jonfr1900 skrifaði:Atvagl skrifaði:Það er verið að rembast við að halda
raunvöxtum jákvæðum. Það er algjörlega galin stefna og það ætti bara að hafa raunvexti neikvæða. Það mundi til lengri tíma lækka verðbólguna á Íslandi.
Ástand markaða á Íslandi er svo "aumt" eitthvað.
Ég er innilega sammála þér í að áhættulaus ávöxtun á Íslandi í dag ætti að vera neikvæð. Ég er bara hræddur um að skortur á regluverki á húsnæðismarkaði muni gera það að verkum að þangað færu allir að sækja sér ávöxtun... sem er líklega bara gott því að það vantar enn meiri pressu á yfirvöld að skaffa lóðir o.þ.h. en til lengri tíma þá yrðu það alltaf leigjendur sem þyrtu að standa undir ávöxtuninni því að fólk selur ekki eiginir til að leysa út arð, því það vill græða enn meira því að allt er orðið enn dýrara.
Það þarf að gera skýran greinamun á skammtíma og langtímaleigu þar sem skammtímaleiga er skattlögð og efitlit sé í höndum viðskiptaráðuneytis og lög og reglum tengd ferðaþjónustu eigi við. Langtímaleiga á aftur á móti að era undir eftirliti HMS og það á að skilgreina kröfur um ástand eigna, heilbrigðissjónarmið o.þ.h. og að HMS geti látið gera við eign á kostnað eiganda ef ábendingum er ekki sinnt og öðlist við það lögveð í eigninni.
Þetta yrði til þess að það væri áhættusamt að leigja út langtíma og ávöxtunin ekki jafn örugg ef gæði húsnæðisins eru ekki 100%.
Samhliða þessu þarf að tryggja réttindi leigjanda betur t.d. að ef þeir lendi í vanskilum þá fái leigusali greitt frá HMS eða sveitafélgi (gæti verið afsláttur/inneign af sköttum og gjöldum) en það færi vinna af stað hjá HMS eða sveitafélgi við að koma leigjanda í húsnæði í samræmi við hans greiðslugetu og félagslegu aðstæður. Þetta yrði velferðarþjónusta sem styður við "réttinn til að halda heimili" og bregst við áður en allt fer í kalda kol og fólk endar á götunni.
En, já, neikvæð raunávöxtun á áhættulausum fjárfestingum mun vonandi keyra fé í átt að sprotafyrirtækjum, hlutafjáraukningu stækkandi fyrirtækja og innviðauppbyggingu.
Þetta mun þó gera ríkinu erfðara um vik að fjármagna sig, þetta mun pirra almenning helling en á sama tíma þá verða allskonar aðgerðir og uppbygging arðsamari = þetta mun koma framkvæmdum af stað... eða það getég ímyndað mér.