Vextir - Snjóhengjan fellur!

Allt utan efnis

jonfr1900
Vaktari
Póstar: 2796
Skráði sig: Mán 25. Sep 2017 13:07
Staðsetning: Danmark
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Vextir - Snjóhengjan fellur!

Pósturaf jonfr1900 » Fim 12. Sep 2024 19:53

dadik skrifaði:Lengi vel voru það þrír hlutir sem voru taldir óteljandi á Íslandi - eyjar og sker á Breiðafirði, hólarnir í Vatnsdalnum og vötnin á Tvídægru. En nú hefur fjórði hluturinn bæst við - en það er hinn óendanlegi bölmóður og svartsýni hjá Jonfr1900!

Þig skortir ímyndunarafl.

Skjámynd

RassiPrump
Fiktari
Póstar: 85
Skráði sig: Sun 22. Jan 2017 03:42

Pósturaf RassiPrump » Mán 23. Sep 2024 10:24

Mikið er ánægjulegt að ógeðin í Landsbankanum eru söm við sig og halda í við hina bankana.

https://www.mbl.is/vidskipti/frettir/20 ... kar_vexti/

Fáránlegt að ríkið leyfi bankanum að stjórna sér sjálfum þegar þarna er almennilegt tækifæri á að vera með samfélagsbanka.

Ógeðslegt.

Beint í ESB.

CPU: Intel Core i7 6700 @ 3.4Ghz MB: Gigabyte Z170X Gaming 5 GPU: Gigabyte GTX1070 G1 Gaming RAM: Corsair Vengeance LPX 4x8GB 3200Mhz CPU Cooler: Cooler Master Hyper T4 PSU: Phanteks Revolt Pro 850W Case: NZXT H440W Silent

Skjámynd

olihar
Geek
Póstar: 827
Skráði sig: Mán 13. Ágú 2007 13:23
Staða: Tengdur

Pósturaf olihar » Mán 23. Sep 2024 10:35

jonfr1900 skrifaði:
rapport skrifaði:Getur verið að Seðlabankinn og þá líklega stjórnvöld ætli að keyra á leiðréttingu fasteignaverðs með þessum aðferðum?

Er verið að gera fjármögnun svo dýra að fasteignaverð verði að lækka til að fólk geti keypt sér eign.

Það mun reyndar færa allar eignir á silfurfati til þeirra sem eiga peninga og þurfa ekki að taka lán.

Ég veit ekki en þetta gæti komið af stað húsnæðishruni í efnahagnum á Íslandi. Ekki eins og gerðist á Spáni, þar sem voru of margar íbúðir byggðar. Á Íslandi er of lítið byggt og vextir of háir til þess að standa undir þessu öllu saman. Það er bara spurning hvenær efnahagurinn á Íslandi fer í efnahagskreppu vegna húsnæðis og sú kreppa verður djúp, löng og mun skilja allt eftir sig í rúst.

Það er byggt og byggt og allt farið að standa tómt og selst ekki. Veit ekki til þess að lausnin sé að byggja meira. Eina sem selst er til stórra fasteignafélags sem setja á okurleigumarkað.

Og þetta er bara rétt byrjunin.

IMG_9297.jpeg
IMG_9297.jpeg (399.91 KiB) Skoðað 2142 sinnum

IMG_9298.jpeg
IMG_9298.jpeg (295.62 KiB) Skoðað 2142 sinnum

moltium
Nörd
Póstar: 136
Skráði sig: Mán 13. Apr 2015 23:49

Pósturaf moltium » Mán 23. Sep 2024 11:41

Er þokkalega seinn í þennan þráð en ætla láta vaða. Ekki búinn að lesa öll comment en það eru nokkrir þættir sem ég var að pæla í þegar við stækkuðum við okkur.

Fyrsta spurning fyrir mig var allavegana:
Hvað er hægt að greiða mikið á mánuði án þess að vera þræll lánsins síns.

Síðan var númer 2 að setja viðbótarlífeyrinn beint inn á höfuðstólinn.

Síðan eftir það í engri sérstakri röð fór maður að pæla í hlutum eins og hversu mikið get ég stytt lánið í hlutfalli við það sem ég er tilbúinn að borga mánaðarlega. Þá eykur þú hlutfallið inn á höfulstól vs vexti.

