Áfastir tappar

Allt utan efnis

Klemmi
Stjórnandi
Póstar: 4225
Skráði sig: Fim 10. Apr 2003 12:16
Staða: Ótengdur

Re: Áfastir tappar

Pósturaf Klemmi » Fös 21. Feb 2025 10:34

Ghost skrifaði:https://www.visir.is/g/20252691309d/afastir-tappar-dragi-ur-lifsvilja

Kannski full dramatískur þessi :lol: :lol:

Mynd

Mynd

Mynd

Mynd

Starfsmaður Tölvutækni.is

Skjámynd

Lexxinn
/dev/null
Póstar: 1466
Skráði sig: Sun 22. Nóv 2009 12:26
Staðsetning: Júpíter

Pósturaf Lexxinn » Fös 21. Feb 2025 10:57

falcon1 skrifaði:
Ghost skrifaði:https://www.mbl.is/frettir/innlent/2025/02/18/telja_tappana_ekki_hafa_ahrif_a_jafnretti_kynjanna/

Er ég sá eini sem átta mig ekkert á hvernig þetta á að hafa áhrif á jafnrétti kynjanna????? Plasttappar????

haha... þetta lið á Alþingi er svo klikkað! :megasmile :megasmile :megasmile

Þetta snýst ekki um annað en útúrsnúning og koma í veg fyrir raunverulegt starf þingsins. Það ætti að vera hægt að stöðva svona rugl umræðu sem tók 5klst af þrasi um ekkert gagnlegt. Flott útskýring að neðan.

Mynd

Skjámynd

Baldurmar
Geek
Póstar: 830
Skráði sig: Þri 20. Jún 2006 12:07

Pósturaf Baldurmar » Fös 21. Feb 2025 12:00

Lexxinn skrifaði:
falcon1 skrifaði:
Ghost skrifaði:https://www.mbl.is/frettir/innlent/2025/02/18/telja_tappana_ekki_hafa_ahrif_a_jafnretti_kynjanna/

Er ég sá eini sem átta mig ekkert á hvernig þetta á að hafa áhrif á jafnrétti kynjanna????? Plasttappar????

haha... þetta lið á Alþingi er svo klikkað! :megasmile :megasmile :megasmile

Þetta snýst ekki um annað en útúrsnúning og koma í veg fyrir raunverulegt starf þingsins. Það ætti að vera hægt að stöðva svona rugl umræðu sem tók 5klst af þrasi um ekkert gagnlegt. Flott útskýring að neðan.

Þetta er mögulega bara taktíkin sem á að beita þetta kjörtímabil, eyða tíma þingsins í eitthvað svona rugl og kvarta svo yfir að stjórnin hafi gert svo lítið.

Gigabyte X570 - Ryzen 5900 @ 4.5ghz all core - 5ghz single core - 64gb TridentZ 3400mhz - AMD 7900XTX

Skjámynd

Stuffz
/dev/null
Póstar: 1397
Skráði sig: Lau 11. Mar 2006 18:39
Staðsetning: 109 Rvk
Hafðu samband:

Pósturaf Stuffz » Fös 21. Feb 2025 16:21

Bara ánægður á meðan rispar ekki varirnar og valdi frunsu :P

Intel NUC Hades Canyon 8Tb NVME +8Tb SSD +80Tb HDD, Nvidia Shield Android TV, Xbox Series X, Xiaomi 4K Projector
Áhugamál: Heimspeki, Tölvur, Tækni, Vélbúnaður, Mannlíf, Greiningar, Leikir, Hjólatúrar, Myndbandsgerð, Gervigreind, Kerfisfjölfræði, Framtíð
CAMS: Insta360 X3, X4, FLOW, GO, ACE Pro, Skydio 2. Rafskjótar: E-20, KS-16S, KS-S22, EB Commander

Skjámynd

GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16867
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:

Pósturaf GuðjónR » Lau 22. Feb 2025 18:24

ABss skrifaði:Rás 1 er dásamleg, alla daga, alltaf.

