Gettu betur fær kynjakvóta!

Allt utan efnis
Skjámynd

tdog
Vaktari
Póstar: 2012
Skráði sig: Mán 06. Des 2010 17:32
Staða: Ótengdur

Re: Gettu betur fær kynjakvóta!

Pósturaf tdog » Fös 20. Sep 2013 15:59

jagermeister skrifaði:Þetta er fáránleg og óréttlát ákvörðun, svo einfalt er það. Ég er í MR og vegna umræðunnar sem skapaðist í fyrra var í fyrsta skiptið síðan ég byrjaði í skólanum (er á 4.ári) haldið Gettu Betur forpróf sem allir í skólanum tóku. Þetta kom í stað þess að þeir sem hefðu áhuga mættu í skipulögð próf eftir skóla og svosem ekkert að því. Niðurstöður prófsins sýndu að ef þessi kynjakvóti væri í gildi núna væri liðið skipað þeim sem lentu í sætum 1, 2, og 10-12. Hvar er jafnréttið í þessu?

Ef sú leið yrði farin að vera bara með 2 og 2 af hvoru kyni er „jafnréttið“ það að það er bara beðið um topp 2 af hvoru kyni. Það er þó ekki spurning um jafnrétti heldur bara breytt fyrirkomulag.

Ef hinsvegar þáttakandi 1,2 og 10 færu svo í liðið með núverandi fyrirkomulagið, þá er ekkert jafnrétti – jafnrétti og oddatölur ganga aldrei upp.

Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7501
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07

Pósturaf rapport » Fös 20. Sep 2013 16:15

tdog skrifaði:
jagermeister skrifaði:Þetta er fáránleg og óréttlát ákvörðun, svo einfalt er það. Ég er í MR og vegna umræðunnar sem skapaðist í fyrra var í fyrsta skiptið síðan ég byrjaði í skólanum (er á 4.ári) haldið Gettu Betur forpróf sem allir í skólanum tóku. Þetta kom í stað þess að þeir sem hefðu áhuga mættu í skipulögð próf eftir skóla og svosem ekkert að því. Niðurstöður prófsins sýndu að ef þessi kynjakvóti væri í gildi núna væri liðið skipað þeim sem lentu í sætum 1, 2, og 10-12. Hvar er jafnréttið í þessu?

Ef sú leið yrði farin að vera bara með 2 og 2 af hvoru kyni er „jafnréttið“ það að það er bara beðið um topp 2 af hvoru kyni. Það er þó ekki spurning um jafnrétti heldur bara breytt fyrirkomulag.

Ef hinsvegar þáttakandi 1,2 og 10 færu svo í liðið með núverandi fyrirkomulagið, þá er ekkert jafnrétti – jafnrétti og oddatölur ganga aldrei upp.

Þetta snýst ekki um jafnrétti innan liðanna heldur mili liðanna...

Ef liðið er skipað 1,2 og 10 bestu í MR þá er það fínt.

Aðrir skólar sem hafa ekki verið með svona próf og voru bara með stráka voru þá kannski að nota nemendur 10,11 og 12 en verður núna 1, 10 og 11 með kynjakvótanum.

biturk
Kóngur
Póstar: 4431
Skráði sig: Mið 01. Apr 2009 17:08
Staðsetning: Akureyri

Pósturaf biturk » Lau 21. Sep 2013 22:25

Menn geta litið þetta hvaða augum sem er en kynjakvóti verður alltaf óréttlátur og á ekkert skilt við jafnrétti nema í brengluðum hugarheimi öfgafemista

Sent from my GT-I9100 using Tapatalk 2

ef ég spyr spurninga vil ég fá það í þráðinn EKKI í pm!! pm með hótunum, svör við spurningum og fleiru eru án tafar birt í viðeigandi þráð.
Sýnum skynsemi og skrifum undir á móti esb tíma og peningasóun, farðu á www.skynsemi.is og skráðu þig!

Skjámynd

Viktor
Internetsérfræðingur
Póstar: 6795
Skráði sig: Mán 04. Apr 2005 11:01
Staðsetning: https://notendur.hi.is/vjh2/
Hafðu samband:
Staða: Tengdur

Pósturaf Viktor » Lau 21. Sep 2013 22:40

hkr skrifaði:
Sallarólegur skrifaði:Það er einfaldlega verið að hvetja stelpur til þess að taka þátt.

http://blog.pressan.is/evahauks/2013/01 ... ttu-betur/

Stelpur vita ekki hvað þær vilja. Þessvegna þurfa þær sérstaka hvatningu til að skrá sig í þessa keppni. Já, einmitt! Hversvegna ætti klár stelpa frekar að vilja mæta á kóræfingar á kvöldin, verja helgunum með vinum sínum eða lesa undir próf? Hver trúir því í alvöru að hún sjái meiri tilgang í því að lesa eitthvað í samhengi, sjálfri sér til ánægju, en að læra smásmugulegar staðreyndir utan að og þjálfa sig í að ryðja þeim út úr sér á ógnarhraða?