Svo er það bara að vega salt þarna þar til þú finnur þetta sweetspot.

Upphæðin sem að ég var tilbúinn að borga á mánuði var undir þeirri upphæð sem það kostaði að halda óverðtryggðu láni, þá var ekkert annað í boði en að fara í verðtryggt.

Við enduðum síðan á að taka það í hámarkstímann og hafa greiðslubirgðina sem lægsta og taka síðan hver mánaðarmót og setja viðbótarlífeyrinn inn á lánið ásamt auka greiðslu þar sem það er ekki vextir á innborgun á lánið hjá okkur.

Þetta er algjört bras og maður finnum um leið hvað verðtryggð lán eru mikil pintingartól mannskepnunar en slow and steady wins the race og maður er að vona að þetta fari að lagast og það verði boðlegt að fara í óverðtryggt lán aftur.

Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7582
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07

Pósturaf rapport » Mán 23. Sep 2024 13:42

Skemmtilegar spurningar

moltium skrifaði:Hvað er hægt að greiða mikið á mánuði án þess að vera þræll lánsins síns.

Það er spurning hversu mikla gleði, þægindi og frelsi fasteignin veitir þér... hversu góð kaup þú gerðir.

Ef að eignin er það frábær að þú ert alltaf heima að dúlla þér, kannski með bílskúr og garð, pall og pott... þá þarftu ekki að eyða peningum í aðra afþreyingu, ferðir, út að borða ofl. ofl.

moltium skrifaði:Síðan var númer 2 að setja viðbótarlífeyrinn beint inn á höfuðstólinn.

Do it... á meðan þú getur. Það sem fer í lífeyrissjóð þarftu að greiða tekjuskatt af þegar þú færð greitt en ef þetta fer inn á lánið þá selur þú eignina og færð allan peninginn í vasann + greiðir minnaí vexti, eignast eignina fyrr ofl. ofl.

moltium skrifaði:Síðan eftir það í engri sérstakri röð fór maður að pæla í hlutum eins og hversu mikið get ég stytt lánið í hlutfalli við það sem ég er tilbúinn að borga mánaðarlega. Þá eykur þú hlutfallið inn á höfulstól vs vexti.

Svo er það bara að vega salt þarna þar til þú finnur þetta sweetspot.

Upphæðin sem að ég var tilbúinn að borga á mánuði var undir þeirri upphæð sem það kostaði að halda óverðtryggðu láni, þá var ekkert annað í boði en að fara í verðtryggt.

Við enduðum síðan á að taka það í hámarkstímann og hafa greiðslubirgðina sem lægsta og taka síðan hver mánaðarmót og setja viðbótarlífeyrinn inn á lánið ásamt auka greiðslu þar sem það er ekki vextir á innborgun á lánið hjá okkur.

Þetta er algjört bras og maður finnum um leið hvað verðtryggð lán eru mikil pintingartól mannskepnunar en slow and steady wins the race og maður er að vona að þetta fari að lagast og það verði boðlegt að fara í óverðtryggt lán aftur.

Þessi verðtryggðu jafngreiðslulán eru hættuleg en kannski ekki jafn hættuleg og óverðtryggð með breytilegum vöxtum... en það fer alveg eftir aðstæðum hvers og eins.

Ótrúlegt en satt þá virðist alltaf vera óhagstæðast að leigja NEMA maður sé hjá traustum og sanngjörnum leigusala... en þeim virðist fara fækkandi.

falcon1
Tölvutryllir
Póstar: 637
Skráði sig: Mán 16. Apr 2007 11:30
Hafðu samband:

Pósturaf falcon1 » Mán 23. Sep 2024 16:31

Enn er þrengt að lánamöguleikum fólks...

https://www.ruv.is/frettir/innlent/2024 ... ana-422962

Ég veit að verðtryggð jafngreiðslulán geta verið áhættusöm en þau eru líka sniðug að því leyti að maður getur lágmarkað greiðslubyrðina og greitt aukalega að vild og hentugleika. Það er því fráleitt að taka þennan möguleika af markaði.