Ég hélt að ég væri ellismellurinn hérna! :megasmile :megasmile :megasmile :megasmile :megasmile

Skjámynd

Prentarakallinn
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 356
Skráði sig: Mið 01. Jún 2011 13:22

Pósturaf Prentarakallinn » Sun 23. Feb 2025 00:44

Þetta böggaði mig í svona tvö skipti svo fattaði ég að ef maður ýtir tappanum alveg aftur smá smellur hann fastur og er ekkert fyrir manni. Fyrst reyndar að við ættum frekar að fara í endurnotkun á flöskum og ílátum. Finnst eins og ég hafi heyrt að Norðmenn séu með gosflöskum sem eru endurnýttar, eru teknar til baka á endurvinnslu stöðvum, sendar til framleiðenda, sótthreinsaðar og fylltar aftur. Það hlýtur að vera mun umhverfisvænni kostir sérstaklega ef það yrði gert með jógurt dollur o.s.f. Ef ég man rétt þá eru þessar flöskur úr hnaus þykku plasti ekki bara venjulegar gosdósir

TV: LG G4 | Soundbar: LG SNY7
Ryzen 5 2600X | GTX 1070 | Corsair Vengeance 16GB

Semboy
1+1=10
Póstar: 1184
Skráði sig: Lau 05. Maí 2007 22:28

Pósturaf Semboy » Sun 23. Feb 2025 00:53

langt siðan ég hætti að drekka úr flöskum.
Ég drekk bara úr dósum og gler, hálfhræddur ég mun fá í mig plast.

hef ekkert að segja LOL!

Höfundur
falcon1
Geek
Póstar: 849
Skráði sig: Mán 16. Apr 2007 11:30
Hafðu samband:

Pósturaf falcon1 » Sun 23. Feb 2025 01:02

Prentarakallinn skrifaði:Þetta böggaði mig í svona tvö skipti svo fattaði ég að ef maður ýtir tappanum alveg aftur smá smellur hann fastur og er ekkert fyrir manni. Fyrst reyndar að við ættum frekar að fara í endurnotkun á flöskum og ílátum. Finnst eins og ég hafi heyrt að Norðmenn séu með gosflöskum sem eru endurnýttar, eru teknar til baka á endurvinnslu stöðvum, sendar til framleiðenda, sótthreinsaðar og fylltar aftur. Það hlýtur að vera mun umhverfisvænni kostir sérstaklega ef það yrði gert með jógurt dollur o.s.f. Ef ég man rétt þá eru þessar flöskur úr hnaus þykku plasti ekki bara venjulegar gosdósir

Glerflöskurnar voru að mig minnir endurnýttar í gamla daga, veit ekki hvort það er erfiðara að sótthreinsa plastið svo hægt sé að nýta þær aftur.

Skjámynd

worghal
Kóngur
Póstar: 6529
Skráði sig: Sun 11. Mar 2007 14:00
Staðsetning: fyrir aftan þig

Pósturaf worghal » Sun 23. Feb 2025 01:49

falcon1 skrifaði:
Prentarakallinn skrifaði:Þetta böggaði mig í svona tvö skipti svo fattaði ég að ef maður ýtir tappanum alveg aftur smá smellur hann fastur og er ekkert fyrir manni. Fyrst reyndar að við ættum frekar að fara í endurnotkun á flöskum og ílátum. Finnst eins og ég hafi heyrt að Norðmenn séu með gosflöskum sem eru endurnýttar, eru teknar til baka á endurvinnslu stöðvum, sendar til framleiðenda, sótthreinsaðar og fylltar aftur. Það hlýtur að vera mun umhverfisvænni kostir sérstaklega ef það yrði gert með jógurt dollur o.s.f. Ef ég man rétt þá eru þessar flöskur úr hnaus þykku plasti ekki bara venjulegar gosdósir

Glerflöskurnar voru að mig minnir endurnýttar í gamla daga, veit ekki hvort það er erfiðara að sótthreinsa plastið svo hægt sé að nýta þær aftur.

Sumt plast var endurnýtt, eins og gamla danska gosið, þá voru flöskurnar úr þykkra plasti og var auðveldara að meðhöndla til endurnýtingar af því þær beygluðust ekki en maður sá allar rispurnar á hliðunum í kringum merkimiðana :D

CPU: Intel Core i7 12700KF MB: Gigabyte Z690 Gaming X GPU: EVGA RTX 3080 FTW3 ULTRA 12Gb RAM: Corsair Vengeance RGB Pro 2x16Gb 3600Mhz CPU Cooler: Noctua NH-D14 Sound: Topping DX7s - HD380PRO - Yamaha HS7 CASE: Corsair 4000D Airflow

Skjámynd

rostungurinn77
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 375
Skráði sig: Fim 30. Nóv 2023 12:01

Pósturaf rostungurinn77 » Sun 23. Feb 2025 09:27

Semboy skrifaði:langt siðan ég hætti að drekka úr flöskum.
Ég drekk bara úr dósum og gler, hálfhræddur ég mun fá í mig plast.

Það er húð innan á áldósum sem á að hindra að gosið tæri álið.

