hjólastígar eða aðrar leiðir til staðar.


Það er leyfilegt að setja hraðatakmörk alla leið í 110 EF aðstæður standast kröfur. Þá væri til dæmis hægt að hækka hámarkshraða um part af bláfjöllum og um reykjanesbraut.


Já það var akkúrat verið að vitna í þessa grein og sjá hvort það væri ekki hægt að nýta hana. En þetta var svarið:

"Eins og staðan er nú uppfyllir enginn vegur á Íslandi skilyrði fyrir 110 km/klst. hámarkshraða. Engin áform eru því af hálfu Vegagerðarinnar að leggja til hækkun hámarkshraða umfram 90 km/klst. næstu árin.
Reykjanesbraut milli Hafnarfjarðar og Keflavíkur hefur verið nefnd sem kostur fyrir hækkaðan hámarkshraða og uppfyllir brautin á köflum nokkur skilyrði fyrir 110 km/klst. hámarkshraða, en önnur atriði sem nefnd eru hér á eftir gera það að verkum að ekki kemur til greina að hækka hámarkshraða þar í 110 km/klst.
Næsta umhverfi vegarins, þ.e. svokallað öryggissvæði norðan og sunnan brautarinnar uppfyllir ekki nauðsynleg skilyrði til að leyfa hærri hraða. Til að heimila 110 km/klst. yrði að tryggja að lágmarki 18 m breitt svæði án hindrana beggja vegna brautarinnar til að draga úr hættu á alvarlegum meiðslum við útafakstur. Sem dæmi má nefna að norðan brautarinnar eru ljósastaurar sem gætu valdið slysi yrði ekið á þá. Unnið er að því að skipta þessum staurum út fyrir öruggari staura en þeirri vinnu er ekki lokið.
Miðjusvæðið milli akbrauta, svokallaður miðdeilir, uppfyllir ekki heldur skilyrðin. Á miðjusvæðinu hefur verið unnið að uppsetningu vegriðs til að koma í veg fyrir að ökutæki geti farið yfir á akbraut með gagnstæða akstursstefnu. Segja má að sú vinna sé aðeins hálfnuð þar sem vegrið hefur einungis verið sett upp meðfram öðrum vegkanti, að jafnaði þeim megin sem vegkantur liggur hærra í landi. Ekki liggur fyrir hvenær unnt verður að ljúka uppsetningu vegriðs í miðdeili.
Til viðbótar má geta þess að enn hefur hjólreiðafólki ekki verið tryggð örugg leið milli Hafnarfjarðar og Keflavíkur og því ekki hægt að banna hjólreiðar á brautinni. "

Re: Umferðin og dauðaslys

Sent: Mið 12. Jún 2024 13:28
af rapport
Í svari Henjo opinberast hversu illa er staðið að þessum framkvæmdum hér á landi. Það væri tilvalið að hafa breytilegan hámarkshraða m.v. aðstæður á Reykjanesbraut og hámark 110 en hinu opinbera er nokk sama um þessa aðal samgönguleið næstum allra túrista, 30þ. manna byggðarlags og allflestra sem vinna á vellinum.

Sama gildir um Suðurlandsveg, þar keyrir megnið af túristunum.

Það er auðvelt að kenna bílstjórunum alltaf um en augljóslega eru vegirnir flestir sub-par í hönnun og illa við haldið.

Re: Umferðin og dauðaslys

Sent: Mið 12. Jún 2024 16:15
af rostungurinn77
rapport skrifaði:Í svari Henjo opinberast hversu illa er staðið að þessum framkvæmdum hér á landi. Það væri tilvalið að hafa breytilegan hámarkshraða m.v. aðstæður á Reykjanesbraut og hámark 110 en hinu opinbera er nokk sama um þessa aðal samgönguleið næstum allra túrista, 30þ. manna byggðarlags og allflestra sem vinna á vellinum.

Sama gildir um Suðurlandsveg, þar keyrir megnið af túristunum.

Það er auðvelt að kenna bílstjórunum alltaf um en augljóslega eru vegirnir flestir sub-par í hönnun og illa við haldið.


Ef ég er að mæla þetta rétt þá eru þetta 27 km frá Njarðvík að álverinu í Straumsvík.