Skjámynd

Hjaltiatla
Besserwisser
Póstar: 3173
Skráði sig: Mið 07. Okt 2009 20:54
Staðsetning: ::1

Pósturaf Hjaltiatla » Mið 02. Okt 2024 08:45

Lækkar stýrivextina í fyrsta sinn síðan í árs­lok 2020
https://www.visir.is/g/20242629146d/laekkar-styrivextina-i-fyrsta-sinn-sidan-i-ars-lok-2020

Ég vona að þetta sé bara byrjunin :) Sjálfur er ég með lán í dag hjá Gildi sem ég var að endurfjármagna eftir að fastir vextir breyttust í breytilega óverðtryggða vexti hjá Arion banka þar sem ég var með lán á föstum 4,35 % vöxtum.Í dag hjá Gildi er ég með óverðtryggða breytilega 10,35% vexti og ég reikna með að þeir verði 10,10% eftir þessa lækkun ef allt er eðlilegt.
Síðast breytt af Hjaltiatla á Mið 02. Okt 2024 08:48, breytt samtals 1 sinni.

Just do IT
  √

Skjámynd

Hjaltiatla
Besserwisser
Póstar: 3173
Skráði sig: Mið 07. Okt 2009 20:54
Staðsetning: ::1

Pósturaf Hjaltiatla » Mið 13. Nóv 2024 09:18

Markaðurinn veðjar á 50 punkta lækkun
https://vb.is/frettir/markadurinn-vedjar-a-50-punkta-laekkun-/

Vonandi fáum við jólagjöf frá seðlabankanum 20.Nóvember :money

Just do IT
  √

Skjámynd

rostungurinn77
Ofur-Nörd
Póstar: 214
Skráði sig: Fim 30. Nóv 2023 12:01

Pósturaf rostungurinn77 » Mið 13. Nóv 2024 10:18

Hjaltiatla skrifaði:Markaðurinn veðjar á 50 punkta lækkun

Ég er búinn að vera frekar bjartsýnn á að þetta verði raunin. 25 punktar hér og 25 punktar þar.

Alveg þangað til núna þegar maður sér að kennarar eru farnir í verkfall og tala um grunnlaun yfir milljón á mánuði.

Ef höfrungahlaupið á vinnumarkaði fer í gang þá verða 8.75% fastir vextir kannski bara langbesti kosturinn.

Skjámynd

Höfundur
GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16567
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:

Pósturaf GuðjónR » Mið 13. Nóv 2024 11:38

rostungurinn77 skrifaði:
Hjaltiatla skrifaði:Markaðurinn veðjar á 50 punkta lækkun

Ég er búinn að vera frekar bjartsýnn á að þetta verði raunin. 25 punktar hér og 25 punktar þar.

Alveg þangað til núna þegar maður sér að kennarar eru farnir í verkfall og tala um grunnlaun yfir milljón á mánuði.

Ef höfrungahlaupið á vinnumarkaði fer í gang þá verða 8.75% fastir vextir kannski bara langbesti kosturinn.

8.75% er íllskárst í stöðunni. Vonum að þeir lækki um 0.5%
Ég efast um að fastir fimm ára vextir (8.75) breytist þó stýrivextir lækki núna um .25-.50%

Varðandi laun kennara þá hef ég ekki miklar áhyggjur af þeim.

Það sem er áhyggjuefni er að ríkissjóður er rekinn með bullandi tapi og meðan svo er þá þarf að fá lánaða peninga á háum vöxtum eða prenta þá en það rýrir verðgildi krónunnar sem aftur ýtir upp verðbólgunni.

Laun kennara eða tær á tene er bara til að slá ryki í augun á fólki og leiða umræðuna frá því sem raunverulega skiptir máli.

Skjámynd

rostungurinn77
Ofur-Nörd

Pósturaf rostungurinn77 » Mið 13. Nóv 2024 13:17

GuðjónR skrifaði:...

Sé tekið mið af vöxtum undanfarinna 10 ára eða jafnvel lengur þá minnir mig að vextir yfir næstum 20 ára tímabil sé 6,5% að meðaltali en 4.5% síðustu 10 ár. Það er hægt að finna skjal einhversstaðar á vefsíðu seðlabankans um meginvexti/stýrivexti yfir tímabilið.

Ef breytilegir eru 2% hærri en það þá mætti ætla miðað við síðustu 10 ár að breytilegir vextir verði að meðaltali 6.5%.

