Grunsamlegur reikningur frá TAL

Allt utan efnis

Höfundur
Robertas Denton
Græningi
Póstar: 30
Skráði sig: Þri 27. Des 2011 02:28
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Grunsamlegur reikningur frá TAL

Pósturaf Robertas Denton » Þri 15. Jan 2013 16:25

Þannig eru mál með vexti að ég fékk mér 3G netlykil hjá Tal seint á síðasta ári og netlykill þessi innihélt 15gb áskrift á mánuði.
Lykill þessi var eingöngu notaður til þess að browsa heimasíður og þannig lagað enda býður gagnamagnið ekki upp á mikið meira en þannig notkun.
En svo þegar reikningurinn frá Tal kom næstu mánaðarmót þá brá mér aldeilis í brún en hann hljómaði upp á hvorki meira né minna en rúmlega 140 þús. krónur, takk fyrir.
Þetta hlutu að vera einhver mistök því eins og ég sagði þá var engin óeðlileg notkun af minni hálfu.
Þegar ég hafði samband við Tal(sem er hægara sagt en gert) þá tjáðu þeir mér að "ég" hefði farið 75gb fram yfir þessi 15gb sem ég hef á hverjum mánuði og að það væri ástæðan fyrir þessum svívirðilega háa reikningi.
Ég kom vitaskuld af fjöllum, því ég var og er handviss um það að öll þessi gagnanotkun gat ekki komið frá mér. Lykillinn telur í báðar áttir og ég var hvorki að uploada neinu né að downloada torrents eða einhverju sambærilegu sem gæti útskýrt þessa brjáluðu gagnanotkun.
Er einhver hér sem hefur lent í svipuðu með Tal eða þekkir til einhvers sem hefur lent í álíka veseni?
Ég hefði haldið að það væri ómögulegt að ná þessum hæðum í gagnamagni á 3G netlykli yfir svona skamman tíma.



Skjámynd

Daz
Besserwisser
Póstar: 3833
Skráði sig: Sun 20. Okt 2002 09:35
Reputation: 149
Staðsetning: Somewhere something went horribly wrong
Staða: Ótengdur

Re: Grunsamlegur reikningur frá TAL

Pósturaf Daz » Þri 15. Jan 2013 16:27

Fá sundurliðaða notkun hjá þeim? Geturðu ekki skoðað eithvað viðmót í lyklinum sjálfum sem segir hvað hann hefur verið notaður mikið (það var hægt á Nova lykli sem ég var einhverntímann með).



Skjámynd

oskar9
vélbúnaðarpervert
Póstar: 943
Skráði sig: Sun 08. Mar 2009 16:52
Reputation: 16
Staða: Ótengdur

Re: Grunsamlegur reikningur frá TAL

Pósturaf oskar9 » Þri 15. Jan 2013 16:28

haha að fara 75 gíg yfir á svona 3g pung er nú bara afrek útaf fyrir sig svo ef þú kannast ekki við það að vera á torrent 24/7 þá er þetta algjört bull :lol: :lol:


"I think the phrase rhymes with Clucking Bell!"


Höfundur
Robertas Denton
Græningi
Póstar: 30
Skráði sig: Þri 27. Des 2011 02:28
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Grunsamlegur reikningur frá TAL

Pósturaf Robertas Denton » Þri 15. Jan 2013 16:32

Ég er búinn að fá sundurliðaðan reikning og þrátt fyrir þá þá er ég engu nær um hvaðan öll þessi gb koma frá. Þeir hjá Tal nefndu að vírus í tölvunni gæti orsakað allt þetta gagnamagn og þessi vírus væri stannslaust að uploada en ég kannast heldur ekki við neinn vírus og 75gb bara frá einhverjum vírus? Er ekki að kaupa það heldur.



Skjámynd

tlord
Tölvutryllir
Póstar: 601
Skráði sig: Mið 30. Nóv 2011 17:28
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Grunsamlegur reikningur frá TAL

Pósturaf tlord » Þri 15. Jan 2013 16:32

það væri gaman að sjá svona fara í hart fyrir dómsstól. Getur fyrirtækið komið með eitthvað, sem virkilega sannar að skuldin sé réttmæt?


Lawyer up.