Það viðhorf að gildismat kvenna sé gallað, og þessvegna þurfi að stýra þeim inn á réttar brautir, er ekki bundið við unglinga. Það þykir t.d. merki um kynjamisrétti hve fáar menntakonur sækjast eftir frama innan vísindasamfélagsins. Það er ekki snjöll ákvörðun að ráða sig í vel launað starf í einkageiranum heldur hljóta konur að eiga erfitt uppdráttar í háskólasamfélaginu. Það hlýtur að vera svo ógurlega merkilegt að geta sér nafn innan akademíunnar að það er útilokað að menntaðar konur sjái hagsmunum sínum betur borgið annarsstaðar.

Ég sé ekkert dapurlegt við það að vilja ekki fórna öllum frítíma sínum í marga mánuði fyrir fimmtán mínútna frægð og vert væri að spyrja hvaðan sú hugmynd er sprottin að stúlkur séu ekki einfærar um að ákveða hvað þeim finnist eftirsóknarvert. Af hverju halda feministar slíkri tryggð við það sem þeir kalla [ranglega] “feðraveldi”. Af hverju vilja þeir yfirtaka “feðraveldið”; taka sjálfir að sér að stjórna stelpum? Af hverju ekki bara láta stelpur í friði eða jafnvel stuðla að því að þeirra eigin menning fái meira vægi í fjölmiðlum?

Átti þetta að vera eitthvað svar við því sem ég sagði? Finnst fyndið hvernig það er hægt að túlka þetta sem einhverja niðurlægingu við kvenfólk. Mér finnst frábært að það sé verið að hvetja stelpur til þess að taka þátt og ég hef trú á því að það geri keppnina fjölbreyttari og skemmtilegri.

Eins þætti mér gaman að sjá akkúrat hið andstæða t.d. í söngkeppni framhaldsskólanna eins og hefur verið nefnd, þar vantar fleiri stráka :)

Ótrúlegt hvernig svona umræða fer alltaf að snúast um niðurlægingu kvenna.
Þessi grein sem þú vitnar í er mesta þvæla sem ég hef lesið, það er greinilega einhver bitur manneskja á bakvið þennan pistill.

Ógeðsleg orðalag:
Svo nei, kynjakvótar í ómerkilegum sjónvarpsþætti eru ekki skaðlegir

I wish I was cool enough to not care how much I care about pretending not to care about things

Macbook Pro 13" M2 16GB 512GB

Ryzen 3600X 2070S 16GB

Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16491
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:

Pósturaf GuðjónR » Lau 21. Sep 2013 22:41

biturk skrifaði:Menn geta litið þetta hvaða augum sem er en kynjakvóti verður alltaf óréttlátur og á ekkert skilt við jafnrétti nema í brengluðum hugarheimi öfgafemista

Ætli ég verði ekki að vera sammála þér...

biturk
Kóngur

Pósturaf biturk » Sun 22. Sep 2013 00:04

Sallarólegur skrifaði:
hkr skrifaði:
Sallarólegur skrifaði:Það er einfaldlega verið að hvetja stelpur til þess að taka þátt.

http://blog.pressan.is/evahauks/2013/01 ... ttu-betur/

Stelpur vita ekki hvað þær vilja. Þessvegna þurfa þær sérstaka hvatningu til að skrá sig í þessa keppni. Já, einmitt! Hversvegna ætti klár stelpa frekar að vilja mæta á kóræfingar á kvöldin, verja helgunum með vinum sínum eða lesa undir próf? Hver trúir því í alvöru að hún sjái meiri tilgang í því að lesa eitthvað í samhengi, sjálfri sér til ánægju, en að læra smásmugulegar staðreyndir utan að og þjálfa sig í að ryðja þeim út úr sér á ógnarhraða?

Það viðhorf að gildismat kvenna sé gallað, og þessvegna þurfi að stýra þeim inn á réttar brautir, er ekki bundið við unglinga. Það þykir t.d. merki um kynjamisrétti hve fáar menntakonur sækjast eftir frama innan vísindasamfélagsins. Það er ekki snjöll ákvörðun að ráða sig í vel launað starf í einkageiranum heldur hljóta konur að eiga erfitt uppdráttar í háskólasamfélaginu. Það hlýtur að vera svo ógurlega merkilegt að geta sér nafn innan akademíunnar að það er útilokað að menntaðar konur sjái hagsmunum sínum betur borgið annarsstaðar.

Ég sé ekkert dapurlegt við það að vilja ekki fórna öllum frítíma sínum í marga mánuði fyrir fimmtán mínútna frægð og vert væri að spyrja hvaðan sú hugmynd er sprottin að stúlkur séu ekki einfærar um að ákveða hvað þeim finnist eftirsóknarvert. Af hverju halda feministar slíkri tryggð við það sem þeir kalla [ranglega] “feðraveldi”. Af hverju vilja þeir yfirtaka “feðraveldið”; taka sjálfir að sér að stjórna stelpum? Af hverju ekki bara láta stelpur í friði eða jafnvel stuðla að því að þeirra eigin menning fái meira vægi í fjölmiðlum?