Bönkunum er þetta eflaust ljóst og þess vegna eru þeir að bjóða 8.75% vextina núna til 3ja eða 5 ára. Þannig að jafnvel þó svo að þeir tapi núna til að byrja með þá græða þeir á þessu til langs tíma.

En þetta eru bara mínar vangaveltur.

Eitt sem mér fannst áhugavert tengt þessu er þessi frétt sem birtist í viðskiptablaðinu fyrir mánuði síðan.

Miðað við inniihald fréttarinnar skyldi maður ætla að þetta hefði verið frétt vikunnar þá vikuna.

https://vb.is/frettir/overdtryggd-lan-m ... jornvalda/

Ólafur Hrafn Höskulds­son, fjár­mála­stjóri Arion banka, segir ó­verð­tryggð lán með föstum vöxtum mun dýrari en þörf er á þar sem ís­lensk lög skylda alla með í­búða­lán til að kaupa sér heimild til upp­greiðslu í formi hærri vaxta.

Einhverra hluta vegna hlaut þetta enga athygli.

Skjámynd

rapport
Kóngur

Pósturaf rapport » Mið 13. Nóv 2024 13:55

Vá hvað fólk hlítur að hafa það gott í ESB, USA, UK, Japan, Indónesíu, Ástralíu, Kanada... að vera með svo stöðugan gjaldmiðil og þ.a.l. efnahagsástand að þurfa bara ekkert að eyða tíma og orku í að pæla í þessu...

Skjámynd

rostungurinn77
Ofur-Nörd

Pósturaf rostungurinn77 » Mið 13. Nóv 2024 14:13

Það er næstum því eins og hagkerfin séu ólík.

Hér er atvinnuleysi lágt ~3% samanborið við ESB þar sem það er ~6% eða á bilinu 3-12%.

Í ESB er langtímaatvinnuleysi líklegast 2% (1) samanborið víð Ísland þar sem það er væntanlega 0.6% (2)

(1) https://ec.europa.eu/eurostat/web/produ ... 20241108-1
(2) https://visar.hagstofa.is/felagsvisar/a ... innuaflinu.

Skjámynd

rapport
Kóngur

Pósturaf rapport » Mið 13. Nóv 2024 17:52

rostungurinn77 skrifaði:Það er næstum því eins og hagkerfin séu ólík.

Hér er atvinnuleysi lágt ~3% samanborið við ESB þar sem það er ~6% eða á bilinu 3-12%.

Í ESB er langtímaatvinnuleysi líklegast 2% (1) samanborið víð Ísland þar sem það er væntanlega 0.6% (2)

Atvinnuleysi og verðbólga hanga saman skv. hagfræðinni, há verðbólga = lágt atvinnuleysi og vis versa. https://www.investopedia.com/articles/m ... elated.asp

En bara svo það sé sagt... auðsöfnun dregur úr "hraða peninga" og þar með "peningamagni í umferð"

https://seekingalpha.com/article/451252 ... on-formula

Og í raun er þetta bara svona næstum nákvæmlega eins og videoið segir "money got to circulate"

Ég hef sagt það hér áður... Gjaldmiðillinn er útvegaður af ríkinu, rétt eins og vegirnir... og fólk sem notar gjaldmiðilinn mest á að borga mest fyrir að nota hann og sérstaklega ef það er að skemma hann mikið eða hamstra hann og koma í veg fyrir aðrir geti notað hann.

Það má alveg hugsa þetta eins og vegakerfið og bifreiðagjöld og kílómetragjald.

Vextir eru í eðli sínu "hvað kostar að leigja peninga" og fólk og fyrirtæki ættu að sjálfsgöðu að borga sömu skattprósentu af leigutekjum óháð því hvaða eign var verið að leigja út.

Omerta
has spoken...
Póstar: 151
Skráði sig: Fim 01. Nóv 2007 01:49

Pósturaf Omerta » Mið 13. Nóv 2024 18:50

100.000 kr. afborgun af fasteignaláni þar sem 2.500 kr. fara inn á höfuðstól og 97.500 kr. í vexti. Þetta ætti hreinlega að vera ólöglegt en er því miður mjög algengt hér á landi. Ríkið hefur haft allan tímann í heiminum til að grípa inn í þetta en ekkert breytist. Okkar fólki er greinilega ekki treystandi. Ég sé ekkert annað í stöðunni en að ganga í ESB og taka upp evru.

