rapport skrifaði:Úr öðrum þræði sem ég vil ekki stela í þessa umræðu.Tbot skrifaði:rapport skrifaði:Tbot skrifaði:rapport skrifaði:5 manns sem köfuðu sér til ánægju og yndisauka og þekktu áhættuna... floti björgunarskipa.
Skip með hundruðir flóttamanna að flýja stríð og reyna að öðlast betra líf... hundsað algjörlega.
Skammarlegt, vægast sagt.
Flýja stríð, hvaða stríð?
Síðast þegar ég vissi þá var stríð í Frakklandi 1940-45.
Þannig að þeir sem eru að reyna að komast yfir Ermasund eru ekki að flýja stríð.
https://www.ruv.is/frettir/erlent/2023- ... -sem-forst
Já... þetta var á Miðjarðarhafi ekki á Ermasundi.
Það eru búnir að farast tugir ef ekki hundruðir fólks á hverju ári við að fara yfir miðjarðarhafið og fæstir koma frá Sýrlandi.
Til að einfalda þetta þá er ekkert stríð í gangi í Sýrlandi eða Afganistan.
Til að benda einn hlut til viðbótar þá er ekkert stríð í gangi í Venesúela, þó rapport og hans vinir í úrskurðarnefnd útlendingamál haldi slíku fram.
Ástandið í Venesúela er skelfilegt og það hefur verið staðfest af yfirvöldum hér.
Gríðarlega hátt hlutfall flóttafólks frá Venesúela er komið út á vinnumarkaðinn og er bara virkilega duglegt.
Án þess að vera 100% þá held ég að í blokkinni hjá mér búi systkini frá Venesúela með aldraðri móður sinni og þvílíkur dugnaður í þeim og áræðni.
Nú þarf Ísland að fara að byggja húsnæði í stórum stíl.
Það er búið að breyta byggingareglugerð til að gera byggingar umhverfisvænni og ódýrari, t.d. leyfa umhverfisvænni steypu.
Til að við geum drifið þessa uppbyggingarþörf þá þarf að vera nægt vinnuafl í landinu og því þarf fólk inn í landið, líka fyrir ferðaþjónustuna.
Að hrekja fólk frá landinu hjálpar ekkert.
Raunveruleikinn -> Draumórar.
Þarf að byggja meira? Já
Er hægt að byggja meira? Hvað er samdrátturinn mikill sem samtök iðnaðarins spá á komandi árum? 60%
Síðan má einhver leika sér að setja upp þetta reikningsdæmi í líkan.
Byggingargeta - Byggingarþörf = x
Fólksflutningar inn - Fólksflutningar út = y (Til einföldunar set ég ferðamenn og innflytjendur+ í sama hóp)
Nú ímyndum okkur að x sé jákvæð tala og y sé jákvæð tala en ekki mjög stór?
Ímyndum okkur að x sé 0 en y sé óbreytt
Ímyndum okkur að x sé neikvæð og y sé stór jákvæð tala.
Hvar erum við sem samfélag núna?
Ímyndum okkur að síðasta dæmið sé þar sem við erum?
Hvað gæti gerst? Hér er mín hugdetta: Íbúðabygging heldur ekki í við íbúðaþörf. Íbúðaverð og leiguverð (fasteignakostnaður) hækkar.
- Til að byrja með byrjar fólk að sníða sér stakk eftir vexti þ.e.a.s. fólk byrjar að leigja saman þar sem það er hægt.
- Leigjendur byrja að láta bjóða sér alls konar hreysi til þess eins að verða ekki heimilislausir.
- Þeir verst settu fá myglaða kjallara eða sofa 4-6 saman inni á einhverjum skrifstofum.
- Þetta dregur úr eftirspurn í einhvern tíma en hversu lengi?
- Hið opinbera kemur inn á markaðinn undir þeim formerkjum að það beri ríkari skyldur til þess að útvega einum hóp húsnæði en öðrum.
- Ríkið er álitið traustur greiðandi og fær fjölda fjölda íbúða á leigu.
- Hvað verður um fyrri leigjendur þessara íbúða?
- Svarið við þeirri spurningu veltur væntanlega á því hvar við erum í tíma gagnvart líkaninu okkar.
- Er bilið milli x og y ennþá tiltölulega lítið eða er það stórt og fer vaxandi?
Horfum nú á líkanið okkar.
Versta mögulega útkoma er að ferillinn x fari að sveigja niður á meðan ferillinn y fer að sveigja upp.
Hvað nákvæmlega ætli mögulega sé að fara að gerast þá?
Ísland sem samfélag hætti fyrir löngu löngu síðan að vera sjálfbært hvað húsnæði varðar. Vandinn er að miklu leyti falinn vegna þess að svo stór hluti þeirra sem búa í "fátækrahverfunum" eru útlendingar sem stoppa hérna í takmarkaðan tíma. Einhver hluti þessa hóps er hins vegar eflaust til þess að vera hérna varanlega og ætlar sér inn á húsnæðismarkaðinn.
En bíddu, á sama tíma erum við að margfalda iðnað sem er hvað frekastur á húsnæði. Ferðaþjónustan.
Þessi iðnaður er láglaunaiðnaður og skapar ekki störf sem laða innfædda að. Hvað gerist? Jú við flytjum inn unnvörpum fólk (sem setur þrýsting á húsnæðisframboð) til þess að þjónusta fólk sem við flytjum inn til þess að setja þrýsting á húsnæðisframboð.
Heldur einhver að þetta sé sjálfbært?