Síða 1 af 1

Ástand í Rauðahafinu

Sent: Fim 04. Jan 2024 20:00
af appel
Nú forðast vöruflutningaskip að sigla um rauðahaf vegna árása Húta í Jemen á þau.

Þetta þýðir að vöruflutningar færast þá í kringum Afríku, sem þýðir verulega hækkun á kostnaði, bæði peninga og tíma, sem tekur að koma skipum á milli Asíu/Evrópu.

Þið munið þegar Ever Given sat fast í Súez skurðinum í einhvern tíma, og það hafði mikil áhrif á vöruviðskipti í heiminum.

Þetta gæti haft enn meiri áhrif ef þessum hútum tekst að neyða skip frá rauðahafi í lengri tíma.

Þannig að enn eitt höggið í birgðakeðju heimsins sem er enn búin að jafna sig eftir raskið vegna COVID.

Gæti hækkað verðbólgu enn meira, einnig á Íslandi.

Maersk reroutes Red Sea container ships back to Suez Canal
https://www.reuters.com/world/middle-ea ... 024-01-04/

Re: Ástand í Rauðahafinu

Sent: Fim 04. Jan 2024 20:32
af rapport
Þetta mun setja pressu á Egypta. Suez skapar þeim "9,4 billion dollars" á ári skv. - https://en.wikipedia.org/wiki/Suez_Canal_Authority

Að fara með allra stærstu gámaskip heims í gegnum Suez kostar um $550.000 = 75 milljónir ISK.

Sem er tæplega um helmimgurinn af því sem eldsneytið mundi kosta fyrir Emmu Mærsk að sigla með 15.000 gáma 7.200 km krók í kringum Afríku.

Þá er tímasparnaðurinn ekki tekinn með í reikninginn en Emma fer fyrir vikið næstum helmingi færri ferðir á milli Asíu og Evrópu með vörur.

M.v. 50% hækkun á olíu frá því þetta var skrifað -> https://www.quora.com/How-much-oil-does ... ical-miles

Re: Ástand í Rauðahafinu

Sent: Fim 04. Jan 2024 20:38
af Oddy
Ekki gleyma þeim sjóránum sem hafa verið vandamál fyrir utan strendur Afríku

Re: Ástand í Rauðahafinu

Sent: Fim 04. Jan 2024 21:38
af jonfr1900
Það er hægt að fylgjast með öllum skipaferðum hérna (Marinetraffic). Það er mikill fjöldi skipa sem fer þarna um.