Átti þetta að vera eitthvað svar við því sem ég sagði? Finnst fyndið hvernig það er hægt að túlka þetta sem einhverja niðurlægingu við kvenfólk. Mér finnst frábært að það sé verið að hvetja stelpur til þess að taka þátt og ég hef trú á því að það geri keppnina fjölbreyttari og skemmtilegri.

Eins þætti mér gaman að sjá akkúrat hið andstæða t.d. í söngkeppni framhaldsskólanna eins og hefur verið nefnd, þar vantar fleiri stráka :)

Ótrúlegt hvernig svona umræða fer alltaf að snúast um niðurlægingu kvenna.
Þessi grein sem þú vitnar í er mesta þvæla sem ég hef lesið, það er greinilega einhver bitur manneskja á bakvið þennan pistill.

Ógeðsleg orðalag:
Svo nei, kynjakvótar í ómerkilegum sjónvarpsþætti eru ekki skaðlegir

Það er ekki verið að hvetja, það er verið að neiða stelpur til að taka þátt annars verður bara ekkert lið

Mætti líka kalla þetta kúgun eða jafnvel hótun

ef ég spyr spurninga vil ég fá það í þráðinn EKKI í pm!! pm með hótunum, svör við spurningum og fleiru eru án tafar birt í viðeigandi þráð.
Sýnum skynsemi og skrifum undir á móti esb tíma og peningasóun, farðu á www.skynsemi.is og skráðu þig!

Skjámynd

tveirmetrar
Tölvutryllir
Póstar: 651
Skráði sig: Lau 31. Mar 2012 15:41
Staðsetning: Reykjavík
Hafðu samband:

Pósturaf tveirmetrar » Sun 22. Sep 2013 02:27

rapport skrifaði:
tdog skrifaði:

Þetta snýst ekki um jafnrétti innan liðanna heldur mili liðanna...

Ef liðið er skipað 1,2 og 10 bestu í MR þá er það fínt.

Aðrir skólar sem hafa ekki verið með svona próf og voru bara með stráka voru þá kannski að nota nemendur 10,11 og 12 en verður núna 1, 10 og 11 með kynjakvótanum.

Hvað ertu að sulla útúr þér? Þú ert nú meiri hrærigrauturinn...

Hardware perri

Skjámynd

urban
Stjórnandi
Póstar: 3750
Skráði sig: Mán 06. Des 2004 01:26
Staðsetning: Undir hægra megin
Hafðu samband:

Pósturaf urban » Sun 22. Sep 2013 02:53

rapport skrifaði:Aðrir skólar sem hafa ekki verið með svona próf og voru bara með stráka voru þá kannski að nota nemendur 10,11 og 12 en verður núna 1, 10 og 11 með kynjakvótanum.

Þetta er bara rangt
þarna ertu að gera ráð fyrir því að efstu 9 manneskjurnar hafi verið stelpur en gengið meðfram þeim útaf því að þær væru stelpur.
einsog staðan hefur verið í flestum þessum stóru skólum sem að hafa tekið þessa keppni alvarlega, þá hefur verið haldin einhvers konar undankeppni,

undankeppni sem að er opin öllum
óháð; húðlit, skóstærðar, trúarbragða, liða í ensku deildinni og svo framvegis EN það sem að skiptir mestu máli, óháð kyni.

efstu manneskjurnar sem að þreyta prófið (sem að í flestum tilfellum var val um að taka þátt í) fara í ákveðin hóp sem að eru síðan valdar 3 hæfustu manneskjurnar út til þess að taka þátt.

semsagt, þær manneskjur sem að hafa verið í efstu 3 sætunum

og svo að það komi fram aftur, þetta hefur verið gert óháð kyni !!
það á ekki að hegna 3. bestu manneskjunni fyrir að vera með vitlausa tegund af kynfærum þegar að það kemur að vali i liðið og velja manneskju sem að er neðar á listanum fram yfir bara vegna þess að sú manneskja er með rétta tegund af kynfærum. Það er engan vegin hægt að tala um það sem jafnrétti.

Enda heyrði ég viðtal við einhvern úr Versló (náði bara ekki hvort að það var liðstjóri eða álíka)
þar hafa veirð 3 karlkyns undanfarið, í fyrra hefði þurft að fara í 8. sætið í hæfustu manneskjunum til þess að finna stelpu

afhverju á skólinn að þurfa að veikja liðið til þess að finna einhvern með önnur kynfæri ?
Hvaða máli breyta kynfæri í þessari keppni ?

Þetta er bara svo einstaklega andskot fjandi viltaus hugsunar háttur að mínu mati og er alveg gersamlega út í hött.

Heyrðu þú ert bara alls ekkert svo óvitlaus !

Skjámynd

rapport
Kóngur

Pósturaf rapport » Sun 22. Sep 2013 03:12

urban skrifaði:
rapport skrifaði:Þetta er bara svo einstaklega andskot fjandi viltaus hugsunar háttur að mínu mati og er alveg gersamlega út í hött.