Skjámynd

Stuffz
ÜberAdmin
Póstar: 1317
Skráði sig: Lau 11. Mar 2006 18:39
Reputation: 96
Staðsetning: 109 Rvk
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Grunsamlegur reikningur frá TAL

Pósturaf Stuffz » Þri 15. Jan 2013 16:36

hmm er möguleiki að eitthver í nágrenni við þig hafi komist yfir PW á punginum og stolið bandvídd frá þér í lengri tíma, hvar ertu að nota punginn að staðaldri, í vinnunni?

svo er líka smá möguleiki á að eitthver hafi svappað honum fyrir alveg eins útlýtandi lykil frá Tal og þú sért s.s. með hans.


Intel NUC Hades Canyon 8Tb NVME +8Tb SSD +80Tb HDD, Nvidia Shield Android TV, Xbox Series X, Xiaomi 4K Projector
Rafskjótar: KS-16S, KS-S22. CAMS: Insta360 X3, FLOW, GO, ACE Pro. Skydio 2
Búnaður: Lazyrolling Armored Jacket, Alpha Motorsport-pants, TSG Pass Pro, Fox Proframe
187 KP Wrist Guards, Leatt Dual-Axis, Kinetic DL EUC Shoes, P65 BOBLBEE Backpack


Höfundur
Robertas Denton
Græningi
Póstar: 30
Skráði sig: Þri 27. Des 2011 02:28
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Grunsamlegur reikningur frá TAL

Pósturaf Robertas Denton » Þri 15. Jan 2013 16:37

Ég hef einmitt spáð mikið í því hvernig þeir ætli að sanna að þessi gagnanotkun hafi átt sér stað. Eina sem ég hef fá frá þeim í þessu "sundurliðaða" yfirliti eru bara einhverjar tölur á blaði og færa alls ekki rök fyrir þessu meinta gagnamagni sem þeir telja að ég sé ábyrgur fyrir.



Skjámynd

Viktor
Internetsérfræðingur
Póstar: 6787
Skráði sig: Mán 04. Apr 2005 11:01
Reputation: 939
Staðsetning: https://notendur.hi.is/vjh2/
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Grunsamlegur reikningur frá TAL

Pósturaf Viktor » Þri 15. Jan 2013 16:38

Geturðu ekki samið við þá um þetta?

En það er ekki erfitt að eyða gagnamagni á 3G, þú getur verið að ná á ca. 1-4 Mb/s hraða, svipað og slappar ADSL tengingar.

Ættir að geta downloadað ca. 80-300 GB á mánuði skv. mínum útreikningum.

Myndi endilega athuga hvort þeir séu ekki til í að lækka þetta eitthvað, en það eru mjög litlar líkur á því að þeir séu að mæla þetta vitlaust.


I wish I was cool enough to not care how much I care about pretending not to care about things


Macbook Pro 13" M2 16GB 512GB

Ryzen 3600X 2070S 16GB

Skjámynd

GrimurD
spjallið.is
Póstar: 466
Skráði sig: Fös 01. Ágú 2008 13:17
Reputation: 1
Staða: Ótengdur

Re: Grunsamlegur reikningur frá TAL

Pósturaf GrimurD » Þri 15. Jan 2013 16:38

Svo fáránlegt að það sé ekki lokað á þessa 3g lykla þegar þeir klára innifalda gagnamagnið. Skil ekki hugsunina á bakvið það. Held að öll símafyrirtækin geri þetta.

Þeir geta annars sundurliðað þetta betur, amk veit ég að tæknimenn Vodafone gætu það(yfirleitt rukkað sérstaklega fyrir það því það er svo tímafrekt). Tæki bara frekar langann tíma að fara yfir loggana.


Antec P182 | Asus Sabertooth Z77 | Intel Core i7 3770k @ 4.2ghz | Kingston HyperX 16gb DDR3 @ 1600mhz | Samsung 840 EVO - 240gb SSD | Gigabyte Radeon R9 290 OC 4gb | 3x 24" BenQ G2420HDB

Skjámynd

Daz
Besserwisser
Póstar: 3833
Skráði sig: Sun 20. Okt 2002 09:35
Reputation: 149
Staðsetning: Somewhere something went horribly wrong
Staða: Ótengdur

Re: Grunsamlegur reikningur frá TAL

Pósturaf Daz » Þri 15. Jan 2013 16:39

Er þetta jafnt yfir allan mánuðinn eða bundið við ákveðna tíma?



Skjámynd

Gúrú
Bannaður
Póstar: 5677
Skráði sig: Fös 17. Mar 2006 23:08
Reputation: 1
Staðsetning: ;)
Staða: Ótengdur

Re: Grunsamlegur reikningur frá TAL

Pósturaf Gúrú » Þri 15. Jan 2013 16:42

75GB á mánuði myndi þýða rétt undir 29kB/s samfellda notkun, það er ekki út úr myndinni að þetta sé einskonar vírus eða forrit sem að þú veist ekki af að noti þig sífellt sem jafningja í jafningjaneti.


