appel skrifaði:urban skrifaði:natti skrifaði:ekkert skrifaði:Klaki er framleiddur af Kalda á Árskógarsandi
Nei við flytjum inn klaka... as in frosið vatn, til að setja út í drykki.
Aðgengilegasti og ódýrasti klakapokinn í bónus er útlenskur.
Þannig að ef ég býð ykkur einhverntímann upp á kokteil, þá getiði gefið ykkur það að hann er hristur saman með útlenskum klaka.
og hérna er hluti ástæðunnar fyrir því.
https://www.youtube.com/watch?v=Y3cSbcVXR2wAnnars minnir mig að krónan sé með íslenska klaka en ekki norska (einsog mig minnir að þessir í bónus séu)
Hvenær er svo mæting í kokteil ?
Þessi kenning er algjör þvættingur.
Fiskur er t.d. helst fluttur með flugi.
Ál er flutt með sérstökum flutningaskipum á vegum álfyrirtækjanna, þessvegna eru jú hafnir við álverin. Álið fer ekki í gámaflutningaskipin í Sundahöfn!
Flest gámaflutningaskip flytja inn meira af vörum en þau flytja út.
En vissulega gæti verið ódýrara samt að flytja inn erlendan klaka en að vera með íslenskan klaka, en það er bara skekkja sem þarf að lagfæra.
Veistu, þú mátt alveg reyna að halda því fram að fiskur sé helst fluttur með flugi.
Þú hefur rangt fyrir þér með það, en þú mátt alveg reyna að halda því fram.
Nú er það bara þannig að ég er búin að vinna við höfnina hérna í eyjum frá því að ég byrjaði að vinna einhvern tíman á síðasta áratug síðustu aldar.
Hjá fiskvinnslum, flutningafyrirtæki (á gámasvæði og gámalyftara við að afgreiða gámaskip) og fiskmarkaði, í gegnum vinnuna á fiskmarkaðinum núna þá er ég í reglulegum samskiptum við stærstu útflytjendur á fiski, þannig að ég veit um hvað ég er að tala um í þessum málum.
Vissuleg fer töluvert magn af ferskum fiski út með flugi, þá flökuðu einna helst, en að halda því fram að það sé megnið af fiskútflutningi er bara svo langt frá sannleikanum að það er alveg magnað.
Ekki gleyma því að fiskur er mikið meira en bara ferskur flakaður þorskur og ýsa.
Makríll, ekkert af honum fer með flugi, ekki heldur af síld og loðnu, vissulega ekki nærrum því allt með gámaskipunum, en það er oftar en ekki vegna þess að það er einfaldlega ekki pláss í þeim, þannig að það koma aðrir fraktarar að sækja það.
Sama með má segja um saltfisk, nær ekkert af honum fer með flugi, bara VSV hérna í eyjum flytja út nokkur þúsund tonn á ári af honum.
Bara í dag veit ég að það var t.d. verið að fylla 3 gáma af saltfiski og sjálfsagt 3-6 gáma að af frosnu, reikna með því að það sé síld eða makríll, þetta er bara það sem að ég varð var við á meðan að ég var úti við í vinnunni, það má vel vera að það hafi verið töluvert meira.
Þetta með álið, vissulega misstu Samskip t.d. útflutninginn frá Reyðarfirði, en nei, álið fer nefnilega ekki í skipin í Sundahöfn en skipin hjá Samskip sem að sigldu vikulega á evrópu komu til RVK, voru tæmd, siglt Á Grundartanga þar sem að það var skellt áli í botninn á þeim, aftur til RVK til að ná í aðrar vörur og svo hingað til eyja og frá eyjum og út.
Þessi skip fóru nær alltaf á merkjum, semsagt full hlaðin frá eyjum.
Sé það einmitt að þetta er ennþá siglingarleiðin hjá þeim.
https://www.samskip.is/siglingaaaetlani ... stu-vikna/Efast stórlega um að þeir séu að leika sér að því að sigla upp í Grundartanga til þess að skoða Hvalfjörðinn.
Fyrir utan skipafélögin tvö, þá eru Smyrilline að sigla með 3 skip frá Þorlákshöfn, veit ég það fyrir víst að óhemju hellingur af því sem að fer í þau skip er fiskur, einfaldlega vegna þess að ég afgreiði reglulega fisk auka ísaðan sem að á að fara beint þangað, síðast áðan einmitt.
Þannig að þetta með að fiskur fari helst með flugi er alveg gríðarlega langt frá sannleikanum.
Það að skipin flytji meira inn en út grunar mig (án þess að hafa tölur um það) að sé líka þvæla, þau koma vissulega full lestuð til landsins oft á tíðum, það er, allar stæður fullar, en það er að stórum hluta tómir gámar, sem að þau væru glöð með að hafa meiri flutning í.
En vissulega er meira flutt inn til landsins í krónum talið en frá því (enda oftar en ekki neikvæður vöru og þjónustuskiptajöfnuður.
En það tengist ekki bara gámaskipunum.
Má vel vera að þessi kenning sé þvættingur, en ekkert af því sem að þú sagðir ýtir undir það að þetta sé þvættingur.
Enda, afhverju í ósköpunum ættum við íslendingar að fá ódýrari klaka frá þjóð sem að hefur hærri rafmagnskostnað og hærri laun en við Íslendingar ef að það væri svona óhagstætt að flytja það í þokkabót ?
við erum jú ekki að flytja inn klaka frá láglaunaþjóðum, þetta kemur frá Noregi (eða gerði það allavega)