'Stelum' Kjarval

Allt utan efnis
Skjámynd

Höfundur
Stutturdreki
Of mikill frítími
Póstar: 1700
Skráði sig: Þri 27. Apr 2004 14:03
Staða: Ótengdur

'Stelum' Kjarval

Pósturaf Stutturdreki » Fös 18. Okt 2013 12:49

Í tilefni arfavitlausrar greinar og umfjöllun um grein Bubba langar mig að benda á:

https://www.google.is/search?hl=en&site ... 4v0KAAy4mU

Er einhver að tapa á því að ég njóti mynda Kjarvals á netinu, er ég að stela einhverju?

Skjámynd

Viktor
Internetsérfræðingur
Póstar: 6795
Skráði sig: Mán 04. Apr 2005 11:01
Staðsetning: https://notendur.hi.is/vjh2/
Hafðu samband:

Re: 'Stelum' Kjarval

Pósturaf Viktor » Fös 18. Okt 2013 14:20

Stutturdreki skrifaði:Í tilefni arfavitlausrar greinar og umfjöllun um grein Bubba langar mig að benda á:

https://www.google.is/search?hl=en&site ... 4v0KAAy4mU

Er einhver að tapa á því að ég njóti mynda Kjarvals á netinu, er ég að stela einhverju?

Nei, en sá sem birtir myndir Kjarvals, sjálfs síns til frama án heimildar er að stela einhverju.

I wish I was cool enough to not care how much I care about pretending not to care about things

Macbook Pro 13" M2 16GB 512GB

Ryzen 3600X 2070S 16GB

Skjámynd

Höfundur
Stutturdreki
Of mikill frítími

Pósturaf Stutturdreki » Fös 18. Okt 2013 15:28

Svo ég væri að stela frá einhverjum ef ég td. setti upp vefmyndavél heima og væri með (ótrúlega spennandi og fjölbreytilegt) live feed 24/7 af Kjarvalverki uppi á vegg heima hjá mér sem ég hefði eignast með löglegum hætti?

Og þá er ég aðallega að tala um að þessi samlíking hans Bubba er algerlega út í hött og lýsir því hversu illa hann og aðrir sem standa í þessu höfundarrétta stappi skilja tækni. Það er enginn að fjölfalda diskana hans og dreyfa þeim.

Skjámynd

Daz
Besserwisser
Póstar: 3835
Skráði sig: Sun 20. Okt 2002 09:35
Staðsetning: Somewhere something went horribly wrong

Pósturaf Daz » Fös 18. Okt 2013 15:32

Stutturdreki skrifaði:Svo ég væri að stela frá einhverjum ef ég td. setti upp vefmyndavél heima og væri með (ótrúlega spennandi og fjölbreytilegt) live feed 24/7 af Kjarvalverki uppi á vegg heima hjá mér sem ég hefði eignast með löglegum hætti?

Og þá er ég aðallega að tala um að þessi samlíking hans Bubba er algerlega út í hött og lýsir því hversu illa hann og aðrir sem standa í þessu höfundarrétta stappi skilja tækni. Það er enginn að fjölfalda diskana hans og dreyfa þeim.

Munur á upphaflegu "ágóðaaðferðinni" myndlistamaður reiknar með tekjum af sölu á upphaflega verkinu og mögulega á eftirprentunum. Ef einhver annar selur eftirprentun af verkinu er hann að brjóta höfundarrétt myndlistamannsins. Ef þú gefur eftirprentun sem þú keyptir, þá ertu löglegur. Ef þú gerir eftirprentun af þinni eftirprentun og gefur hana, þá ertu mögulega löglegur líka.

biturk
Kóngur
Póstar: 4431
Skráði sig: Mið 01. Apr 2009 17:08
Staðsetning: Akureyri

Pósturaf biturk » Fös 18. Okt 2013 19:02

Bubbi er bara sár því plötuútgefendur og sena þjappa i hann

ef ég spyr spurninga vil ég fá það í þráðinn EKKI í pm!! pm með hótunum, svör við spurningum og fleiru eru án tafar birt í viðeigandi þráð.
Sýnum skynsemi og skrifum undir á móti esb tíma og peningasóun, farðu á www.skynsemi.is og skráðu þig!