Þetta er ekki heilagt, þetta er fín regla og gerir keppnina skemmtilegri.

Þetta er í raun augljós þróun m.v. að dúxar menntaskólanna eru sjaldnast strákar og fyrir vikið þá mun innkoma kvenna í þessa keppni gera hana harðari og erfiðari.

Dæmi: 4 af 18 sem fengu verðlaun voru strákar.

http://www.ma.is/is/frettir/verdlaun-og ... tskraningu

Það virðist vera rétt, að það eina sem kom körlum inn í þessa keppni var tippið og þátttökuleysi kvenna.

Nú þegar það breytist og keppnin verður of hörð fyrir þessa stráka, ætli þeir muni þá nokkuð komast að yfir höfuð?

Skjámynd

tveirmetrar
Tölvutryllir
Póstar: 651
Skráði sig: Lau 31. Mar 2012 15:41
Staðsetning: Reykjavík
Hafðu samband:

Pósturaf tveirmetrar » Sun 22. Sep 2013 03:24

rapport skrifaði:
urban skrifaði:
rapport skrifaði:Þetta er bara svo einstaklega andskot fjandi viltaus hugsunar háttur að mínu mati og er alveg gersamlega út í hött.

Þetta er í raun augljós þróun m.v. að dúxar menntaskólanna eru sjaldnast strákar og fyrir vikið þá mun innkoma kvenna í þessa keppni gera hana harðari og erfiðari.

Það virðist vera rétt, að það eina sem kom körlum inn í þessa keppni var tippið og þátttökuleysi kvenna.

Nú þegar það breytist og keppnin verður of hörð fyrir þessa stráka, ætli þeir muni þá nokkuð komast að yfir höfuð?

Nú þarf ég að fara varlega í að skíta ekki of mikið yfir þessa röksemdarfærslur hérna hjá þér.
Það er búið að prófa þetta, þ.e. að láta alla taka prófið og strákarnir voru að koma mun betur út...
Það er ekki samasem merki að geta lært vel fyrir próf og að vera góður í spurningaleik (og hafa áhuga á því á annað borð).
Og þó þetta væri akkúrat eins og þú segir, 4 af 18 sem ættu heima í þessa keppni væru strákar, ætti þá samt að láta manninn í 15. sæti koma inn í staðinn fyrir stelpuna í 3. sæti?
Ungfrú Ísland var haldið nú á dögunum, ætti þá ekki að vera sama stemning þar? Lágmark 33% strákar sem komast að, þeir eru alveg jafn myndarlegir og stelpurnar að mati helming þjóðarinnar :guy
Þetta er ekkert annað en niðurlægjandi og skot á kvenfólk, ásamt því að vera alvarleg mismunun gagnvart strákum...
Spurningin er meira hvert þetta rugl er að fara, hvað næst? Söngvakeppnir? Danskeppnir? Listmálunarkeppnir? Förðunarkeppnir? Kraftlyftingarkeppnir?
Hvar ætlaru að hætta þessari djöf þvælu...

Hardware perri

Skjámynd

urban
Stjórnandi
Hafðu samband:

Pósturaf urban » Sun 22. Sep 2013 03:59

rapport skrifaði:
urban skrifaði:

Snúum þessu alveg akkurat við.

Það eina sem að hélt stelpum frá þessari keppni var þáttökuleysri þeirra sjálfra, taktu eftir, ekkert tengt kynfærum þeirra eða strákanna, enda var það ekki tippið sem að kom strákunum inn, það var þáttaka þeirra og það að þeir voru efstir.
það eina sem að hélt þeim frá því að taka þátt í undankeppnunum í skólunum var þeirra eigin áhugaleysi, þar sem að ef að 3 stelpur hefðu verið í efstu sætunum, þá væru 3 stelpur að taka þátt fyrir hönd skólanna.

það er ekki strákum að kenna og á þess vegna ekki að bitna á stráknum í 3. sæti ef að sterkustu stelpurnar tóku ekki þátt.
í svoleiðis tilfelli var það einfaldlega málið að hann er þriðji hæfasti aðilinn til þess að taka þátt og vegna jafnréttis þá á hann að taka þátt.
það er ekki jafnrétti að meina honum að taka þátt vegna þess að hann pissar standandi.

það var jafnrétti í öllum undanfara, hann fer alla leið, stelpurnar sem að gátu unnið hann gerðu það ekki og þess vegna á ekki að velja einhverja aðra sem að gat ekki unnið hann.

og þetta snýr nákvæmlega eins ef að það eru stelpur í 3 efstu sætunum, þá á ekki sú sem að er í þriðja sæti að líða fyrir það að pissa sitjandi, hún vann efsta strákinn og á þess vegna að taka þátt, hún er þá hæfasta manneskjan til þess.

það að laga misrétti með misrétti er hægt að skilja.

en það sem að fólk þarf að átta sig á að það er ekki verið að laga neitt misrétti þarna, þar sem að það var ekkert misrétti í upphafi.
þáttökuleysi karla á ekki að bitna á konum
þáttökuleysi kvenna á ekki að bitna á körlum.

