Ghost skrifaði:https://www.visir.is/g/20252691309d/afastir-tappar-dragi-ur-lifsvilja
Kannski full dramatískur þessi![]()

Ghost skrifaði:https://www.visir.is/g/20252691309d/afastir-tappar-dragi-ur-lifsvilja
Kannski full dramatískur þessi![]()
falcon1 skrifaði:Ghost skrifaði:https://www.mbl.is/frettir/innlent/2025/02/18/telja_tappana_ekki_hafa_ahrif_a_jafnretti_kynjanna/
Er ég sá eini sem átta mig ekkert á hvernig þetta á að hafa áhrif á jafnrétti kynjanna????? Plasttappar????
haha... þetta lið á Alþingi er svo klikkað!![]()
![]()
Lexxinn skrifaði:falcon1 skrifaði:Ghost skrifaði:https://www.mbl.is/frettir/innlent/2025/02/18/telja_tappana_ekki_hafa_ahrif_a_jafnretti_kynjanna/
Er ég sá eini sem átta mig ekkert á hvernig þetta á að hafa áhrif á jafnrétti kynjanna????? Plasttappar????
haha... þetta lið á Alþingi er svo klikkað!![]()
![]()
Þetta snýst ekki um annað en útúrsnúning og koma í veg fyrir raunverulegt starf þingsins. Það ætti að vera hægt að stöðva svona rugl umræðu sem tók 5klst af þrasi um ekkert gagnlegt. Flott útskýring að neðan.
ABss skrifaði:Rás 1 er dásamleg, alla daga, alltaf.
Prentarakallinn skrifaði:Þetta böggaði mig í svona tvö skipti svo fattaði ég að ef maður ýtir tappanum alveg aftur smá smellur hann fastur og er ekkert fyrir manni. Fyrst reyndar að við ættum frekar að fara í endurnotkun á flöskum og ílátum. Finnst eins og ég hafi heyrt að Norðmenn séu með gosflöskum sem eru endurnýttar, eru teknar til baka á endurvinnslu stöðvum, sendar til framleiðenda, sótthreinsaðar og fylltar aftur. Það hlýtur að vera mun umhverfisvænni kostir sérstaklega ef það yrði gert með jógurt dollur o.s.f. Ef ég man rétt þá eru þessar flöskur úr hnaus þykku plasti ekki bara venjulegar gosdósir
falcon1 skrifaði:Prentarakallinn skrifaði:Þetta böggaði mig í svona tvö skipti svo fattaði ég að ef maður ýtir tappanum alveg aftur smá smellur hann fastur og er ekkert fyrir manni. Fyrst reyndar að við ættum frekar að fara í endurnotkun á flöskum og ílátum. Finnst eins og ég hafi heyrt að Norðmenn séu með gosflöskum sem eru endurnýttar, eru teknar til baka á endurvinnslu stöðvum, sendar til framleiðenda, sótthreinsaðar og fylltar aftur. Það hlýtur að vera mun umhverfisvænni kostir sérstaklega ef það yrði gert með jógurt dollur o.s.f. Ef ég man rétt þá eru þessar flöskur úr hnaus þykku plasti ekki bara venjulegar gosdósir
Glerflöskurnar voru að mig minnir endurnýttar í gamla daga, veit ekki hvort það er erfiðara að sótthreinsa plastið svo hægt sé að nýta þær aftur.
Semboy skrifaði:langt siðan ég hætti að drekka úr flöskum.
Ég drekk bara úr dósum og gler, hálfhræddur ég mun fá í mig plast.
falcon1 skrifaði:Prentarakallinn skrifaði:Þetta böggaði mig í svona tvö skipti svo fattaði ég að ef maður ýtir tappanum alveg aftur smá smellur hann fastur og er ekkert fyrir manni. Fyrst reyndar að við ættum frekar að fara í endurnotkun á flöskum og ílátum. Finnst eins og ég hafi heyrt að Norðmenn séu með gosflöskum sem eru endurnýttar, eru teknar til baka á endurvinnslu stöðvum, sendar til framleiðenda, sótthreinsaðar og fylltar aftur. Það hlýtur að vera mun umhverfisvænni kostir sérstaklega ef það yrði gert með jógurt dollur o.s.f. Ef ég man rétt þá eru þessar flöskur úr hnaus þykku plasti ekki bara venjulegar gosdósir
Glerflöskurnar voru að mig minnir endurnýttar í gamla daga, veit ekki hvort það er erfiðara að sótthreinsa plastið svo hægt sé að nýta þær aftur.
worghal skrifaði:falcon1 skrifaði:Glerflöskurnar voru að mig minnir endurnýttar í gamla daga, veit ekki hvort það er erfiðara að sótthreinsa plastið svo hægt sé að nýta þær aftur.