Tímasparnaðurinn sem fæst af því að meðalhraðinn væri 110 km/klst í stað 90 km/klst er alveg heilar 3 mínútur og 12 sekúndur.

Þá á eftir að gera ráð fyrir þeim töfum sem kunna að hljótast af því að koma með umferð á hærri hraða inn á svæði með lægri hraða (gatnamót/hringtorg). Það bætast óhjákvæmilega færri bílar í röðina ef hraðinn er lægri en hærri.

Ég held að túristarnir lifi þetta af.

Restin af liðinu er svo föst á Reykjanesbrautinni í Hafnarfirði lungan af aksturtímanum. Hækkaður hámarkshraði á Reykjanesbrautinni er að fara að gera mun minna fyrir þau en t.d. fækkun bíla í umferðinni.

Re: Umferðin og dauðaslys

Sent: Mið 12. Jún 2024 16:54
af rapport
True, ég er að falla í gildru sem ég hef sjálfur dissað oft...

Þetta er eitthvað hitamál og pirr hjá mér núna þegar ég keyri brautina daglega...

Það tekur í raun enga stund að keyra brautina m.v. tímann sem það tekur að þræða umferðina innanbæjar sem gengur nánast ekkert á álagstímum.

Re: Umferðin og dauðaslys

Sent: Mið 12. Jún 2024 17:12
af Henjo
Ekki gleyma að það er líka bara chill að keyra á 90 í stað 110, og ef eithvað gerist. t.d. túristi ákveður að stoppa og taka myndir þá er mun auðveldara að bregðast við. Auk þess mun minna álag á bíllinn og minni eldsneytiseyðsla (og mun minni rafmagseyðsla ef það er þannig bíll)

Er sjálfur á I10 og fer aldrei hraðar an 90kmh. Ef ég er kominn uppí 100 eða 110 þá er mótorinn kominn vel yfir 3þús snúninga. Ætla reyna forðast slíkt. Ég er jafnvel það grófur að ef það er enginn umferð á þjóðveginum þá keyrir ég oft bara á 80. Það er góða lífið ef þú spyrð mig.

Lenti í klikkaðari hálku á Reykjanesbrautinni í vetur og neyddist til að keyra á 60 fram og til baka (allir bílar voru á þeim hraða) það var svoldið hægt, en eyðslan á bílnum fór niður fyrir 3 lítra (er orðinn þreyttur á að heyra að maður á að keyra á 90 því þá sko eyðir bíllinn minnst)

Re: Umferðin og dauðaslys

Sent: Mið 12. Jún 2024 17:52
af falcon1
rapport skrifaði:Það tekur í raun enga stund að keyra brautina m.v. tímann sem það tekur að þræða umferðina innanbæjar sem gengur nánast ekkert á álagstímum.

Hafandi búið lengi á Reykjanesinu að þá finnst mér núorðið orðið óþolandi að koma á Höfuðborgarsvæðið í alla umferðina í dag, þetta hefur versnað alveg stórkostlega síðustu 5 árin eða svo. Maður gat nánast tímasett mestu umferðarteppurnar um morguninn og svo seinnipartinn en núna er þetta bara umferðarkaós nánast allan daginn.

Re: Umferðin og dauðaslys

Sent: Mið 12. Jún 2024 20:54
af rapport
falcon1 skrifaði:
rapport skrifaði:Það tekur í raun enga stund að keyra brautina m.v. tímann sem það tekur að þræða umferðina innanbæjar sem gengur nánast ekkert á álagstímum.

Hafandi búið lengi á Reykjanesinu að þá finnst mér núorðið orðið óþolandi að koma á Höfuðborgarsvæðið í alla umferðina í dag, þetta hefur versnað alveg stórkostlega síðustu 5 árin eða svo. Maður gat nánast tímasett mestu umferðarteppurnar um morguninn og svo seinnipartinn en núna er þetta bara umferðarkaós nánast allan daginn.


Ég bjó á Ásbrú 2007-2010 og keyrði brautina daglega, rétt náði einhverjum mánuðum á "einfaldri" braut og það var svo ótrúlega mikill munur að fá tvöföldunina að það var draumur og allir höguðu sér og voru tillitsamir.