Síðan að öðru.
Vilt þú taka þátt í svona löguðu bara vegna þess að þú ert með getnaðarlim ?

setjum þig í þessi spor, þú tókst þátt í undankeppni, það voru 50 konur sem að tóku þátt og 50 karlar sem að tóku þátt (algert jafnræði)

konur eru í efstu 20 sætunum og 3 manneskjur sem að eiga að taka þátt, síðan ert þú hæfasti karlinn en númer 21
vilt þú, vitandi að það séu 18 hæfari stelpur en þú, taka þátt í þessu verkefni ?
eina ástæðan fyrir því að þú færð að taka þátt er bara vegna þess að þú hefur þann hæfileika að vera með tittling, hinar i sætum 3 - 20 eru allar betri í verkefninu, en eru bara ekki með tittling og fá þess vegna ekki að taka þátt.

Ég veit það að ég mundi ekki vilja taka þátt í svona verkefni vitandi það.

þetta er bara svo stjarnfræðilega rangt að það nær ekki nokkurri átt.

og já, það að flestar stelpur skuli vera dúxar og virðast vera þar að ættu að vera hæfustu manneskjurnar til að taka þátt.
þá er að hvetja þær til þess að taka þátt í undankeppnum.
rétta leiðin til þess er ekki að setja kynjakvóta á keppnina

Það má alveg ræða það að breyta keppninni á einn eða annan hátt, t.d. hvort að spurningar séu einfaldlega of miðaðar út frá körlum en konum (á samt erfitt með að trúa því þegar að það er spurt um allan andskotann þarna)
en þetta helvítis kjaftæði með kynjakvóta þegar að það er ekki ójafnrétti á milli kynjanna, bæði kyn hafa sama möguleika á að komast áfram, það er ekki rétt leið.

Skjámynd

ManiO
Besserwisser
Póstar: 3963
Skráði sig: Fim 08. Jún 2006 18:40
Staðsetning: Seltjarnarnes

Pósturaf ManiO » Sun 22. Sep 2013 05:11

Hvernig færðu það út að ef að lið frá skólunum eru ekki með 3 hæfustu keppendurna sem að þeir geta boðið upp á að keppnin verður skemmtilegri?

"Knowledge is knowing that a tomato is a fruit,
wisdom is knowing not to put one in a fruit salad."

Skjámynd

Nariur
Of mikill frítími
Póstar: 1857
Skráði sig: Sun 08. Jún 2008 01:18

Pósturaf Nariur » Sun 22. Sep 2013 05:46

rapport skrifaði:
urban skrifaði:

Ég þarf að benda á að þarna er dúxinn strákur (sem btw. var varamaður í Gettu Betur liðinu) og nokkrar stelpur með viðurkenningar sem skipta engu máli í þessu samhengi eins og fyrir mætingu.

Og í guðanna bænum, það er TYPPI!

AMD Ryzen 9 5950X | Noctua NH-D15 | Nvidia Geforce RTX 3080Ti HOF | MSI MAG X570 Tomahawk | 32GB Corsair Vengeance RGB 3600MHz DDR4 | Corsair RM1000i | Samsung 950 Pro 512GB| Fractal Define R5 | LG CX 48" OLED

Skjámynd

rapport
Kóngur

Pósturaf rapport » Sun 22. Sep 2013 11:01

@tveirmetrar

Það sem búið er ða prófa er hvort að konur fúnkeri með Gettu Betur eins og keppnin er í dag og svarið var "nei" þær fúnkera ekki, keppnin sjálf, eðli hennar og framkvæmd öll hvetur þær ekki til þátttöku.

Það er heldur ekki skrítið þegar það er almennt viðurkennt að spurningarnar í keppninni eru karllægar, enda klarlsómarar sem hafa samið spuringarnar einir 25 ár af 28 árum keppninar, kona og karl í tvö ár og kona í eitt ár.

Stelpur og strákar eru alin upp á misjafnan máta og þeim beint meðvitað og ómeðvitað í sitt hvora áttina, að sitt horum áhugasviðunum og fyrir vikið þá mun karl dómari búa til spurninagr fyrir karlmenn.

Þessi keppni er því í raun orðinn sandkassaleikur fyrir karlmenn til að láta sjálfa sig líta vel út og sérstaklega á kostnað kvenna sem taka þátt því að nokkuð líklegt er að þær flaski á spurningum sem eru sérstaklega karllægar.

Þær fatta þetta sjálfar með því einu að horfa á keppnina í sjónvarpi og ef þú setur upp kynjagleraugun og horfir á keppnina, þá sérð þú það líka.

p.s. mig langar að svara þessu:
Spurningin er meira hvert þetta rugl er að fara, hvað næst? Söngvakeppnir? Danskeppnir? Listmálunarkeppnir? Förðunarkeppnir? Kraftlyftingarkeppnir?
Hvar ætlaru að hætta þessari djöf þvælu...

