spurning um linx
-
Höfundur - Vélbúnaðarníðingur
- Póstar: 379
- Skráði sig: Sun 28. Des 2003 01:01
- Staðsetning: tölvuheiminum
- Hafðu samband:
- Staða: Ótengdur
spurning um linx
ég er að fara að fá nýa tölvu og ég vara að pæla í því hvaða linux mælið þið með. ég hef heirt um debian og eithvað þannig en viet ekkert um þetta.
hverju er best að birja á?
er meira mál að vera með linux?
hvar getur mar feingið það?
hvað þarf maður að hafa til að nota "open source" og fikta í því?
og hvaða forrit er alveg "nauðsin" að hafa?
hverju er best að birja á?
er meira mál að vera með linux?
hvar getur mar feingið það?
hvað þarf maður að hafa til að nota "open source" og fikta í því?
og hvaða forrit er alveg "nauðsin" að hafa?
MESS WITH THE BEST DIE LIKE THE REST
-
- vélbúnaðarpervert
- Póstar: 955
- Skráði sig: Mán 23. Sep 2002 21:17
- Staðsetning: Err Vaff Ká
- Hafðu samband:
Þú gætir prufað eitthvað af eftirfarandi:
Fedora
Mandrake
Knoppix
Ég mæli með Knoppix, því það þarf ekki að setja það upp á tölvuna, heldur keyrir það bara af geisladisknum, mjög þægilegt að prufa það.
Fedora
Mandrake
Knoppix
Ég mæli með Knoppix, því það þarf ekki að setja það upp á tölvuna, heldur keyrir það bara af geisladisknum, mjög þægilegt að prufa það.
"open source fólkið gerir ekkert nema að stela hugmyndum annara" -- "open source fólk hugsar bara um sinn eigin rass" - IceCaveman, 2003
allt nema Fedora, byrja á Mandrake, það amk virkar og þú getur hlustað á mp3 safnið þitt á meðan þú ert að setja það upp í stað þess að þurfa að bíða meðan þú setur codec upp fyrir það á Fedora.
Knoppix er ekkert alltaf að virka, t.d. á minni vél hleðst það bara upp, síðan tekst því ekki að keyra upp X heldur drepur á sér þegar X er hálf komið upp.
Knoppix er ekkert alltaf að virka, t.d. á minni vél hleðst það bara upp, síðan tekst því ekki að keyra upp X heldur drepur á sér þegar X er hálf komið upp.
-
- Ofur-Nörd
- Póstar: 204
- Skráði sig: Fim 26. Feb 2004 10:04
- Staðsetning: RtotheVtotheK
Ef þú ætlar að fá þér Linux kerfi mæli ég með Mandrake.
Það eru samt nokkrir hlutir sem þú þarf að átta þig á:
Þú getur varla spilað nokkra leiki á Linux nema útgefandi þeirra geri Linux port af þeim, s.s. mikið af nýjustu leikjunum er ekki hægt að spila á linux (nema þegar þú ert búinn að læra aðeins á kerfið, þá getur þú farið að nota WineX)
Linux er mjög svipað windows þegar það kemur að því að nota það fyrir internet/ritvinnslu, þú græðir lítið á því að fá þér Linux kerfi ef þetta er það eina sem þú ætlar að gera við það
Mandrake kerfið er útlitslega mjög svipað og windows (var það allavega í síðustu útgáfu sem ég kíkti á) og því litlar breytingar þar.
HINS VEGAR
það er sjúklega gaman að fikta í Linux, þú færð helling af tólum sem fylgja ekki með í windows, þú hefur miklu meiri stjórn á því hvað er í gangi á tölvunni þinni, og svo er það bara svo leet að vera linux nörd
Vildi bara pósta þessu hérna svo þú værir ekki að fara að setja upp Linux af rangri ástæðu
Það eru samt nokkrir hlutir sem þú þarf að átta þig á:
Þú getur varla spilað nokkra leiki á Linux nema útgefandi þeirra geri Linux port af þeim, s.s. mikið af nýjustu leikjunum er ekki hægt að spila á linux (nema þegar þú ert búinn að læra aðeins á kerfið, þá getur þú farið að nota WineX)
Linux er mjög svipað windows þegar það kemur að því að nota það fyrir internet/ritvinnslu, þú græðir lítið á því að fá þér Linux kerfi ef þetta er það eina sem þú ætlar að gera við það
Mandrake kerfið er útlitslega mjög svipað og windows (var það allavega í síðustu útgáfu sem ég kíkti á) og því litlar breytingar þar.