Í dag eru leigubílarnir einna verstir, hanga á vinstri á 100 og safna röð fyrir aftan sig. Líka sendibílstjórar sem eru að þenja jafnvel smærri kassabíla með lyftu til að fara fram úr túrista sem er á 90.

Ég er á ferðinni rétt um 7 til að sleppa við umferðina og reyni að haga heimferð þannig að hún sé ekki á milli 14:45 og 16:45 því þá er maður í bænum milli 15:30 og 17:30 og þá er umferðin hreinlega galin.

Þessi umferðaljós við Kaplakrika skemma svakalega flæðið og maður spyr sig af hverju það er ekki splæst í hringtorg þarna líkt og er sitt hvoru megin í Fjarðarhrauninu.

Svo er Ofanbyggðavegur búinn að vera á áætlun Vegagerðarinnar hátt í 10+ ár en bæjarfélögin virðast hafa drepið þær hugmyndir.

Mynd

Ég hef tröllatrú á Hringtorgum, man ekki eftir alvarlegum árekstri í/við hringtorg en þó að ég þurfi stundum að bíða t.d. hér við Bauhaus þá er ekki hægt annað en að dást að því hvað þetta deilir afkastagetunni vel á milli og yfirleitt er það sú átt sem þarf mest á forgangi að halda sem fær hann.

Re: Umferðin og dauðaslys

Sent: Fim 13. Jún 2024 22:40
af Stuffz
slæmt umferðar ár

feginn að ég nota ekki bíl

Re: Umferðin og dauðaslys

Sent: Fös 14. Jún 2024 00:30
af Henjo
Stuffz skrifaði:slæmt umferðar ár

feginn að ég nota ekki bíl


Engar áhyggjur, meðan við hvernig umferðarmenninginn okkar er að þróast, með fleiri jeppum og þúsund hestafla Teslum þá er líklegra með hverju ári að þú verðir drepin af bíll þótt þú sért bara labbandi eða hjólandi.

Re: Umferðin og dauðaslys

Sent: Fös 14. Jún 2024 01:19
af Stuffz
Henjo skrifaði:
Stuffz skrifaði:slæmt umferðar ár

feginn að ég nota ekki bíl


Engar áhyggjur, meðan við hvernig umferðarmenninginn okkar er að þróast, með fleiri jeppum og þúsund hestafla Teslum þá er líklegra með hverju ári að þú verðir drepin af bíll þótt þú sért bara labbandi eða hjólandi.


held þetta tengist langvarandi gosóróanum á tímabilinu, í hæðsta máta óeðlileg tölfræði

ef allir keyrðu hjóluðu og/eða löbbuðu með hlífarnar sem ég nota vanalega utan-hverfis þá hefði ég enn minni áhyggjur.

Re: Umferðin og dauðaslys

Sent: Fös 14. Jún 2024 08:20
af rostungurinn77
https://www.mbl.is/frettir/innlent/2024 ... i_aratugi/

Maður er oft fljótur að gleyma og sérstaklega atburðum sem snerta mann sjálfan ekki persónulega

Fimm lét­ust í um­ferðinni á ell­efu daga tíma­bili á fyrstu sex­tán dög­um árs­ins. Aldrei hafa fleiri lát­ist í bíl­slys­um á fyrstu dög­um árs­ins, en skrá Sam­göngu­stofu yfir bana­slys nær aft­ur til árs­ins 1973.

Einn lést í um­ferðarslysi á Vest­ur­lands­vegi á þriðju­dag. Tveir lét­ust í slysi á þjóðvegi 1 skammt vest­an við Skafta­fell 12. janú­ar og tvennt í slysi á Grinda­vík­ur­vegi 5. janú­ar. Öll slys­in hafa því orðið utan þétt­býl­is.


Banaslysið við Skaftafell var vegna sérstakra hálkuskilyrða, sama gildir að ég held líka um slysið á Grindavíkurvegi.

Sjötta banaslysið á þessu ári varð við Vík í Mýrdal þar sem jeppi og dráttarvél rákust saman. Það slys var sagt vera vegna hálkuskilyrða sem mynduðust.
https://heimildin.is/grein/20659/

Auk þess létust tveir í slysi í Eyjafirði í lok Apríl. Orsök þess slys var að öllum líkindum glæfraakstur.