Sumt plast var endurnýtt, eins og gamla danska gosið, þá voru flöskurnar úr þykkra plasti og var auðveldara að meðhöndla til endurnýtingar af því þær beygluðust ekki en maður sá allar rispurnar á hliðunum í kringum merkimiðana
Viggi skrifaði:Maður hefur samt séð flöskur úr áli. Kannski fullflókið að framleiða í massavís til að skipta plastinu út
falcon1 skrifaði:Glerið er samt umhverfisvænsti kosturinn.
Viggi skrifaði:Maður hefur samt séð flöskur úr áli. Kannski fullflókið að framleiða í massavís til að skipta plastinu út
rostungurinn77 skrifaði:falcon1 skrifaði:Glerið er samt umhverfisvænsti kosturinn.
Samkvæmt hvaða rannsóknum?
falcon1 skrifaði:rostungurinn77 skrifaði:falcon1 skrifaði:Glerið er samt umhverfisvænsti kosturinn.
Samkvæmt hvaða rannsóknum?
https://zerowasteeurope.eu/library/zwe- ... ium%20cans
appel skrifaði:Glerið er ekki endurnýtt þannig t.d. að flöskur séu bara skolaðar og fyllt aftur á. Allt gler er kramið í mulning, hreinsað og flokkað í ferlinu, svo endurnýtt að einhverju leyti til að framleiða nýjar flöskur, en ekki öllu leyti, mjög hátt hlutfall (misjafnt eftir svæðum) fer í allt aðrar vörur einsog fiberglass eða sem íblöndunarefni í t.d. flísar og byggingarvörur.
Gler er endurnýtanlegt já, en líklega fer þetta í aðra hluti sem eru ekki endurnýtanlegir, og á endanum mun þetta enda í landfyllingu.
Sama gildir í raun með ál. Áldósir fara í endurvinnslu, brætt aftur í ál, en það ál endar svo í annari vöru sem er kannski ekki endurnýtanleg.
Þetta endurvinnslukerfi er mjög erfitt stundum að átta sig á. Þetta er ekki eilífðar-hringrás efnis. Þetta er "repurposing" kerfi frekar en "recycling" kerfi.
Það væri óskandi að RÚV færi í saumana á þessu kerfi hérna á Íslandi, hvað verður um allt þetta drasl sem við hendum. Ekki langt síðan það var afhjúpað að plast frá íslandi endaði bara í vöruskemmu í Svíþjóð.
Ég er svo mikill efasemdamaður að ef einhver segir mér að glerið sé umhverfisvænast þá hugsa ég að kannski er það ekki svo... í hvert skipti sem gler er endurnýtt, líka ál, þá þarf að bræða aftur niður og slíkt krefst orku, með tilheyrandi útblæstri væntanlega.... þetta er ekki brætt aftur niður hérna á Íslandi sem dæmi, flutt út með skipum sem brenna olíu.
Allt þetta kerfi, þó skárra en að vera með það ekki, krefst svolítillar naflaskoðunar og gagnrýni.
Kannski það sem fer mest í pirrurnar á mér er hvað stjórnvöld fókusa mikið á það sem snýr að neytandanum frekar en að framleiðanda vörunnar.
Þessi áföstu tappar fara lítið í taugarnar á mér. En það eru margar vörur sem eru mjög illa samsettar þannig að erfitt er að flokka þær. Ég nefni bara Smjörva-dollurnar... þær eru út plasti, en búið að líma á pappírsumbúðir einnig. Þannig að það er ekki nóg að hreinsa þegar smjörvinn er búinn heldur þarf að rífa af pappírinn af dollunni, svo jú hægt sé að flokka í þá plast og pappír. Eða hvað á maður að gera, henda í blandað? En margar pakkningar eru svona, samsettar úr margskonar efnum sem ómögulegt er að flokka á einn veg.
Hvað mjólkurfernurnar varðar, þá veit ég að erlendis víða er mjölk seld í 100% plastumbúðum, auðvelt að flokka það... en þessar mjólkurfernur sem við erum með eru ekki endurnýtanlegar.