Skjámynd

appel
Stjórnandi
Póstar: 5590
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46

Pósturaf appel » Fös 18. Okt 2013 19:12

Það sem menn einsog Bubbi átta sig ekki lengur á er að svona hugverk einsog tónlist, kvikmyndir og sjónvarpsþættir hafa hríðfallið í virði. Ekki er hægt að kenna eingöngu internetinu um það, heldur stórauknu framboði.

Tímarnir eru aðrir en þegar Bítlarnir voru upp á sitt besta, þegar ef þú vildir heyra í annarri tónlist þá þyrftir þú að heyra hana lifandi eða alls ekki. Núna getur maður heyrt í tónlist sem hver einasti jarðarbúi vill skapa. Fólk getur sett á Youtube eða aðra miðla tónlist sem er ókeypis, sem það sjálft hefur skapað.

Bubbi vill vera síðasta risaeðlan í plötubúðinni, heimta sínar 5 þús kr. fyrir nokkur vælulög.

*-*

Skjámynd

Hjaltiatla
Besserwisser
Póstar: 3162
Skráði sig: Mið 07. Okt 2009 20:54
Staðsetning: ::1
Staða: Tengdur

Pósturaf Hjaltiatla » Fös 18. Okt 2013 22:17

Mér fannst flott svar hjá Helga Hrafn í Píratapartýinu við grein Bubba.

http://bit.ly/1auJo5t

Just do IT
  √

Skjámynd

Viktor
Internetsérfræðingur
Póstar: 6795
Skráði sig: Mán 04. Apr 2005 11:01
Staðsetning: https://notendur.hi.is/vjh2/
Hafðu samband:

Pósturaf Viktor » Fös 18. Okt 2013 22:34

Stutturdreki skrifaði:Svo ég væri að stela frá einhverjum ef ég td. setti upp vefmyndavél heima og væri með (ótrúlega spennandi og fjölbreytilegt) live feed 24/7 af Kjarvalverki uppi á vegg heima hjá mér sem ég hefði eignast með löglegum hætti?

Værirðu að stela frá einhverjum? Nei. En þú værir mögulega að brjóta lög.
Höfundarréttarlögin eru ekki flókin og frekar auðskiljanleg. Hér eru nokkur af þeim greinum sem mér finnst taka til þess sem þú ert að vitna í.
Hef ekki lesið greinina hans Bubba, en ég efast um að ég sé sammála honum. Með tilkomu internetsins þurfa menn að þróa sína viðskiptahugmynd í takt við tímann.

Höfundarlög: http://www.althingi.is/lagas/126b/1972073.html
3. gr. Höfundur hefur einkarétt til að gera eintök af verki sínu og til að birta það í upphaflegri mynd eða breyttri, í þýðingu og öðrum aðlögunum.
4. gr. Skylt er, eftir því sem við getur átt, að geta nafns höfundar bæði á eintökum verks og þegar það er birt.
...
11. gr. Heimilt er að gera eintök af birtu verki til einkanota eingöngu. Enginn má þó gera eða láta gera fleiri en þrjú slík eintök til notkunar í atvinnu sinni.
12. gr. Ákveða má í reglugerð, að tilgreindum opinberum bókasöfnum, skjalasöfnum og vísinda- og rannsóknastofnunum sé heimilt að ljósmynda verk til sjálfs sín nota. Greina skal skilyrði fyrir heimildinni, þar á meðal um umráð eintakanna og varðveislu. Ekki má lána þau né afhenda út fyrir stofnunina.
...
14. gr. Heimil er tilvitnun í birt bókmenntaverk, þar á meðal leiksviðsverk, svo og birt kvikmyndaverk og tónverk, ef hún er gerð í sambandi við gagnrýni, vísindi, almenna kynningu eða í öðrum viðurkenndum tilgangi, enda sé hún gerð innan hæfilegra marka og rétt með efni farið.
Með sömu skilyrðum er heimilt að birta myndir og teikningar af birtum listaverkum og gögnum, sem getið er í 3. mgr. 1. gr.
Nú eru birtar myndir eða teikningar af tveimur verkum eða fleiri hins sama höfundar í sambandi við meginmál, sem lýtur að almennri kynningu, og á hann þá rétt til þóknunar.
...
16. gr. Heimilt er að taka og birta myndir af byggingum, svo og listaverkum, sem staðsett hafa verið varanlega utanhúss á almannafæri.