Í þremur af þessum slysum létust tveir einstaklingar.

Re: Umferðin og dauðaslys

Sent: Fös 14. Jún 2024 10:37
af Stuffz
rostungurinn77 skrifaði:https://www.mbl.is/frettir/innlent/2024/01/18/svartasta_byrjun_ars_i_aratugi/

Maður er oft fljótur að gleyma og sérstaklega atburðum sem snerta mann sjálfan ekki persónulega

Fimm lét­ust í um­ferðinni á ell­efu daga tíma­bili á fyrstu sex­tán dög­um árs­ins. Aldrei hafa fleiri lát­ist í bíl­slys­um á fyrstu dög­um árs­ins, en skrá Sam­göngu­stofu yfir bana­slys nær aft­ur til árs­ins 1973.

Einn lést í um­ferðarslysi á Vest­ur­lands­vegi á þriðju­dag. Tveir lét­ust í slysi á þjóðvegi 1 skammt vest­an við Skafta­fell 12. janú­ar og tvennt í slysi á Grinda­vík­ur­vegi 5. janú­ar. Öll slys­in hafa því orðið utan þétt­býl­is.


Banaslysið við Skaftafell var vegna sérstakra hálkuskilyrða, sama gildir að ég held líka um slysið á Grindavíkurvegi.

Sjötta banaslysið á þessu ári varð við Vík í Mýrdal þar sem jeppi og dráttarvél rákust saman. Það slys var sagt vera vegna hálkuskilyrða sem mynduðust.
https://heimildin.is/grein/20659/

Auk þess létust tveir í slysi í Eyjafirði í lok Apríl. Orsök þess slys var að öllum líkindum glæfraakstur.

Í þremur af þessum slysum létust tveir einstaklingar.


Já hálka er ekkert nýtt á íslandi, fólk virðist hinsvegar eitthverra "sérstakra-atburðra-tímasetningar-lega" meira utanvið sig en vanalega, idk kannski að hlusta / með hugann við spennandi fréttir af eitthverju sem þjóðin hefur staðið með öndina í hálsinum yfir þennann síðastliðinn vetur eða frá fyrsta grindavíkurgosinu.. allavegana byrjaði þetta í framhaldinu af því svo sögulega samhent.

Re: Umferðin og dauðaslys

Sent: Fös 14. Jún 2024 15:01
af Moldvarpan
Hraðinn er of mikill miðað við aðstæður.

Auðvelt að kenna veginum um.

Re: Umferðin og dauðaslys

Sent: Fös 14. Jún 2024 22:31
af Minuz1
Umferðareftirliti á Íslandi er ekki sinnt....ég er búinn að vinna sem vörubílsstjóri núna í 4 ár.

Ég hef einu sinni verið stoppaður....útaf því að ég flautaði á lögreglubíla sem voru að spjalla á milli bíla á gatnamótum.
Ég gaf þeim eitt lítið píp og þeir voru algjörlega brjálaðir (það var ekkert í gangi þarna) þeir voru að taka af stað og vildu bara geta lagt útí á götu og spjallað á milli bíla.

Það hefur aldrei verið athugaður farmur hjá mér, aldrei athugað eitt né neitt.

Ef þetta væri í Evrópu þá ætti ég von á því að vera stöðvaður amk einu sinni í viku og allt athugað.

Það er alveg haugur af fólki sem fylgist ekki með neinu í umferðinni, ljóslaust, gefur ekki um stefnuljós, heldur á símanum þó það sé í teslum (kann ekki að tengja við bílinn?).
Skiptir um akreinar á gatnamótum, keyrir á vinstri akgreinum á undir hámarkshraða þó fullt af fólki sé á eftir því.
Ég hringdi nýlega inn til 112 vegna ökutækis sem var með skoðun 2014, ennþá í umferðinni..........

Það er svo langur listi af hlutum sem eru ekki í lagi en aðal ástæðan er skortur af eftirliti, ef lögreglan og samgönguyfirvöld myndu vilja fækka dauðaslysum þá þarf að sinna þessum hlutum.