Þessi húð er oftast úr epoxy eða öðrum svipuðum efnum.

Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 8112
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Hafðu samband:

Pósturaf rapport » Sun 23. Feb 2025 09:55

falcon1 skrifaði:

Ég klemdist milli gáms með nýrri þvottavél fyrir gler, og húss við Ölgerðina þegar hún var að flytja upp á Höfða frá Rauðarárstíg.

Það var lyftara frá Hafskip sem bakkaði á gáminn og ég fékk í kjölfarið að fara í Chevrolet sjúkrabíl með löngu húddi.

Thats how old I am...

Höfundur
falcon1
Geek
Hafðu samband:

Pósturaf falcon1 » Sun 23. Feb 2025 13:31

:D :D :D

Vonandi náðirðu þér að fullu eftir þetta slys.

Höfundur
falcon1
Geek
Hafðu samband:

Pósturaf falcon1 » Sun 23. Feb 2025 13:32

worghal skrifaði:
falcon1 skrifaði:Glerflöskurnar voru að mig minnir endurnýttar í gamla daga, veit ekki hvort það er erfiðara að sótthreinsa plastið svo hægt sé að nýta þær aftur.

Sumt plast var endurnýtt, eins og gamla danska gosið, þá voru flöskurnar úr þykkra plasti og var auðveldara að meðhöndla til endurnýtingar af því þær beygluðust ekki en maður sá allar rispurnar á hliðunum í kringum merkimiðana :D

Hvers vegna var því hætt?

Er ekki komin tími á comeback fyrir glerið? :D

Skjámynd

rostungurinn77
Vélbúnaðarníðingur

Pósturaf rostungurinn77 » Sun 23. Feb 2025 14:07

Endurunna glerið þurfti að fara aftur í sjoppurnar til að vera endurnýttar. Skilagjaldið þar var meira en tvöfalt hærra en í endurvinnslunni. (15 krónur á móti 6)

Endurvinnslan dældi bara glerinu í gám þar sem það brotnaði.

Endurnýtingin á glerinu lagðist örughlega af fyrir aldamót. Dauði sjoppunnar gerir það hins vegar að verkum að það myndi enginn standa í þessu. Það fylgdi því kostnaður að halda utan um þetta fyrir þá sem tóku við þessu.

Fyrir utan auðvitað þyngdarmuninn á gleri og öðrum efnum og svo hlutdeild glerflaskna á markaðnum.

Höfundur
falcon1
Geek
Hafðu samband:

Pósturaf falcon1 » Sun 23. Feb 2025 15:29

Glerið er samt umhverfisvænsti kosturinn.

Viggi
FanBoy
Póstar: 782
Skráði sig: Fim 26. Apr 2007 02:04
Hafðu samband:
Staða: Tengdur

Pósturaf Viggi » Sun 23. Feb 2025 15:41

Maður hefur samt séð flöskur úr áli. Kannski fullflókið að framleiða í massavís til að skipta plastinu út

B450M Steel Legend (AM4). AMD Ryzen 5 3600X. TEAM TM8FP4512G (SSD). 2 tb HDD. 3 tb HDD. 4 tb HDD GeForce RTX 2060 SUPER. 16 gb 3600 mhz RAM.

Skjámynd

Henjo
Geek
Póstar: 842
Skráði sig: Mán 15. Júl 2013 03:44

Pósturaf Henjo » Sun 23. Feb 2025 16:32

Viggi skrifaði:Maður hefur samt séð flöskur úr áli. Kannski fullflókið að framleiða í massavís til að skipta plastinu út

Þú ert samt auðvitað ennþá að nota plast því slíkar flöskur þurfa vera plasthúðaðar að innan.

Skjámynd

rostungurinn77
Vélbúnaðarníðingur

Pósturaf rostungurinn77 » Sun 23. Feb 2025 17:27

falcon1 skrifaði:Glerið er samt umhverfisvænsti kosturinn.

Samkvæmt hvaða rannsóknum?

Skjámynd

rostungurinn77
Vélbúnaðarníðingur

Pósturaf rostungurinn77 » Sun 23. Feb 2025 17:30

Viggi skrifaði:Maður hefur samt séð flöskur úr áli. Kannski fullflókið að framleiða í massavís til að skipta plastinu út

Þær flöskur þurfa örugglega tvöfalt, þrefalt eða fjórfalt magn af áli.