Modus ponens

Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7403
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 1128
Staða: Ótengdur

Re: Grunsamlegur reikningur frá TAL

Pósturaf rapport » Þri 15. Jan 2013 16:44

Hvað sýndi sundurliðunin?

Dreifðist þetta jafnt yfir alla daga?

Ég er með 140Gb á mánuði og næ ekki að fullnýta það nema vera svolítið agressívur í að downloada...

Þetta meikar ekkert sens yfir 3G lykil...

Eru þeir að rugla saman Mb og Gb?

Var lykillinn í sambandi við tölvuna 24/7 allan mánuðinn?




Höfundur
Robertas Denton
Græningi
Póstar: 30
Skráði sig: Þri 27. Des 2011 02:28
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Grunsamlegur reikningur frá TAL

Pósturaf Robertas Denton » Þri 15. Jan 2013 16:46

Daz skrifaði:Er þetta jafnt yfir allan mánuðinn eða bundið við ákveðna tíma?


Jafnt yfir allan mánuðinn.



Skjámynd

tlord
Tölvutryllir
Póstar: 601
Skráði sig: Mið 30. Nóv 2011 17:28
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Grunsamlegur reikningur frá TAL

Pósturaf tlord » Þri 15. Jan 2013 16:47

þetta er ca 230 kílóbitar á sekúndu,

það er hefðbundið að tala um hraða í bitum og magn í bætum




Höfundur
Robertas Denton
Græningi
Póstar: 30
Skráði sig: Þri 27. Des 2011 02:28
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Grunsamlegur reikningur frá TAL

Pósturaf Robertas Denton » Þri 15. Jan 2013 16:49

rapport skrifaði:Hvað sýndi sundurliðunin?

Dreifðist þetta jafnt yfir alla daga?

Ég er með 140Gb á mánuði og næ ekki að fullnýta það nema vera svolítið agressívur í að downloada...

Þetta meikar ekkert sens yfir 3G lykil...

Eru þeir að rugla saman Mb og Gb?

Var lykillinn í sambandi við tölvuna 24/7 allan mánuðinn?


Já, hann var tengdur við tölvuna en tölvan sjálf var ekki í notkun nærri því allan tímann og oft var slökkt á henni í einn dag eða jafnvel fleiri.



Skjámynd

worghal
Kóngur
Póstar: 6349
Skráði sig: Sun 11. Mar 2007 14:00
Reputation: 452
Staðsetning: fyrir aftan þig
Staða: Ótengdur

Re: Grunsamlegur reikningur frá TAL

Pósturaf worghal » Þri 15. Jan 2013 16:59

GrimurD skrifaði:Svo fáránlegt að það sé ekki lokað á þessa 3g lykla þegar þeir klára innifalda gagnamagnið. Skil ekki hugsunina á bakvið það. Held að öll símafyrirtækin geri þetta.

Þeir geta annars sundurliðað þetta betur, amk veit ég að tæknimenn Vodafone gætu það(yfirleitt rukkað sérstaklega fyrir það því það er svo tímafrekt). Tæki bara frekar langann tíma að fara yfir loggana.

bróðir minn notast við 3g frá nova og þeir loka á hann þegar hann klárar gagnamagnið, svo borgar hann bara auka 1000kr fyrir hver 10 gb sem hann pantar sér auka.

Robertas Denton skrifaði:
rapport skrifaði:Hvað sýndi sundurliðunin?

Dreifðist þetta jafnt yfir alla daga?

Ég er með 140Gb á mánuði og næ ekki að fullnýta það nema vera svolítið agressívur í að downloada...

Þetta meikar ekkert sens yfir 3G lykil...

Eru þeir að rugla saman Mb og Gb?

Var lykillinn í sambandi við tölvuna 24/7 allan mánuðinn?


Já, hann var tengdur við tölvuna en tölvan sjálf var ekki í notkun nærri því allan tímann og oft var slökkt á henni í einn dag eða jafnvel fleiri.

gæti verið að þrátt fyrir að það sé slökt á tölvunni, þá sé pungurinn á einhverju roaming að stanslaust senda og taka við tengingu við 3g netið?


