Stoppum vegtolla (Undirskriftarlisti)

Allt utan efnis
Skjámynd

ManiO
Besserwisser
Póstar: 3963
Skráði sig: Fim 08. Jún 2006 18:40
Staðsetning: Seltjarnarnes
Staða: Ótengdur

Re: Stoppum vegtolla (Undirskriftarlisti)

Pósturaf ManiO » Mið 05. Jan 2011 21:45

JoiKulp skrifaði:Þú ert s.s. að segja að fólk kunni ekki að keyra ef það þarf nagladekk til að keyra yfir hávetur(Þegar það er alvöru vetur) án þess að lenda í slysi innanbæjars?
Ég held að við séum þá ekki að keyra í sömu Reykjavíkinni... :?

Hvað er langt síðan að "alvöru" vetur hefur komið til reykjavíkur? Einu dagarnir sem ég hef verið í erfiðleikum í umferðinni er þegar að búið er að snjóa þungt, og þar gera naglar EKKERT.

"Knowledge is knowing that a tomato is a fruit,
wisdom is knowing not to put one in a fruit salad."

Skjámynd

SolidFeather
Vaktari
Póstar: 2730
Skráði sig: Mán 15. Des 2003 21:11

Pósturaf SolidFeather » Mið 05. Jan 2011 21:54

Það ætti að urða fólk sem ekur um á nagladekkjum innanbæjar yfir haust/vetur/vor.

Skjámynd

GullMoli
Vaktari
Póstar: 2484
Skráði sig: Lau 20. Maí 2006 22:05
Staðsetning: NGC 3314.

Pósturaf GullMoli » Mið 05. Jan 2011 21:54

Ég keyri 2 bíla til skiptis.

Annar er nýlegur framhjóladrifinn smábíll á nagladekkjum.

Hinn er 20 ára gamall 4x4 fólksbíll á heilsársdekkjum (abs óvirkt).

Mér finnst margfalt betra að keyra gamla bílinn þar sem ég renn mun meira á þessum fjandans nöglum. Svo er bara meiri hávaði og bíllinn eyðir meira á nöglunum.

Main -> || Windows 11 || Ryzen 5600x || Asus ROG B550i || 32GB DDR4 3600 || RTX 3070 || CM 750W SFX || Lian Li TU-150 || 34" IPS 3440x1440 180Hz ||

NAS -> || Truenas Scale || i7 8700 || 64GB DDR4 2666 || 2x 12 TB ||

"It's a magical world, Hobbes, Ol' Buddy... let's go exploring!"

Skjámynd

SolidFeather
Vaktari
Póstar: 2730
Skráði sig: Mán 15. Des 2003 21:11

Pósturaf SolidFeather » Mið 05. Jan 2011 21:56

GullMoli skrifaði:Ég keyri 2 bíla til skiptis.

Annar er nýlegur framhjóladrifinn smábíll á nagladekkjum.

Hinn er 20 ára gamall 4x4 fólksbíll á heilsársdekkjum (abs óvirkt).

Mér finnst margfalt betra að keyra gamla bílinn þar sem ég renn mun meira á þessum fjandans nöglum. Svo er bara meiri hávaði og bíllinn eyðir meira á nöglunum.

Svo ekki sé talað um að vegirnir fara í rúst eftir nagladekkin.

ingibje
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 355
Skráði sig: Mán 15. Jún 2009 16:52
Staðsetning: Reykjavík

Pósturaf ingibje » Mið 05. Jan 2011 22:32

er þetta orðið einhvað djók, það þarf enga vegtolla til að standast kostnað af NEINUM veg, í fjárlögum fyrir 2011 er vegagerðin að kosta okkur 11 milljarða, enn tekjur af bensínskatti, bifreiðagjöld, og fl. eru um 26 milljarða.

er ég eini um það að finnast það rangt að taka bíl eigandan og mjólka hann mun meira enn aðra bara því hann keyrir bíl?

hvar og hvernig á að skattleggja akstur og bíla er allt annað umræðu efni, það er klárt mál að leggja eingöngu skatt á bensínið/olíuna er ekki að fara ganga lengi því nú þegar eru komnir aðrir orkugjafar og eiga þeir að aka frítt?

