"Öryggi fjar­skipta krefst að­gerða áður en á reynir"

Allt utan efnis

Höfundur
Televisionary
FanBoy
Póstar: 758
Skráði sig: Þri 17. Feb 2009 15:26
Staða: Ótengdur

"Öryggi fjar­skipta krefst að­gerða áður en á reynir"

Pósturaf Televisionary » Mið 23. Júl 2025 22:45

„Í netöryggisæfingunni „Ísland ótengt“ fyrr á þessu ári kom skýrt fram að uppsettar varaleiðir með gervihnattatengingum eru nauðsynlegar ef á reynir.“
Mynd

Hvað finnst fólki um þessar pælingar? Núna er fólk í nágrannalöndunum farið að hamstra mat til geymslu ef til stríðs kemur. Einhverjir búnir að festa sér varaleið frá Musk? Það er væntanlega það eina sem er í boði fyrir neytendur.

Öll greinin hérna á vb.is
https://vb.is/skodun/oryggi--fjarskipta ... -a-reynir/

Skjámynd

Henjo
Geek
Póstar: 886
Skráði sig: Mán 15. Júl 2013 03:44
Staða: Tengdur

Re: "Öryggi fjar­skipta krefst að­gerða áður en á reynir"

Pósturaf Henjo » Mið 23. Júl 2025 23:26

Væri Musknetið áreiðanlegt á íslandi ef samband myndi rofna? er ekki ground station hérná íslandi sem er notuð? Annars ef stríð kæmi, og allir strengirnir okkar yrðu eyðilegaðir. Þá held ég líka að starlinkararnir verða líka skotmark. Það er hægt að skjóta þá niður með orrustuþotum.

Óháð stríði samt, þá held ég að það sé solid að vera sma sjálfstæð. Gleymi því ekki fyrir mörgum árum í skólanum þá var netið oft bilað á morgnana. Og þá var ekki hægt að gera neitt, því Adobe þarf að tengjast internetinu til að geta startað sér. Sem betur fer samt var ég auðvitað búin að installa opnari hugbúnað inná kerfið sem manni er frjálst að nota án þess að senda ósk um það á erlenda servera.
Síðast breytt af Henjo á Mið 23. Júl 2025 23:28, breytt samtals 2 sinnum.

Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 8340
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Hafðu samband:

Pósturaf rapport » Fim 24. Júl 2025 09:09

Gríðarleg fjárfesting í fjarskiptaleiðum á milli A og B meikar ekki sens ef það er ekki gulltryggt að A og B muni vera til staðar og "up and running" when the shit hits the fan.

Ef heimurinn er kominn á þann stað að búið er að klippa á fjarskipti Íslands við umheiminn... s.s. að Ísland er orðið skotmark einhers sem hefur getu til að skemma sæstrengi... þá er líklega ekki mikið eftir af löndum í umheiminum til að hafa samband við...

Skjámynd

Hjaltiatla
Besserwisser
Póstar: 3261
Skráði sig: Mið 07. Okt 2009 20:54
Staðsetning: ::1

Pósturaf Hjaltiatla » Fim 24. Júl 2025 09:51

Televisionary skrifaði:
Hvað finnst fólki um þessar pælingar? Núna er fólk í nágrannalöndunum farið að hamstra mat til geymslu ef til stríðs kemur. Einhverjir búnir að festa sér varaleið frá Musk? Það er væntanlega það eina sem er í boði fyrir neytendur.

Ekki beint að skoða Starlink sem varaleið , við í fjölskyldunni erum að skoða Starlink gervihnattasamband í bústað þar sem er ekkert net í boði í gegnum 4g eða 5g eða ljósleiðara.
Meikar sense fyrir fyrirtæki og stofnanir sem treysta á 24/7 netsamband að skoða þetta sem mögulegt varasamband og forgangsraða traffík sem skiptir mestu máli í gegnum Starlink ef sæstrengir eru óvirkir.

Just do IT
  √

Höfundur
Televisionary
FanBoy
Póstar: 758
Skráði sig: Þri 17. Feb 2009 15:26

Pósturaf Televisionary » Fim 24. Júl 2025 21:20

Ég myndi hiklaust mæla með því. Sumarbústaðurinn minn fær ekki ljósleiðara, er tvítengdur í augnablikinu með 4G (sem er ekki að gera gott mót) ásamt Starlink standard. Starlink uppsetningin kom skemmtilega á óvart.

En að inntaki þráðar þá held ég að fólk verði að gera ráðstafanir og hafa varasamband. Grunar að fólk hugsi á þá leið að það sé alltaf internet og rofnar tengingar eru að fara setja allt í köku.