CPU: Intel Core i7 12700KF MB: Gigabyte Z690 Gaming X GPU: EVGA RTX 3080 FTW3 ULTRA 12Gb RAM: Corsair Vengeance RGB Pro 2x16Gb 3600Mhz CPU Cooler: Noctua NH-D14 Sound: Topping DX7s - HD380PRO - Yamaha HS7 CASE: Corsair 4000D Airflow


AntiTrust
Stjórnandi
Póstar: 6350
Skráði sig: Þri 19. Ágú 2008 20:58
Reputation: 159
Staða: Ótengdur

Re: Grunsamlegur reikningur frá TAL

Pósturaf AntiTrust » Þri 15. Jan 2013 17:00

Það er ekki óþekkt að vírusar séu gerðir til lítils annars en að éta upp bandvídd. Þú ættir hinsvegar að geta fengið sundurliðun niður í klukkutíma hvenær þetta niður/upphal á að hafa átt sér stað. Mig grunar þó að sönnunarbyrðin sé þín, ekki þeirra. Ég veit þó til þess að aðrir ISPar hafa verið að koma á móti einstaklingum þegar kemur að svona málum.



Skjámynd

tlord
Tölvutryllir
Póstar: 601
Skráði sig: Mið 30. Nóv 2011 17:28
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Grunsamlegur reikningur frá TAL

Pósturaf tlord » Þri 15. Jan 2013 17:03

AntiTrust skrifaði:Það er ekki óþekkt að vírusar séu gerðir til lítils annars en að éta upp bandvídd. Þú ættir hinsvegar að geta fengið sundurliðun niður í klukkutíma hvenær þetta niður/upphal á að hafa átt sér stað. Mig grunar þó að sönnunarbyrðin sé þín, ekki þeirra. Ég veit þó til þess að aðrir ISPar hafa verið að koma á móti einstaklingum þegar kemur að svona málum.


sá sem krefst greiðslu, má gera ráð fyrir að þurfa að sanna réttmæti kröfunnar.




dandri
Ofur-Nörd
Póstar: 297
Skráði sig: Fim 22. Sep 2011 23:00
Reputation: 6
Staða: Ótengdur

Re: Grunsamlegur reikningur frá TAL

Pósturaf dandri » Þri 15. Jan 2013 17:05

Það er samt til hellingur af vírusum sem senda t.d. ruslpóst eða nota vélarnar í ddosnet.

Þú ættir að skanna tölvuna og fara í hart við TAL ef ekkert finnst.


AMD FX-4100 | ASRock 990FX Extreme3 | G.Skill Ripjaws 1600 8gb | 2x MSI Cyclone R6850 OC Version | Corsair HX750

Skjámynd

tlord
Tölvutryllir
Póstar: 601
Skráði sig: Mið 30. Nóv 2011 17:28
Reputation: 0
Staða: Ótengdur

Re: Grunsamlegur reikningur frá TAL

Pósturaf tlord » Þri 15. Jan 2013 17:08

það er líka fáránlegt að bjóða viðskiptavinum upp á að svona geti gerst. þe. að td vírus í tölvu geti valdið himin hárri skuld..




AntiTrust
Stjórnandi
Póstar: 6350
Skráði sig: Þri 19. Ágú 2008 20:58
Reputation: 159
Staða: Ótengdur

Re: Grunsamlegur reikningur frá TAL

Pósturaf AntiTrust » Þri 15. Jan 2013 17:09

rapport skrifaði:Hvað sýndi sundurliðunin?

Dreifðist þetta jafnt yfir alla daga?

Ég er með 140Gb á mánuði og næ ekki að fullnýta það nema vera svolítið agressívur í að downloada...

Þetta meikar ekkert sens yfir 3G lykil...

Eru þeir að rugla saman Mb og Gb?

Var lykillinn í sambandi við tölvuna 24/7 allan mánuðinn?


Þú þarft nú ekki nema ca sólahring til að dæla niður 85Gb á 12Mb/s DSLi svo þetta er engan vegin óraunhæft ef horft er á statistics.



Skjámynd

Plushy
Vaktari
Póstar: 2277
Skráði sig: Fim 02. Sep 2010 18:20
Reputation: 20
Staðsetning: Grafarvogur
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Grunsamlegur reikningur frá TAL

Pósturaf Plushy » Þri 15. Jan 2013 17:13

Ég myndi giska á að þótt þú hafir slökkt á tölvunni að ef lykilinn er ennþá í þá er hann ennþá "Tengdur", eða þá að einhver búin að komast yfir upplýsingarnar fyrir netlykilinn eða vírus eða forrit í tölvunni noti gagnamagnið að þér óafvitandi.
Síðast breytt af Plushy á Lau 09. Feb 2013 16:24, breytt samtals 1 sinni.