i7 2600k - Asus P8P67 Pro - Corsair 1600MHz 8GB - GTX 480 - Corsair HX 850w - Corsair 60gb ssd - Asus VG236H 120Hz 3D

Orri
vélbúnaðarpervert
Póstar: 925
Skráði sig: Fim 11. Okt 2007 17:17

Pósturaf Orri » Mið 05. Jan 2011 23:04

GullMoli skrifaði:framhjóladrifinn smábíll
vs
GullMoli skrifaði:4x4 fólksbíll

Segir allt sem segja þarf að mínu mati :)

Skjámynd

ManiO
Besserwisser

Pósturaf ManiO » Mið 05. Jan 2011 23:22

Orri skrifaði:
GullMoli skrifaði:framhjóladrifinn smábíll
vs
GullMoli skrifaði:4x4 fólksbíll

Segir allt sem segja þarf að mínu mati :)

Þegar að það kemur að því að bremsa hefur þetta ekkert að segja.

Orri
vélbúnaðarpervert
Póstar: 925
Skráði sig: Fim 11. Okt 2007 17:17

Pósturaf Orri » Mið 05. Jan 2011 23:25

ManiO skrifaði:Þegar að það kemur að því að bremsa hefur þetta ekkert að segja.

Nei en þar sem hann segist renna meira á smábíl með nagladekk þá býst ég við að maðurinn kunni að bremsa almennilega án naglanna :) ;)

biturk
Kóngur
Póstar: 4431
Skráði sig: Mið 01. Apr 2009 17:08
Staðsetning: Akureyri

Pósturaf biturk » Fim 06. Jan 2011 00:30

já.......en það er samt staðreind að ég væri ekki ónýtari bakinu en ég var ef kellingamellan hefði verið á nöglum sem bombaði aftan á mig í byrjun nóv.

hún gat ekki stoppað í hálkunni á nýju fínu harðskeljadekkjunum sem allir lofa, þó var hún á svipaðri ferð og ég með álika bil á milli bíla, ég átti ekki í neinun vandræðum enda á nöglum

bara það að menn láti sér detta í hug að segja að gúmmi sé betra í hálku en naglar sem grafa sig í svellið er heimskulegt að það haðrar við heilaleysi!

fyrir utan það að svifryk er tilbúið hugtak til hræðsluáróðurs og peningaplokks. og að halda að naglar séu helsta orsökin....oh boy menn hafa rangt fyrir.

ef ég spyr spurninga vil ég fá það í þráðinn EKKI í pm!! pm með hótunum, svör við spurningum og fleiru eru án tafar birt í viðeigandi þráð.
Sýnum skynsemi og skrifum undir á móti esb tíma og peningasóun, farðu á www.skynsemi.is og skráðu þig!

Skjámynd

ManiO
Besserwisser

Pósturaf ManiO » Fim 06. Jan 2011 00:40

biturk skrifaði:já.......en það er samt staðreind að ég væri ekki ónýtari bakinu en ég var ef kellingamellan hefði verið á nöglum sem bombaði aftan á mig í byrjun nóv.

hún gat ekki stoppað í hálkunni á nýju fínu harðskeljadekkjunum sem allir lofa, þó var hún á svipaðri ferð og ég með álika bil á milli bíla, ég átti ekki í neinun vandræðum enda á nöglum

bara það að menn láti sér detta í hug að segja að gúmmi sé betra í hálku en naglar sem grafa sig í svellið er heimskulegt að það haðrar við heilaleysi!

fyrir utan það að svifryk er tilbúið hugtak til hræðsluáróðurs og peningaplokks. og að halda að naglar séu helsta orsökin....oh boy menn hafa rangt fyrir.

Á Akureyri er kannski þörf á þeim.

Og nei, svifryk er að mestu útaf nöglum, það fer ekki milli mála magnið af skít á rúðunum eftir að naglarnir koma á götuna. Og magnið skyndilega hverfur þegar þeir gera það.

biturk
Kóngur

Pósturaf biturk » Fim 06. Jan 2011 00:45

ManiO skrifaði:
biturk skrifaði:já.......en það er samt staðreind að ég væri ekki ónýtari bakinu en ég var ef kellingamellan hefði verið á nöglum sem bombaði aftan á mig í byrjun nóv.