Hjaltiatla skrifaði:Mér fannst flott svar hjá Helga Hrafn í Píratapartýinu við grein Bubba.

Flott lesning.
http://blog.piratar.is/helgihrafn/2013/ ... -morthens/ <Link

I wish I was cool enough to not care how much I care about pretending not to care about things

Macbook Pro 13" M2 16GB 512GB

Ryzen 3600X 2070S 16GB

Skjámynd

appel
Stjórnandi

Pósturaf appel » Fös 18. Okt 2013 22:34

Hjaltiatla skrifaði:Mér fannst flott svar hjá Helga Hrafn í Píratapartýinu við grein Bubba.

Helgi Hrafn er alltaf flottur. Vann með honum í smá tíma.

*-*

Skjámynd

Hjaltiatla
Besserwisser

Pósturaf Hjaltiatla » Fös 18. Okt 2013 23:01

appel skrifaði:

Helgi Hrafn er alltaf flottur. Vann með honum í smá tíma.

Já hann er flottur, er ánægður með að hafa kosið hann í mínu kjördæmi (Sé ekki eftir því) :)

Just do IT
  √

Skjámynd

dragonis
Gúrú
Póstar: 578
Skráði sig: Mán 25. Maí 2009 15:46

Pósturaf dragonis » Lau 19. Okt 2013 00:02

appel skrifaði:Það sem menn einsog Bubbi átta sig ekki lengur á er að svona hugverk einsog tónlist, kvikmyndir og sjónvarpsþættir hafa hríðfallið í virði. Ekki er hægt að kenna eingöngu internetinu um það, heldur stórauknu framboði.

Tímarnir eru aðrir en þegar Bítlarnir voru upp á sitt besta, þegar ef þú vildir heyra í annarri tónlist þá þyrftir þú að heyra hana lifandi eða alls ekki. Núna getur maður heyrt í tónlist sem hver einasti jarðarbúi vill skapa. Fólk getur sett á Youtube eða aðra miðla tónlist sem er ókeypis, sem það sjálft hefur skapað.

Bubbi vill vera síðasta risaeðlan í plötubúðinni, heimta sínar 5 þús kr. fyrir nokkur vælulög.

Þetta heitir að hitta naglann á höfuðið púnktur.

Skjámynd

Höfundur
Stutturdreki
Of mikill frítími

Pósturaf Stutturdreki » Lau 19. Okt 2013 12:49

dragonis skrifaði:
appel skrifaði:Það sem menn einsog Bubbi átta sig ekki lengur á er að svona hugverk einsog tónlist, kvikmyndir og sjónvarpsþættir hafa hríðfallið í virði. Ekki er hægt að kenna eingöngu internetinu um það, heldur stórauknu framboði.

Þetta heitir að hitta naglann á höfuðið púnktur.

Já, þetta er eiginlega akkurat sem ég er að meina, Bubbi og Co eru fastir í viðskiptamódeli sem hentaði rosa vel til að gefa út plötur en engan vegin fyrir internetið og í stað þess að uppfæra sig þá vilja þeir niðurfæra alla aðra hina.