Það kemur þér kannski á óvart en það eru líffræðilega ekki tvö kyn mann á þessari plánetu. það er fólk sem er XY, XXY, XYY, XXYY og líklega fleiri möguleikar sem ég er að gleyma.

Fólk er samt alltaf steypt í tvö mót og t.d. var leiðinlegt mál þar sem afrískum hlaupara, stelpu, sem hafði alltaf talið sig vera stelpu var bannað að keppa því að hún var með of mikið testósterón.

Hún var samt stelpa, með píku og getur eignast börn og var ekki að nota nein lyf.

http://en.wikipedia.org/wiki/Caster_Semenya

Ef að við erum alltaf með tvo flokka eftir kyni þá komast hreinlega ekki allir að. Ættum við þá að vera með fleiri flokka eða ættum við að hætta að flokka?

Mín skoðun er að við eigum aldrei að hætta að skoða hlutina og reyna að gera betur og ekki að vera hrædd við að breyta. Stöðnun er dauði.

@urban

Þú ert meira í tölfræðinni í þessu.

Við erum sammála um að keppni milli liða verður ekkert verri, hugsanlega munu skólar sem ala á staðalímyndum (ég t.d. ímynda mér Versló þannig, það eru mínir fordómar) þeir munu lenda í vandræðum með að fá klára stelpu til að taka þátt.

Er það óréttlátt fyrir Versló að geta bara sent besta, næstbesta og 100 besta nemandann?

Nei.

Það er í raun mjög réttlátt.

Réttlæti er í raun aðferðafræði til að ná fram "réttlátri skiptingu takmarkaðra gæða".

Það hefur verið ákveðið óréttlæti í skiptingu þessara takmörkuðu gæða milli hópa samfélagsins og til að gera skiptingu þeirra réttlátari þá verður kynjakvóta beitt.

Hvort það er rétt ákvörðun, það kemur í ljós.

Ég skil forsendurnar að baki ákvörðuninni og ég vil sjá breytingar á þessum kynjahlutföllum og nú er bara að sjá hvort að þessi tilraun virkar.

En þetta er keppni sem RÚV heldur og þeir setja reglurnar.

Þeir banna í dag þátttöku alskonar nemenda og því ekki allra að taka þátt í dag.

Kynjakvótinn bannar engum að taka þátt, hann bara passar að það séu ekki fleiri en tvær stelpur í neinu liði, jú eða tveir strákar.

Ég er viss um að þetta gerir keppnina skemmtilegri, flottari og vonandi munu áhorfendur hafa jafn eða meira gaman af. Það er aðal atriðið.

Garri
1+1=10
Póstar: 1109
Skráði sig: Lau 31. Okt 2009 21:34
Hafðu samband:

Pósturaf Garri » Sun 22. Sep 2013 11:08

rapport skrifaði:
urban skrifaði:

Hmmmm... þessi setning hlýtur að vera grín: "Þá mun innkoma kvenna í þessa keppni gera hana harðari og erfiðari"

Stelpur hafa alveg til jafns og strákar getað tekið þátt í þessari keppni. Það hefur aldrei verið bannað.. frá upphafi keppninnar.

Það að skylda jafnt hlutfall mun aldrei annað en gera liðin lélegri.

Hvers vegna?

Jú tökum smá tölfræði á þetta. Ef 12 strákar og 4 stelpur hafa áhuga á svona keppi í einhverjum skóla og að því gefnu að strákar og stelpur séu jafn góðar í svona keppnum, þá gefur tölfræðin okkur að fjórir af þessum 16 þá eru 3 strákar og ein stelpa best. Ath. nú mjög vel, skv. sömu tölfræði þá er stelpa númer tvö á pari við strák sirka númer 5 af þessum 12 sem strákarnir skipa (skiptum 12 í fjóra hópa og finnum miðgildi hvers, 2 í fyrsta sæti, 5 í annað, 8 í þriðja og 11 í fjórða)

Augljóslega yrði skv. þessu gengið fram hjá tveimur hæfari einstaklingum. Og þótt hlutfallið 3:1 sé í þessu dæmi, þá gildir þessi útreikningur fyrir alla hugsanlega samsetningu, að því gefnu að kynin séu jafn góð í þessu.

Ef stelpur eru betri, þá eðlilega munu þær endurspegla þá tölfræði inn í þátttökuna og vera hlutfallslega fleiri í keppnisliði en það hlutfall sem birtist í hóp umsækjanda og að sjálfsögðu omvent sem gerir þetta mál.. enn alvarlegra.
Síðast breytt af Garri á Sun 22. Sep 2013 11:38, breytt samtals 2 sinnum.

Skjámynd

rapport
Kóngur

Pósturaf rapport » Sun 22. Sep 2013 11:18

@Garri

Þú gengur út fráþví að keppnin sé hörðust og skemmitlegust fyrir áhorfendur ef hæfustu keppendurnir skv. einhverju prófi eru að keppa.

Ég held að keppnin verði miklu harðari og skemmtilegri þegar liðin eru fjölbreyttari, þá skapast eitt dynamic í viðbót sem getur skapað liði samkeppnisforskot.