HINS VEGAR
það er sjúklega gaman að fikta í Linux, þú færð helling af tólum sem fylgja ekki með í windows, þú hefur miklu meiri stjórn á því hvað er í gangi á tölvunni þinni, og svo er það bara svo leet að vera linux nörd
Vildi bara pósta þessu hérna svo þú værir ekki að fara að setja upp Linux af rangri ástæðu
AMD XP2500+@2.1Ghz, Abit AN7 , 512mb PC2100@264mhz, GF4 Ti4200 128mb@275/550 AGPx8
-
- Hafðu samband:
-
- vélbúnaðarpervert
- Póstar: 960
- Skráði sig: Mán 08. Des 2003 23:53
- Staðsetning: Hafnarfjörður
- Hafðu samband:
gentoo maður, einfalt en samt flókið kerfi.
Getur ekki látið það upp án þess að hafa leiðbeiningar en það eru einmitt mjög góðar leiðbeiningar á http://www.gentoo.org svo lærir maður svo mikið af því að setja upp gentoo, svo bara "emerge ..."
Getur ekki látið það upp án þess að hafa leiðbeiningar en það eru einmitt mjög góðar leiðbeiningar á http://www.gentoo.org svo lærir maður svo mikið af því að setja upp gentoo, svo bara "emerge ..."
-
- Hafðu samband:
-
- Hafðu samband:
-
- Græningi
- Póstar: 37
- Skráði sig: Þri 13. Apr 2004 16:44
- Staðsetning: Reykjavík
- Hafðu samband:
Slackware er guðdómlegt distró, og búið að vera til síðan 1994 ef mig minnir rétt. Það er því komin mikil og góð reynsla á það distró. Hvort það sé byrjendavænt ætla ég ekki að commenta á, en ég hef notað það núna í nokkurn tíma. Notaði áður Gentoo en komst svo að því að Gentoo "compile-it-your-self" attitjútið er overrated og þú græðir í raun lítin tíma á því að standa í því, en ekki er jafn mikil úrval af precompiled pökkum í Slackware svo maður endar oft á því að compila pakka, skella þeim í slakcpack og setja hann inn þannig.
En já, fyrir byrjendur mæli ég með Mandrake eða Fedora (þú þarft að setja inn fullt af codacs í Fedora sem fylgja ekki með by default vegna license mála). Núh, svo er SuSE reyndar að verða eitthvað stórt líka, en það er ekki jafn opið kerfi (reyndar er YaST2 að verða open source..).
En já, Mandrake eða Fedora. Nema þú viljir prufa Slackware eða Gentoo. Gentoo er alls ekkert slæmt distró, með pakkakerfi svipað og í *BSD kerfum (nema það er skrifað í Python en ekki C og er því mun .. hægara!) og þú þarft að compila alla pakkana (þ.e.a.s. færð þá ekki precompiled) og það getur tekið laangan tíma og er, að mínu mati, ekki þess virði.
Kv,
Ómar K.
En já, fyrir byrjendur mæli ég með Mandrake eða Fedora (þú þarft að setja inn fullt af codacs í Fedora sem fylgja ekki með by default vegna license mála). Núh, svo er SuSE reyndar að verða eitthvað stórt líka, en það er ekki jafn opið kerfi (reyndar er YaST2 að verða open source..).