Skjámynd

rapport
Kóngur

Pósturaf rapport » Þri 19. Nóv 2024 12:20

https://www.dv.is/frettir/2024/11/19/vi ... vo-thetta/

Þeim dettur ekki í hug að slá af kröfum um arðsemi og selja íbúðirnar ódýrt, nú fara þær bara í leigu og standa undir sér þangað til að þær seljast nógu dýrt...

Skjámynd

Höfundur
GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16567
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:

Pósturaf GuðjónR » Þri 19. Nóv 2024 12:36

rapport skrifaði:https://www.dv.is/frettir/2024/11/19/vid-klarudum-ad-selja-odyrustu-ibudirnar-og-svo-thetta/

Þeim dettur ekki í hug að slá af kröfum um arðsemi og selja íbúðirnar ódýrt, nú fara þær bara í leigu og standa undir sér þangað til að þær seljast nógu dýrt...

Já, fjárfestar og leigufélög sópa þessu upp. Sorgleg staða.

Svo er ekki að hjálpa að bílastæði kosta ~10 milljónir.
Ég keypti 25m2 bílskúr á milljón árið 2004. Ef einhver hefði sagt mér að 20 árum seinna kostaði eitt bílastæði sama og 10 bílskúrar þá hefði ég ekki trúað því.
https://www.mbl.is/vidskipti/frettir/20 ... aelir_fra/

Orri
vélbúnaðarpervert
Póstar: 936
Skráði sig: Fim 11. Okt 2007 17:17

Pósturaf Orri » Þri 19. Nóv 2024 13:48

GuðjónR skrifaði:
rapport skrifaði:https://www.dv.is/frettir/2024/11/19/vid-klarudum-ad-selja-odyrustu-ibudirnar-og-svo-thetta/

Já, fjárfestar og leigufélög sópa þessu upp. Sorgleg staða.

Svo er ekki að hjálpa að bílastæði kosta ~10 milljónir.
Ég keypti 25m2 bílskúr á milljón árið 2004. Ef einhver hefði sagt mér að 20 árum seinna kostaði eitt bílastæði sama og 10 bílskúrar þá hefði ég ekki trúað því.
https://www.mbl.is/vidskipti/frettir/20 ... aelir_fra/

Mjög sorgleg þróun. Sem tilkomandi fyrstu íbúðarkaupandi þá voru þessar eignir einmitt alls ekki heillandi, en það var aðallega verðmiðinn frekar en skortur á bílastæðum. Mér finnst í raun ekkert svo skrítið að íbúðum í miðbæ Reykjavíkur fylgi ekki einkabílastæði, ekki neitt frekar en íbúð í miðbæ Kaupmannahafnar eða annarra borga.

Við erum svo endalaust föst í einhverju hænan og eggið vandamáli með þessa einkabíla. Þurfum endalaust fleiri akreinar, fleiri götur, og fleiri bílastæði til að komast leiðar okkar, því almenningssamgöngur eru ekki nógu góðar. Svo getum við aldrei bætt almenningssamgöngur (Borgarlínu, hjólreiðastíga, etc.) því við þurfum svo mikið pláss fyrir bílana okkar.

Mér finnst okkur vanta bara alvöru hreðjar og leiðtogahæfileika til að keyra hlutina áfram. Hvað er búið að þrasa um þessa Borgarlínu lengi, síðan 2015? Öllum stórum breytingum fylgja vaxtarverkir og byrjunarörðugleikar - hvort sem það er að flytja fjölskylduna milli húsa, eða rífa upp nokkrar akreinar fyrir almenningssamgöngur. En ef við ætlum bara að sitja og tuða endalaust um þetta þá gerist auðvitað ekkert, og ég held það verður bara miklu dýrara fyrir okkur að taka enga ákvörðun heldur en að kýla bara á þetta.

Pælið í því ef við værum að fara byggja Hvalfjarðargöngin í dag... Tuðið yrði endalaust ](*,)

oskarom
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 301
Skráði sig: Mán 05. Mar 2007 18:51
Hafðu samband:

Pósturaf oskarom » Þri 19. Nóv 2024 14:27

Mér finnst þessi frétt mjög athyglisverð, þekkir einhver hérna hvernig þessar kvaðir og reglugerðir virka varðandi bílastæði við fjölbýlishús?