Garri
1+1=10
Hafðu samband:

Pósturaf Garri » Sun 22. Sep 2013 11:25

Ef það er vandamál að fá fleiri stelpur í svona keppni, þá má alveg skoða það að breyta keppninni þannig fleiri stelpur hafi áhuga. Það er meinsemdin.

Það að skylda jafnt hlutfall vitandi að áhuginn er mismunandi á milli kynja, getur aldrei annað en verið ávísun á lægri standard.

Rétt eins og í alvörunni þar sem kynja-jöfnun og jafnstaða er innleidd í lög.

Skjámynd

ManiO
Besserwisser

Pósturaf ManiO » Sun 22. Sep 2013 12:58

Hvaða rök eru fyrir því að spurningarnar eru auðveldari fyrir karlmenn?

biturk
Kóngur

Pósturaf biturk » Sun 22. Sep 2013 13:07

Rapport.....

Ertu á lyfjum?

Setja upp kynjagleraugu?

Ef keppnin höfðar ekki til kvenna ætti þá ekki frekar að breita kepninni?

Hvernig höfða spurnongarnar betur til karla? Viltu fleiri spurnimgar um hárgreiðslu og förðun

Þú ert að misskilja jafnréttisbaráttu skelfilega...þú mátt reina að ljúga að sjálfum þér en ekki ljúga að öðrum, það er dónalegt ;)

Skjámynd

worghal
Kóngur
Póstar: 6372
Skráði sig: Sun 11. Mar 2007 14:00
Staðsetning: fyrir aftan þig

Pósturaf worghal » Sun 22. Sep 2013 13:10

það eru nokkrir sem láta eins og að stelpum sé hreinlega ekki hleipt inn í liðin.
það sem fólk þarf að átta sig á það sem kynjakvótin er að gera er að þvinga aðila til að taka óhæfari manneskju.
þótt svo að stelpur séu í háum meirihluta dúxa og eru margar hverjar flug gáfaðar þá þýðir það ekki að þær sæki í dót eins og gettu betur.
hlutfall milli kynjana sem sækjast í gettu betur er ekki 50%, sem er nokkurnvegin það sem fólk heldur þegar eitthvað svona kemur upp.
þeir sem skora hæst í prufum, 1 2 og 3, ættu að fara og ef þau eru jöfn um einhver sætin, þá á bara að setja fyrir annað próf sem bráðabana um þau sæti.

CPU: Intel Core i7 12700KF MB: Gigabyte Z690 Gaming X GPU: EVGA RTX 3080 FTW3 ULTRA 12Gb RAM: Corsair Vengeance RGB Pro 2x16Gb 3600Mhz CPU Cooler: Noctua NH-D14 Sound: Topping DX7s - HD380PRO - Yamaha HS7 CASE: Corsair 4000D Airflow

Skjámynd

urban
Stjórnandi
Hafðu samband:

Pósturaf urban » Sun 22. Sep 2013 13:30

rapport skrifaði:Er það óréttlátt fyrir Versló að geta bara sent besta, næstbesta og 100 besta nemandann?

Nei.

Það er í raun mjög réttlátt.

Hvar er réttlætið fyrir manneskjuna sem að tók þátt í undankeppninni, undankeppninni sem að allir máttu taka þátt í og var þar í þriðja sæti.
var það að leiðandi á undan manneskjunum í sætum 4 - 100

hvar er réttlætið fyrir þá manneskju ?

það skiptir engu máli hvernig þú vilt setja þetta fram, hversu mikið þú vilt flækja þetta og tala um "réttláta skiptingu takmarkaðra gæða" (sem að á bara engan vegin við í þessu tilviki)

það skiptir engu máli hversu mikið þú vilt meina að þetta verði betri keppni (þar er ég alfarið ósammála)
þetta verður ALDREI réttlátt fyrir manneskjuna sem að er litið framhjá og tekin óhæfari manneskja í staðin.

það er EKKI réttlæti í því að fá einhverja aðra manneskju en þá hæfustu

Skjámynd

rapport
Kóngur

Pósturaf rapport » Sun 22. Sep 2013 14:59

@Garri

Vandamálið er ekki að það sorti stelpur í keppnina heldur hversu karllæg hún er. Lausnin er að fjölga stelpum í keppninni og helst þá sem höfundum spurninga.

Ef að það væri í boði að fá einhver karlmann sem vissi hvernig hann gæti forðast að gera upp á milli kynjana í spurningum, framkomu annari framkvæmd keppninar, þá væri það líka fínt.

En eins og svörin eru hérna, þá er augljóst að slíkir karlmenn eru ekki á hevrju strái.

@ManiO

Rökin eru sú að karlmenn byggja upp ákveðinn þekkingarbanka samhliða sínum samfélagsþroska. Þar sem safélagið ætlar konum aðra braut en körlum, birtist t.d. vel í auglýsingum og viðhorfum til staðalímydna kynjana, en já, þar sem karlmenn eru mótaðir af sömu kröftum en konur af öðrum þá er rétt að minnast á að það eru almennt karlmenn sem búa til spuringarnar og því fátt úr þekkingarbanka kvenna sem skilar sér í spurningarnar.