Hugtök eins og 'eintak' er merkingalaust á netinu. Það kostar Bubba einhverjar miljónir að gefa út 20þ geisladiska en það kostar hann eiginlega ekki neitt að upploada lögunum sínum á iTunes og selja 20þ þar. Og það kostar hann ekkert að stækka upplagið. Svo er hann beinlínis að halda því fram að hver áhlustun á Spotify (eða áhorf á Netflix) sé töpuð sala, brot á höfundarrétti hans. Samt er þetta módel eiginlega betra fyrir tónlistarmenn heldur en td. útvarpsspilun, því útvarp telur bara hversu oft eitthvað er spilað en ekki hversu margir eru að hlusta á. Vandamálið er líklega helst það að íslenskir tónlistarmenn eru svo 'litlir' að þeir ná ekki góðum samningum við Spotify.

Skjámynd

Squinchy
FanBoy
Póstar: 777
Skráði sig: Mið 05. Maí 2010 15:23
Staðsetning: Grafarholt

Pósturaf Squinchy » Lau 19. Okt 2013 18:45

Það væri nú gaman að glugga í þær tölvur sem tilheyra heimili bubba

Fractal Design R4 White | MSI Z270 Gaming Pro Carbon | i7 7700K @4.5GHz | Noctua NH-D15 | 32GB Corsair DDR4 @3200MHz | MSI GTX 1080 Ti Gaming X 11GB | 250GB Samsung 850 EVO SSD | Corsair RM750x | 27" ASUS PG279Q | Presonus 22VSL | M-Audio BX5a

Fractal Design R5 Black | FreeNAS | Gigabyte M3 Sniper | i7 3770K @3.9GHz | Noctua NH-U12s | 24GB DDR3 | 10TB | Eaton 5SC 1000i UPS

kaktus
Ofur-Nörd
Póstar: 241
Skráði sig: Mið 07. Apr 2004 00:25
Staðsetning: Gaflari

Pósturaf kaktus » Þri 29. Okt 2013 12:31

þessi grein bubba er æðisleg ég gat notað hana sem dæmi í verkefni í upplýsingarýni :)

verkefnið gekk út á að finna rökvillur og mælskubrögð í raunverulegu dæmi.
þessi eina grein dugði til að benda á allar rökvillur og 2/3 af mælskubrögðum sem við höfum farið yfir þessa önn!

verkefni uppá 9.5 ég elska bubba

Það sem þú veist ekki særir þig ekki og ég veit yfirleitt ekki neitt

Skjámynd

Höfundur
Stutturdreki
Of mikill frítími

Pósturaf Stutturdreki » Þri 29. Okt 2013 12:35

=D>

Skjámynd

tlord
Tölvutryllir
Póstar: 601
Skráði sig: Mið 30. Nóv 2011 17:28

Pósturaf tlord » Þri 29. Okt 2013 12:42

kaktus skrifaði:þessi grein bubba er æðisleg ég gat notað hana sem dæmi í verkefni í upplýsingarýni :)

verkefnið gekk út á að finna rökvillur og mælskubrögð í raunverulegu dæmi.
þessi eina grein dugði til að benda á allar rökvillur og 2/3 af mælskubrögðum sem við höfum farið yfir þessa önn!

verkefni uppá 9.5 ég elska bubba

:megasmile

væri gaman að sjá verkefnið

kaktus
Ofur-Nörd

Pósturaf kaktus » Þri 29. Okt 2013 17:57

hmmm er reyndar ekki með lokaútgáfuna hérna hjá mér.... en fann hluta af vinnuskjálinu :)
copy paste smá hluta: Mælskubrögð og rökvillur í grein Bubba í sömu röð og þau birtust.