Og nei, svifryk er að mestu útaf nöglum, það fer ekki milli mála magnið af skít á rúðunum eftir að naglarnir koma á götuna. Og magnið skyndilega hverfur þegar þeir gera það.

vísindalegt, mælum magna af skít sem kemur á rúðuna :roll:

samt eru fréttir allan ársins hring að svifryk sé rosaleg afyrir einhverjum heimatilbúnum mörkum. bæði á sumrin og veturn.....og vorin og haustin.......

ef ég spyr spurninga vil ég fá það í þráðinn EKKI í pm!! pm með hótunum, svör við spurningum og fleiru eru án tafar birt í viðeigandi þráð.
Sýnum skynsemi og skrifum undir á móti esb tíma og peningasóun, farðu á www.skynsemi.is og skráðu þig!

himminn
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 390
Skráði sig: Mið 27. Maí 2009 14:20

Pósturaf himminn » Fim 06. Jan 2011 01:09

biturk skrifaði:
ManiO skrifaði:

samt eru fréttir allan ársins hring að svifryk sé rosaleg afyrir einhverjum heimatilbúnum mörkum. bæði á sumrin og veturn.....og vorin og haustin.......

Það er ekki heiminum að kenna að þú getir ekki keyrt án nagla...

biturk
Kóngur

Pósturaf biturk » Fim 06. Jan 2011 01:18

himminn skrifaði:
biturk skrifaði:
ManiO skrifaði:

Það er ekki heiminum að kenna að þú getir ekki keyrt án nagla...

ég get keirt án nagla..........ég hins vegar hef engann áhuga á að hinir sem kunna ekki sjitt að keira eða meta aðstæður séu á dekkjum sem auka líkur á að þeir keiri á mig

síðan getur líka sett þetta svona upp......hvort viltu keira á veturna á 25 eða 50? bara af því að amlóðar sem gleipa við svifryksbulli væla eins og kellingar

Blackened
vélbúnaðarpervert
Póstar: 956
Skráði sig: Mið 29. Sep 2004 17:36
Staðsetning: Babýlon norðursins

Pósturaf Blackened » Fim 06. Jan 2011 02:02

biturk skrifaði:ég get keirt án nagla..........ég hins vegar hef engann áhuga á að hinir sem kunna ekki sjitt að keira eða meta aðstæður séu á dekkjum sem auka líkur á að þeir keiri á mig

síðan getur líka sett þetta svona upp......hvort viltu keira á veturna á 25 eða 50? bara af því að amlóðar sem gleipa við svifryksbulli væla eins og kellingar

ég er á til þess að gera þungum framhjóladrfinum fólksbíl og ég bý á Akureyri.. og ég ætla ALDREI aftur að kaupa mér nagladekk undir bílinn.. ég er búinn að keyra 2 ganga af nöglum og prufaði svo að kaupa mér Toyo harðskeljadekk í haust

og þetta er bara ekkert líkt! bíllinn er í 95% tilfella miklu miklu betri og öruggari á harðskeljadekkjunum heldur en helvítis nagladekkjunum ;)

plús það að þetta minnkar veghljóð og dekkin eru ekki ónýt eftir x marga kílómetra því að naglarnir eru búnir í þeim :)

einu virkilegu aðstæðurnar sem að naglarnir eru betri en öll hin dekkin er í blautri hálku.. það er amk mín reynsla af vetrardekkjum hérna á Akureyri og ég er búinn að keyra hérna í 6 ár

og félagar mínir hafa nákvæmlega sömu skoðun á þessu.. þeir vilja harðskelja og loftbóludekk framyfir nagladekkin

og ef þér líður eitthvað betur þá var það bíll á nagladekkjum sem að eyðilagði bíl félaga míns sem var á loftbóludekkjum ;)

biturk
Kóngur

Pósturaf biturk » Fim 06. Jan 2011 02:16

Blackened skrifaði:
biturk skrifaði:ég get keirt án nagla..........ég hins vegar hef engann áhuga á að hinir sem kunna ekki sjitt að keira eða meta aðstæður séu á dekkjum sem auka líkur á að þeir keiri á mig