Þó það væri ekki nema "afhverju eru konur sem deila heimili líklega á túr á sama tíma?" ...

@biturk

Ég er ekki á neinum lyfjum, kannski overdose á koffíni ATM.

Ég útskýrði afhverju hér að ofan í fyrra svari og í innleggi kl.11:01

enda klarldómarar sem hafa samið spuringarnar einir 25 ár af 28 árum keppninar, kona og karl í tvö ár og kona í eitt ár.

@worghal

Hæfi og hæfni er ekki það sama.

Hæfi er ákvarðað með reglum og núna veður lið ekki hæft til keppni 2015-2016 nema hafa a.m.k. einn liðsmann af hvoru kyni.

Hæfni þeirra er svo annað mál.

En rétt eins og með Ólympíleikana, þá eru ekki þeir færustu sem keppa frá hverju landi eða þeir færustu í heiminum, heldur þeir sem eru valdir fyrir hönd síns lands til að keppa.

Eru ólympíleikarnir þá óréttlátir eða ómarktækir á einhvern hátt?

@Urban

Hvar er réttlætið fyrir þessa manneskju sem var 3. færasta en komst ekki að sökum kyns?

Réttlæti er ekki að allir séu ánægðir og fái það sem þeir vilja eða uppskeri eins og þeir sái.

Réttlætið er blint af því að það þarf að fara eftir reglunum.

Hvað er réttlátt við "status quo" og að gera ekkert til að bjarga þessari keppni?

Er það réttlátt gagnvart þeim liðum sem keppa á komandi árum að vegur og virðing keppninar sé með þennan stimpil á sér að vera svona karllæg.

Er það ekki meiri sigur og meiri keppni að sigra 2015 en 2013?

Mér er nokk sama hver vinnur í ár en er farinn að hlakka til að sjá hver vinnur 2015, ég veit að það verður skemmtilegri keppni.

Aftur bendi ég líka á muninn á hæfi og hæfni /færni.

Reglur ákvarða hæfi og nýju reglurnar breyta hvaða lið eru hæf, færni og hæfni liðanna er svo það sem keppt er um.

Aukin fjölbreyttni í skipan liðanna mun gera keppnina skemmtilegri...

Garri
1+1=10
Hafðu samband:

Pósturaf Garri » Sun 22. Sep 2013 15:11

Hmmm...

Þannig að þetta er ekki lengur keppni um hvaða skóli er bestur í því að vita hvað mest, heldur svona skemmtun eins og hver önnur sýning?

Skiptir engu hvað menn vita, ef þeir eru ekki með píkur, þá eiga þeir ekkert erindi í keppni um hver veit mest?

Skrítið hugarfar.. dettur helst í hug að þú sért flugumaður og að hæðast að femínistum og þeirra annars gölluðu viðhorfum með því að ýkja upp heimskuna.

Annað bara meikar ekki sens.

Skjámynd

Gúrú
Bannaður
Póstar: 5677
Skráði sig: Fös 17. Mar 2006 23:08
Staðsetning: ;)

Pósturaf Gúrú » Sun 22. Sep 2013 15:18

Það kemur þér kannski á óvart en það eru líffræðilega ekki tvö kyn mann á þessari plánetu. það er fólk sem er XY, XXY, XYY, XXYY og líklega fleiri möguleikar sem ég er að gleyma.

Það eru ekki líffræðilega mismunandi kyn samkvæmt neinum nema þér.

Modus ponens

Skjámynd

ManiO
Besserwisser

Pósturaf ManiO » Sun 22. Sep 2013 15:39

rapport skrifaði:@ManiO

Rökin eru sú að karlmenn byggja upp ákveðinn þekkingarbanka samhliða sínum samfélagsþroska. Þar sem safélagið ætlar konum aðra braut en körlum, birtist t.d. vel í auglýsingum og viðhorfum til staðalímydna kynjana, en já, þar sem karlmenn eru mótaðir af sömu kröftum en konur af öðrum þá er rétt að minnast á að það eru almennt karlmenn sem búa til spuringarnar og því fátt úr þekkingarbanka kvenna sem skilar sér í spurningarnar.

Þó það væri ekki nema "afhverju eru konur sem deila heimili líklega á túr á sama tíma?" ...

Ertu með heimildir fyrir þessu?

Einnig, ertu með dæmi um 'karllæga' spurningu annars vegar og svo 'kvenlæga' spurnigna hins vegar? Þetta hljómar eins og þetta sé dregið úr algjöru tómarúmi.

Annað, varðandi Ólympíu leikana, þá þurfa þátttakendur þar að standast fyrir fram ákveðnar kröfur til þess að fá þátttökurétt. Þeir eru ekki bara valdir af handahófi eða klíkuskap.

Viðbót: @rapport, hvað finnst þér um hugmyndir Sóleyjar T. um að kynjaskipta dögum í sundlaugum?