• Hálkubrekkan/Slippery slope gefið í skyn að afleiðingar einhvers leiði til verri hlutar (Moore & Parker, 2012). Rökvilla:fyrst stálu þeir hugbúnaði svo tónlist og kvikmyndum ætli bækur komi ekki næst....
• Sektarkennd (guilt trip) (Moore & Parker, 2012) rökvilla: Bubbi verður fyrir aðkasti á netinu vegna réttmætra skoðanna sinna........
• hlutdræg skýring (rhetorical explanation) orð notuð sem hafa neikvæðan merkingarblæ (Moore & Parker, 2012). Mælskubragð: að hafa af fólki tekjur.......
• Varnagli/weaseler (Moore & Parker, 2012) mælskubragð: auðvitað eru einhverjir sem ekki stela........
• Staðgengill sönnunar/Proof surrogate staðhæfing sögð rökstudd án þess að sýnt sé fram á það (Moore & Parker, 2012). Mælskubragð: David byrne reiknaði sko út hvað þeir töpuðu á spotify dæminu sko.....
• Gengið út frá niðurstöðu/Begging the question vísað í rök sem eru ekki sennilegri en niðurstaðan (Moore & Parker, 2012). Rökvilla: ef milljón manns borga fyrir eina hlustun hver þá jafngildir það svo og svo mikilli sölu á plötu......
• Hræðsluáróður/scare tactic (Moore & Parker, 2012). Rökvilla:listamenn hætta bara að vera til ef þetta lagast ekki.....
• Ofhvörf/Háð notað saman (Moore & Parker, 2012). Mælskubrögð: tveim ýktum og mjög ólíkum hlutum líkt saman og svo hnykkt á því með að þótt allir á netinu komist upp með hlutina þá efist hann um að honum yrði sleppt......
• Reiðirök/vandlæting argument from outrage (Moore & Parker, 2012). Rökvilla: mamma og pabbi láta börnin stela fyrir sig.....
• Strámaðurinn/Strawman. hóp gert upp skoðanir og svo ráðist gegn þeim (Moore & Parker, 2012). Rökvilla: Pirötum finnst flott að stela.....
• Varnagli/flóttaleið/weaseler (Moore & Parker, 2012). Mælskubragð: viðurkennir að hlutirnir séu kannski aðeins flóknari....
• Reiðirök blórabögglar argument from outrage (Moore & Parker, 2012). Rökvilla: DV leiðbeinir tilvonandi glæponum...
• Hlaðin spurning/Loaded question spurning gefur sér vafasama forsendu (Moore & Parker, 2012). Mælskubragð: hvað stelur þín fjölskylda miklu?.....

kaktus
Ofur-Nörd

Pósturaf kaktus » Þri 29. Okt 2013 18:00

verkefnið sjálft var töluvert lengra

hkr
spjallið.is
Póstar: 407
Skráði sig: Fös 23. Jan 2009 14:22

Pósturaf hkr » Sun 03. Nóv 2013 21:42

Hvað finnst mönnum um þetta viðtal á milli Helga og Bubba?
http://www.ruv.is/sarpurinn/sunnudagsmorgunn/03112013-2
http://www.dv.is/frettir/2013/11/3/bubb ... r-til-min/

Finnst Bubbi bara að skemma fyrir sjálfum sér með þessum hroka sem virðist alltaf fylgja honum..

Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16491
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:

Pósturaf GuðjónR » Sun 03. Nóv 2013 22:01

hkr skrifaði:Hvað finnst mönnum um þetta viðtal á milli Helga og Bubba?
http://www.ruv.is/sarpurinn/sunnudagsmorgunn/03112013-2
http://www.dv.is/frettir/2013/11/3/bubb ... r-til-min/

Finnst Bubbi bara að skemma fyrir sjálfum sér með þessum hroka sem virðist alltaf fylgja honum..

Ég skil afstöðu beggja, auðvitað er Bubbi ekki sáttur við að fólk steli vinnunni hans, hver væri það?
En á sama tíma þá er erfitt að koma í veg fyrir það nema með því að rústa netinu eins og við þekkjum það.

Svo þekki ég ekki þessa þýsku leið sem Bubbi talar um.

Skjámynd

appel
Stjórnandi

Pósturaf appel » Sun 03. Nóv 2013 22:22

Það sem Bubbi vill er að fylgst verði með öllu og öllum á internetinu, og downloadi einhver einhverju lagi eða plötu þá verði sendur reikningur til viðkomandi fyrir því.