Ég get ekki skilið hvernig það á bara að vera eðlilegt að borgin skaffi frí bílastæði í nágrenni fjölbýlishúsa, ef þetta er það sem markaðurinn er að biðja um þá þætti mér mun eðlilegra að þeir sem byggja geri ráð fyrir þessum bílastæðafjölda í byggingunni, þ.e.a.s. bílastæðakjallara, get ekki ímyndað mér að það séu takmörk sett á hvað það má gera ráð fyrir mörgum bílastæðum undir svona húsum... Eða hvað?

Skjámynd

jericho
Geek
Póstar: 825
Skráði sig: Mið 21. Jan 2004 14:23

Pósturaf jericho » Þri 19. Nóv 2024 15:19

oskarom skrifaði:Mér finnst þessi frétt mjög athyglisverð, þekkir einhver hérna hvernig þessar kvaðir og reglugerðir virka varðandi bílastæði við fjölbýlishús?

Ég get ekki skilið hvernig það á bara að vera eðlilegt að borgin skaffi frí bílastæði í nágrenni fjölbýlishúsa, ef þetta er það sem markaðurinn er að biðja um þá þætti mér mun eðlilegra að þeir sem byggja geri ráð fyrir þessum bílastæðafjölda í byggingunni, þ.e.a.s. bílastæðakjallara, get ekki ímyndað mér að það séu takmörk sett á hvað það má gera ráð fyrir mörgum bílastæðum undir svona húsum... Eða hvað?

Ég held að fjöldi bílastæða á lóð sé skilgreint í deiliskipulagi hverrar lóðar/hvers svæðis. Eitthvað sem sveitarfélögin sjá um að gera.

5600x | DH-15 | RTX 3070 FE | MSI B550m Pro-VDH | Samsung Evo 970 1TB | Corsair LPX 2x8GB | Seasonic Prime Fanless 600W | Fractal Meshify C | Asus ROG Swift PG279Q

Orri
vélbúnaðarpervert
Póstar: 936
Skráði sig: Fim 11. Okt 2007 17:17

Pósturaf Orri » Þri 19. Nóv 2024 15:20

oskarom skrifaði:Mér finnst þessi frétt mjög athyglisverð, þekkir einhver hérna hvernig þessar kvaðir og reglugerðir virka varðandi bílastæði við fjölbýlishús?

Er markaðurinn ekki frekar að biðja um ódýrari íbúðir?

Mikið hlakka ég til þegar við komumst á þann stað á Íslandi að við getum trítað einkabíla sem þau forréttindi sem þeir eru, en ekki nauðsynina sem þeir eru í dag. Það er rándýrt fyrir samfélagið að hver einasta fullorðin manneskja þurfi 1-5 milljón króna, 2ja tonna, 6 fermetra sjálfrennireið sem stendur svo ónotuð 90% af tímanum, til að komast ferða sinna. Og þetta segi ég sem mikill bílaáhugamaður.

Ef þú vilt búa í miðbænum og þarft 10 fermetra svæði til að leggja bílnum þínum þá finnst mér ekkert óeðlilegt að þurfa að borga fyrir það, hvort sem það sé í leigu eða eigu. Það þarf bara að hætta að vera nauðsyn.

Skjámynd

worghal
Kóngur
Póstar: 6395
Skráði sig: Sun 11. Mar 2007 14:00
Staðsetning: fyrir aftan þig

Pósturaf worghal » Þri 19. Nóv 2024 15:25

ef ég man rétt þá er það þannig að það þarf bara að vera ákveðið há prósenta af stæðum á móti íbúðum í svona kjöllurum.
þegar afi byggði stóltúnin þá man ég að stæðum var ekki einusinni úthlutað á íbúð, frekar var það svo að þér bauðst að kaupa stæði í kjallaranum þegar þú kaupir íbúð og ef þú varst nógu snemma þá gastu keypt fleyri en eitt.