AntiTrust
Stjórnandi
Póstar: 6350
Skráði sig: Þri 19. Ágú 2008 20:58
Reputation: 159
Staða: Ótengdur

Re: Grunsamlegur reikningur frá TAL

Pósturaf AntiTrust » Þri 15. Jan 2013 17:14

tlord skrifaði:
AntiTrust skrifaði:Það er ekki óþekkt að vírusar séu gerðir til lítils annars en að éta upp bandvídd. Þú ættir hinsvegar að geta fengið sundurliðun niður í klukkutíma hvenær þetta niður/upphal á að hafa átt sér stað. Mig grunar þó að sönnunarbyrðin sé þín, ekki þeirra. Ég veit þó til þess að aðrir ISPar hafa verið að koma á móti einstaklingum þegar kemur að svona málum.


sá sem krefst greiðslu, má gera ráð fyrir að þurfa að sanna réttmæti kröfunnar.


Og þarf þá að framvísa e-rju meira en sundurliðun á mælingum hjá þeim, ásamt staðfestingu um að mælingin eigi 100% við um réttan búnað og kort? Hugsanlega gætu þeir bætt við staðfestingu á að auðkenningin hafi verið að koma frá sama búnaðinum.

Mér finnst samt mjög slappt ef fyrirtækið er ekki tilbúið að koma á móts við þetta, það er alls ekki óþekkt þegar fólk lendir í svona með 3G tengd tæki erlendis og reikningar velda á tugum ef ekki hundruðum þúsunda.

Hinsvegar finnst mér afar hæpið að það sé hægt að hafa e-rskonar data link í gangi með slökkt á tölvunni, því ekki er lykilinn að dæla þessu öllu inn og út á cache-ið á sjálfum sér - og hann þyrfti þá líka að vera tengdur í always-on USB tengi.




arons4
vélbúnaðarpervert
Póstar: 954
Skráði sig: Mið 27. Apr 2011 20:40
Reputation: 127
Staða: Ótengdur

Re: Grunsamlegur reikningur frá TAL

Pósturaf arons4 » Þri 15. Jan 2013 17:20

Getur líka athugað með forrit sem heitir pando media booster, forrit sem sumir leikjaframleiðendur festa við leikina sína til að spara gagnamagn, það basically seedar torrenti.



Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7403
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 1128
Staða: Ótengdur

Re: Grunsamlegur reikningur frá TAL

Pósturaf rapport » Þri 15. Jan 2013 17:49

Sæll

Held að þetta séu drögin sem voru samþykkt:

http://www.innanrikisraduneyti.is/verke ... g/nr/24273


Skv. þessu... http://www.pfs.is/default.aspx?cat_id=1 ... nt_id=3218


Sem segir m.a.

9. gr.
Upplýsingar á ítarlega sundurliðuðum reikningum
Ítarleg sundurliðun reikninga fyrir fjarskiptanotkun, samkvæmt 8. gr., skal að lágmarki innihalda eftirfarandi upplýsingar:
a. Allar sömu upplýsingar og kveðið er á um skv. 5. gr., 6. gr. og 7. gr. reglugerðarinnar.
b. Upplýsingar um einstök hringd símtöl, þ.m.t. símanúmer sem hringt er í, dagsetningu, upphafs- og lokatíma símtals, raunlengd þess og gjaldfærða lengd. Einnig komi fram upphafsgjald, annar gjaldfærður kostnaður og heildarkostnaður við hvert símtal.
c. Nákvæmar upplýsingar um notað gagnamagn sundurliðað eftir tímabilum með stundarfjórðungs nákvæmni og uppruna eftir IP-tölum.
d. Hlutfallslega skiptingu hringdra símtala eftir móttökunetum.

Við gerð sundurliðaðra reikninga skal hafa hliðsjón af lögum um persónuvernd og meðferð persónuupplýsinga.


Þetta (ef þetta er í gildi í dag) ætti að aðstoða þig við að grafa upp hvenær verið var að nota lykilinn, hvort þú hafir verið með fasta IP tölu, hugsanlega var MAC adreesan skráð líka...

En ef þetta passar allt saman og það var vírus að fokka tölvunni þinni upp eða ítrekaðar Facebook, Vísir eða Pressan.is "refresh" þá ertu skrúfaður.... :dissed