En já, Mandrake eða Fedora. Nema þú viljir prufa Slackware eða Gentoo. Gentoo er alls ekkert slæmt distró, með pakkakerfi svipað og í *BSD kerfum (nema það er skrifað í Python en ekki C og er því mun .. hægara!) og þú þarft að compila alla pakkana (þ.e.a.s. færð þá ekki precompiled) og það getur tekið laangan tíma og er, að mínu mati, ekki þess virði.
Kv,
Ómar K.
Free as in Freedom
okay skrifaði:... og þú þarft að compila alla pakkana (þ.e.a.s. færð þá ekki precompiled) og það getur tekið laangan tíma og er, að mínu mati, ekki þess virði.
Kv,
Ómar K.
Ómar: Það eru til margir precompiled pakkar. Skellir emerge -k á þau forrit sem þú vilt fá precompiled (eins og ég held að þú vitir nú þegar). Aftur á móti eru ekki öll forritin fáanleg precompiled (eins og þú veist líka).
Vildi bara láta þetta koma fram svo það yrði enginn misskilningur.
There can be only one.
-
- Græningi
- Hafðu samband:
kiddisig skrifaði:okay skrifaði:... og þú þarft að compila alla pakkana (þ.e.a.s. færð þá ekki precompiled) og það getur tekið laangan tíma og er, að mínu mati, ekki þess virði.
Kv,
Ómar K.
Ómar: Það eru til margir precompiled pakkar. Skellir emerge -k á þau forrit sem þú vilt fá precompiled (eins og ég held að þú vitir nú þegar). Aftur á móti eru ekki öll forritin fáanleg precompiled (eins og þú veist líka).
Vildi bara láta þetta koma fram svo það yrði enginn misskilningur.
Engill spegill með precompiled pökkum á Íslandi þegar ég skipti út Gentoo, og enginn spegill stilltur sjálfkrafa fyrir þig í make.conf by default þegar ég setti síðast upp Gentoo. So, stuðningurinn er hérna (nákvæmlega eins og swaret styður það að compila pakka) en það vantar speglana.
Free as in Freedom
-
- vélbúnaðarpervert
- Póstar: 955
- Skráði sig: Mán 23. Sep 2002 21:17
- Staðsetning: Err Vaff Ká
- Hafðu samband:
okay skrifaði:Gentoo er alls ekkert slæmt distró, með pakkakerfi svipað og í *BSD kerfum (nema það er skrifað í Python en ekki C og er því mun .. hægara!)
Kv,
Ómar K.
Þrátt fyrir það að Python sé túlkað forritunarmál, þá held ég að það sé einmitt frábært í það starf að vera package manager. Gott OO support, ekki mikill tími sem fer í debugging, o.s.frv.
Einnig stafar þessi hraðamunur meira af því að allar upplýsingar um pakkana eru geymdar í mörg þúsundum skráa í skráarkerfinu, ekki vegna þess að pakkakerfið er skrifað í Python. En það fyrirkomulag hefur einnig sína kosti, það er t.d. mjög einfalt að bæta við pökkum.
Það væri svosem hægt að geyma allar upplýsingarnar í gagnagrunni, en ég held að það myndi flækja málið of mikið, allavega ekki þess virði fyrir þessa litlu hraðaaukningu við að reikna út dependancies og slíkt.
"open source fólkið gerir ekkert nema að stela hugmyndum annara" -- "open source fólk hugsar bara um sinn eigin rass" - IceCaveman, 2003
-
- Græningi
- Hafðu samband:
halanegri skrifaði:Einnig stafar þessi hraðamunur meira af því að allar upplýsingar um pakkana eru geymdar í mörg þúsundum skráa í skráarkerfinu, ekki vegna þess að pakkakerfið er skrifað í Python. En það fyrirkomulag hefur einnig sína kosti, það er t.d. mjög einfalt að bæta við pökkum.
Well, sama á við um ports í FreeBSD, þar eru upplýsingarnar um pakkana geymdar í make tugum make skráa sett upp í tré líkt og portage tréið. Þó er það mun sneggra að finna allar upplýsingar, etc.
Free as in Freedom