Mynd

Hjaltiatla skrifaði:
Televisionary skrifaði:

Ekki beint að skoða Starlink sem varaleið , við í fjölskyldunni erum að skoða Starlink gervihnattasamband í bústað þar sem er ekkert net í boði í gegnum 4g eða 5g eða ljósleiðara.
Meikar sense fyrir fyrirtæki og stofnanir sem treysta á 24/7 netsamband að skoða þetta sem mögulegt varasamband og forgangsraða traffík sem skiptir mestu máli í gegnum Starlink ef sæstrengir eru óvirkir.

Skjámynd

rapport
Kóngur
Hafðu samband:

Pósturaf rapport » Fös 25. Júl 2025 09:27

En eru fjarskipti innanlands ekki á topp 3 í öllum endurreisnaráætlunum á meðan fjarskipti við útlönd eru miklu miklu neðar í forgangsröðuninni?

Ef að ekkert mundi bila nema fjarskipti við útlönd, hvaða grunnstoð samfélagsins færi í algjört þrot?

Rafræn skilríki og allt sem keyrir á þeim...

En hver gætu verstu mögulegu áhrifin orðið af því?

Skjámynd

Hjaltiatla
Besserwisser
Póstar: 3261
Skráði sig: Mið 07. Okt 2009 20:54
Staðsetning: ::1

Pósturaf Hjaltiatla » Fös 25. Júl 2025 09:54

rapport skrifaði:
Ef að ekkert mundi bila nema fjarskipti við útlönd, hvaða grunnstoð samfélagsins færi í algjört þrot?

Nú er ég bara að sleikja og sleikja puttann og setja útí loftið en mig grunar að það yrði alveg örugglega eitthvað vesen með banka og greiðslustarfsemi Og líklega eitthvað um API og vefþjónustur sem brotna sem ekki allir fatti að tengist útfyrir landsteinana. Erfitt að segja til um þetta nema að fá innsýn inní Hugbúnað,kerfis og nethögun hjá fyrirtækjum og stofnunum. Líklega hjálpar mjög mikið að vera á Starlink Varasambandi og forgangsraða mikilvægustu traffíkinni ef fjarskipti við útlönd í gegnum sæstrengi rofnar.

Just do IT
  √

Skjámynd

rapport
Kóngur
Hafðu samband:

Pósturaf rapport » Fös 25. Júl 2025 10:29

Hjaltiatla skrifaði:
rapport skrifaði:

Nú er ég bara að sleikja og sleikja puttann og setja útí loftið en mig grunar að það yrði alveg örugglega eitthvað vesen með banka og greiðslustarfsemi Og líklega eitthvað um API og vefþjónustur sem brotna sem ekki allir fatti að tengist útfyrir landsteinana. Erfitt að segja til um þetta nema að fá innsýn inní Hugbúnað,kerfis og nethögun hjá fyrirtækjum og stofnunum. Líklega hjálpar mjög mikið að vera á Starlink Varasambandi og forgangsraða mikilvægustu traffíkinni ef fjarskipti við útlönd í gegnum sæstrengi rofnar.

S.s. greiðslumiðlun...

Þannig að viðskipti sem ekki byggjast á reikningsviðskiptum gætu riðlast = neytendakaup.

Ef við útbúum til basic áhættumat 5x5 fyrir alvarleika og umfang.

Umfang
Alvarleiki

1- Afmarkaður staðbundinn hópur
1 - Engin teljandi áhrif

2- Afmarkaður dreifður hópur
2 - Truflun / seinkun á grunnstoðum samfélagsins

3 - Bæjarfélag
3 - Heilsuspillandi / tímabundin áhrif

4- Landsfjóðrungur
4 - Heilsuspillandi / varanleg áhrif

5 - Allir
5 - Lífsógnandi

Þá er truflun á greiðslumiðlun 5x2 = 10 og ástandið yrði pirrandi en fólk mundi áfram mæta í vinnunna og fólk og fyrirtæki mundi finna aðrar leiðir til að halda viðskiptum gangandi.

Þar sem fyrirtæki væri í reikningsviðskiptum og þetta hefði í raun bara áhrif á þá einsatklinga sem nauðsynlega þyrfti að versla á því tímabili sem bilunin mundi vara, þá þyrfti hún að vara í viku til að skora 10, ef hún mundi vara í einn dag þá væru áhrifin líklega meira í takt við 2x2 = 4.

Stóru vandamálin eru orka, lyf og matur... og no1, 2 og 3... kalda vatnið því án þess þá er allt hreinlæti (skolpið) farið.

Í stóra samhenginu hef ég því sáralitlar áhyggjur af því að rof verði á internetsambandi svo lengi sem fjarskipti innanlands eru OK.