ég er á til þess að gera þungum framhjóladrfinum fólksbíl og ég bý á Akureyri.. og ég ætla ALDREI aftur að kaupa mér nagladekk undir bílinn.. ég er búinn að keyra 2 ganga af nöglum og prufaði svo að kaupa mér Toyo harðskeljadekk í haust

og þetta er bara ekkert líkt! bíllinn er í 95% tilfella miklu miklu betri og öruggari á harðskeljadekkjunum heldur en helvítis nagladekkjunum ;)

plús það að þetta minnkar veghljóð og dekkin eru ekki ónýt eftir x marga kílómetra því að naglarnir eru búnir í þeim :)

einu virkilegu aðstæðurnar sem að naglarnir eru betri en öll hin dekkin er í blautri hálku.. það er amk mín reynsla af vetrardekkjum hérna á Akureyri og ég er búinn að keyra hérna í 6 ár

og félagar mínir hafa nákvæmlega sömu skoðun á þessu.. þeir vilja harðskelja og loftbóludekk framyfir nagladekkin

og ef þér líður eitthvað betur þá var það bíll á nagladekkjum sem að eyðilagði bíl félaga míns sem var á loftbóludekkjum ;)

ég er að keira þriðja veturinn á mínum nagladekkjum........gæti kannski þurft að endurnegla á næsta ári.....samt ekki víst það er það mikið eftir

gömul rök og lélegt, ég ítreka, hvort færðu meira grip ef þú myndir renna niður hálku brekku, með ísexi eða lopavettlingum??? naglar virka eins, þeir grafa sig inn í klakann og bíllinn verður eins og lýmdur við jörðina....það þýðir samt ekki að menn geti keirt eins og a ðsumarlagi og stoppað nánast á punktinum, hlutirnir virka ekkki þannig og það er helsti feillinn sem fólk gerir, heldur að naglarnir geri það að verkum að þeir geti keirt eins ogþað sé auður sumarvegur.

veghljóð eða umferðaöryggi....já, það er spurning hvort maður ætti að velja #-o

ég er búnað keira í 5 ár löglega, byrjaði að keira 13 ára í sveitinni og leika mérá ökutækjum

Skjámynd

jericho
Geek
Póstar: 822
Skráði sig: Mið 21. Jan 2004 14:23

Pósturaf jericho » Fim 06. Jan 2011 10:09

codec skrifaði:Héðinsfjarðargöng kostuðu um 12 milljarða meðan hvalfjarðargöngin kostuðu c.a. 4.6 milljarða

Það er ekki hægt að bera saman 12 milljarða árið 2010 og 4,6 milljarða árið 1998.

Byggingavísitala árið 1998, þegar Hvalfjarðargöng opnuðu var ca. 231
Byggingavísitala árið 2010, þegar Héðinsfjarðargöng opnuðu var ca. 516

Þetta þýðir að Hvalfjarðargöng kostuðu ca. (516/231)*4,6 = 11,1 milljarð m.v. byggingavísitölu dagsins í dag og eru því ögn ódýrari en Héðinsfjarðargöng.

5600x | DH-15 | RTX 3070 FE | MSI B550m Pro-VDH | Samsung Evo 970 1TB | Corsair LPX 2x8GB | Seasonic Prime Fanless 600W | Fractal Meshify C | Asus ROG Swift PG279Q

codec
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 342
Skráði sig: Fös 07. Ágú 2009 12:53
Staða: Tengdur

Pósturaf codec » Fim 06. Jan 2011 11:30

Þetta er kannski rétt hjá þér með að bera sama kostnað nú og þá, en sagt var að Hvalfjarðargöngin væru mun dýrari sem þau eru ekki.

En þetta er ekki aðal atriðið hér. Heldur ekki samgöngubætur úti á landi, ég er í sjálfu sér alls ekki á móti þeim. Í mínum augum snýst þetta mál um fyrirkomulag fjármögnunar á vegaframkvæmdum á landinu. Það ætti að vera það sama hvar á landinu sem er, það gengur ekki að eitt fyrirkomulag sé hér og annað úti á landi. Allavega ekki í mínum huga. Allir sem eiga bíl borga af honum töluverð gjöld og líka af notkuninni, þetta fé á að fara m.a. í vegagerð og viðhald. Ef við ætlum að taka upp vegatolla (eða notkunargjald) þá ætti að lækka bifreiðargjöld og gjald á eldsneyti á móti.

Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7495
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07

Pósturaf rapport » Fim 06. Jan 2011 13:01

jericho skrifaði:
codec skrifaði:Héðinsfjarðargöng kostuðu um 12 milljarða meðan hvalfjarðargöngin kostuðu c.a. 4.6 milljarða

Það er ekki hægt að bera saman 12 milljarða árið 2010 og 4,6 milljarða árið 1998.

Byggingavísitala árið 1998, þegar Hvalfjarðargöng opnuðu var ca. 231
Byggingavísitala árið 2010, þegar Héðinsfjarðargöng opnuðu var ca. 516

Þetta þýðir að Hvalfjarðargöng kostuðu ca. (516/231)*4,6 = 11,1 milljarð m.v. byggingavísitölu dagsins í dag og eru því ögn ódýrari en Héðinsfjarðargöng.

Það er rangt að nota byggingavísitöluna, hún felur í sér mun meira en notað er við jarðgangagerð.

Sprengiefni, steypa, vinna, malbik og hugsanlega einhverjar járnabindingar.

Fyrir utan að þegar Hvalfjarðargöngin voru gerð var notað innflutt dýrt sprengiefni en á Héðinsfirði var held ég blandað á staðnum = mun ódýrara.

Hvalfjörður = dýrt vinnuafl í Reykjavík, Héðinsfjörður = ódýrt vinnuafl úti á landi...

Þannig að endilega endurhugsið dæmið

Skjámynd

jericho
Geek
Póstar: 822
Skráði sig: Mið 21. Jan 2004 14:23

Pósturaf jericho » Fim 06. Jan 2011 14:17

rapport skrifaði:Það er rangt að nota byggingavísitöluna...

(afsakið hvað þetta er orðið OT en ég verð bara að svara fyrir mig)

Í þingsályktunartillögu um vegagerð um Stórasand (sjá hér mjööög neðarlega), nota þeir nákvæmlega sömu aðferð og ég til að núvirða kostnað við jarðgangagerð. Þar segir:

Fjármögnun og kostnaður Hvalfjarðarganga.

Byggingarvísitala í febrúar 1996 208,5
Byggingarvísitala í mars 2003 285,5
Göngin mundu því kosta á marsverðlagi 2003 6.340 millj. kr.

Þetta er því rangt hjá þessum þingmönnum líka, geri ég ráð fyrir (þ.á.m. er m.a. fyrrverandi samgönguráðherra)?

5600x | DH-15 | RTX 3070 FE | MSI B550m Pro-VDH | Samsung Evo 970 1TB | Corsair LPX 2x8GB | Seasonic Prime Fanless 600W | Fractal Meshify C | Asus ROG Swift PG279Q

Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7495
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07

Pósturaf rapport » Fim 06. Jan 2011 17:43

Útskýringin sem fylgir vísitölunni er:

Vísitala byggingarkostnaðar er miðuð við verðlag um miðjan hvern mánuð en tekur lögformlega gildi fyrsta dag næsta mánaðar.Vísitöluhúsið er þriggja hæða fjölbýlishús á höfuðborgarsvæðinu. Það er svalagangshús með 18 íbúðum og hálfniðurgrafinni bílageymslu þar sem er bílastæði fyrir hverja íbúð. Auk þess eru malbikuð bílastæði á þaki bílageymslunnar en þaðan er einnig gengið inn í stigahúsið. Húsið er staðsteypt að hluta en að hluta reist úr forsteyptum einingum. Milliveggir í íbúðum eru úr gifsi. Lyfta er í húsinu. Lóð er frágengin með grasi, gróðri og barnaleiksvæði.

Þetta er "official" leiðin til að bera saman kostnað milli ára, ég benti einfaldlega á að þessi aðferð er í eðli sínu "stupid" sjá quote hér að ofan.

Að uppreikna kostnað vegna Hvalfjarðaganganna með byggingavísitölu er s.s. að gera það út frá þeirri forsendu að kostnaður vegna Hvalfjarðaganganna samrýmist forsendunum sem gefnar eru hérna í quotinu...

Þú vilt s.s. meina að þessar forsendur eigi raunverulega við og þá vegna þess að þingmenn sögðu það?

Really?