CPU: Intel Core i7 12700KF MB: Gigabyte Z690 Gaming X GPU: EVGA RTX 3080 FTW3 ULTRA 12Gb RAM: Corsair Vengeance RGB Pro 2x16Gb 3600Mhz CPU Cooler: Noctua NH-D14 Sound: Topping DX7s - HD380PRO - Yamaha HS7 CASE: Corsair 4000D Airflow

kristjanorrihugason
Nýliði
Póstar: 11
Skráði sig: Sun 22. Ágú 2021 16:18

Pósturaf kristjanorrihugason » Þri 19. Nóv 2024 15:37

rapport skrifaði:
rostungurinn77 skrifaði:Það er næstum því eins og hagkerfin séu ólík.

Atvinnuleysi og verðbólga hanga saman skv. hagfræðinni, há verðbólga = lágt atvinnuleysi og vis versa. https://www.investopedia.com/articles/m ... elated.asp

En bara svo það sé sagt... auðsöfnun dregur úr "hraða peninga" og þar með "peningamagni í umferð"

https://seekingalpha.com/article/451252 ... on-formula

Og í raun er þetta bara svona næstum nákvæmlega eins og videoið segir "money got to circulate"

Ég hef sagt það hér áður... Gjaldmiðillinn er útvegaður af ríkinu, rétt eins og vegirnir... og fólk sem notar gjaldmiðilinn mest á að borga mest fyrir að nota hann og sérstaklega ef það er að skemma hann mikið eða hamstra hann og koma í veg fyrir aðrir geti notað hann.

Það má alveg hugsa þetta eins og vegakerfið og bifreiðagjöld og kílómetragjald.

Vextir eru í eðli sínu "hvað kostar að leigja peninga" og fólk og fyrirtæki ættu að sjálfsgöðu að borga sömu skattprósentu af leigutekjum óháð því hvaða eign var verið að leigja út.

Reyndar er nú almennt talið að Phillips kúrvan geti aðeins útskýrt að hluta skammtímasamband milli verðbólgu og atvinnuleysis. Til lengri tíma er leitnin ávalt til náttúrulegs atvinnuleysis. Það ræðst m.a. af þátttöku á vinnumarkaði, framleiðnisaukningu og sveigjanleika launa/vinnumarkaðarins.

Sveigjanleiki launa á Íslandi fer að lang mestu leiti fram með verðbólgu, gengislækkunum og sjálfstæðri peningastefnu. Nafnlaunastífni er mjög há, bæði á Íslandi og í mörgum evrusvæðislöndum. Það er af hverju lönd eins og Spánn sem að gátu ekki fellt gengið sitt en urðu ekki jafn samkeppnishæfir og upplifa því núna langvarandi atvinnuleysi en t.d. Þýskaland sem að er með hærri framleiðni upplifir minna atvinnuleysi þar sem að evran er veikari en sjálfstæður þýskur gjaldmiðill myndi vera.

Skjámynd

rapport
Kóngur

Pósturaf rapport » Þri 19. Nóv 2024 22:03

kristjanorrihugason skrifaði:
Reyndar er nú almennt talið að Phillips kúrvan geti aðeins útskýrt að hluta skammtímasamband milli verðbólgu og atvinnuleysis. Til lengri tíma er leitnin ávalt til náttúrulegs atvinnuleysis. Það ræðst m.a. af þátttöku á vinnumarkaði, framleiðnisaukningu og sveigjanleika launa/vinnumarkaðarins.

Sveigjanleiki launa á Íslandi fer að lang mestu leiti fram með verðbólgu, gengislækkunum og sjálfstæðri peningastefnu. Nafnlaunastífni er mjög há, bæði á Íslandi og í mörgum evrusvæðislöndum. Það er af hverju lönd eins og Spánn sem að gátu ekki fellt gengið sitt en urðu ekki jafn samkeppnishæfir og upplifa því núna langvarandi atvinnuleysi en t.d. Þýskaland sem að er með hærri framleiðni upplifir minna atvinnuleysi þar sem að evran er veikari en sjálfstæður þýskur gjaldmiðill myndi vera.

Ég var að reyna gauka að peningamagnskenningunni og undirstrika að óhófleg auðsöfnum er kostnaður fyrir samfélagið.... og veldur verðbólgu.

https://en.m.wikipedia.org/wiki/Quantit ... y_of_money

gunni91
Vaktari
Póstar: 2997
Skráði sig: Mán 03. Jan 2011 00:22

Pósturaf gunni91 » Mið 20. Nóv 2024 08:35