Höfundur
falcon1
Geek
Hafðu samband:

Pósturaf falcon1 » Sun 23. Feb 2025 17:44

rostungurinn77 skrifaði:

https://zerowasteeurope.eu/library/zwe- ... ium%20cans

Skjámynd

rostungurinn77
Vélbúnaðarníðingur

Pósturaf rostungurinn77 » Sun 23. Feb 2025 18:17

falcon1 skrifaði:
rostungurinn77 skrifaði:

https://zerowasteeurope.eu/library/zwe- ... ium%20cans

Já vara sem er endurnýtt nógu oft verður á endanum á pari við hagkvæmari einnota afurðir.

Sem er það sem þessar skýrslur eru að gera.

Fótsporið per flösku er umtalsvert miklu meira í gleri.
Viðhengi
signal-2025-02-23-18-14-08-632.jpg
signal-2025-02-23-18-14-08-632.jpg (36.51 KiB) Skoðað 2531 sinnum

Skjámynd

appel
Stjórnandi
Póstar: 5724
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46

Pósturaf appel » Sun 23. Feb 2025 20:31

Glerið er ekki endurnýtt þannig t.d. að flöskur séu bara skolaðar og fyllt aftur á. Allt gler er kramið í mulning, hreinsað og flokkað í ferlinu, svo endurnýtt að einhverju leyti til að framleiða nýjar flöskur, en ekki öllu leyti, mjög hátt hlutfall (misjafnt eftir svæðum) fer í allt aðrar vörur einsog fiberglass eða sem íblöndunarefni í t.d. flísar og byggingarvörur.
Gler er endurnýtanlegt já, en líklega fer þetta í aðra hluti sem eru ekki endurnýtanlegir, og á endanum mun þetta enda í landfyllingu.

Sama gildir í raun með ál. Áldósir fara í endurvinnslu, brætt aftur í ál, en það ál endar svo í annari vöru sem er kannski ekki endurnýtanleg.

Þetta endurvinnslukerfi er mjög erfitt stundum að átta sig á. Þetta er ekki eilífðar-hringrás efnis. Þetta er "repurposing" kerfi frekar en "recycling" kerfi.

Það væri óskandi að RÚV færi í saumana á þessu kerfi hérna á Íslandi, hvað verður um allt þetta drasl sem við hendum. Ekki langt síðan það var afhjúpað að plast frá íslandi endaði bara í vöruskemmu í Svíþjóð.

Ég er svo mikill efasemdamaður að ef einhver segir mér að glerið sé umhverfisvænast þá hugsa ég að kannski er það ekki svo... í hvert skipti sem gler er endurnýtt, líka ál, þá þarf að bræða aftur niður og slíkt krefst orku, með tilheyrandi útblæstri væntanlega.... þetta er ekki brætt aftur niður hérna á Íslandi sem dæmi, flutt út með skipum sem brenna olíu.

Allt þetta kerfi, þó skárra en að vera með það ekki, krefst svolítillar naflaskoðunar og gagnrýni.

Kannski það sem fer mest í pirrurnar á mér er hvað stjórnvöld fókusa mikið á það sem snýr að neytandanum frekar en að framleiðanda vörunnar.
Þessi áföstu tappar fara lítið í taugarnar á mér. En það eru margar vörur sem eru mjög illa samsettar þannig að erfitt er að flokka þær. Ég nefni bara Smjörva-dollurnar... þær eru út plasti, en búið að líma á pappírsumbúðir einnig. Þannig að það er ekki nóg að hreinsa þegar smjörvinn er búinn heldur þarf að rífa af pappírinn af dollunni, svo jú hægt sé að flokka í þá plast og pappír. Eða hvað á maður að gera, henda í blandað? En margar pakkningar eru svona, samsettar úr margskonar efnum sem ómögulegt er að flokka á einn veg.

Hvað mjólkurfernurnar varðar, þá veit ég að erlendis víða er mjölk seld í 100% plastumbúðum, auðvelt að flokka það... en þessar mjólkurfernur sem við erum með eru ekki endurnýtanlegar.
Síðast breytt af appel á Sun 23. Feb 2025 20:35, breytt samtals 4 sinnum.

*-*

Skjámynd

einarhr
Vaktari
Póstar: 2061
Skráði sig: Þri 27. Maí 2008 10:12
Staðsetning: 110 Reykjavík

Pósturaf einarhr » Sun 23. Feb 2025 21:10

appel skrifaði:Glerið er ekki endurnýtt þannig t.d. að flöskur séu bara skolaðar og fyllt aftur á. Allt gler er kramið í mulning, hreinsað og flokkað í ferlinu, svo endurnýtt að einhverju leyti til að framleiða nýjar flöskur, en ekki öllu leyti, mjög hátt hlutfall (misjafnt eftir svæðum) fer í allt aðrar vörur einsog fiberglass eða sem íblöndunarefni í t.d. flísar og byggingarvörur.
Gler er endurnýtanlegt já, en líklega fer þetta í aðra hluti sem eru ekki endurnýtanlegir, og á endanum mun þetta enda í landfyllingu.