Talandi um að vera eiginhagsmunaseggur. Það á bara að fórna öllu svo Bubbi fái örugglega peninga. Maðurinn er ekki víðsýnni en svo að það lokast á alla hugsun þegar það kemur að peningum.

Svo lengi sem Bubbi fái peninga, þá er í lagi hans vegna að hneppa alla í stofufangelsi lögregluríkisins. Það að maðurinn skuli vera berjast fyrir þessu er ömurlegt.

Framkoma hans í þessu viðtali gagnvart Helga er bara ... já maður er forviða, orðið hrokagikkur kemur í huga.

Ég hef misst allt álit á honum Bubba. :pjuke

*-*

Klemmi
Stjórnandi
Póstar: 4192
Skráði sig: Fim 10. Apr 2003 12:16

Pósturaf Klemmi » Mán 04. Nóv 2013 00:26

appel skrifaði:Framkoma hans í þessu viðtali gagnvart Helga er bara ... já maður er forviða, orðið hrokagikkur kemur í huga.

Þetta var alveg ótrúlegt, líkir Helga við 15 ára ungling sem þarf að fara í siðferðislega endurhæfingu en fer svo í fýlu þegar Helgi kallar hann háttvirtan Bubba Morthens...

Virðist vera auðvelt að sjá flísina í auga náungans en ekki bjálkann í eigin auga.

Skjámynd

Hjaltiatla
Besserwisser

Pósturaf Hjaltiatla » Mán 04. Nóv 2013 00:58

Reikna með að það þurfi að loka líka youtube til þess að framfylgja lögunum sem Bubbi vill koma á laggir á Íslandi.
Það er hægt að downloada t.d lögunum hans þar ef fólk hefur þörf fyrir það :face

Edit: Eða fylgjast með öllu sem íslendingar eru að gera á netinu ](*,)
Síðast breytt af Hjaltiatla á Mán 04. Nóv 2013 01:19, breytt samtals 1 sinni.

Just do IT
  √

Skjámynd

appel
Stjórnandi

Pósturaf appel » Mán 04. Nóv 2013 01:10

Það er eitt hugarfar tónlistamanna sem pirrar mig ýkt mikið, og það er að þeir halda að þeir geti bara búið til tvær eða þrjár plötur þegar þeir eru ungir og ferskir og lifað á því það sem eftir er, á einhverskonar perpetual plötusölu eða royalties (stef gjöld). Bubbi er af þeirri kynslóð, að því virðist. En þetta er dautt módel, sem gekk upp í smá tíma í Bandaríkjunum.

Staðreyndin er sú að venjulegt tónlistarfólk, ungt fólk í dag, er ekki að reiða sig á plötusölu eða royalties. Það spilar á tónleikum og viðburðum, eða nota aðrar aðferðir, jafnvel auglýsingar, youtube o.fl. T.d. selja margir bara stök lög á iTunes. Örfáir ná svo langt að geta fengið einhvern pening af plötusölu. En flestir nýjir og ferskir eru búnir að aðlagast þeim heimi og umhverfi sem nútíminn er og þeirri staðreynd að plötusala er úrelt fyrirbæri.

Það er Bubbi sem þarf að breytast, ekki internetið.

*-*

Skjámynd

Höfundur
Stutturdreki
Of mikill frítími

Pósturaf Stutturdreki » Mán 04. Nóv 2013 10:53

Hjaltiatla skrifaði:Reikna með að það þurfi að loka líka youtube til þess að framfylgja lögunum sem Bubbi vill koma á laggir á Íslandi.
Það er hægt að downloada t.d lögunum hans þar ef fólk hefur þörf fyrir það :face

Ef það væri búið að uppfæra Bubba á 21. öldina þá væri hann sjálfur löngu búinn að uploada öllum lögunum sínum á sína eigin Youtube rás í fullum gæðum og fengi royalties frá Youtube í gegnum auglýsingar fyrir áhorf. Þeas. ef hann nær æskilegum fjölda.