Sama gildir í raun með ál. Áldósir fara í endurvinnslu, brætt aftur í ál, en það ál endar svo í annari vöru sem er kannski ekki endurnýtanleg.

Þetta endurvinnslukerfi er mjög erfitt stundum að átta sig á. Þetta er ekki eilífðar-hringrás efnis. Þetta er "repurposing" kerfi frekar en "recycling" kerfi.

Það væri óskandi að RÚV færi í saumana á þessu kerfi hérna á Íslandi, hvað verður um allt þetta drasl sem við hendum. Ekki langt síðan það var afhjúpað að plast frá íslandi endaði bara í vöruskemmu í Svíþjóð.

Ég er svo mikill efasemdamaður að ef einhver segir mér að glerið sé umhverfisvænast þá hugsa ég að kannski er það ekki svo... í hvert skipti sem gler er endurnýtt, líka ál, þá þarf að bræða aftur niður og slíkt krefst orku, með tilheyrandi útblæstri væntanlega.... þetta er ekki brætt aftur niður hérna á Íslandi sem dæmi, flutt út með skipum sem brenna olíu.

Allt þetta kerfi, þó skárra en að vera með það ekki, krefst svolítillar naflaskoðunar og gagnrýni.

Kannski það sem fer mest í pirrurnar á mér er hvað stjórnvöld fókusa mikið á það sem snýr að neytandanum frekar en að framleiðanda vörunnar.
Þessi áföstu tappar fara lítið í taugarnar á mér. En það eru margar vörur sem eru mjög illa samsettar þannig að erfitt er að flokka þær. Ég nefni bara Smjörva-dollurnar... þær eru út plasti, en búið að líma á pappírsumbúðir einnig. Þannig að það er ekki nóg að hreinsa þegar smjörvinn er búinn heldur þarf að rífa af pappírinn af dollunni, svo jú hægt sé að flokka í þá plast og pappír. Eða hvað á maður að gera, henda í blandað? En margar pakkningar eru svona, samsettar úr margskonar efnum sem ómögulegt er að flokka á einn veg.

Hvað mjólkurfernurnar varðar, þá veit ég að erlendis víða er mjölk seld í 100% plastumbúðum, auðvelt að flokka það... en þessar mjólkurfernur sem við erum með eru ekki endurnýtanlegar.

https://www.sorpa.is/flokkun/gler-og-postulin/gler/

"Hvað verður um efnið
Tilraunaverkefni er í gangi þar sem glerumbúðir, s.s. krukkur og önnur ílát sem safnast í grenndargáma, eru send erlendis til endurvinnslu. Til að hægt sé að nýta þann endurvinnslufarveg má alls ekki setja keramik, postulín, önnur steinefni eða aðrar tegundir úrgangs í grenndargámana."

Síðast er ég fór í Sorpu þá var ennþá gámur fyrir gler og steinefni, það er svo urðað. Vonandi að Sorpa fari að gera þetta betur á þjónustustöðvunum sínum

| Ryzen 7 5800X 32GB |RTX 3070Ti| Server i7 6700K 16GB |

Skjámynd

appel
Stjórnandi
Póstar: 5724
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46

Pósturaf appel » Sun 23. Feb 2025 21:25

Annars held ég að þessi sorp-flokkun á Íslandi snúist bara um eitt, hækka gjöld á fasteignaeigendur í gegnum fasteignagjöldin.
Held að þessi kostnaðarliður, fyrir sorpið, mismunandi sorptunnur í ýmsum litum, ásamt grenndarstöðvum og flokkunarstöðvum, þetta er líklega orðið svipað og fasteignaskatturinn sjálfur er í.

Lítið sem ég get stýrt þessu þar sem ég bý í fjölbýli, þannig að ef ég vil ekki þessar tunnur þá þarf ég samt að borga því meirihlutinn vill þær.

*-*

Höfundur
falcon1
Geek
Hafðu samband:

Pósturaf falcon1 » Sun 23. Feb 2025 22:05

Appel, það er hægt að endurnota sömu glerflöskuna í tugi skipta áður en það þarf að bræða hana til að gera nýja. Plús glerið er ekki eiturefni eins og plastið.
Síðast breytt af falcon1 á Sun 23. Feb 2025 22:05, breytt samtals 1 sinni.